นักสืบ...กับ...อำนวยพร |นักสืบ...กับ...อำนวยพร

นักสืบ...กับ...อำนวยพร

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

นักสืบ...กับ...อำนวยพร

นักสืบ หรือสายลับคงพอจะนึกภาพออก นักสืบพูดภาษาชาวบ้าน

บทความวันที่ 27 มี.ค. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 9849 ครั้ง


เขาวานให้หนูเป็นสาบลับคงพอจะนึกภาพออก นักสืบพูดภาชาวบ้าน ก็คือ อาชีพประเภทที่ชอบซอกแซก ชอบเสือก สืบหาความจริงหรือทำความจริงให้กระจ่าง สังคมอย่างไม่ว่าจะเป็นต่อองค์กร บริษัท การสืบสวนสอบสวนการทุจริต ในองค์กรต่างๆ สืบสวนสอบสวนการที่เกี่ยวกับความผิดหรืแ

นักสืบ...กับ...อำนวยพร  

 

 นักสืบ หรือสายลับคงพอจะนึกภาพออก นักสืบพูดภาษาชาวบ้าน ก็คือ อาชีพประเภทที่ชอบซอกแซก ชอบเสือก  เรื่องของคนอื่น ที่มีผู้ว่าจ้างมาว่าจ้างให้สืบ (เสือกนะ)  การสืบก็คือหาความจริงหรือทำความจริงให้กระจ่าง ไม่ว่าจะเป็นต่อองค์กรต่างๆ บริษัท การสืบสวนสอบสวนการทุจริต  สืบสวนสอบสวนการที่เกี่ยวกับความผิด หรือพฤติกรรมที่ออกนอกลู่นอกทางหรือผู้ชายทั้งหลายที่ชอบมีเมียน้อย หรือสาวๆทั้งหลายชอบแอบไปมีกิ๊ก     

และนักสืบยังเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องทรัพย์สินทางปัญญา ปลอมลิขสิทธิ์, สิทธิบัตรเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ เรื่องของทรัพย์สินทางปัญญาเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องใช้ความคิดทางปัญญา   นักสืบมีหน้าที่ติดตามสืบจับกับพวกที่ปลอมเครื่องหมายการค้าของคนอื่นเขา

นักสืบเป็นงานที่ยอดฮิตในยุคไอเอ็มเอฟ ยุคที่ประเทศชาติกำลังมีปัญหาสภาพคล่องทางด้านการเงิน ทุกคนมีหนี้สินล้นพ้นตัว นักสืบก็มีส่วนในการแก้ปัญหาให้กับเจ้าของกิจการบรรดาเจ้าหนี้ทั้งหลาย รวมทั้งเจ้าหนี้ทั้งในและนอกระบบ

การสืบติดตามหาทรัพย์สินของลูกหนี้ ลูกหนี้บางประเภท บางครั้งมีเงินแต่เห็นคนอื่นเขาเบี้ยวกูก็เบี้ยวกับเขาบาง ประเภทนี้ก็เยอะก็เป็นหน้าที่ของนักสืบว่าเป็นหนี้เขาแล้ว ซื้อสินค้าแล้ว กู้เงินแล้ว ไม่ยอมใช้หนี้เอาทรัพย์สินโยกย้ายไปไว้ที่ไหน

นักสืบต้องไปสืบหาทรัพย์สินมาเพื่อให้มาคืนกับเจ้าหนี้ ที่กล่ามาแล้วเป็นหัวข้อใหญ่ๆคำว่านักสืบมีความหมายกว้างกว่านี้ สามารถที่จะช่วยเหลือสังคมได้มากกว่านี้เช่นกันข้อเท็จจริง ติดตามหาพยานหลักฐาน  เพื่อดำเนินคดีในทางกฎหมายทั้งทางแพ่ง  ทางอาญา

เพราะฉะนั้นการที่เราไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอเราต้องจ้างบริษัทนักสืบเพื่อสืบหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องการเงิน ประวัติความเป็นมา นักสืบเอกชนของเมืองไทย ไม่มีกฏหมายรองรับ เป็นอาชีพอิสระอาชีพหนึ่ง ปัจจุบันนี้ผุดขึ้นยังดอกเห็ด เปิดบริษัทขึ้นมาเพื่อหลอก ต้มตุ๋น ก็มีเยอะ 

เพราะฉะนั้นคนที่ใช้บริการนักสืบ ยังไม่รู้เลยว่าจะใช้บริการนักสืบที่ไหนดี  ก็ต้องตรวจสอบก่อน มีบริษัท หรือไม่  ตั้งอยู่ไหน หมายเลขโทรศัพท์สำนักงานเบอร์อะไร การติดต่องานควรเข้าไปติดต่อที่สำนักงาน ว่ามีตัวตนจริงหรือไม่  ไม่ควรนัดพบกันนอกสถานที่  หรือติดต่อที่มือถืออย่างเดียว เดี๋ยวจะถูกหลอก จะหาว่านักสืบไม่เตือน

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

 กรณีขายแฟรนไชส์ เกี่ยวกับการสอนภาษา โดยเจ้าของกิจการเป็นชาวต่างประเทศ ในราคาแพงมากประมาณห้าแสนบาท ตามโฆษณาชวนเชื่อ ว่าทำเงินคืนได้ไว และจะช่วยโฆษณา โปรโมทให้แต่ละสาขาอยู่ตลอด และหากผู้ซื้ัอแฟนไชส์เป็นนายหน้าจัดหาครูเข้าสอนในโรงเรียนเอกชนหรือรัฐก็แล้วแต่ จะมีค่าคอมมิชชั่นให้ด้วย และสัญญา(ทาส)แจ้งให้ผู้ซื้อแฟนไชส์ออกค่าขอเวิร์กเพอมิทให้กับครูต่างชาติด้วย และต้องจ่ายค่าแฟนไชส์รายเดือนด้วย นั้น

หากแฟรนไชส์ดังกล่าว ไม่มีหลักฐานว่ามีการโฆษณาให้กับผู้ซื้อจริง และหากแฟนไชส์ไม่ทำเงินได้ตามที่โฆษณาไว้ และ ยังนำครูที่มีเพียงวีซ่าท่องเที่ยว ส่งมาให้สอน โดยประวิงเวลาไปทำวีซ่าประเภทอื่น ๆ ต่อก่อนที่เรื่องเอกสารจะแล้วเสร็จ ต่อมาความปรากฏว่า ไม่ได้ทำเวิกเพอมิทให้กับครู แต่กลับนำไปใช้เป็นค่า ED วีซ่าให้กับครูแทน เราสามารถบอกเลิกสัญญาได้หรือไม้่ และอยากทราบว่าเคยมีการตรวจสอบเพื่อคุ้มครองผู้บริโภค ตำรวจ ต.ม.หรือกรมการจัดหางานก่อนหรือไม่ในกรณีดังกล่าว อยากทราบเพื่อการตัดสินใจในการลงทุน

โดยคุณ สรรค์ 24 ก.ย. 2557, 21:36

ความคิดเห็นที่ 1

อยากให้ช่วยสืบข้อมูลของเมียน้อย ตอนนี้อยู่อุตรดิตถ์ ไม่ทราบว่ามีนักสืบอยู่ที่นี่บ้างไหมค่ะ

โดยคุณ ke 12 ก.ค. 2553, 20:14

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก