โอนลอย|โอนลอย

โอนลอย

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

โอนลอย

ถ้าเราซื้อรถมาแล้วทำการโอนลอยเอาไว้แล้ว

บทความวันที่ 7 ก.ย. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 9805 ครั้ง


โอนลอย


         ถ้าเราซื้อรถมาแล้วทำการโอนลอยเอาไว้แล้ว  ถ้าเจ้าของเดิมไปแจ้งความว่ารถหายเราจะทำอย่างไรครับ


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
          การทำสัญญาซื้อขายรถไม่มีแบบที่จะต้องทำตามกฎหมาย หากสัญญาซื้อขายนั้นไม่มีเงื่อนไขหรือเงื่อนเวลาในการโอนกรรมสิทธิ์ไว้ กรรมสิทธิ์ในรถทรัพย์สนที่ขายนั้นย่อมโอนไปยังผู้ซื้อตั้งแต่ขณะเมื่อได้ทำสัญญาซื้อขายกัน ตาม ป.พ.พ.มาตรา 458 ดังนั้น เมื่อผู้ขายซึ่งเป็นเจ้าของเดิม ไม่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์แห่งรถคันที่ขายอีกต่อไป จึงไม่มีอำนาจที่จะแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สอบสวนกรณีรถนั้นสูญหายเพราะตนอาจมีความผิดฐานแจ้งความเท็จต่อพนักงานตาม ป.อ.มาตรา 172

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

 รถซื้อต่อคนรู้จัก ส่งได้ 1 ปี เจ้าของเดิมไปติดคุก บัตรประชาชนของ เจ้าของเดิมจะหมดในอีก 2 เดือน  จะหาวิธีการ แก้ไขได้ยังไงดีครับ หนังสือโอนลอยขนส่ง เพิ่งไปให้เซ็นในคุกมา ไม่มีเงินไปปิด แบงค์ ขอบครับ

โดยคุณ หนาม 27 พ.ค. 2558, 12:22

ความคิดเห็นที่ 1

แม่แฟนผมขายรถที่เป็นชื่อแฟนผม ให้กับเพื่อนท่าน โดยที่ยังไม่ได้ทำการโอนเปลี่ยนชื่อจากชื่อแฟนผมไปเป็นชื่อของเพื่อนแม่แฟน อีกทั้งยังไปค้างชำระค่างวดรถอีก 2 งวด ทำให้ทางไฟแนนท์มีการทวงถามมาที่แฟนผม ประกอบกับแฟนผมกำลังจะออกรถคันใหม่ทำให้เกิดปัญหาคือชื่อแฟนผมติดปัญหาเรื่องรถเก่า ทำให้ออกรถใหม่ไม่ได้ เพราะยังมีภาระหนี้สินของรถคันเก่าอยู่ เมื่อแจ้งทางคนที่ซื้อรถไปให้เขาไปจัดการชำระค่างวดที่ ค้างอยู่ และ ทำการโอนเปลี่ยนชื่อเพื่อที่จะได้หมดภาระจากแฟนผมนะคับ ทางคนซื้อเขาบอกให้โอนลอยให้เขา แฟนผมก้อจะหมดภาระกับรถคันนั้นทันทีจิงหรือเปล่าคับ แต่ที่ผมเข้าใจก้อคือ ก้อต่อเมื่อเราไปจัดการที่กรมการขนส่งเท่านั้นใช่มัยคับ ชื่อแฟนผมถึงจะหมดภาระกับรถคันนั้นจริงๆ ช่วยตอบทีคับ แล้วการที่คนซื้อไม่ยอมไปจัดการที่ขนส่งสักที จะให้แฟนผมโอนลอยให้อย่างเดียวเลยเพราะอารัยคับช่วยตอบข้อสงสัยให้ด้วยคับ

โดยคุณ เบียร์คับ 25 มิ.ย. 2557, 21:03

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก