WebBoard :กฎหมาย|ทวงค่าสินค้าย้อนหลัง

ทวงค่าสินค้าย้อนหลัง

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

ทวงค่าสินค้าย้อนหลัง

  • 276
  • 1
  • post on 15 ก.ค. 2563, 21:03

กระผมได้สั่งซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าผ่าน แอพแห่งหนึ่ง ในแอพมีร้านค้าเข้าไปขาย.  ปรากฎว่า สินค้าได้ส่งสินค้าล่าช้า ทางแอพเลย โอนเงินที่ได้ชำระไปคืนกับกระผม แล้วผมได้นำเงินที่โอนคืนมาในแอพ มาโอนใส่บัญชีตัวเองเรียบร้อยแล้ว. จากนั้นประมาน 1-2 วัน สินค้าก็ถูกส่งมาที่บ้าน เหมือนผู้ส่งกับแอพ บริษัทขายเครื่องใช้ไฟฟ้า ทำงานไม่สัมพันกันหรือป่าวผมก็ไม่ทราบ และสินค้าก็ไม่มีทางบริษัทใดๆมาทวงคืน. และสินค้านั้นได้ถูกเปิดในที่สุด. เหตุเกิดประมานเดือน 11/2562.   แต่ในเดือนนี้ 07/2563. บริษัทที่ขายสินค้า ได้ส่ง จดหมายมาทวงค่าสินค้า ให้ดำเนินการโอนเงินไปให้.   แบบนี้ทางกฎหมาย หมดอายุความไปหรือยังครับ.  :):)

โดยคุณ เคนนี่ (162.158.xxx.xxx) 15 ก.ค. 2563, 21:03

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

การซื้อขาย

  การทวงถามเงินค่าสินค้ามีอายุความ 2 ปีนับแต่วันส่งมอบสินค้า ตาม ปพพ. ม.193/34  เรื่องนี้ เป็นความผิดทางแพ่ง  ถ้าผู้ซื้อไม่จ่ายเงินค่าสินค้า  ผู้ขายคงต้องฟ้องร้องทางแพ่งเอาเอง  ถ้าเงินค่าสินค้ามีจำนวนไม่สูงมากนัก  อาจจะไม่มีกาารฟ้องร้องก็ได้  แต่ในโลกของความเป็นจริง ที่ต้องยึดถือคุณธรรมและจริยธรรมเป็นสำคัญ เมื่อซื้อสินค้า และผู้ขายส่งมอบสินค้าให้แล้ว  ก็ควรจ่ายเงินค่าสินค้าตามที่ตกลงซื้อขายกัน....ถ้าผู้ขายเล่นไม่เลิก   อ้างว่าถูกหลอกลวงด้วยข้อความอันเป็นเท็จ คือรับสินค้าแล้ว อ้างว่าไม่ได้รับสินค้า และผู้ขายโอนเงินให้คืน  อาจจะเป็นความผิดอาญาฐานฉ้อโกง  ถ้าเอาเรื่องความรับผิดทางอาญามาใช้ในกรณีนี้  คงต้องวุ่นวายในชีวิตพอสมควร  อาจต้องเสียเงินเสียเวลา เสียความรู้สึก โดยไม่จำเป็น  ดังนั้นควรจะจ่ายเงินค่าสินค้า คือทางเลือกที่ดีที่สุด  ด้วยความปรารถนาดี ครับ
โดยคุณ มโนธรรม เจษฎาสาธุชน 17 ก.ค. 2563, 02:55

แสดงความเห็น