ผู้บ่าวเฒ่ากับสาววัยทีน|ผู้บ่าวเฒ่ากับสาววัยทีน

ผู้บ่าวเฒ่ากับสาววัยทีน

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ผู้บ่าวเฒ่ากับสาววัยทีน

นายแพทย์หนุ่ม(เหลือน้อย)วัย 84 ปี ไฟใกล้หมด เปิดคลินิกรักษาโรคทั่วไป “ยังไหว”

บทความวันที่ 21 มิ.ย. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 10163 ครั้ง


ผู้บ่าวเฒ่ากับสาววัยทีน

 

นายแพทย์หนุ่ม(เหลือน้อย)วัย 84 ปี ไฟใกล้หมด เปิดคลินิกรักษาโรคทั่วไป ยังไหว บ่ายๆชอบแว๊บหาย ภรรยาคุณยายวัย 75 ปี เป็นห่วงคุณตา วันๆไม่รู้หายหัวไปไหน ปล่อยให้คนไข้รอแบบนี้ปิดคลินิกไปเลยมั้ยคะคุณตา

            คุณยายให้คนขับรถพามาพบนักสืบกุ้งที่สำนักงาน เล่ารายละเอียดของปัญหาคุณตาหมอให้ฟัง ด้วยความคับแค้นใจ คุณยายบอกว่าอึดอัดมาก เราถามด้วยความเป็นห่วงว่าไปไหน เค้าก็หงุดหงิดอารมณ์เสีย ตะคอกใส่เวลาผ่านไป 2 ชม. หลังจากที่ได้สาทะยายเรื่องเสร็จ  งั้นหนูกุ้ง ช่วยหน่อยนะคะ เฝ้าดูพฤติกรรมให้ด้วย

            เหตุการณ์ผ่านไปเป็นวันอาทิตย์แล้ว คุณตาหมอไม่ออกไปไหนเลย เอ๊ะสงสัยคนไข้จะเยอะ นับคนเข้า-ออกได้แทบไม่มีเลย ไหนเมียเข้าบอกว่าออกทุกวันตอนบ่ายงัย นั่นนะสิ เดี๋ยวโทรหาคุณยายก่อนนะ ฮัลโหล ๆๆๆ คุณยาย กุ้งค่ะ หนูจะถามว่าเป้าหมายทำไมเงียบจัง เสียงตามสายตอบมาว่า ตอนนี้คุณหมอ ไม่สบาย เป็นหวัดมาหลายวันแล้ว เมื่อวานท้องเสีย  แต่วันนี้ดีขึ้นเยอะ ท่าทางแปลกๆ นะ ดูดีๆ” “ขนาดเป็นหมอยังเอาตัวไม่รอดเลย คลินิกตรงที่ทีมงานเฝ้าอยู่ริมถนน ญาติเราก็มาบ่อย(ตำรวจ)ไล่เรา ก็ต้องใช้วิธีขับรถวนไปวนมา อย่างช้าๆ เหมือนเรามาขับชมวิวอ่ะคะ ผลัดกันนั่งเฝ้าหน้าคลินิก นับคนเข้า-ออก เอ้ย ดูคนเข้าออก  ร้อนๆ แบบนี้ คาปูชิโน่เย็นๆ ซักแก้วคงชื่นใจ มองไปทางไหนก็เจอป้ายรถเมล์ ไม่มีแม้แต่รถเข็นจะผ่านมา โอ๊ยเมื่อไรจะออกซักที(ว่ะ) แดดร้อนไฟไหม้เป็นหมูปิ้งแล้ว เวลาผ่านไปตอนนี้บ่ายสามโมงแล้ว

โทรศัพท์ดัง คว้ารับเลย  พี่ๆ รถจอดอยู่ไหน เห็นเป้าหมายออกแล้ว จริงเหรอ เรายิ้มด้วยความดีใจ ตื่นเต้น ที่เป้าหมายเคลื่อนที่ อ้าว เดินเข้าไปอีกทำไม (มาหลอกให้ดีใจอ๋อ!ไปหยิบกระเป๋า หมอเดินไปที่ลานจอดรถด้านหลังคลินิก ขับรถเบนช์เก่าๆ ออกมา55555 ขำอะไร รถเก่าคนก็แก่ (ช่างเหมาะสมกันจริงๆๆ) วันนี้คุณตาจะพาเราไปไหนเนี่ย ไปเรื่อยๆๆ รู้งี้เอารถมอเตอร์ไซค์ห้างมาดีกว่า อ้าว...ทำไมอ่ะ  ก็ดูสิขับรถ...ตามสภาพจิงเลย คุณตาขับรถตามถนน เลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวามาจอดที่คอนโดย่านคลองเตย  เส้นทางไม่ไกลแต่ใช้เวลาซะเกือบชั่วโมง   คอนโดนี้ดูระดับปานกลาง ราคาเช่าประมาณ 5000-6000 บาทต่อเดือน แล้วคุณตาก็เดิน กระย่องกระแย่งเข้าไปข้างใน (ไหวป่ะเนี่ยคุณตา) เอ๊ะ...นัดคนไข้นอกสถานที่ด้วยเหรอหายไปประมาณ 20 นาที เห็นเดินออกมาพร้อมหญิงสาวอายุประมาณ 25 ปี ผิวขาว น่ารัก ท่าทางสนินสนม คงเป็นหลาน รายงานคุณยายก่อนดีกว่า ฮัลโหลๆ คุณยายเหรอคะ ตอนนี้เป้าหมายอยู่คอนโดซอย 24 คะ สงสัยอยู่กับหลานสาวมั่งคะ เห็นเดินอยู่ด้วยกันคะ โอ้วว หมอไม่มีหลานนะนู๋ โอ้ยๆๆๆ จะเป็นลมอะไรกันนี้ จริงเหรอนู๋ คะ ...กำลังไปปากซอยแล้ว จะ what App รูปไปให้คะ จ้าจ้าจ้าจ้า  ทันสมัยซะด้วยเรา คุณยายก็ใช่ย่อยมีเหมือนกัน

         ได้รูปแล้วคะนู๋กุ้ง...เอ๊ะเด็กคนนี้เป็นพนักงานที่คลินิกหมอนิ วันนี้เข้าลาบอกว่าไม่สบาย มันเป็นอย่างนี้นี่เองโอ้ย อยากจะเป็นลมอีกซักรอบ ฉันไม่คิดเลยจริงๆๆ นั่นซิ ไอ้เด็กคนนี้ มันถึงได้ฟุ่มเฟือยนัก แปลกผิดสังเกต ไอ้แก่ ไอ้บ้า ไอ้ตัณหากลับ เต็มสองรูหูเราเลย  ชั้นจะทำไงดี นู๋กุ้งแนะนำหน่อย  ตอนนี้ยายทำไรไม่ถูกเลย  ใจเย็นๆๆคะคุณยาย  จะมาดูเหรอคะ กุ้งจะบอกทางให้ แต่ตอนนี้คุณยายทำนิ่งเฉยก่อนดีกว่าคะ แกล้งโง่ไปก่อนดีกว่า เดี่ยวไก่ตื่นนะ พรุ่งนี้เด็กไปทำงานเดี่ยวค่อยจัดเองดีกว่ามั้ยคะ

          ฮัลโหล ! นู๋กุ้งวันนี้ เด็กนั่นมันมาทำงาน หล่อนทำเฉยไม่รู้ไม่ชี้เลย ชั้นเรียกมันมาคุย มันไม่พูดซักคำ  ยายเลยให้มันออก   เห็นเก็บข้าวของบ่ายๆ หล่อนคงกลับ  เดี๋ยวหนูกุ้งตามมันไปเลยนะว่ามันจะกลับไปที่เดิมหรือเปล่า  เพราะยายยื่นคำขาด  ไม่ให้มันไปที่พักที่นั่นอีกแล้ว  หมอเขาก็ยอมรับว่าซื้อคอนโดนั่นให้มันอยู่ แต่ฉันจะเอาคืน  เป้าหมายไม่มีรถต้องเดินตาม  วันนี้เราไปช่วยกันหลายคนหน่อยนะ คิดว่าหล่อนคงระวังตัวแน่ เวลาผ่านไป 2 ชม. ยังไม่เห็นหล่อน  (โดนรุมแล้วมั้ง ดิฉันคิดในใจ)   หล่อนเดินมาโน่นแล้วถือ กระเป๋าเอกสารออกจากคลินิก เดินไปทางป้ายรถเมล์ รถผ่านไปหลายคัน แต่หล่อนไม่ขึ้น นั่งมองคนผ่านไปผ่านมาด้วยความระแวงของเธอ  หล่อนเดินไปสิบก้าว ก็หยุดหันมามอง ซ้ายขวา  แล้วก็เดินกลับไป กลับมา ไม่ยอมขึ้นรถ สงสัยคุณยายคงจะไปพูดอะไรกับหล่อนแน่.. หล่อนระวังตัวขนาดนี้   ยกโทรศัพท์มือถือขึ้นถ่ายรูปทุกคนที่ผ่านมา จะบ้ากันใหญ่ ..แบบนี้น่าจะมาเป็นนักสืบนะน้อง  หล่อนไม่กล้าไปไหนเพราะกลัวมีคนตาม ..เดือดร้อนเราซิ จะนั่งอยู่ยังไง 3 ชม.หล่อนยิ่งมองหน้าด้วยความสงสัย ไปดีกว่าเปลี่ยนหน้ากันคราวนี้ได้ผล หล่อนไม่เห็นหน้าดิฉัน คิดว่าปลอดภัย ที่ไหนได้ เราเปลี่ยนตัวนักสืบ ตามหล่อนไปถึงคอนโด ......คนอะไรระวังตัวเป็นบ้า ต่อไปก็คงจะระแวงตัวเอง..นะน้อง โทรรายงานคุณยายดีกว่า  เรื่องราวต่อไปจะเป็นอย่างไร ไม่ใช่เรื่องของเราแล้ว ..จัดการกันเองนะคะ

          รู้หน้าไม่รู้ใจ คนเราก็แปลกนะสมัยนี้ ไม่คิดถึงความรู้สึกของคนอื่นบ้าง ขอแค่ตัวเองอยู่ดีกินดี สบาย..มีความสุข บนทุกข์ของคนอื่น ลูกเขาผัวใครไม่สนใจ ขอตัวเองได้ประโยชน์เป็นพอ  สังคมเราถึงได้เสื่อมลงทุกวันไงคะ คุณธรรม ศีลธรรมประจำใจไม่มี.. ถ้าเป็นผู้ถูกกระทำบ้าง คุณจะเจ็บปวดแค่ไหน คนไม่เจอกับตัวเองไม่รู้หรอกคะ เวรกรรมมีจริงนะ..และความลับไม่มีในโลก..

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก