ตัวอย่างหนังสือโอนสิทธิเรียกร้อง/เครื่องมือในการติดตามหนี้|ตัวอย่างหนังสือโอนสิทธิเรียกร้อง/เครื่องมือในการติดตามหนี้

ตัวอย่างหนังสือโอนสิทธิเรียกร้อง/เครื่องมือในการติดตามหนี้

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ตัวอย่างหนังสือโอนสิทธิเรียกร้อง/เครื่องมือในการติดตามหนี้

ทนายคลายทตัวอย่างหนังสือโอนสิทธิเรียกร้อง/เครื่องมือในการติดตามหนี้

บทความวันที่ 1 เม.ย. 2553, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 36851 ครั้ง


 

ตัวอย่างหนังสือโอนสิทธิเรียกร้อง/เครื่องมือในการติดตามหนี้

 

ตัวอย่างหนังสือบอกกล่าวโอนสิทธิเรียกร้อง

 

                                                                                    ทำที่..........................................

                                                                                    เลขที่ ...................................    .....

 

                                                                        วันที่ 10  มิถุนายน 2552

 

เรียน    .............................................

 

            ตามที่บริษัท ...............................จำกัด  ซึ่งต่อไปนี้เรียกว่า ผู้โอนสิทธิ ซึ่งเป็นผู้ทรงสิทธิรับเงินตามสัญญาจ้าง...............................................สัญญาเลขที่................ลงวันที่................................ซึ่งต่อไปนี้เรียกว่า สัญญา  โดยมีสิทธิรับเงินค่าตอบแทน ตามสัญญาเลขที่ .......................ลงวันที่ ....................................ซึ่งจะเป็นมูลค่าสุดท้ายเป็นเงินเท่าใด  และจ่ายชำระได้เมื่อใดนั้น  ขึ้นอยู่กับรายการดังต่อไปนี้

            1.  การคำนวณขั้นสุดท้ายของ.......................................

            2.  การหักกลบลบหนี้ระหว่าง ...................................กับ โอนสิทธิ

            3.  การคำนวณค่าปรับ  ค่าดอกเบี้ยต่าง ๆ  ซึ่ง ผู้โอนสิทธิอาจมีภาระต้องจ่าย

            และมีสิทธิรับเงินตามการเปลี่ยนแปลงแก้ไขเพิ่มเติมสัญญา  ซึ่งมีอยู่แล้วในขณะนี้หรือจะพึงมีต่อไปในอนาคตก็ตาม  ซึ่งต่อไปนี้จะรวมเรียกว่า สิทธิรับเงิน นั้น

            โดยที่ผู้โอนสิทธิได้ตกลงโอนสิทธิ์และนาย ....................................ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกว่า ผู้รับโอน ได้ตกลงรับโอนสิทธิรับเงินดังกล่าว  โดยได้ทำหนังสือข้อตกลงโอนสิทธิรับเงินให้ไว้ต่อกันเป็นหลักฐานแล้ว  ให้ผู้รับโอนสิทธิรับเงินดังกล่าว  โดยได้ทำหนังสือข้อตกลงสิทธิรับเงินให้ไว้ต่อกันเป็นหลักฐานแล้ว  ให้ผู้รับโอนสิทธิในสิทธิรับเงินทั้งหมด  ไม่ว่าเงินตามสิทธิรับเงินจะได้แบ่งชำระเป็นงวด ๆ หรือคราว ๆ  หรือชำระครั้งเดียวหมดหรือเพียงใดก็ตาม  จนกว่าจะครบถ้วน  ทั้งนี้โดยผู้รับโอนสิทธิรับรองว่ายังคงมีภาระผูกพันและหน้าที่ในอันที่จะต้องปฏิบัติตามสัญญาจ้าง.....................................สัญญาเลขที่ ...................................ลงวันที่ ....................................ทุกประการ  และหากเกิดความเสียหายใด ๆ  ในการดำเนินการโอนสิทธิการชำระเงินนี้ให้ถือว่า

1.      ...............................ไม่รับทราบมูลหนี้ระหว่าง  ผู้โอนสิทธิ และ ผู้รับ

โอน  และไม่เป็นเหตุให้...........................ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยไม่ว่าในกรณีใด ๆ ทั้งสิ้น

            2.  ................................ไม่มีนิติสัมพันธ์ใด ๆ กับ ผู้รับโอน ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น  ยกเว้นการโอนเงินตามความประสงค์ของผู้  ผู้รับโอนสิทธิ  เท่านั้น

            3.  ................................ ไม่รับรองจำนวนเงินแน่นอนที่ ผู้โอนสิทธิ  อาจจะได้ไปแจ้งไว้กับ ผู้รับโอน  เนื่องจากจำนวนเงินอาจคลาดเคลื่อนจากยอดจ่ายจริงหลังจากหักกลบลบภาระหนี้สินต่อกันได้

            4.  ผู้โอนสิทธิยินดีรับผิดชอบความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากการโอนสิทธินี้กับ......................................ทุกประการ

            ผู้โอนสิทธิและผู้รับโอนสิทธิบอกกล่าวแจ้งการโอนสิทธิในการรับเงินมาเพื่อให้.......................................ดำเนินการโดยทั้งสองฝ่ายและพยานทั้งสองฝ่ายได้ลงนามหนังสือบอกกล่าวแล้ว  โดยพยานทั้งสองเป็นพยานของทั้งสองฝ่าย ๆ ละคนและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับ ...................................และ...................................มิได้ลงนามเป็นพยานใดๆ  ทั้งสิ้น  และทั้งสองฝ่ายรวมทั้งพยาน 2 คน  ได้มอบสำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้าน  พร้อมกับลงชื่อกำกับเรียบร้อยหรือประกอบการทำหนังสือบอกกล่าวนี้ด้วยแล้ว

 

                                                                        ขอแสดงความนับถือ

 

                                                            ลงชื่อ...................................ผู้โอนสิทธิ

                                                                        (............................)

 

                                                            ลงชื่อ...................................ผู้รับโอนสิทธิ

                                                                        (............................)

 

                                                            ลงชื่อ...................................พยาน

                                                                        (............................)

 

                                                            ลงชื่อ...................................พยาน

                                                                        (............................)

 

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 3

ต้องการซื้อทรัพย์จากธนาคาร แต่เจ้าของทรัพย์ยังไม่หมดสัญญาจากธนาคาร ซึ่งเจ้าของทรัพย์ยังมีกรรมสิทธิ์ถือครองอยู่ ทางธนาคารยื่นข้อเสนอให้เจ้าของทรัพย์หาผู้มาซื้อภายใน มิ.ย.นี้ มิฉะนั้นจะดำเนินการยึดทรัพย์ทำให้เจ้าของทรัพย์ต้องติดตัวแดง เจ้าของทรัพย์ต้องการขายสิทธิ์ให้ดิฉัน แต่ตามสัญญาทางธนาคารต้องโอนทรัพย์ให้เจ้าของทรัพย์ก่อน แต่เราก็ไม่ไว้ใจ จึงถามธนาคารว่าโอนสิทธิ์ผ่านมาให้เราเลยได้ไหม ธนาคารบอกว่าได้ แต่ต้องทำหนังสือสัญญาโอนสิทธิ์ ให้เรียบร้อยในวันโอนทรัพย์ที่ที่ดิน ซึ่งเราต้องจ่ายส่วนต่างจากการไถ่ถอนทรัพย์ให้กับเจ้าของทรัพย์เดิม เราควรทำอะไรมากกว่านี้เพื่อป้องกันตนเองไหมคะ (บางท่านบอกว่ากลัวเขามีเจ้าหนี้รายอื่นมากฟ้องร้องเรียกเงินจากเราอีก)

โดยคุณ หมู 21 มี.ค. 2556, 21:46

ความคิดเห็นที่ 2

รบกวนตอบด่วนหน่วยคับ แบบหนังสือการโอนสิทธิเรียกร้อง ที่นำเสนอมานั้น ถือเป็นแบบมาตรฐานหรือเปล่าคับ ความหมายคือ ต้องทำตามแบบนี้เท่านั้นใช่ไหมคับ หรือเป็นแบบอื่นก็ได้ รบกวน ตอบด่วนหน่อยนะคับ กระผมกำลังประสบปัญหาอยู่ในขณะนี้ว่าจะใช้หนังสือแบบไหนในการโอนสิทธิเรียกร้อง ระหว่างมีตัวอย่างด้านบน หรือ คิดขึ้นมาเอง แต่ได้ใจความสำคัญว่า เป็นหนังสือการโอนสิทธิเรียกร้องเช่นกัน รบกวนตอบด่วน ... ขอบคุณล่วงหน้า เป็นอย่างสูง

โดยคุณ วิทย์ 16 ต.ค. 2555, 11:07

ความคิดเห็นที่ 1

เป็นประโยชน์กับผู้น้อยจริงครับ

โดยคุณ 10 ก.ย. 2553, 19:28

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก