WebBoard :กฎหมาย|สายไฟเพื่อนบ้านตัดผ่านบ้านเรา

สายไฟเพื่อนบ้านตัดผ่านบ้านเรา

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

สายไฟเพื่อนบ้านตัดผ่านบ้านเรา

  • 1428
  • 3
  • post on 25 มิ.ย. 2565, 09:39

รบกวนปรึกษาค่ะ

คือบ้านที่จังหวัดชัยนาท มีสายไฟของเพื่อนบ้านตัดผ่านบ้าน ซึ่งสายไฟนี้มีการชำรุดแต่จนเห็นทองแดงตลอดสาย 

  ประมาณ 2-3 ปีแล้วน้าสาวได้มีการแจ้งเพื่อนบ้านให้ซ่อมแซมหลายรอบ แต่ก็ยังเพิกเฉย (บางครั้งมีสายขาดหลายครั้ง ทางเราต้องเรียกช่าง และจ่ายเงินเอง เพราะกลัวเป็น อันตรายกับคนในบ้านและสายไฟจะตกในบ้านเรา)

  ประมาณเดือนพฤษภาคมปี 2565 สายไฟเริ่มขาดถี่ขึ้น และสายค่อนข้างชำรุดจนแทบจะลากถึงพื้นดิน จึงเอาไม้ไผ่ไปค้ำเข้าไว้ และให้น้าไปแจ้งอีกรอบ แต่รอบนี้ทางเพื่อนบ้านแจ้งว่าจะทำให้ และได้มีการตั้งเสาใหม่และตัดต้นไม้กีดขวางออกตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม และก็ยังไม่ย้าย  สอบถามไปก็ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน (ยิ่งสอบถามไปบ่อยเหมือนยิ่งจะไม่ทำ)

     ทางเราสามารถทำอะไรได้บ้างคะ  เพราะโดยปกติอีกไม่กี่เดือนน้ำก็จะท่วมบ้านแล้วค่ะ เพราะบ้านอยู่ในโซนน้ำท่วมทุกปี  รบกวนขอคำแนะนำ  หรือถ้าจำเป็นต้องดำเนินคดี มีผู้รู้พอแนะนำได้บ้างคะ

โดยคุณ photunnong (xxx) 25 มิ.ย. 2565, 09:39

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 3

สวัสดีคะ รบกวนปรึกษาคะ เรื่องเพื่อนใช้ไฟฟ้าผ่านที่เรา

กรณีคือว่าเพื่อนบ้านไม่ได้มีที่ดินตรงนั้น อยู่หลังบ้านของดิฉันแล้วเค้านั้นได้สร้างบ้านโดยการเชื่อมต่อสายไฟฟ้าจากเสาไๆหลวงแล้วต่อทำเสาเหล็กขึ้นมาเอง โดยสายไฟนั่นมันผ่านมาบริเวณที่ดินของดิฉัน บ้านที่สร้างนั้นไม่ได้มีทีดินบริเวณผ่านบ้านดิฉัน เค้าเดินสายไฟฟ้าโดยไม่ได้ขออนุญาตเจ้าของที่ดินเลยคะ

โดยคุณ ชื่อ มณีรัตน์ วิชัย 26 ธ.ค. 2566, 00:28

ความคิดเห็นที่ 2

มีการติดต่อที่การไฟฟ้า 2 รอบแล้วค่ะ  คำตอบที่ได้คือ เป็นสายไฟที่ผ่านมิเตอร์ ไปยังบ้านเพื่อนบ้าน  ทางการไฟฟ้าแจ้งไม่สามารถทำอะไรได้ และแนะนำให้ไปคุยกันเอง  แนะนำแบบนี้ทั้ง 2 รอบ 

และทางเราก็ติดเราก็ติดต่อไปที่เพื่อนบ้าน ผลออกมาคือแจ้งว่าจะย้าย และลงเสาใหม่แล้ว แต่ก็ยังไม่ย้ายสักที  พอสอบถามไปก็ไม่ได้คำตอบที่ขัดเจนเลย เกรงว่าอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า น้ำจะเริ่มท่วม (ตามฤดู) ค่ะ

พอมีทางไหนแนะนำบ้างหรือเปล่าคะ ไม่รู้จะไปทางไหนแล้ว กลัวพ่อแม่จะเป็นอันตรายค่ะ

โดยคุณ photunnong 26 มิ.ย. 2565, 00:04

ตอบความคิดเห็นที่ 2

  ถ้าข้อเท็จจริง เป็นดังที่บอก   ก็ใช้วิธีเจรจากับเจ้าบ้านโดยตรง  ถ้าไม่ได้ผล ก็แจ้งผู้นำท้องถิ่น  เช่นผู้ใหญ่บ้าน ให้ช่วยเหลือ  ถ้ายังไม่ได้ผล ก็แจ้ง อบต. หรือ เทศบาล  โดยแจ้งผ่านสมาชิก อบต. หรือ แจ้ง สท. ให้ช่วยเหลือ  ถ้ายังไม่ได้ผล  ก็แจ้งตำรวจ  ให้เรียกไปเจรจากันที่โรงพัก (ตำรวจอาจจะไม่รับแจ้ง  เพราะไม่ใช่ความรับผิดทางอาญา   แต่ตำรวจบางนาย อาจช่วยเหลือ โดยเรียกมาเจรจากัน)  ถ้ายังได้ผล   ก็ต้องใช้สิทธิทางศาล   โดยไปที่ศูนย์ไกล่เกลี่ยที่ศาล   ร้องขอให้มีการไกล่เกลี่ยก่อนฟ้อง (ไม่มีค่าใช้จ่าย) ก็ดำเนินการไปตามขั้นตอน  เสมือนขั้นบันได จากเบาไปหาหนัก คงจบแน่นอน ครับ
โดยคุณ มโนธรรม เจษฎาสาธุชน 26 มิ.ย. 2565, 10:40

ความคิดเห็นที่ 1

ปัญหาเรื่องสายไฟฟ้า

  ขอแนะนำให้  ไปติดต่อสอบถาม  หรือร้องเรียน  ณ  สนง.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  ในท้องที่ ที่คุณอาศัยอยู่ เพื่อแจ้งให้ทราบถึงปัญหาและความเดือดร้อน  น่าจะได้รับการแก้ไขให้ปลอดภัยขึ้นได้...การแจ้งความดำเนินคดี ควรรอไว้ก่อน  ถ้าปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข  ค่อยว่ากันอีกที ครับ
โดยคุณ มโนธรรม เจษฎาสาธุชน 25 มิ.ย. 2565, 10:41

ตอบความคิดเห็นที่ 1

มีการติดต่อที่การไฟฟ้า 2 รอบแล้วค่ะ  คำตอบที่ได้คือ เป็นสายไฟที่ผ่านมิเตอร์ ไปยังบ้านเพื่อนบ้าน  ทางการไฟฟ้าแจ้งไม่สามารถทำอะไรได้ และแนะนำให้ไปคุยกันเอง  แนะนำแบบนี้ทั้ง 2 รอบ 


และครั้งล่าสุดทางเราก็ติดเราก็ติดต่อไปที่เพื่อนบ้าน ผลออกมาคือแจ้งว่าจะย้าย และลงเสาใหม่แล้ว แต่ก็ยังไม่ย้ายสักที  พอสอบถามไปก็ไม่ได้คำตอบที่ขัดเจนเลย เกรงว่าอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า น้ำจะเริ่มท่วม (ตามฤดู) ค่ะ


พอมีทางไหนแนะนำบ้างหรือเปล่าคะ ไม่รู้จะไปทางไหนแล้ว กลัวพ่อแม่จะเป็นอันตรายค่ะ

โดยคุณ photunnong 26 มิ.ย. 2565, 07:12

แสดงความเห็น