WebBoard :กฎหมาย|คนเช่าบ้านไม่ยอมย้ายออก

คนเช่าบ้านไม่ยอมย้ายออก

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

คนเช่าบ้านไม่ยอมย้ายออก

  • 937
  • 1
  • post on 9 พ.ค. 2565, 21:59

 รบกวนขอปรึษาหน่อยค่ะ เราอยากให้ คนเช่าบ้านย้ายออก  เราเเจ้งกับคนเช่าไปล่วงหน้าเเล้ว 3 เดือน เเต่ พอครบกำหนด 3เดือนแถมเราก็ไม่ได้เก็ค่าเช่าเขาด้วยในเดือนสุดท้ายก่อนครบกำหนด3เดือน แต่พอครบกำหนดเเล้วเขาไม่ยอมย้ายออก เขาให้เหตุผลว่าไม่มีที่ไป  เราควรดำเนินการทางกฏหมายอย่างไรได้บ้างค่ะเหตุผลที่ให้เขาย้ายออก เราจะให้ญาติมาอยู่ เพราะญาติเราไม่มีที่อยู่  

โดยคุณ mimi (xxx) 9 พ.ค. 2565, 21:59

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

การเช่า


 หลักการ... ถ้าเช่าฯเกินสามปี ต้องจดทะเบียน....เมื่อครบสัญญาเช่า  ถ้าไม่ย้ายออก  อาจจะเข้าข่ายว่า เป็นการต่อสัญญาเช่าขึ้นใหม่  โดยไม่มีกำหนดเวลา  ก็ต้องใช้วิธีบอกเลิกสัญญาเช่า เมื่อถึงเวลาชำระค่าเช่าในแต่ละครั้ง(คงจ่ายเดือนละครั้ง  แต่ไม่ต้องบอกล่วงหน้าเกินกว่าสองเดือน ตาม ปพพ. ม.566)

 กรณีที่ถาม  เมื่อแจ้งให้ย้ายออก  แต่ผู้เช่าไม่ย้ายออก ทั้งที่หมดสัญญาเช่า  ถือว่าเป็นการละเมิด  สามารถฟ้องขับไล่ และเรียกร้องค่าเสียหายได้ (อย่าไป  ล็อคบ้านเช่า  หรือขนเข้าของออกโดยพลการ  เพราะถ้าไปเจอผู้เช่าหัวหมอ  อาจจะแจ้งความดำเนินคดี ให้ต้องยุ่งยากได้) ลองโทรไปที่ 1166   ให้ช่วยเคลียร์ปัญหาให้อาจมีทางออกได้  หรือไปที่ศาลอันเป็นภูมิลำเนา   แจ้งเจ้าหน้าที่ศูนย์ไกล่เกลี่ย ขอให้มีการไกล่เกลี่ยก่อนฟ้อง  เมื่อเรียกผู้เช่ามาเจรจา น่าจะมีทางออกที่สันติ  การไกล่เกลี่ยก่อนฟ้อง  ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ   และอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของศาล  จึงมั่นใจได้ ในความเป็นธรรม  ด้วยความปรารถนาดี ครับ

โดยคุณ มโนธรรม เจษฎาสาธุชน 10 พ.ค. 2565, 10:41

แสดงความเห็น