ตุ๋นใช้คอลเซ็นเตอร์หลอกรูดปรื๊ด |ตุ๋นใช้คอลเซ็นเตอร์หลอกรูดปรื๊ด

ตุ๋นใช้คอลเซ็นเตอร์หลอกรูดปรื๊ด

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ตุ๋นใช้คอลเซ็นเตอร์หลอกรูดปรื๊ด

ทนายคลายทุกข์ขอนำข่าวเกี่ยวกับโจรไฮเทคมา แนวใหม่ ใช้ระบบคอลเซ็นเตอร์

บทความวันที่ 28 ต.ค. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 10933 ครั้ง


ตุ๋นใช้คอลเซ็นเตอร์หลอกรูดปรื๊ด 

 

          ทนายคลายทุกข์ขอนำข่าวเกี่ยวกับโจรไฮเทคมา แนวใหม่ ใช้ระบบคอลเซ็นเตอร์ หลอกถามเลขที่บัตรเครดิตและ บัตรประชาชน ธนาคารเตือนอย่าหลงเชื่อ

          ลูกค้าผู้ใช้บัตรเครดิตธนาคาร กสิกรไทยรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ได้มีโทรศัพท์ หมายเลข +88618899 โทร.เข้ามาที่โทรศัพท์มือถือ โดย เป็นเสียงจากระบบตอบรับอัตโนมัติระบุว่า ได้มีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตไป 3,600 บาท ทั้งที่ตัวเอง ยังไม่ได้ใช้ จึงกดหมายเลข 9 เพื่อติดต่อพนักงาน ตามที่ระบบระบุไว้
ปรากฏว่า เมื่อติดต่อเข้าไปกลับถูกสอบถามข้อมูลเลขที่บัตรเครดิตและบัตรประชาชน จึงรู้สึกผิดปกติ เนื่องจากที่ผ่านมาธนาคารเจ้าของบัตร ไม่เคยสอบถามข้อมูลบัตรประชาชนเลย จึงไม่ได้บอกไป และสอบถามกลับไปยังปลายสาย ก็โดนวางสายทิ้งทันที

          ลูกค้าจึงโทร.ไปหาเจ้าหน้าที่ ธนาคารกสิกรไทย ได้รับแจ้งว่า บัตรยังปกติ ไม่ได้มีการใช้จ่ายแต่อย่างใด จึงเตือนว่าให้ระวังเพราะมีคนถูกมิจฉาชีพล่อลวงแบบนี้หลายรายแล้ว และไม่เคยจับได้ เพราะเบอร์โทร.จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ

          ธนาคารกสิกรไทยชี้แจงว่า ปกติธนาคารจะไม่มีระบบเสียงตอบรับอัตโนมัติ สำหรับลูกค้าบัตรเครดิต จะมีเฉพาะบริการ K-mAlert ที่จะส่งข้อความไปยังลูกค้า เมื่อมีการใช้จ่ายตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป

          นายสุขดี จงมั่นคง ประธานชมรมบัตรเครดิต เปิดเผยว่า การสอบถามเลขที่บัตรประชาชนผ่านโทรศัพท์ ถือเป็นเรื่องผิดปกติ เพราะบริษัทเจ้าของบัตรเครดิต ไม่เคยใช้ข้อมูลเหล่านี้ จึงขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ อย่าบอกข้อมูลส่วนตัวผ่านโทรศัพท์เป็น อันขาด

ขอขอบคุณรายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
 

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก