เรื่องเล่าจากนักสืบคลายทุกข์|เรื่องเล่าจากนักสืบคลายทุกข์

เรื่องเล่าจากนักสืบคลายทุกข์

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

เรื่องเล่าจากนักสืบคลายทุกข์

  • Defalut Image

ในช่วงโควิด 19 ใครว่าผัวจะอยู่บ้าน .. ไม่เลยค่ะ ทำตัวเนียนเหมือนเดิม

บทความวันที่ 1 ก.ค. 2563, 09:46

มีผู้อ่านทั้งหมด 975 ครั้ง


เรื่องเล่าจากนักสืบคลายทุกข์

            ในช่วงโควิด 19 ใครว่าผัวจะอยู่บ้าน .. ไม่เลยค่ะ  ทำตัวเนียนเหมือนเดิม  นักสืบกุ้งได้รับโทรศัพท์จากลูกค้าจำนวนหลายคน แต่ละคนปัญหาที่แตกต่างกันไป  ความประสงค์ที่ว่าจ้างนักสืบ ก็ต้องการค้นหาความจริง ต้องการหลักฐาน ว่าสิ่งที่สงสัยหรือระแวงนั้นจริงหรือไม่? ถ้าไม่มีหลักฐานไม่มีใครยอมรับแน่ !!  
          เรื่องแรก  ที่จะเล่าเป็นความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์เมื่อผัวเปลี่ยนไป  ผู้หญิงยุคนี้ยังถือคติ เสียทองเท่าหัว ไม่ยอมเสียผัวให้ใครจริงหรือ ?  หรือ มีทองเท่าเม็ดถั่ว เอาผัวฉันไปเลย จะว่าไปทองยุคนี้มีค่ามากกว่าผัวชั่ว ๆ ทองยังขายกินได้ ผัวชั่วให้ฟรีแถมข้าวสาร คนรับบอกขอข้าวสารดีกว่า ผัวไม่เอาแบบนี้ก็มีค่ะ  สมัยนี้สังคมไทย ไม่เน้นเรื่องขนมธรรมเนียมประเพณี ผิดชอบชั่วดีก็แยกแยะไม่ออก เน้นความสุขสบายเป็นหลัก เรื่องปากท้องสำคัญกว่า ผัวเมียคู่นี้ อยู่กินกันมานานหลายสิบปี ร่ำรวยระดับเศรษฐี  วันหนึ่งฝ่ายภรรยาก็ถามดิฉันว่า  “คุณกุ้ง คุณเชื่อเรื่องการทำของไหม คุณว่ามันยังมีอยู่ไหม คุณรู้จักพวกหมอไสยศาสตร์ไหม ฉันอยากให้คุณกุ้ง หาหมอดีๆ ที่ไว้ใจได้  ช่วยตรวจดูผัวฉันหน่อย ฉันว่าเขาถูกมนต์ดำ”    “เอ้อ!  อะไรนะคะ มนต์ดำ  ทำไมคุณป้าคิดว่าผัวถูกมนต์ดำละคะ”   : “ ชั้นว่าผัวฉันถูกผู้หญิงทำของใส่แน่นอน ช่วงนี้หน้าตาดำคล้ำมาก เข้าบ้านมาก็ไม่สบตาคนในบ้าน ไม่กินอาหารที่ฉันทำ ของที่เคยชอบกินก็ไม่แตะเลย เนื้อตัวก็แตะต้องไม่ได้”   “คุณป้าคะ ต้องการหมอแบบไหนละ หมอปลา ไหมคะ กุ้งรู้จักอยู่หมอเดียวค่ะ หมออื่นไม่รู้จักค่ะ”  “ต๊าย !! ชั้นไม่เอานะคะหมอปลานะ เดี๋ยวไปทุบศาลพระภูมิที่บ้านฉัน ฉันยกศาลไปเกือบสองแสนนะ”  ดิฉันก็ขำในใจอยู่คะแต่ไม่รู้จะแนะนำป้ายังไงมาแบบนี้  “มันก็คุ้มนะคะ ถ้าทุบแล้ว ผัวเรากลับมาเหมือนเดิม”    “ฉันขอคิดดูก่อนนะ ว่าจะให้หมอปลาทุบศาล หรือฉันจะเลิกกับผัวดี” “ค่ะ.. ล้อเล่นนะคะป้า เห็นป้าเครียดๆ จะได้สบายใจ”   สรุปให้ติดตามพฤติกรรมเขาก่อนนะคะ   ว่าเขามีเมียน้อยจริงหรือเปล่า แล้วย่อยเชื่อมโยงไปหาหมอคุณไสย์
          เรื่องที่สอง “คิดว่าถูกโกง”   คุณยายวัย 80 เศษ เข้ามาปรึกษานักสืบกุ้ง ได้เล่าว่าเมื่อตอนเป็นเด็กคุณพ่อซื้อที่ดินให้ 1 แปลง ประมาณ 10 ไร่เศษเป็นที่นา โดยพ่อใส่ชื่อคุณยายไว้ขณะนั้นยังเป็นเด็กหญิง ประมาณ ปี 2491 รุ่นที่โฉนดแผ่นเท่าฝาบ้าน ด้วยความเป็นเด็กคุณยายจำได้แค่ว่าพ่อซื้อที่ให้ คุณแม่เก็บโฉนดไว้ ต่อมาคุณพ่อเสียชีวิต คุณแม่แต่งงานใหม่ แม่มีน้องต่างพ่ออีก 1 คน ต่อมาแม่เสียชีวิต คุณยายกับน้องชายยังพักอยู่ด้วยกันที่บ้านแม่ เอกสารต่าง ๆ อยู่กับน้องชายทั้งหมด ส่วนที่นาน้องชายทำนาในที่แปลงดังกล่าว เมื่อปี 2562 มีบริษัทแห่งหนึ่งมาเช่าที่ทำโกดังเก็บปุ๋ย เป็นการเช่าระยะยาว ทำสัญญาเช่าที่ 20 ปี ต้องไปจดสัญญาเช่าที่กรมที่ดิน คุณยายตรวจพบว่าที่ดินแปลงดังกล่าวไม่ใช่ของคุณยายและกลับมีชื่อน้องชายต่างมารดาเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ คุณยายบอกว่า  คุณกุ้ง ยายจำได้ตั้งแต่เด็กมาจนแก่ ฉันไม่เคยไปโอนที่ดินยกให้ใครเลย  ทำไมอยู่ดี ๆ โฉนดจะเป็นชื่อน้องชายฉันได้อย่างไร ฉันถูกน้องชายโกงแน่ๆ   “คุณยายโฉนดที่ดิน หากมีการโอนเปลี่ยนมือ  ก็ต้องมีการเซ็นต์โอนค่ะ”   “แต่ยายพอจำได้ไหมว่าไม่เคยเซ็นต์เอกสารให้ใครเลย”   “นั่นซิ..มันก็นานมากแล้ว แต่ฉันจำได้ว่าไม่เคยมอบหมายให้ใครไปโอนที่ดินนะ ฉันต้องทำอย่างไรล่ะ ถ้ายายอยากรู้คุณกุ้งช่วยสืบให้ยายหน่อยได้มั้ย ยายอยากรู้ว่าโฉนดที่ดินไปเป็นของคนอื่นได้ยังไง ยายจบแค่ ป.3 เองนะ อ่านหนังสือไม่ได้ แต่เขียนหนังสือไม่ค่อยถูก เขียนได้แต่ชื่อ นามสกุลตัวเองเท่านั้นนะ “ ได้ค่ะ คุณยายอยากรู้เดี๋ยวนักสืบกุ้งจัดให้ค่ะ
          เรื่องที่สาม สงสัยว่าผัวติดแคดดี้ เมื่อไม่นานผู้หญิงอายุประมาณ 55 ปี เดินเข้ามาที่สำนักงานนักสืบกุ้ง เธอบ่นมีเรื่องคับแค้นใจอย่างมาก เมื่อไปแอบเห็นโน้ตในสมุดบันทึกส่วนตัวของผัวตัวดี ค่าเช่า   50,000 บาท  ค่าผ่อนมอเตอร์ไซต์  5,000 บาท  ค่าตกแต่งร้าน  200,000 บาท เงินเดือน  50,000 บาท   นี่มันคืออะไร รับหยิบโทรศัพท์ถ่ายเก็บไว้ ตกเย็นคันปากทนไม่ไหว ถามผัวตัวดีเลย ว่าเธอจ่ายค่าอะไรให้ใคร  เราไม่มีรายจ่ายพวกนี้นี่  เราไม่เคยมีความลับต่อกัน บอกมา!! เธอตะคอกใส่ผัวแกมบังคับ นี่โอนเงินให้เมียน้อยใช่ไหม ผัวก็นิ่งเงียบ ไม่พูดไม่จา  แล้วเดินหนีไป ทำอย่างงี้กับได้ยังไงชั้นไม่ยอม เธอเสียงสูงใส่ผัว เธอรีบโทรปรึกษาเพื่อน เพื่อนบอกให้รีบไปหานักสืบกุ้งเลย เคยใช้บริการมาแล้ว  เชื่อถือได้  เธอวางสายจากเพื่อนตรงดิ่งมาหาดิฉันทันที คิดว่าผัวชั้นต้องเลี้ยงผู้หญิงแน่นอน ทุ่มเทเงินจำนวนมากให้ใคร ต้องเป็นเมียน้อยแน่เลยฉันสงสัยมานาน        “คุณพี่สงสัยใครเป็นพิเศษไหม”   “ สงสัยแคดดี้ที่สนามกอล์ฟ”   “พี่ทำไมถึงคิดว่าเป็นแคดดี้ละคะ”  “ ก็มันไปสนามกอล์ฟอาทิตย์ละ 3 วัน แปลกไหมล่ะคุณกุ้ง  ไปตีวันศุกร์กลับวันเสาร์ โทรก็ไม่รับสาย มันจะดีกอล์ฟอะไรข้ามวันข้ามคืน พอถามก็บอกกินเหล้ากับเพื่อนต่อ ช่วงโควิค มันก็ไปนะ แต่ไม่ได้ตีกอล์ฟอ้างว่าไปบ้านเพื่อน เห็นแก่แล้วก็ไม่ได้ใส่ใจนัก คิดว่าไม่มีแรงไปเอาใคร พอเห็นข้อความที่จดไว้นี่ มันแปลกมาก   “ งั้นให้นักสืบติดตามพฤติกรรมดูความเคลื่อนไหว ค้นหาความจริงก่อน นะคะ  “ฉันต้องพึ่งคุณกุ้งนะคะ ช่วยหน่อยเถอะนอนไม่หลับมาเป็นเดือนแล้ว...  ฉันไม่อยากเชื่อแก่จะเข้าโลงกันอยู่แล้ว ว่าวันนี้ฉันต้องใช้บริการนักสืบตามดูผัวตัวเอง แต่ฉันก็สบายใจนะนักสืบกุ้งเป็นผู้หญิง “ค่ะ”   คิดอะไรไม่ออก ปรึกษานักสืบกุ้งได้ค่ะ

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

I found this post very interesting and informative. Thank you for sharing your special thoughts with us. My site:online casino slots real money

โดยคุณ SLOTS 7 ก.ย. 2566, 14:30

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก