สาว 18 สยบฤทธิ์ไอ้หื่นคว้ามีดคัตเตอร์ปักหัวเลือดอาบ|สาว 18 สยบฤทธิ์ไอ้หื่นคว้ามีดคัตเตอร์ปักหัวเลือดอาบ

สาว 18 สยบฤทธิ์ไอ้หื่นคว้ามีดคัตเตอร์ปักหัวเลือดอาบ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

สาว 18 สยบฤทธิ์ไอ้หื่นคว้ามีดคัตเตอร์ปักหัวเลือดอาบ

  • Defalut Image

น.ส.แดง (นามสมมุติ)อายุ 18 ปี เจ้าของบ้านให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนอยู่ในบ้านเพียงลำพัง

บทความวันที่ 23 ม.ค. 2563, 10:10

มีผู้อ่านทั้งหมด 572 ครั้ง


สาว 18 สยบฤทธิ์ไอ้หื่นคว้ามีดคัตเตอร์ปักหัวเลือดอาบ

            น.ส.แดง (นามสมมุติ)อายุ 18 ปี เจ้าของบ้านให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนอยู่ในบ้านเพียงลำพัง ขณะที่กำลังนั่งทำรายงานอยู่ที่โต๊ะคอมพิวเตอร์ ภายในห้องโถงจู่ๆได้มีนายพัฒนพงษ์ สุคะเรือน อายุ 33 ปี เข้ามาในบ้านตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงได้คว้ามีดคัตเตอร์ซึ่งอยู่บนโต๊ะมาถือไว้เพื่อป้องกันตัว เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ผู้ก่อเหตุกระชากตัวเองลงมาจากโต๊ะคอมพิวเตอร์ จากนั้นก็พยายามขึ้นค่อมเพื่อล่วงเกิน ตนจึงใช้มีดคัตเตอร์แทงเข้าไปที่ท้ายทอยคนร้าย 1ครั้งจนใบมีดคัดเตอร์หัก ทำให้คนร้ายบาดเจ็บและรีบวิ่งหนีออกไป
ที่มา : Dailynews

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายอาญา
มาตรา 68
ผู้ใดจําต้องกระทําการใดเพื่อป้องกันสิทธิของตนหรือของผู้อื่นให้พ้นภยันตรายซึ่งเกิดจากการประทุษร้ายอันละเมิดต่อกฎหมาย และเป็นภยันตรายที่ใกล้จะถึง ถ้าได้กระทําพอสมควรแก่เหตุการกระทํานั้นเป็นการป้องกันโดยชอบด้วยกฎหมาย ผู้นั้นไม่มีความผิด

หลักเกณฑ์การป้องกันตามมาตรา 68
1.มีภยันตรายซึ่งเกิดจากการประทุษร้ายอันละเมิดกฎหมาย
2.ภยันตรายใกล้จะถึง
3.ผู้กระทำต้องกระทำเพื่อป้องกันสิทธิของตนเองหรือผู้อื่น
4.กระทำพอสมควรแก่เหตุ

คำพิพากษาฎีกาที่ 3250/2555
             การที่จำเลยได้แย่งมีดชำแหละไก่จากพนักงานชำแหละไก่ที่อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นอาวุธที่หาได้โดยทันทีทันใดในขณะนั้น แล้วแทงผู้ตายที่บริเวณหน้าอกเพียงครั้งเดียวในขณะที่ถูกผู้ตายกับพวกรุมทำร้ายอันเป็นการกระทำที่ละเมิดต่อกฎหมาย เป็นภยันตรายที่ใกล้จะถึงเพื่อให้ตนพ้นภัยในขณะนั้น จำเลยย่อมไม่มีโอกาสเลือกแทงอวัยวะที่สำคัญได้ และจำเลยก็ไม่ได้ตามไปแทงผู้ตายซ้ำอีกทั้งที่สามารถตามไปแทงได้ ข้อเท็จจริงดังกล่าวจึงแสดงให้เห็นว่าจำเลยกระทำไปโดยมีเจตนาเพื่อป้องกันตนเอง ไม่มีเจตนาจะฆ่าผู้ตาย และเป็นการกระทำพอสมควรแก่เหตุ การกระทำของจำเลยจึงเป็นการป้องกันโดยชอบด้วยกฎหมายตาม ป.อ. มาตรา 68

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก