WebBoard :กฎหมาย|ปัญหาคอนโดน้ำรั่ว

ปัญหาคอนโดน้ำรั่ว

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

ปัญหาคอนโดน้ำรั่ว

  • 732
  • 3
  • post on 8 ต.ค. 2564, 14:29

เรียน อ.เดชา


       ผมมีปัญหาเกี่ยวกับน้ำรั่วไปห้องข้างล่างมาปรึกษาครับ สืบเนื่องมาจากห้องของผมมีปัญหาน้ำรั่วไปห้องด้านล่าง และมีการแจ้งจากห้องด้านล่างให้ห้องผมหยุดใช้น้ำ ซึ่งทางผมก็หยุดใช้น้ำให้และแจ้งทางนิติบุคคลให้เข้าไปซ่อม แต่มีปัญหาตามมาคือห้องข้างล่างได้ทำการต่อเติมใหม่และได้ปิดช่องเซอร์วิสที่มีมาแต่เดิมสำหรับไว้ซ่อมท่อน้ำเวลามีปัญหารั่วซึม ทำให้ช่างอาคารไม่สามารถเข้าไปซ่อมแซมได้ สร้างความเดือดร้อนให้ห้องผมเป็นอย่างมากที่ไม่สามารถใช้น้ำได้ เพราะถ้าใช้น้ำแล้วมีปัญหารั่วไปข้างล่างทางเขาก็อ้างข้อกฏหมายจะมาเรียกเก็บค่าเสียหายกับห้องผมว่าทำห้องเขาเสียหาย ทั้งนี้ผมก็แสดงความประสงค์จะซ่อมท่อน้ำแต่ไม่สามารถทำได้เนื่องจาก เขาต่อเติมและปิดช่องเซอร์วิสไป ตอนนี้เดือนร้อนมาก รบกวนอาจารย์ช่วยให้คำปรึกษาที่ครับว่าควรทำยังไง



ขอบคุณครับ

โดยคุณ Chalemkiat (xxx) 8 ต.ค. 2564, 14:29

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 3

ปรึกษา เรื่อง คอนโด น้ำรั่วจากห้องด้านบน ได้ขึ้นไปคัยกับเจ้าของห้องแล้ว ทางห้องด้านบนก็แจ้งว่าทำการซ่อมแซมแล้ว แต่น้ำก็ยังคงรั่วลงมาอยู่ ระยะเวลาประมาณ6เดือนแล้ว ล่าสุด แจ้งทางนิติฯ ให้คุยให้แต่ทางห้องด้านบนก็พูดเหมือนเดิมว่าจะซ่อมแซมให้ (คอนโดมิเนียมเป็นคอนโดที่สร้างมากกว่า20ปีแล้ว) 

รบกวนสอบถามว่ากรณีมีวิธีใดที่จะให้ด้านบนซ่อมแซมเรื่องน้ำรั่วได้บ้าง สามารถฟ้องร้องหรือแจ้งความใดๆได้หรือเปล่า เพราะห้องด้านบนก็จะพูดบ่ายเบี่ยงที่จะซ่อมแซมตลอด  

โดยคุณ ปุ๋ม 7 ส.ค. 2566, 20:39

ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณครับ

โดยคุณ Chalemkiat 3 พ.ย. 2564, 01:39

ความคิดเห็นที่ 1

ปัญหาที่อยู่อาศัย


 การที่ห้องข้างล่างต่อเติมอาคารหรือห้อง  จนซ่อมแซมการรั่วของน้ำไม่ได้  ก็ต้องขอดูรายละเอียดว่า การต่อเติมของเขามีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ แจ้งให้นิติฯ ช่วยตรวจสอบก็ได้  ถ้าเขายืนกรานไม่แก้ไขส่วนที่ต่อเติมนั้น จนเราซ่อมนระบบน้ำไม่ได้  เมื่อเราใช้น้ำและเกิดการรั่วซึม  เขาจะมาเรียกร้องจากเราไม่ได้  เพราะเขาก็มีส่วนทำให้เกิดปัญหาด้วย ก็ไม่ต้องเกรงกลัวข้อกฎหมาจนเกินไป  ถ้ามีการฟ้องร้อง ก็ต่อสู้ไปตามข้อเท็จจริง  ไม่น่าจะต้องรับผิด ครับ

โดยคุณ มโนธรรม เจษฎาสาธุชน 9 ต.ค. 2564, 10:14

แสดงความเห็น