มอบตัวแล้ว! มือยิงรถตู้โดยสาร ทำสาว 27 ถูกกระสุนดับ สารภาพแค้นแทนลูก ยันไม่ได้ตั้งใจยิงเพื่อฆ่าใคร|มอบตัวแล้ว! มือยิงรถตู้โดยสาร ทำสาว 27 ถูกกระสุนดับ สารภาพแค้นแทนลูก ยันไม่ได้ตั้งใจยิงเพื่อฆ่าใคร

มอบตัวแล้ว! มือยิงรถตู้โดยสาร ทำสาว 27 ถูกกระสุนดับ สารภาพแค้นแทนลูก ยันไม่ได้ตั้งใจยิงเพื่อฆ่าใคร

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

มอบตัวแล้ว! มือยิงรถตู้โดยสาร ทำสาว 27 ถูกกระสุนดับ สารภาพแค้นแทนลูก ยันไม่ได้ตั้งใจยิงเพื่อฆ่าใคร

  • Defalut Image

จากข่าวดังกล่าวกลุ่มวัยรุ่นพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ใช้อาวุธปืนไล่ยิงกัน

บทความวันที่ 11 ธ.ค. 2562, 10:34

มีผู้อ่านทั้งหมด 541 ครั้ง


มอบตัวแล้ว! มือยิงรถตู้โดยสาร ทำสาว 27 ถูกกระสุนดับ สารภาพแค้นแทนลูก ยันไม่ได้ตั้งใจยิงเพื่อฆ่าใคร

             จากข่าวดังกล่าวกลุ่มวัยรุ่นพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ใช้อาวุธปืนไล่ยิงกัน แล้วกระสุนพลาดไปโดนรถตู้โดยสาร ทำให้กระสุนไปถูกหญิงสาวคนหนึ่ง จนเสียชีวิต
(ที่มา : www.news.bectero.com/news)

ตัวบทกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
ประมวลกฎหมายอาญา
มาตรา 60 
ผู้ใดเจตนาที่จะกระทำต่อบุคคลหนึ่ง แต่ผลของการกระทำเกิดแก่อีกบุคคลหนึ่งโดยพลาดไป ให้ถือว่าผู้นั้นกระทำโดยเจตนาแก่บุคคลซึ่งได้รับผลร้ายจากการกระทำนั้น แต่ในกรณีที่กฎหมายบัญญัติให้ลงโทษหนักขึ้น เพราะฐานะของบุคคลหรือเพราะความสัมพันธ์ระหว่างผู้กระทำกับบุคคลที่ได้รับผลร้าย มิให้นำกฎหมายนั้นมาใช้บังคับเพื่อลงโทษผู้กระทำให้หนักขึ้น
มาตรา 288   ผู้ใดฆ่าผู้อื่น ต้องระวางโทษประหารชีวิต จำคุกตลอดชีวิต หรือจำคุกตั้งแต่สิบห้าปีถึงยี่สิบปี

ตัวอย่างคำพิพากษาศาลฎีกา เกี่ยวกับการกระทำโดยพลาด
คำพิพากษา 740/2555

               ข้อเท็จจริงฟังได้ว่าจำเลยใช้มีดดาบของกลางฟันไปที่ศีรษะของ พ. แต่ พ. หลบทัน คมมีดจึงถูกที่ข้อศอกขวาของผู้เสียหาย จึงต้องถือว่าจำเลยมีเจตนาใช้มีดฟันศีรษะของผู้เสียหายตามนัยแห่งประมวลกฎหมายอาญามาตรา 60 การที่จำเลยใช้มีดดาบความยาวรวมด้ามประมาณ 28 นิ้ว ฟันไปที่ศีรษะของ พ. อันเป็นอวัยวะส่วนสำคัญของร่างกาย แต่จำเลยฟันพลาดไปถูกข้อศอกขวาของผู้เสียหายจนกระดูกแตกได้รับอันตรายสาหัส แสดงว่าจำเลยใช้มีดดาบฟันอย่างรุนแรงโดยมีเจตนาฆ่า พ. เมื่อผู้เสียหายซึ่้งถูกกระทำโดยพลาดไม่ถึงแก่ความตาย จำเลยจึงมีความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่น และการที่จำเลยใช้มีดดาบฟัน พ. โดยมีเจตนาฆ่าแต่คมมีดพลาดไปถูกผู้เสียหาย การกรทำของจำเลยดังกล่าวเป็นการกระทำโดยพลาดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 60  
    

 

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก