เข้าไปในที่ดินคนอื่นในช่วงที่มีการโต้แย้งสิทธิ์การครอบครองที่ดินถือว่าไม่มีเจตนาบุกรุก |เข้าไปในที่ดินคนอื่นในช่วงที่มีการโต้แย้งสิทธิ์การครอบครองที่ดินถือว่าไม่มีเจตนาบุกรุก 

เข้าไปในที่ดินคนอื่นในช่วงที่มีการโต้แย้งสิทธิ์การครอบครองที่ดินถือว่าไม่มีเจตนาบุกรุก 

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

เข้าไปในที่ดินคนอื่นในช่วงที่มีการโต้แย้งสิทธิ์การครอบครองที่ดินถือว่าไม่มีเจตนาบุกรุก 

  • Defalut Image

คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 3490/2552

บทความวันที่ 22 ก.ย. 2562, 11:30

มีผู้อ่านทั้งหมด 1382 ครั้ง


เข้าไปในที่ดินคนอื่นในช่วงที่มีการโต้แย้งสิทธิ์การครอบครองที่ดินถือว่าไม่มีเจตนาบุกรุก 

คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 3490/2552
การที่จะเป็นความผิดฐานบุกรุกจำเลยจะต้องกระทำโดยมีเจตนาบุกรุกด้วย กล่าวคือจำเลยจะต้องรู้ว่าที่ดินว่าจำเลยบุกรุกน้ำเป็นของผู้เสียหายทั้งสาม  แต่คดีนี้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการครอบครองที่ดินหรือความเป็นเจ้าของที่ดินที่หาว่าจำเลยบุกรุก  โจทก์และจำเลยยังนำสืบโต้แย้งกันอยู่  โดยโจทก์นำสืบว่าที่ดินเป็นของผู้เสียหายทั้งสาม  ผู้เสียหายทั้งสามครอบครองตลอดมาตั้งแต่ปี 2525  ส่วนจำเลยนำสืบว่าที่ดินเป็นของจำเลย จำเลยซื้อมาจาก ช. ตั้งแต่ปี 2537  แล้วจำเลยครอบครองตลอดมา ฝ่ายผู้เสียหายมิได้ครอบครองแต่อย่างใด และนำสืบว่าโฉนดที่ดินออกโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย  ดังนี้ เมื่อผู้เสียหายทั้งสามกับจำเลยยังคงโต้เถียงความเป็นเจ้าของกันเช่นนี้  กรณีจึงเป็นเรื่องทางแพ่ง ฟังไม่ได้ว่าจำเลยกระทำโดยมีเจตนาบุกรุก ไม่เป็นความผิดฐานบุกรุก

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก