สามารถฟ้องร้องหรือไม่ให้เขาเอาลูกไปได้ไหม|สามารถฟ้องร้องหรือไม่ให้เขาเอาลูกไปได้ไหม

สามารถฟ้องร้องหรือไม่ให้เขาเอาลูกไปได้ไหม

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

สามารถฟ้องร้องหรือไม่ให้เขาเอาลูกไปได้ไหม

ดิฉันอยู่กินกับสามีได้ 6 ปีแล้ว เราทำงานที่เดียวกัน

บทความวันที่ 3 เม.ย. 2556, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 14806 ครั้ง


สามารถฟ้องร้องหรือไม่ให้เขาเอาลูกไปได้ไหม


           ดิฉันอยู่กินกับสามีได้ 6 ปีแล้ว เราทำงานที่เดียวกัน ดิฉันเป็นบ้านหลังที่สองของสามี สามีมีครอบครัวที่จดทะเบียนถูกต้องและลูก 1 คน ส่วนดิฉันมีลูกสาวอายุได้ 3 ขวบ  10 เดือนแล้ว ตอนแจ้งเกิดสามีและดิฉันไปแจ้งเกิดพร้อมกัน แต่ไม่ได้ใช้นามสกุลสามี เนื่องจากกลัวมีปัญหากับบ้านใหญ่ แต่เมื่อลูกอายุได้ขวบเศษๆ ดิฉันได้พาสามีไปรับรองบุตร คดีถึงที่สุดแล้ว และจึงเปลี่ยนนามสกุลลูกเป็นของสามีแล้ว  ปัจจุบันหากต้องการเลิกกับสามี กลัวสามีเอาลูกไปอยู่ด้วย ซึ่งเขาได้ขู่มาโดยตลอดว่า หากทำตัวมีปัญหาจะเอาลูกไปอยู่ด้วย ดิฉันจึงอยากทราบว่า กรณีนี้ดิฉันสามารถฟ้องร้องหรือไม่ให้เขาเอาลูกไปได้ไหมคะ


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
           แม้ว่าสามีจะจดทะเบียนรับรองเด็กเป็นบุตรชอบด้วยกฎหมายแล้ว อำนาจปกครองบุตรผู้เยาว์จึงยังคงอยู่กับท่านซึ่งเป็นมารดสแต่เพียงฝ่ายเดียว มีสิทธิกำหนดที่อยู่ของบุตรและฟ้องร้องเรียกบุตรคืนได้ ตาม ป.พ.พ.มาตรา 1547,1567

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 14

สวัสดีค่ะ รบกวนปรึกษาหน่อยค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า พี่ชายซึ่ง เป็นลูกพี่ลูกน้องกับดิฉันได้สมรสกับภรรยาและจดทะเบียนกันมีลูกหนึ่งคนต่อมามีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งจึงจดทะเบียนยาแต่ก็ยังใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันและกำเนิดบุตรคนที่สอง แต่ขณะนั้นได้จดทะเบียนยาแล้วหลังจากนั้น ไม่นานก็เกิดปัญหาหนี้สินนอกระบบ ผู้เป็นแม่ได้หนีหนี้ไปอยู่ต่างจังหวัด ลูกชายคนโตเอาไปให้ยายเลี้ยง ส่วนลูกชายคนเล็กอยู่กับพ่อ พ่อต้องทำงานไม่มีเวลาดูแลจึงได้นำมาฝากให้ย่าเลี้ยงดูและส่งค่าเลี้ยงดูเป็นรายเดือน ต่อมาพ่อมีหนี้สินรุงรัง จึงทำให้ไม่สามารถส่งเสียบุตรคนที่สองได้ ก็เลยจะยกบุตรคนที่สองให้เป็นบุตรบุญธรรมของดิฉัน แต่ไม่สามารถทำได้เนื่องจากแม่หนี้หนีและมีคดีความติดตัว ทำให้ไม่สามารถติดต่อเพื่อขอให้เซนเอกสารได้เลย ทางครอบครัวดิฉันก็เลยติดต่อไปทางยายของผู้เป็นแม่ของเด็กก็ไม่ได้รับความร่วมมือใดๆ ทางครอบครัวดิฉันจะยกบุตรคืนไปให้ทางยายของมารดาเด็ก ยายเค้าก็ไม่รับเลี้ยง ครอบครัวดิฉันไปที่อัยการเพื่อที่จะทำเรื่องเปลี่ยนสิทธิการปกครองของบุตรคนที่สองให้พ่อเค้ามีสิทธิปกครอง แต่ทางสำนักงานอัยการก็แจ้งว่าต้องมรเอกสารทะเบียนบ้านของผู้เป็นมารดา แต่ทางครอบครัวดิฉันไม่สามารถหาเอกสารได้ ตอนนี้เลยไม่รุ้ว่าะดำเนินเรื่องไปทางไหน เพราะเด็กก็จะต้องเข้าเรียนตอนนี้เด็กก็ไม่มีใครเป็รผู้ปกครอง มารดาเค้าก็ไม่เคยติดต่อส่งเสียเลยเป็นเวลา 1 ปีแล้วค่ะ รบกวนช่วยให้คำแนะนำหน่อยนะคะ


โดยคุณ จุฑาพร 26 ส.ค. 2566, 15:02

ความคิดเห็นที่ 13

จะเอาลูกคืนจากแม่สามี ดิฉันกับสามีตกลงส่งลูกไปให้แม่สามี แต่สามีมีปัญหากับดิฉัน ดิฉันจะเอาลูกมาให้แม่ดิฉันเลี้ยง แม่สามีและสามีไม่ให้ลูกออกมา ดิฉันบอกจะฟ้อง สามีบอกฟ้องไปเพราะจะไม่ขึ้นศาลดิฉันควรทำอะไรเริ่มแรกก่อนค่ะ ไม่อยากขึ้นศาล กลัวจะนานเกินไป ตอนนี้ลูกอายุ2เดือน ตอนนี้ลูกอยู่โคราช อยู่ไกลจากตัวอำเภออีกค่ะ 

ปล.สามีไม่จดทะเบียนสมรส ไม่ได้รับรองบุตร แค่มีชื่อในใบเกิดอย่างเดียวค่ะ

โดยคุณ Sirinda 19 ธ.ค. 2561, 18:15

ตอบความคิดเห็นที่ 13

ท่านเป็นผู้ใช้อำนาจปกครองบุตรมีสิทธิเรียกบุตรคืนจากบุคคลอื่นซึ่งกักบุตรไว้โดยมิชอบด้วยกฎหมายได้ ตามปพพ.มาตรา 1567(4)

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 27 ธ.ค. 2561, 11:33

ความคิดเห็นที่ 12

ผมมีแฟนเป็นชาวลาวอยู่ด้วยกันสองปีมีลูกด้วยกันหนึ่งคน ผมทำงานหาเงินคนเดียวมาตลอด ให้แฟนเลี้ยงลูก พอมาถึงวันที่28.ส.ค.2561 แฟนก็ไปต่อพาสปอร์ตแต่พาลูกหนีข้ามไปอยู่ลาว แรกๆโทรมาขอเงินผมก็ส่งให้ พอมาช่วงหลังเขาขอให้ผมเอาเงินสี่หมื่นไปแต่งเขา ผมบอกให้ถึงส่งกรานต์ก่อนใด้ใหมแต่เขาไม่ยอมเขาก็เลยบอกเลิกกับผม ผมบอกกับเขาว่าถ้าจะเลิกกันจริงๆผมขอลูกใด้ใหม แต่สิ่งที่เขาตอบกลับมาผมอึ่งเลยครับ เขาบอกว่ามึงแน่จัยเหรอว่าเป็นลูกมึง มึงกล้าตรวจใหมว่าเป็นลูกมึงจริง แล้วก็ติดต่อเขาไม่ใด้อีกเลย แต่ตอนนี้เขาทิ้งลูกใว้ฝั่งลาวแล้วเขามาทำงานอยู่กรุงเทพครับ ผมจะเอาผิดเขาใด้ใหมช่วยแนะนำด้วยครับ แล้วขั้นตอนต้องทำอย่างไรบ้าง

โดยคุณ รัชชานนท์ 14 ธ.ค. 2561, 12:32

ตอบความคิดเห็นที่ 12

ต้องฟ้องศาลขอให้ศาลสั่งให้คุณเป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมายก่อน จึงจะมีสิทธิตามกฎหมายค่ะ

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 27 ธ.ค. 2561, 16:21

ความคิดเห็นที่ 11

้ถ้าคนที่เป็นญาติของเราเค้าเอาลูกเราไปเลี้ยง  แต่ว่าเค้าไม่ยอมเอาลูกกลับมาให้เราสักที  เราคนเป็นแม่เราก็คิดถึงลูกห่วงลูกมาก  แต่ทำยังไงเค้าก็ไม่ยอมเอาลูกมาให้เรา  เราควรทำยังไงค่ะ

โดยคุณ พณิดา กันยากิจ 4 มิ.ย. 2561, 07:38

ความคิดเห็นที่ 10

ดิฉันหย่าขาดจากสามี เดือนกุมภา ปี 57  ตอนที่หย่าขาดกัน แบ่งลูกกันคนละหนึ่งคน  แต่สามีไม่ได้เอาลูกไปเลี้ยงโดยที่เราเลี้ยงลูกมาเอง สามีไม่ได้ส่งเสียค่าเลี้ยงดูแต่อย่างไร  นานๆจะมาช่วยจ่ายค่ารถโรงเรียนเดือนละ 600 บาทเท่านั้น  ทางเราไม่เคยกีดกันการไปหาและพบปะกัน  แต่ตอนนี้สามรจะมาทวงลูกคืน แต่ลูกไม่อยากไปอยู่กับพ่อ  แม่อย่างเราจะทำอะไรได้บ้างค่ะ ที่จะไท่ให้ลูกไปอยู่กับพ่อ โดยอยากได้เป็นสิทธิขาดจากเราแต่เพียงผู้เดียว ( สามีเป็นคนเห็นแก่ตัวมาก ไม่อยากให้ลูกไปอยู่กับคนแบบนี้ค่ะ จะโกงแม้แต่ของคนตาย) 

โดยคุณ นิตยา เทีบนอ่อน 25 ก.ย. 2560, 12:02

ตอบความคิดเห็นที่ 10

ถ้าปรากฏว่าผู้ใช้อำนาจปกครอง ใช้อำนาจปกครองเกี่ยวแก่ตัวผู้เยาว์โดยมิชอบก็ดี ประพฤติชั่วร้ายก็ดี ในกรณีเหล่านี้ศาลจะสั่งเอง หรือจะสั่งเมื่อญาติของผู้เยาว์หรืออัยการร้องขอให้ถอนอำนาจปกครองเสียบางส่วนหรือทั้งหมดก็ได้ ตาม ป.พ.พ.มาตรา 1582 ดังนั้นแล้วกรณีดังกล่าวท่านก็ต้องฟ้องคดีต่อศาลเพื่อให้ศาลถอนอำนาจปกครองของสามีเสียก่อน แล้วให้ศาลมีคำสั่งให้อำนาจปกครองอยู่กับท่านซึ่งเป็นมารดา ท่านจึงจะมีสิทธิแต่ผู้เดียวที่จะกำหนดที่อยู่ของบุตรได้ ตามมาตรา 1567

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 24 ต.ค. 2560, 14:31

ความคิดเห็นที่ 9

คือสามีเราติดคุกอยู่ค่ะตั้งแต่เรายังไม่คลอดลูกแต่แม่แฟนก็เป็นคนออกค่าทำคลอดค่าเลี้ยงดูลูกให้ค่ะตอนเราคลอดเรากับลูกก็อยู่กับแม่แฟนได้จนลูกครบ7เดือนเราก็เอาลูกมาอยูบ้านเราค่ะได้ประมาน6เดือนแล้วทีนี้เรามีเหตุผลที่ต้องให้แม่แฟนเอาลูกเราไปดูแลก่อนเพราะเราต้องทำงานและผ่านไปประมาน4-5เดือนเราเอาลูกมานอนเล่นบ้านแล้วตอนแม่แฟนมารับลูกเรากับแล้วตุ่มยุงมันขึ้น4-5ตุ่มพอผ่านไปเดือนนึงเราจะไปรับลูกมาบ้านแต่เค้าบอกไม่ให้ไปแต่เรายังไม่ได้จดทะเบียนสมรสกับสามีนะค่ะดิฉันเลยอยากรู้ว่าถ้าเราจะไปรับลูกแล้วเค้าไม่ให้เราสมารถแจ้งความได้ไหมฟ้องร้องได้ไหมค่ะ 

โดยคุณ น้องมิ้นท์ คนเดิม 7 เม.ย. 2560, 16:29

ความคิดเห็นที่ 8

 ดิฉันอยู่กับสามีมา10กว่าปี ไม่ได้จดทะเบียนสมรส มีลูกด้วยกัน2คน คนโต7ขวบ เป็นผู้หญิง คนเล็ก 3ขวบ เป็นผู้ชาย ตอนนี้เราตัดสินใจเลิกกัน สามีต้องการให้เราแบ่งลูกกันคนละคน แต่ดิฉันไม่อยากจะยกให้ ดิฉันอยากเลี้ยงเองทั้งคู่ ดิฉันจะทำยังไงดีคะ อยากได้สิทธิ์ในการเลี้ยงลูกแต่เพียงผู้เดียว

โดยคุณ นุช 27 มี.ค. 2560, 08:53

ตอบความคิดเห็นที่ 8

ตามกฎหมายบิดาไม่ได้ดำเนินการตาม ป.พ.พ.มาตรา 1547 ไม่มีสิทธิในตัวบุตรครับ มารดามีสิทธิแต่ผู้เดียว มาตร 1546 


โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 25 เม.ย. 2560, 12:02

ความคิดเห็นที่ 7

ขอคำปรึกษาเรื่องอยากเลี้ยงลูกแต่เพียงผู้เดียวต้องทำอย่างไร 

ผมได้แต่งงานจดทะเบียนกันมาปีกว่า มีบุตรชาย 1 คน ยังไม่ถึงขวบครับ แต่ดูพฤติกรรมทั้งความคิดและการกระทำของมารดาไม่มีประสิทธิภาพเพียงที่จะเลี้ยงลูกให้ได้ดีมีอนาคตข้างหน้าลูกแน่นอน เช่นรายได้ที่จะมาการเลี้ยงดู  งานที่ทำไม่มั่นคงเข้าๆออกๆ  บริหารจัดการด้านรายได้ไม่มี ไม่วางแผนการศึกษาของลูก และความคิดในการสอนลูก ทำให้ผมคิดหนักมากเพราะภาระที่ผมรับผิดชอบและหนี้สิน +ทางครอบครัวทางบ้านเขาอีก  มันเยอะจนเกินรีมิด   แทนที่ภรรยาผมจะอดทนหารายได้มาช่วยเหลือแบ่งเบาภาระ กลับจะออกจากงานทั้งที่หนี้สินรุงรัง ณ ตอนนี้ (มีทางไหมครับ) 

โดยคุณ ศุภฤกษ์ 22 มี.ค. 2560, 09:35

ความคิดเห็นที่ 6

 ดิฉันอยู่กินกับแฟนมา8ปีไม่ได้จดทะเบียนสมรส มีลูกด้วยกันสองคน คนแรกอายุ8ขวบคนทึ่สองอายุ6ขวบผู้หญิงทั้งสอง.แฟนเป็นคนไม่มีความรับผิดชอบงานการไม่ค่อยทำ.ทำไห้ครอบครัวอดมื้อกินมื้อ.แถมแฟนยังชอบดื่มเหล้าพอเมาก็โวยวายชอบหาเรื่องคนไปทั่ว.ดิฉันทนกับพฤติกรรมเขาไม่ใหว.จึงพาลูกหนีกลับไปอยู่กับแม่ของดิฉันแล้วดิฉันก็ขึ้นมากรุงเทพเพื่อหางานทำ.แต่ไม่ถึงเดือนแฟนดิฉันก็ไปบ้านของดิฉันแย่งลูกมาอยู่กับเขาเพื่อต่อรองดิฉันให้ดิฉันกลับไปหาเค้า..ถ้าเป็นแบบนี้ดิฉันมีสิทธ์ทึ่จะฟ้องเอาลูกคืนมาได้มั้ยค่ะ.ตอนนี้เขาเอาลูกไปลูกก็อดๆอยากๆสงสารลูกค่ะ

โดยคุณ 18 ต.ค. 2558, 14:54

ความคิดเห็นที่ 5

คือฉันกับสามีอยู่กินกันมา5ปี มีลูกชายด้วยกัน1คน เราจดทะเบียนสมรสกันหลังจากฉันคลอดลูกค่ะ ฉันทราบมาตลอดว่าสามีมีลูกสาวกับภรรยาเก่า 1คน เขาไม่เคยจดทะเบียนกับภรรยาเก่านะคะ และ5ปีที่ผ่านมา เขาก็ติดต่อและคอยไปหาภรรยาเก่าอยู่บ่อยครั้ง แต่ลูกสาวไม่ได้พักอยู่กับแม่นะคะ คือแม่อยู่กรุงเทพ ลูกอยู่ใต้ค่ะ เรียกง่ายๆว่าทุกครั้งที่ไปหา คือไปหาผู้หญิงค่ะไม่ได้ไปเจอลูก แต่ปัญหาล่าสุดคือว่าภรรยาเก่าไปเซ็นต์โอนลูกให้กับญาติที่รับเลี้ยงดูอยู่ค่ะ ตอนนี้ลูกสาวอยู่ที่ภาคใต้ และแม่ของเด็กถูกกีดกันไม่ให้คุยค่ะ สามีฉันก็ยื่นมือไปช่วย จะร่วมกันฟ้องเอาลูกคืน แต่แม่ของเด็กบอกว่าถ้าฟ้องศาล ตนก็จะถูกตัดขาดจากครอบครัวค่ะ สามีฉันจึงรับปากว่าจะช่วยเหลือเรื่องที่อยู่ โรงเรียน และช่วยหางานค่ะ โดยที่จะเอาภรรยาเก่าและลูกสาวมาไว้ ใกล้กับที่ฉันอยู่ เพื่อสะดวกในการเดินทางไปเจอลูก และบอกกับฉันว่าบางคืนอาจจะมีค้างคืนกับลูกสางบ้างเพราะไม่ค่อยมีโอกาสได้เจอกัน พูดอีกอย่างว่าต้องค้างคืนกับภรรยาเก่าและลูกบ้างค่ะ อีกทัง5ปีที่ผ่านมา เรามีปากเสียงกันเรื่องภรรยาเก่าบ่อยมากค่ะ บางครั้งฉันก็ไประรานเขาก่อนเหตุเพราะโทรหาสามีฉันทุกวันและเวลาเขานัดเจอกัน ก็จะข้อความหรือรูปภาพมาเยาะเย้ยฉันที่สามารถเรียกสามีฉันไปหาได้ แบบนี้ฉันที่จดทะเบียนมีสิทธิ์ทำอะไรได้บ้าง

โดยคุณ วิภาดา พิลาชัย (สมาชิก) 18 ธ.ค. 2557, 09:32

ความคิดเห็นที่ 4

 สวัสดีค่ะ .

ตอนนี้หนูมีลูก1คนแต่ว่าตอนนี้หนูกับแฟนแยกกันอยู่ค่ะ  ซึ่งตอนนี้มีปัญหาการแย่งลูกกัน ทางแฟนจะฟ้องเอาลูก อยากทราบว่าหนูมีสิทที่จะไม่ไห้ได้มั้ยคะ   คือ

1.ลูกยังกินนมหนูอยุ่

2.เขาไม่ได้มาส่งเสียอะไร

3.ลูกไช้นามสกุลหนูอยุ่ในทะเบียนบ้านหนูแต่ว่าเขาเปนคนแจ้งเกิด

แล้วยังงี้เขามีสิทฟ้องเอาลูกได้มั้ยคะ

โดยคุณ ภรภัทร 19 มิ.ย. 2557, 11:23

ความคิดเห็นที่ 3

 จะทำไงดีสามีตบตีทุกวันจะเลิกแต่แม่สามีไม่ให้ลูก หนูเองจะให้ไปโดยที่ไม่มีลูกก็ไม่ได้ จะให้ทนโดนซ้อมทุกวันก็ไม่ไหว

โดยคุณ กุลบดี 19 พ.ค. 2557, 23:23

ความคิดเห็นที่ 2

 เลิกกับแฟนแต่ยังไม่ได้จดทะเบียนหย่าแต่จะเอาลูกมาเลี้ยงดูทำได้ไหมครับ

โดยคุณ สุทธิชา 21 ก.ย. 2556, 14:31

ความคิดเห็นที่ 1

หนูได้แต่งงานมีลูกกับแฟนด้วยกัน1คนตอนนี้อายุ3ขวบอยู่กินด้วยกันแต่ไม่ได้จดทะเบียนลูกใช้นามสกุลแฟนชื่อลูกเข้าทะเบียนบ้านแฟนพอเราเลิกกันหนูจะเอามาเลี้ยงเองแต่ยายของแฟนก้อมาขอตกลงกันว่าช่วยกันเลี้ยงฝ่ายละอาทิตย์ส่วนเรื่องเรียนแม่แฟนจะเป็นคนดูแลหนูก้อตกลงทำข้อตกลงตั้งแต่ที่เลิกกับแฟนจนมันเกิดปัญหาทางยายก้อหาว่าหนูไม่ดูแลลูกบ้างแหละหาว่าเวลามาอยู่กับหนูทีไรกลับไปทางเขาไม่สบายทุกทีแล้วมาช่วงที่เป็นอาทิตย์ที่ลูกต้องอยู่กับหนูเป็นเดือนเมษายนพอดีรับมาแล้วก้อบอกยายแฟนไปว่าหนูจะให้ลูกอยู่ถึงสงกรานต์เลยหลังสงกรานต์แล้วค่อยมารับยายแฟนก้อตกลงพอมาถึงวัน1แม่แฟนมารับลูกหนูก็เลยทามว่าจะเอาไปไหนแม่แฟนบอกว่าจะเอาไปโรงเรียนพรุ้งนี้ไปซื้อชุดนักเรียนหนูก็เลยบอกว่าถ้าเสร็จแล้วก็ให้มาส่งด้วยพอเย็นแล้วแม่แฟนไม่มาส่งหนูก็เลยโทรถามว่าทำไหมไม่เอาลูกมาส่งให้กับหนูแม่แฟนบอกว่าลูกหนูร้องไม่อยากมาหาหนูหนูก็เลยอ้าวทำไหมไม่โทรมาบอกจะได้ไปรับดูสิว่าลูกหนูจะร้องไหมแล้วถ้่าหนูไปรับมีหรอลูกหนูจะไม่มาเขาก็เลยบอกว่างั้นเอาอย่างงี้ก็ให้ลูกอยู่กับเขาก่อนแล้วถึงกำหนดที่เป็นของเราค่อยไปรับแต่หนูไม่ยอมเพราะหนูก็บอกไปแล้วว่าจะให้ลูกหนูอยู่กับหนูหนูจะพาลูกไปเที่ยวกับครอบครัวของหนูหนูก็เลยไปที่บ้านแฟนเพื่อจะไปรับลูกกับมาแล้วหนูก็บอกไปว่าหนูจะเลี้ยงเองแต่แม่แฟนไม่ให้เขาบอกหนูว่าอยากได้ให้ไปฟ้องเอาหนูก็เลยบอกว่าทำไหมต้องฟ้องก็หนูเป็นแม่เขาก็อ้างว่าต้องไปเรื่องเรียนว่าต้องไปซื้อโน้ซื้อหนี้ก็เลยบอกว่างั้นพรุ้งนี้เดี๋ยวมารับใหม่พอไปถึงหนูถามหาลูกแม่แฟนบอกว่าออกไปกะแฟนหนูเลยถามว่าไปไหนเขาบอกว่าไม่รู้งั้นโทรตามเขาบอกว่าไม่มีเบอร์เขาพูดอย่างเดี๋ยวว่าไม่รู้แล้วเขาก็บอกว่าอาทิตย์นี้เป็นของเขาค่อยมารับวันที่เป็นของหนูหนูก้อเลยรอพอถึงวันนั้นหนูไปรับเขาไม่ให้ไปก็ไม่เห็นลูกหนูก็เลยไปฟ้องศาลระหว่างฟ้องลูกหนูหนูจะได้คืนไหมหรือต้องรอให้เสร็จก่อนแล้วหนูจะได้ลูกคืนไหมค่ะหนูจะไม่ให้เขามายุ่งกับลูกหนูเลยหนูจะเลี้ยงเอง

ได้ไหมค่ะ

โดยคุณ นภาภร 20 เม.ย. 2556, 23:48

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก