พนักงานทวงหนี้ทวงกับบุคคลที่สาม/รุกรานที่ทำงาน|พนักงานทวงหนี้ทวงกับบุคคลที่สาม/รุกรานที่ทำงาน

พนักงานทวงหนี้ทวงกับบุคคลที่สาม/รุกรานที่ทำงาน

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

พนักงานทวงหนี้ทวงกับบุคคลที่สาม/รุกรานที่ทำงาน

ดิฉันเป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งค่ะ เป็นหนี้บัตรเครดิตของบริษัท

บทความวันที่ 17 มี.ค. 2553, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 53973 ครั้ง


พนักงานทวงหนี้ทวงกับบุคคลที่สาม/รุกรานที่ทำงาน


 
          ดิฉันเป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งค่ะ เป็นหนี้บัตรเครดิตของบริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ อยู่ตอนนี้  ประมาณ 12,261.41 บาท เมื่อประมาณเดือนกันยายน ปี ที่แล้ว 2552 ดิฉันได้รับโทรศัพท์ติดตามถามเรื่องหนี้สินที่ค้างชำระไว้กับทางบริษัทอิออน ดิฉันได้เจรจาขอผ่อนปรนระยะเวลาการชำระคืน  เนื่องจาก ตอนนั้นเป็นช่วงที่ดิฉันเพิ่งได้งานใหม่  หลังจากที่ตกงานอยู่ปีกว่า  ต้องกลับไปอยู่ต่างจังหวัดที่บ้านแล้ว  กลับมาพักที่กรุงเทพ ภาระค่าใช้จ่ายต่อเดือนจึงสูง และยังมีภาระค่าใช้จ่ายให้ทางบ้านด้วย ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ยังไม่ผ่านการทดลองงาน จึงยังไม่วางใจว่าจะผ่านหรือไม่  เพราะถ้าไม่ผ่าน  ก็ต้องตกงานอีกถ้าหางานใหม่มาสำรองไม่ทัน ก็เลยขอเค้ายืดเวลาออกไปอีก ก็ตกลงกันเข้าใจค่ะ
           จนกระทั่งเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 53 ได้รับจดหมายส่งมาที่ทำงาน เป็นจดหมายทวงหนี้จากสำนักงานกฎหมายที่รับงานจากอิออน  ข้อความขอให้ชำระหนี้ภายใน 3 วัน นับจากวันที่ลงหนังสือ หากเค้าไม่ได้รับการติดต่อจะดำเนินการจนถึงที่สุด ดิฉันจึงติดต่อกลับไปเพื่อคิดว่าจะเจรจาขอต่อรองชำระหนี้  ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ติดต่อไปตามชื่อและเบอร์โทรตามจดหมาย ชื่อคุณป. เบอร์โทร 02-6929988 ต่อ 539 , 083-8054873, 082-0526267
          เมื่อโทรไปเพื่อขอเจรจาชำระหนี้ และขอร้องว่าไม่ให้ส่งจดหมายไปที่ทำงาน ให้ติดต่อเราที่บ้านหรือโทรเข้ามือถือแทนได้มั้ย แต่ทางเค้าตอบกลับด้วยน้ำเสียงที่เปลี่ยนไปด้วยว่า.... แล้วยังไงล่ะ คุณมาขอให้ผมไม่ส่งจดหมายไปที่ทำงานเพื่อคุณจะได้ไม่ต้องใช้หนี้รึไง ผมจะส่งมันอยู่นี่แหละจนกว่าคุณใช้หนี้! ดิฉันจึงบอกไปว่าก็โทรมานี่เพื่อที่จะขอชำระหนี้ แต่แค่ขอร้องว่าอย่าส่งจดหมายมาที่ทำงานได้มั้ยเท่านั้นเอง
           จากนั้นเค้าก็ไม่ฟังแล้วค่ะ พูดต่อว่าวกไปวนมาประโยคซ้ำกันแต่เพิ่มความรุนแรงขึ้น....แล้วยังไง แล้วยังไง จะเอายังไงล่ะ โทรมาทางผมติดต่อไปเมื่อปีที่แล้วคุณก็ไม่จ่าย..จนเนี่ย  ตอนนี้จะมาไม่ให้ผมส่งจดหมายมาที่ทำงานเพื่อจะไม่ให้จ่ายงั้นเหรอ!! ..ก็ดิฉันโทรมาเพื่อจะเจรจานี่ไง จะขอจ่าย..แต่เค้าก็ยังพูดประโยคเดิม แต่เพิ่มน้ำเสียงให้ดุดันขึ้น...ประโยคที่พูดกันก็ยังเถียงกันไปเถียงกันมาด้วยลักษณะเดิม สรุปวันนั้นดิฉันไม่ได้ข้อตกลงค่ะ วางหูใส่เค้าไปซะก่อนเพราะ ด้วยความที่พูดอะไรแล้วเค้าไม่ฟัง ตกลงกันไม่รู้เรื่อง
            ดิฉันจึงโทรไปที่ สำนักงานของบริษัทกฎหมายนี้ กับเจ้าหน้าที่คนอื่น ชื่อ บ.  เบอร์โทร 082-0556793  ก็ตกลงด้วยดี  ดิฉันขอให้เค้าลดหย่อนจากยอดเต็มได้มั้ย  เนื่องจากกำลังจ่ายเราด้วยก็ไม่ไหว จึงรอเค้าเช็คกับทางอิออน เค้าลดให้เหลือ 10000 บาท (ในวันที่ 4 มีนาคม) ดิฉันก็คิดว่าถ้าจ่ายตอนนี้ตามยอดจำนวนนี้ คงลำบากแน่(แต่ถ้า ณ วันนั้นวันที่ 26 กุมภา ถ้าได้ตกลงกันได้แล้วชำระดิฉันก็ยอมจ่ายไปแล้วและ เรื่องก็คงจบไปแล้วถ้าได้พูดจากันดีๆ)  ประกอบกับด้วยเนื่องจาก ดิฉันมาเจอปัญหา เรื่องงานที่ทำงานในเดือนมีนาคมนี้ด้วย ซึ่งอาจจะมีผลให้ดิฉันต้องออกงานอีกรอบเพราะทำงานไม่สำเร็จตามอย่างที่เจ้านายคาดหวัง (ซึ่งนี่มันก็เป็นเรื่องส่วนตัวในส่วนของที่ทำงานก็จริง) แต่ขอเรียนตามตรงว่า ก็มีผลกับการหนี้สินเรื่องนี้ด้วย
           ดิฉันจึงตอบกลับเค้าไปว่า ขอคิดดูก่อนว่าจะเอายังไง ก็บอกเค้าไปตามตรงว่าเงินยังไม่พอ พร้อมกับไม่แน่ใจกับสถานการณ์เรื่องงานของเราด้วย  จนวันที่ 12 มีนาคม ดิฉันต้องไปปฎิบัติงานที่ต่างจังหวัดที่สระบุรี ได้รับโทรศัพท์ จาก บริษัทกฎหมายนี้ที่ office อีก กับเจ้าหน้าที่คนแรก โทรมาพูดพร้อมกับคำพูดด้วยน้ำเสียงต่อว่า เรื่องหนี้สินดิฉันขอให้เค้าอย่าโทรมาที่ทำงาน เค้าก็ตอบกลับว่า...จะไม่จ่ายรึยังไง ทำไมจะโทรมาจนกว่าจะจ่ายเนี่ยแหละ ..แล้วดิฉันก็วางหูไป เค้าก็โทรมาอีก พร้อมกับพูดจาไม่ดีกับผู้ร่วมงานของดิฉันด้วย
          มีเพื่อน operator ที่รับสาย บอกว่า เค้าพูดให้ฟังว่าเราเป็นหนี้เค้าอยู่แล้วไม่ยอมจ่าย  เค้าจะมาโทรมาอยู่อย่างงี้แหละ แล้วก็ขู่ว่าจะมาหาที่ทำงานด้วย พร้อมกับพูดต่อว่า วกไปวนมากับประโยคเดิม  แต่ด้วยน้ำเสียงที่เพิ่มความโกรธมากขึ้น เค้าโทรมาประมาณ 3-4 ครั้งได้ค่ะ เพื่อนร่วมงานคนที่รับโทรศัพท์ รู้สึกแย่มากที่อยู่ดีๆ ก็ โดนใครไม่รู้โทรมาแบบนี้ แล้วก็พูดจาทำนองหาเรื่องเค้าอีกด้วย  ดิฉันได้ไกล่เกลี่ยกับเพื่อนไปเบื้องต้น อธิบายให้เค้าเข้าใจแล้ว  แต่ดิฉันไม่แน่ใจว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานกฎหมายคนนี้จะมาทำอะไรต่ออีก
           ขอเรียนตามตรงนะคะว่า ใน วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่โทรไปมีความประสงค์ จะจ่ายหนี้คืนเค้าจริงๆค่ะ แต่ตามที่เล่าให้ฟังคือ พูดกันไม่รู้เรื่อง ทำให้ ยืดเยื้อมาเดือนนี้ มีนาคม จนกลางเดือนนี้ ซี่งเดือนนี้ดิฉันกลับมามีปัญหาเรื่องงาน ประกอบกับโดนทวงหนี้แบบนี้ด้วย ตอนนี้ดิฉันยื่นใบลาออกแล้วค่ะ ก็ยังไม่สามารถชำระหนี้ให้เค้าตอนนี้อีก  แต่ก็ยังมีความประสงค์ที่จะชำระให้เค้าอยู่จริงๆ แต่เพียงต้องรอให้พร้อมมีเงินมาคืนก่อน 3 เดือน คิดว่าได้ค่ะ ถึงแม้ว่าดิฉันจะไม่ได้ทำงานที่บริษัทนี้แล้วเดือนหน้า แต่อย่างไร ทางเพื่อนร่วมงานก็ได้รับความเสียหายอยู่ดี
           จึงอยากขอคำแนะนำอาจารย์เดชา ได้มั้ยคะ ดิฉันควรดำเนินการอย่างไรดี และก็ตอนนี้ ยอมรับว่าหลอนกับบริษัททวงหนี้ นี้มากค่ะ เรากลุ้มใจเรื่องอนาคต งานการของเราอยู่แล้วกับต้องเจอทวงหนี้แบบนี้อีก

คำแนะนำทนายคลายทุกข์         
1.  ให้ร้องเรียน ธปท. ฝ่ายกำกับและตรวจสอบสถาบันการเงิน  โทร.02-283-5710, 02-283-6466  เนื่องจากฝ่าฝืนประกาศ ธปท. ฉบับลงวันที่ 3 สิงหาคม 2551 
2.  ให้แจ้งความต่อพนักงานสอบสวนข้อหาหมิ่นประมาท ตาม ป.อ. มาตรา 326
3.  หากทำไม่ได้เข้ามาพบ อ.เดชา  ที่สำนักงานทนายคลายทุกข์ โทร.02-9485700  โดยสามารถนัดหมายเพื่อเข้าพบ อ.เดชา ได้ที่คุณศุภานัน

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายอาญา
มาตรา 326 ผู้ใดใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง ผู้นั้นกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 40

เป็นหนี้นอกระบบค่ะ จ่ายดอกเกินต้นแล้ว เขาบอกนัดคุยสน.บ้าง จะเข้ามาหาที่ทำงานบ้าง เขาบอกคุยกะหัวหน้างานแล้วด้วยค่ะ แต่ไม่ได้กลัวนะคะเพราะเราจ่ายดอกตลอดมีที่จ่ายช้าบ้างเขาก็ปรับ แต่ติดตรงรำคาญค่ะขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ไปสน.นัดวันจ่ายต้นคืนเลยได้ไหม (เขาคิดค่าปรับเป็นรายวัน)รบกวนขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ 

โดยคุณ จิราภรณ์ 13 ต.ค. 2565, 17:18

ความคิดเห็นที่ 39

เจ้าหน้าจากบริษัท tqm โทรทวงงวดรถแต่เรากำลังเข้าห้องรอผ่าตัดไส้ติ่งจึงไม่สามารถรับโทรศัพท์ได้ แต่บอกกับลูกสาวไว้ว่าจะจ่ายให้ได้ในวันที่25คือออกจาก ร.พ แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ไม่ฟังจับผิดหรอต่าว่าลูกสาวเราเหมือนลูกเราเป็นลูกหนี้คือแบบนี้เค้าทำถูกต้องรึไมคะ

โดยคุณ วรัชยา อินทร์เถื่อน 24 ก.ย. 2562, 20:28

ตอบความคิดเห็นที่ 39

ในกรณีที่ค้างค่างวดรถเกิน 3 งวด สามารถทวงได้

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 4 พ.ย. 2562, 13:42

ความคิดเห็นที่ 38

มีเจ้าหน้าที่ติดตามทวงหนี้ โดยโทรมาทวง กับบริษัท และฝ่ายบุคคลเป็นคนรับ สามารถไม่รับเรื่องหรือไม่รับฝากให้ติดต่อกลับแทนได้หรือไม่คะ

โดยคุณ เสาวณีย์ ดูเอี่ยม 26 ก.ค. 2562, 14:23

ความคิดเห็นที่ 37

สอบถามเป็นหนี้บรืบัทอีซีบาย​ บัตรกดเงินสดยูเมคพลัส    ส่งรายเดือนไปแล้วโทรมาบอกไม่เป็นไปตามยอดที่ส่ง​ ให้ไปส่งเพิ่มอีก​  แล้วโทรจิกโทรตาม​ เรายุ่งทำงาน​   โทรเข้าไปที่​ อบต​ .หลายครั้งมากว่าติดต่อเราไม่ได้​  โทรไปหาเพื่อนร่วมงานที่เราทำงานที่โรงเรียนว่าติดต่อเราไม่ได้​  ทั้งๆที่ตอนเช้าโทรมาหาเราแล้วคุยกันแล้วว่าเราจะเอาไปส่งตอนเย็นหลังเลิกงาน​  พนักงานตอบกลับมาว่าต้องส่งก่อนบ่ายสองเท่านั้น​  พอเราไม่ไปส่งตามเวลาที่เค้ากำหนด​  เริ่มโทรจิก​ โทรไปหาเพื่อนร่วมงาน​ โทรเข้า​ อบต​  บอกว่าเราขาดส่งบัตร​   สร้างความเดือดร้อนให้เพื่อนร่วมงานเรา​   แถมเรายังโดน​ นายก​ อบต​ เรียกไปด่าอีก​  ว่าทำไมไม่ส่ง​   อย่างนี้ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ​ เบื่อเหลือเกินกับพนักงาน​ อีซีบายโทรท่วงหนี้

โดยคุณ แม่น้องซามา 6 ก.ค. 2562, 12:13

ตอบความคิดเห็นที่ 37

ก็พยายามหาเงินชำระทางเดียวครับ ทางเจ้าหนี้มีสิทธิ์ทวงถามครับ

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 18 ก.ค. 2562, 10:40

ความคิดเห็นที่ 36

ได้รับโทรศัพท์ทวงหนี้จาก สำนักกฏหมายแห่งหนึ่งของอีออน

ทั้งนี้บริษัท่นี้ได้โทรไปฝากเรื่อง กันคนโน้น คนนี้ แล้วมีการโทรขู่ว่าจะโทรไปฟ้อง

กรรมการบริษัท ให้มาเล่นเรื่องหนี้ และใช้คำพูดขมขู่ อยากทราบว่าทำแบบนี้ได้ไหมค่ะ

เพราะอาทิตย์ที่แล้ว เขาโทรไปหาน้องอีกคนที่อยู่ทางโรงงาน แล้วไปประจาน

แล้ววันนี้โทรมาจะโทรเขาหากรรมการบริษัทอีก 


รบกวนขอคำปรึกษาด้วยค่ะ

โดยคุณ อิฐ 19 พ.ย. 2561, 11:53

ความคิดเห็นที่ 35

บริษัท​ทวงหนี้​สามารถ​ลงพื้น​มาหาลูกหนี้ในที่ทำงานได้หรือป่าวค่ะ

โดยคุณ Yawwaman​ Wongkere 16 พ.ย. 2561, 14:52

ตอบความคิดเห็นที่ 35

การทวงหนี้ ต้องเป็นไปตามพระราชบัญญัติการทวงถามหนี้ พ.ศ. 2558 มาตรา 9  (1) สถานที่ติดต่อ ในกรณีที่ติดต่อโดยบุคคล  ให้ติดต่อตามสถานที่ที่ลูกหนี้ หรือบุคคลซึ่งลูกหนี้ได้ระบุไว้เพื่อการทวงถามหนี้ได้แจ้งให้เป็นสถานที่ติดต่อ ในกรณีที่บุคคลดังกล่าวไม่ได้แจ้งไว้ล่วงหน้า หรือสถานที่ที่ได้แจ้งไว้ไม่สามารถติดต่อได้ โดยผู้ทวงถามหนี้ได้พยายามติดต่อตามสมควรแล้ว ให้ติดต่อตามภูมิลำเนา ถิ่นที่อยู่ หรือสถานที่ทำงานของบุคคลดังกล่าว หรือสถานที่อื่นตามที่คณะกรรมการประกาศกำหนด 

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 22 พ.ย. 2561, 14:43

ความคิดเห็นที่ 34

ACS  แรงมาก  แรง และ จิก กัด ไร้มารยาทที่สุด

โดยคุณ นัน 17 เม.ย. 2561, 23:02

ตอบความคิดเห็นที่ 34

บริษัทนี้มันเอาพวกคนโง่มาทำงาน เพราะลูกหนี้อธิบายอะไรมันก็ไม่รู้เรื่อง พูดวนแต่คำเดิมๆ

โดยคุณ Ton bjk 27 มี.ค. 2566, 19:43

ความคิดเห็นที่ 33

โดนบริษัท ACS ทวงนี้แทนอิออน แค่ผิดนัดชำระงวดเดียว คือมันหมุนไม่ทันจริงๆ กะว่าเดือนหน้าค่อยรวบจ่าย2งวด พนักงานทวงนี้โทรมาหาทุกวัน พยายามรับสายตลอด เค้าถามคำแรกเลยว่าได้ชำระหรือยัง เราบอกยังค่ะ พนักงานก้อพูดว่ากรุณาชำระภายในวันนนี้

เราก้อบอกไม่ได้หรอกเรายังไม่มี เราจะชำระพร้อมกันเดือนหน้า พนักงานก้อบอกไม่ได้ ไม่ได้อย่างเดียว เมื่อคุยกันไม่รู้เรื่องเราก้อวางสาย คราวนี้มันโทรหาเราตลอดเลย เรารับบ้างไม่รับบ้างแล้วแต่สะดวกคุยรึป่าว แต่พอเรารับมันก้อพูดเหมือนเดิมคือต้องจ่ายวันนี้คือวันนี้ของวันที่มันโทรมาตลอดเลย เราต้องยังตอบเหมือนเดิมว่าไม่มีจะให้ทำยังไง มันตอบว่านัานเป็นปัญหาของคุณ ตกลงคือจะต้องไปปล้นไปจี้คนอื่นเพื่อเอาเงินมาจ่ายหนี้เหรอ แค่งวดเดียวเอง เลยกำหนดจ่ายมายังไม่ถึง15วันด้วย

เรารู้สึกว่าบริษัทนี้แย่มากๆ คุกคาม จนเราไม่มีสมาธิในการทำงาน หลังๆเรารับและเริ่มพูดแรงขึ้น และคิดว่าจะไม่รับโทรศัพท์มัรอีกแล้ว

เราควรทำไงกะมันดี เราก้อยังหมุนไม่ทันจริงๆ


โดยคุณ ปิยภัทร 17 ม.ค. 2561, 10:37

ความคิดเห็นที่ 32

โดนโทรมาทวงหนี้จากบริษัทอีซี่บาย ทุกครั้งที่โทรมานี่น้ำเสียงโกรธแค้นและพูดจากวนประสาททุกครั้ง หาว่าเราไม่รับสายทั้งที่เรารับทุกครั้ง ครั้งล่าสุดที่โทรมาว่าเราซะแสบเลยพูดด้วยน้ำเสียงกวนเท้ามากถามวามันทวงหนี้ด้วยคำพูดและน้ำเสียงแบบนี้น่ะเหรอมันบอกจะทำไมล่ะก็พูดแบบนี้กับทุกคนมันบอกจะส่งคนมาราวีที่ทำงานจะส่งจดหมายถึงเจ้านายถามมันว่าถ้าเขาไล่ออกตกงานจะทำยังไงทุกวันนี้ก็แทบไม่มีเงินเหลือใช้แล้วมันบอกเรื่องของคุณเอาเรื่องดอกเบี้ยมาขู่และบอกเชิญนอนกอดหนี้ไปแถมคำพูดและน้ำเสียงมันแต่ละอย่างถ้าอยู่ต่อหน้าก็คงโดนตบไปแล้ว...อีนรกตัวนี้ทำไมถึงได้เลวแบบนี้ โทรมาที่ทำงานทั้งที่ไม่เคยให้มันไม่พอยังเสือกทำแบบนี้อีก ข่มขู่สารพัด ใข้น้ำเสียงกวนบาทา ใช้คำพูดที่ไม่ดีสารพัด ทำแบบนี้ใครเขาจะไปอยากคุยกับมันอยากคืนเงินให้บริษัท
โดยคุณ บุ๋งบุ๋ง 14 ม.ค. 2561, 07:32

ตอบความคิดเห็นที่ 32

ใช่ค่ะ โดนเหมือนกัน จ่ายตลอดแค่ผิดนัดเดือนเดียว แล้วอีก3 เดือน ก็หมดหนี้ละ มันใช้วาจาบังคับให้หามาจ่าย ให้ไปหากับคนใกล้ชิดให้เอาเงินมาจ่าย คือยังใง จะร้องเรียนกับใคร ยังใง 

โดยคุณ น้อง 8 ก.พ. 2561, 16:30

ความคิดเห็นที่ 31

ใจเย็นๆนะครับ ลองเข้าไปศึกษา หาข้อมูล เรียนรู้จากผู้คนที่เคยผ่านประสบการณ์เกี่ยวกับการเป็นหนี้ ดูครับ

เผื่อจะมีทางออกดีๆ แนะนำว่าให้ อ่านและศึกษาเยอะๆครับ มีทุกอบ่างที่ลูกหนี้ควรรู้ และต้องรู้

เป็นหนี้มีทางออกครับ สู้ๆครับ

http://debtclub.consumerthai.org/

โดยคุณ 911 25 ธ.ค. 2560, 19:10

ความคิดเห็นที่ 30

โดยเหมือนกันค่ะ พูดจาไม่ดี ว่าเราโกหกอย่างงั้นอย่างงี้ ไม่ใช้เราไม่จ่ายนะแค่จ่ายช้าแต่ก็จ่ายทุกเดือน ทำเหมือนเราติดค้างมาเป็นชาติ บางเดือนเราก็ไม่พอจ่ายเลยต้องจ่ายช้าเพื่อรอเงินจากทางอื่นมาจ่าย เป็นแบบนี้หลายครั้งแล้วค่ะ  แต่ทำมัยเวลาเราจ่ายตรงจ่ายดีไม่เห็นโทรมาขอบคุณเราบ้างค่ะ ทั้งอิออน อีซี่บาย พรอมมิส แต่อีซี่บายหนักสุดเลยค่ะพนักงานพูดจาไม่ดีมากกก

โดยคุณ จริยา กองนาค 12 ธ.ค. 2560, 11:10

ความคิดเห็นที่ 29

มีตำรวจโทรทวงหนี้ที่ทำงาน บัตรบิ้กซี เมื่อปี 2549 ค่ะ แถมตำรวจที่ว่า ไม่ยอมบอกว่าเป็นของบัตรบิ้กซี ตอนโทรอัดเสียงไว้แล้ว ขอชื่อนามสกุล มันบอกแค่ชื่อ ธีรเดช แล้วบอกเด่วเจอกันที่ทำานของฉัน ฉันเลยไป สถานีตำรวจ แล้วเล่าให้ตำรวจพื้นที่ฟัง เค้าบอก ตำรวจไม่มีหน้าที่ทวงหนี้ครับ แล้วให้ฉันโทรหาเค้า ทีนี้ เค้าไม่ยอมรับสายอ่ะ เพราะตำรวจอยากเห็นว่ากรณีแบบนี้ เป็นยังงัย ดิฉันส่งข้อความไปให้มาสถานีตำรวจได้เลย ยอมลากิจโดนหักตังเพื่อ มันอ่ะจะได้เคลีย แต่มันไม่มา เพราะตอนโทร น้ำเสียงเค้าออกจะขู่ๆ ให้คำปรึกษาหน่อยค่ะ ผู้รู้ เพราะ ดิฉันไม่รู้ต้องออกจากงานมั้ย ยังไม่ผ่านการทดลองงานเลย ตกงานรอบนี้อีก ไปผูกคอตายรึไม่ก็กระโดดตึดตายไปเลย ที่เก่ามันก็ทำแบบเนี้ยะ ไม่สบาย แต่ยังมาฝืนทำงานค่ะ สารพัดโรคเลย


โดยคุณ นา 31 ต.ค. 2560, 07:36

ความคิดเห็นที่ 28

บริษัท ทวงนี้โทรมาที่ทำงานเรา ทั้งๆที่ไม่เคยให้เบอร์โทรศัพท์ การกระทำแบบนี้ถือว่าเป็นความผิดได้ไหมค่ะ...รู้สึกใช้ชีวิตที่ทำงานไม่สงบเลยค่ะ
โดยคุณ พิกุล 11 ก.ย. 2560, 16:02

ความคิดเห็นที่ 27

มีเจ้าหน้าที่มาทวงหนี้ แฟนเรากับเราค่ะ

มาถึงที่ทำงานเรา แบบนี้ผิดกฎ พรบ หรือป่าวค่ะ

หรือสามารถดำเนินคดีอะไรได้บ้าง

โดยคุณ ออออ 24 ส.ค. 2560, 15:53

ความคิดเห็นที่ 26

อยากทราบว่าบริษัท ACSโทรมาท่วงหนี้เรา จะทำไงคะ ตอนนี้ม่มีเงินเลย จะขอผ่อนทางบริษัทจะยอมไหมคะ หรือว่าต้องจ่ายหมดเลยแต่ถ้าให้จ่ายหมดตอนนี้คงไม่มีแน่นอนคะ ทางบริษัทมีให้เราผ่อนน้อยๆจ่ายได้ไหมคะ

โดยคุณ F 20 ก.ค. 2560, 21:10

ตอบความคิดเห็นที่ 26

 แนะนำให้ลองติดต่อเจ้าหนี้เพื่อเจรจาขอผ่อนชำระหนี้ครับ หากเจ้าหนี้ไม่ยอม ก็เป็นดุลยพินิจของเจ้าหนี้ หากมีการฟ้องคดีต่อศาล ท่านสามารถไปไกล่เกลี่ยที่ศาลได้อีกครับ 

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 22 ส.ค. 2560, 11:59

ตอบความคิดเห็นที่ 26

โดนบริษัท ACS ทวงมาเหมือนกันคะ แต่ไม่ได้จ่ายตรงตามที่นัดไว้ แต่ลองคุยกับ พนง.ดูนะคะ

ส่วนใหญ่ที่โทรมาน้ำเสียง พนง.จะกวนประสาท แต่ถ้าคุยกันจริงๆ เขาหาวิธีแก้ให้เราได้คะ

แต่เขาจะย้ำตลอดว่าต้องจ่ายให้ตามวันนั้นจริงๆ เรื่องโทรทวงคือหน้าที่เขาต้องโทร เราเป็นหนี้ต้องทำใจคะ

ทนได้ก้อทนรับสายแล้วบอกไปว่า ตอนนี้ไม่มี รอไปก่อน 5555 ดิฉันจะบอกเขาแบบนี้ทุกครั้ง

โดยคุณ ฺBamboo 5 ส.ค. 2560, 09:46

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก