WebBoard :กฎหมาย|เพื่อนบ้านอ้างสิทธิ์สำหรับจอดรถหน้าบ้านตัวเอง

เพื่อนบ้านอ้างสิทธิ์สำหรับจอดรถหน้าบ้านตัวเอง

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

เพื่อนบ้านอ้างสิทธิ์สำหรับจอดรถหน้าบ้านตัวเอง

  • 284
  • 2
  • post on 3 ต.ค. 2566, 12:00

สอบถามค่ะ เนื่องจากว่าเราทะเลาะกับเพื่อนบ้านเรื่องที่พวกเขาจอดรถหน้าบ้านของเขาเอง แล้วทำให้เราตีวงเข้าออกแคบและลำบาก เพราะเหลือพื้นที่แค่คืบเดียวก็จะชนรถเขาแล้ว ซึ่งเขาก็จะชอบเอารถเข้าบ้านหลังจาก บ้านเราเอารถเข้าเรียบร้อยแล้ว(เหมือนกั๊กพื้นที่ไม่ให้ตีวงหน้าบ้านเขา)  

ส่วนหลังอื่นก็จอดหน้าบ้านตัวเองทั้งคืน  

วันที่เกิดเหตุ มีคนในซอยมุงดูหลายหลัง

เขาบอกว่า นี่หน้าบ้านเขา เก็บของยังไม่เสร็จ (ทำนองว่า เขาจะจอดนานแค่ไหนก็เรื่องของเขา ทำทุกวัน)

พอเราบอกว่า ถ้าเกิดชนขึ้นมาล่ะ 

เขาก็ตอบกลับมาว่า ก็ชนเลยสิ

หาว่าบ้านเรามีปัญหาอยู่หลังเดียว สอนวิธีถอยรถและด่าคำหยาบกลับมาแบบสะใจ ไม่พอใจก็ไปอยู่ที่อื่น บอกว่า มึงหาเรื่องผิดคนแล้ว เขาข่มขู่แนวเล่นพวก ประมาณนี้ค่ะ


จึงอยากสอบถามว่า เราทำผิดไหมค่ะ ที่บ่นจนทำให้เขาไม่พอใจทำให้ทะเลาะกัน แต่ก็ไม่ได้ตอบโต้กลับแบบที่เขาด่าเรา ในกรณีนี้มีกฏหมายที่เกี่ยวข้องไหม มีข้อไหนบ้าง


ขอบคุณค่ะ

โดยคุณ บิล (xxx) 3 ต.ค. 2566, 12:00

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ สำหรับคำแนะนำค่ะ แต่คิดว่าคงจะยากมากถ้าหากให้ผู้นำหมู่บ้านช่วย เพราะเขาเป็นพวกเดียวกัน และผู้นำหมู่บ้านเองก็จอดรถหน้าบ้านเช่นเดียวกัน จนทำให้คนที่มาอยู่ใหม่ต้องย้ายหนีออกไป เพราะตอนถอยเข้าออกก็ไปชนจนเป็นปัญหาเหมือนกัน ทางเดียวก็คงต้องย้ายออกเท่านั้นค่ะ 

โดยคุณ บิล 3 ต.ค. 2566, 13:05

ความคิดเห็นที่ 1

ปัญหาสังคม


  แม้เป็นหน้าบ้านของเขา  แต่ถ้าหน้าบ้านเป็นที่สาธารณะ คือเป็นถนนที่ ทุกคนใช้ผ่านไปมาอยู่เสมอ ถ้าการจอดรถของเขาทำให้คุณลำบาก ในการเข้าออก  ก็จำเป็นต้องพูดจาขอร้องกัน  แต่เขาก็คงค่อนข้างกร่าง  ที่พูดว่า หาเรื่องผิดคนแล้ว  ก็ทำนองเป็นการข่มขู่ คนแบบนี้ คงไม่ยอมประนีประนอมกับใครง่ายๆ  เพราะหลงตัวเอง  ไม่เห็นอกเห็นใจผู้อื่น การรับมือคนประเภทนี้ต้องใช้การ นิ่ง  เท่านั้น  ถ้าโต้ตอบไป ก็เป็นเรื่องบานปลายใหญ่โต ....เรื่องกฎหมายที่ใช้แก้ไข ในเรื่องแบบนี้  ก็คือการละเมิด (เป็นเรื่องทางแพ่ง) คือถ้าเจรจากันไม่เป็นผล  ก็ต้องฟ้องฐานละเมิดให้งดเว้นการกระทำที่ทำให้ เดือดร้อน ซึ่งการฟ้องคงไม่คุ้ม และคงมีปัญหาอื่นๆตามมาอีกมากมาย...ทางแก้ไขอีกทางหนึ่งคือ  การให้ผู้นำในหมู่บ้านนั้น เช่น นิติบุคคล หรือผู้นำหมู่บ้าน ช่วยเหลือแก้ไข แต่ก็ไม่แน่ใจว่า เขาจะใส่ใจมากน้อยเพียงใด ก็ลองใช้ช่องทางนี้ดูก่อน....ในปัจจุบัน เราจำเป็นต้องอยู่ร่วมโลก  กับคนดี  คนเลว  คนเถื่อน คนถ่อย  คนสถุล ก็จำเป็นต้องใช้เทคนิคเอาตัวรอดไปวันๆ  และอีกทางหนึ่งคือ หนี คือย้ายไปอยู่ที่อื่น  ซึ่งคงไม่ใช่เรื่องง่ายนักในการย้ายที่อยู่  และก็ไม่แน่ใจว่า หนีเสือไป ปะ จระเข้หรือไม่...ปัญหาของคุณ  คนที่ไม่ประสบเองก็คงมองว่า เป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ  แท้จริงแล้ว เรื่องนี้เป็นปัญหาใหญ่หลวงในสังคม เคยมีกรณีทุบรถ ที่ขวางทาง เรื่องถึงตำรวจ ถึงศาลมาแล้ว....และอีกทางแก้อีกหนึ่ง  คือให้นักการเมืองในเขตนั้นๆช่วยเหลือ  เช่น  สมาชิกสภาท้องถิ่น  หรือ สส. ในขตนั้น บางทีเขาอาจช่วยได้   ด้วยความปรารถนาดี ครับ

โดยคุณ มโนธรรม เจษฎาสาธุชน 3 ต.ค. 2566, 12:53

แสดงความเห็น