ปล่อยเงินกู้เกินอัตรามีโทษจำคุก|ปล่อยเงินกู้เกินอัตรามีโทษจำคุก

ปล่อยเงินกู้เกินอัตรามีโทษจำคุก

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ปล่อยเงินกู้เกินอัตรามีโทษจำคุก

ทนายคลายทุกข์ขอเตือนนายทุนหรือเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ ที่ปล่อยเงินกู้และเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราตามที่กฎหมายกำหนดมีโทษถึงขั้นจำคุก

บทความวันที่ 31 ม.ค. 2551, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 68931 ครั้ง


รวบยกทีม30คน

                                    ปล่อยเงินกู้เกินอัตรามีโทษจำคุก

 

            ทนายคลายทุกข์ขอเตือนนายทุนหรือเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ  ที่ปล่อยเงินกู้และเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราตามที่กฎหมายกำหนดมีโทษถึงขั้นจำคุก                

           

                                                ตัวบทกฎหมายอ้างอิง

 

พระราชบัญญัติ ห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา พุทธศักราช 2475

            มาตรา 3  บุคคลใด

 

            (ก)  ให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้ หรือ

 

            (ข)  เพื่อปิดบังการเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราท่านบัญญัติไว้ในกฎหมาย บังอาจกำหนดข้อความอันไม่จริงในเรื่องจำนวนเงินกู้หรืออื่นๆ ไว้ในหนังสือสัญญา หรือตราสารที่เปลี่ยนมือได้ หรือ

 

            (ค)  นอกจากดอกเบี้ย ยังบังอาจกำหนดจะเอา หรือรับเอาซึ่งกำไรอื่นเป็นเงินหรือสิ่งของ หรือโดยวิธีเพิกถอนหนี้ หรืออื่นๆ จนเห็นได้ชัดว่าประโยชน์ที่ได้รับนั้นมากเกินส่วนอันสมควรตามเงื่อนไขแห่งการกู้ยืม

 

            ท่านว่าบุคคลนั้นมีความผิดฐานเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ประมวลกฎหมายอาญา

 

                                ความผิดฐานซ่องโจร

            มาตรา  210  ผู้ใดสมคบกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดอย่างหนึ่งอย่างใดตามที่บัญญัติไว้ในภาค 2 นี้ และความผิดนั้นมีกำหนดโทษจำคุกอย่างสูงตั้งแต่หนึ่งปีขึ้นไป ผู้นั้นกระทำความผิดฐานเป็นซ่องโจร ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

                                    ความผิดฐานกรรโชกทรัพย์

            มาตรา  337  ผู้ใดข่มขืนใจผู้อื่นให้ยอมให้หรือยอมจะให้ตนหรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สิน โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือโดยขู่เข็ญว่าจะทำอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกขู่เข็ญหรือของบุคคลที่สาม จนผู้ถูกข่มขืนใจยอมเช่นว่านั้น ผู้นั้นกระทำความผิดฐานกรรโชก ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี และปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท

            ถ้าความผิดฐานกรรโชกได้กระทำโดย

            (1) ขู่ว่าจะฆ่า ขู่ว่าจะทำร้ายร่างกายให้ผู้ถูกข่มขืนใจ หรือผู้อื่นให้ได้รับอันตรายสาหัส หรือขู่ว่าจะทำให้เกิดเพลิงไหม้แก่ทรัพย์ของผู้ถูกข่มขืนใจหรือผู้อื่น หรือ

            (2) มีอาวุธติดตัวมาขู่เข็ญ

            ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หกเดือนถึงเจ็ดปี และปรับตั้งแต่หนึ่งพันบาทถึงหนึ่งหมื่นสี่พันบาท

 

                                ความผิดฐานบุกรุก

        มาตรา  362  ผู้ใดเข้าไปในอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่น เพื่อถือการครอบครองอสังหาริมทรัพย์นั้นทั้งหมดหรือแต่บางส่วน หรือเข้าไปกระทำการใดๆ อันเป็นการรบกวนการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของเขาโดยปกติสุข ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

            มาตรา  365  ถ้าการกระทำความผิดตามมาตรา  362 มาตรา 363 หรือมาตรา 364 ได้กระทำ

            (2) โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย

            (2) โดยมีอาวุธหรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป หรือ

            (3) ในเวลากลางคืน

ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

                                    ความผิดต่อร่างกาย

            มาตรา  295  ผู้ใดทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

 

                                   

 

เนื้อหาข่าวจากหนังสือพิมพ์ข่าวสด

 

รวบยกทีม30คน! แก๊งเงินกู้นอกระบบ

            ตร.กรุงเก่ายกกำลังครึ่งร้อย บุก ทลายแก๊งเงินกู้นอกระบบ "เสี่ยถาวร" หลังส่งสมุนรุมกระทืบแม่เฒ่าวัย 60 สะบักสะบอมถึงขั้นหามส่งร.พ. รวบเสี่ยพร้อมสมุนรวม 30 คน พร้อมของกลางแฟ้มบัญชีรายชื่อลูกหนี้ร่วม 50 แฟ้ม กระจายอยู่ทั่วภาคกลางรวม 19 จว.รวมทั้งกทม. เจ้าของธุรกิจเงินกู้โหดสารภาพส่งลูกน้องทำร้ายแม่เฒ่าจริง อ้างเหยื่อไม่จ่ายเงินต้นพร้อมดอก ตร.ยังไม่ให้ประกันหวั่นข่มขู่ลูกหนี้ เผยปล่อยกู้ร้อยละ 20 เก็บรายวัน

 

            เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 ม.ค.พ.ต.อ.กรเอก เพชรไชยเวส รองผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท.สุปัฏน์ จรจันทึก รองผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ วาพันสุ รองผกก.สส.สภ.วังน้อย พ.ต.ต.รามณรงค์ บุญเกิด สว.กลุ่มงานสืบสวน พร้อมกำลังตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษและชุดสืบสวนกว่า 50 นาย นำหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตรวจค้นบ้านเลขที่ 17/99 ซอยชนะศรี 4 หมู่ 18 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ของนายถาวร เถื่อนกล่ำ อายุ 34 ปี เจ้าของธุรกิจปล่อยเงินกู้รายใหญ่ภาคกลาง ที่ใช้ชื่อ "ถาวรเงินทุน"

 

            สำหรับการตรวจค้นสืบเนื่องจากกรณีนางสมบัติ อยู่เย็น อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 7 ต.ลำไทร อ.วังน้อย ลูกหนี้เงินกู้นายถาวร ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ทำร้ายร่างกายบาดเจ็บรักษาตัวที่โรงพยาบาลวังน้อย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ม.ค.ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ากลุ่มคนร้ายเป็นลูกน้องนายถาวรจึงนำกำลังเข้าตรวจค้น โดยพบกลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 30 คนอยู่ในบ้านสองชั้นขนาดใหญ่ กำลังเตรียมเอกสารเงินกู้จำนวนมาก เพื่อเตรียมเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์กว่า 20 คันออกเก็บเงินกู้และปล่อยเงินกู้รายวัน เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวทั้งหมดไว้ รวมทั้งตัวนายถาวร

 

            จากการตรวจค้น พบเอกสารแฟ้มรายชื่อลูกค้าเงินกู้กว่า 50 แฟ้ม สมุดรายชื่อลูกค้าและรายการส่งเงินต้นและดอกจำนวนมาก ระบุชื่อลูกค้ากว่า 1,000 ราย กระจายใน 19 จังหวัดภาคกลาง เช่น จ.ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ พระนครศรีอยุธยา สุพรรณ บุรี ชัยนาท อุทัยธานี กรุงเทพฯ เป็นต้น และยังพบบัตรประชาชนลูกค้าเงินกู้กว่า 100 ใบ เงินสด 50,000 บาท เครื่องคอมพิวแตอร์ เครื่องแฟกซ์ อาวุธมีดพกปลายแหลมหลายขนาดจำนวน 5 เล่ม

 

            นอกจากนี้บริเวณฝาพนังบ้านยังมีแผ่นกระดาษถ่ายเอกสารติดบัตรลูกหนี้ที่เบี้ยวไม่ส่งดอกและต้นโดยเขียนข้อความระบุว่า "เป็นบุคคลอันตราย" กว่า 20 ราย และยังพบรถยนต์กระบะ 2 คัน อีซูซุ สีเลือดหมู หมายเลข ตน-6178 กทม. และอีซูซุขับเคลื่อนสี่ล้อ สีดำ กข-8623 ชัยนาท และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสภาพใหม่ 20 คัน

 

            สอบสวนนายถาวรให้การรับสารภาพว่า เป็นเจ้าของธุรกิจปล่อยเงินกู้ โดยก่อนหน้านี้เมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา เคยอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 2 ต.ท่าชัย อ.เมือง จ.ชัยนาท และขายบ้านพร้อมที่ดิน 26 ไร่ ได้เงินสดกว่า 700,000 บาท นำมาลงทุนเป็นเจ้าของปล่อยเงินกู้ที่จ.ปทุมธานี โดยชักชวนเพื่อนๆ และคนรู้จักจากจ.ชัยนาท สุพรรณบุรี อุทัยธานี และปราจีนบุรี มาทำหน้าที่เป็นลูกน้องปล่อยเงินกู้และเก็บดอกรายวัน อัตราร้อยละ 20 กิจการดีมีเงินหมุนเวียนในธุรกิจกว่า 2 ล้านบาท กระทั่งสามารถซื้อบ้านหลังดังกล่าวที่จ.ปทุมธานีได้

 

            "ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้า โดยอัตรากู้ 3,000 บาท จะเก็บเงินพร้อมดอก 150 บาทต่อวัน รวม 24 วัน จะได้เงินรวม 3,600 บาท จะได้กำไร 600 บาท โดยถ้าปล่อยกู้ไม่เกิน 8,000 บาท ลูกค้ามักไม่ค่อยมีปัญหา แต่มีลูกหนี้บางรายไม่ชอบคืนเงินกู้กว่า 30 รายจึงต้องติดรายชื่อประกาศให้ลูกน้อง ทราบ" นายถาวร กล่าว

 

            ส่วนกรณีนางสมบัตินั้น นายถาวร กล่าวว่า กู้เงินไป 2,000 บาท และส่งต้นดอกมาเพียง 3-4 วันเท่านั้น แล้วก็เบี้ยวหนี้และยังด่าทอลูกน้องตนเองอีก จึงส่งลูกน้อง 6 คน ประกอบด้วย นายชัยยันต์ เนตรท้วม อายุ 29 ปี หัวหน้าทีม นายสมศักดิ์ กอแก้ว อายุ 32 ปี, นายเอกลักษณ์ สุขเหมา อายุ 25 ปี, นายจรัญ แย้มทับ อายุ 25 ปี, นายพัฒน์ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี และนายกฤษณา สุขเสงี่ยม ขับรถกระบะอีซูซุ สีเลือดหมู หมายเลข ตน-6178 กทม.ไปทำร้ายเพื่อเป็นการสั่งสอน ครั้งแรกตั้งใจเพียงเอาอุจจาระปาหน้าบ้านและตบ แต่ลูกน้องทำรุนแรงกว่าเหตุ

 

            จากนั้นเจ้าหน้าที่คุมตัวนายถาวรและลูกน้องรวม 30 คนไปสอบสวนที่สภ.วังน้อย โดยพล.ต.ท.รชต เย็นทรวง ผบช.ภ 1 สั่งการให้พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รองผบช.1 และพล.ต.ต.นเรศ นันทโชติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกันสอบสวน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีนายถาวรพร้อมลูกน้องในข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ร่วมกันปล่อยเงินกู้และเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด, ซ่องโจร ส่วนอีก 6 คนที่ทำร้ายลูกหนี้ถูกตั้งข้อหาเพิ่มอีก 2 ข้อหา คือบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น โดยผู้ต้องหาทั้งหมดยอมรับสารภาพ แต่ยังไม่อนุญาตให้ประกันตัว เพราะเกรงจะไปข่มขู่ลูกหนี้

 

            ทั้งนี้ ระหว่างสอบปากคำ มีลูกหนี้ที่เคยถูกข่มขู่เดินทางมาชี้ตัว นอกจากนี้มีลูกหนี้บางราย ถือโอกาสเบี้ยวหนี้ทั้งหมด โดยบอกว่าจะไม่ขอส่งทั้งต้นและดอกต่อไป เพราะที่ผ่านมาส่งคืนไปมากแล้ว

 

                                                                        ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวจากเวบไซด์ข่าวสด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 84

กู้ดอกลอยในเฟสมาคะกู้500ดอกส่งวันล่ะ100คะ ส่วนกู้1,000ดอก200คะถ้าวันไหนไม่จ่ายดอกก็บวกค่าปรับคะดอกเท่าตัวเลยคะถ้าไม่จ่ายก็จะประจานคะ ตอนนี้เลยผ่อนจ่ายกู้มา1,000ผ่อนจ่ายเป็น2,000คะ แบบนี้เอาผิดได้มั้ยคะ

โดยคุณ นนท์ธรี ชำนาญไพร 8 ก.ย. 2562, 15:30

ความคิดเห็นที่ 83

การกู้ยืมเงินนอกระบบแบบรายวันและราย2-3วัน ผิดกฎหมายมั้ยค่ะ อยากได้ความรู้อะค่ะ และในกฎหมายผู้ให้กู้สามรารถคิดดอกเบี้ยร้อยละเท่าไหร่ค่ะ

โดยคุณ Alon 10 เม.ย. 2562, 21:28

ความคิดเห็นที่ 82

สนใจเงินกู้ใครร้อนเงินได้เงินจริงมีโอนมัดจำก่อนนะคะ...รับเฉพาะคนร้อนเงินจริงๆจ่ายรายเดือน

ไม่มีหลอกซื้อบัตรทรูคะเพราะเคยโดนหลอกมาเยอะ หลอกเอาเงินประกันคนที่เขาเดือดร้อนจริงๆหัวใจทำด้วยอะไรรู้ซึ้งมาเเล้ว

สมัยลำบากตอนนั้นถูกหลอกมาเยอะคะ

จึงเห็นใจคนที่เขาร้อนเงินจริงๆหาที่พึ่งไม่ได้

ช่วยเหลือกันจริงๆคะ

เงินที่โอนมา10%ของยอดยืมจะจ่ายก็ต่อมื้อเรื่องอนุมัติเเล้วเท่านั้นคะ


เงิน10%คือค่าพนักงานเเละค่าทำเอกสารของพนักงานนะคะ


รีบติดต่อมานะคะปัญหามีทางเเก้ไขได้..

คนไม่ลำบากจริงๆเขาไม่มายืมเงินคนอื่นหรอกคะ

เข้าใจคุณคะ....

โทร 0647390161 คุณจิ๊บ

@ujj0334e

อายโทรก็เเอดไลน์มานะคะ


ปรึกษาก่อนกู้ได้คะไม่ต้องอายเพราะปัญหาเเก้ได้ถ้ากล้าเปิดใจ

โดยคุณ oppo99283 2 ก.ย. 2561, 14:19

ตอบความคิดเห็นที่ 82

อยากจะพูดว่าคนที่ไปเก็บหรือไปทวงหนี้นั้นล้วนแต่เป็นคนรับจ้างเท่านั้นก้อเหมือนคนหาเช้ากินค่ำตามภาษาคนรับจ้างทั่วไปเค้าให้ไปเก็บเท่าไหร่ก้อเท่านั้นแต่พอโดนจับสรุปคนรับจ้างติดคุกคนถือเงินนั่งสบายเหมือนน้องชายผมโดนปึสิบปีกว่านี้คือเรื่องจริงคับ


โดยคุณ เฉลิมพล ฮวดกระโทก 9 ม.ค. 2562, 00:41

ความคิดเห็นที่ 81

สวัสดีคะ พอดีมีเรื่องจะสอบถามเกี่ยวกับเงินกู้ธนาคาร ธนาคารไทยเครดิตรเพื่อรายย่อยจำกัดมหาชน กู้มา70000 ดอก3%/เดือ=36%ต่อปี

ผ่อนอาทิตย์ละ802บาท ดอก 525 เงินต้น277

แบบนี้ถือว่าผิดกฏหมายมั้ยคะรวมๆแล้วต้องจ่าย

145600บาทดอกเท่าตัวเลย

โดยคุณ แหม่ม 6 ธ.ค. 2560, 16:50

ความคิดเห็นที่ 80

มีคำถามค่ะ ...  ถ้าลูกหนี้ไปแจ้งความไว้ว่าเราปล่อยเงินกู้แต่เราไม่ได้ทำร้ายร่างกายและเก็บดอกเบี้ยตามกฎหมายกำหนด  ตำรวจนัดไปคุยที่สถานีเรามีสิทธิติดคุกไหมค่ะ  (อยากได้ความรู้ค่ะ)

โดยคุณ kookkik 3 ต.ค. 2560, 14:47

ความคิดเห็นที่ 79

 ต้องเงินด่วนสัก10000บาท

โดยคุณ สาธิต สนธิกาล 10 ต.ค. 2559, 17:22

ตอบความคิดเห็นที่ 79

 ต้องการเงินด่วนสัก10000

โดยคุณ สาธิต สนธิกาล 10 ต.ค. 2559, 17:35

ความคิดเห็นที่ 78

 ต้องการเงินด่วนสัก10000

โดยคุณ สาธิต สนธิกาล 10 ต.ค. 2559, 17:35

ความคิดเห็นที่ 77

 ผมอยากได้เงิน10000เพื่อที่จะเอาลุงทุนธุระกิจส่วนตัว

โดยคุณ สาธิต สนธิกาล 10 ต.ค. 2559, 17:06

ความคิดเห็นที่ 76

เรียนท่านนายทุน ดิฉันต้องการกู้ 5 แสนบาทยินดีให้หักดอกเบี้ย 20% จากต้นทันที จะเหลือเป็น4 แสนบาทถ้วน!!ระยะเวลากู้ 60 วัน  หากเกินจาก 60 วัน ยินดีจ่ายค่าปรับเกินเวลา ให้ดอกเบี้ย 2%เป็นเงินสดต่อวัน นั่นคือ ท่านสามารถมารับดอกเบี้ยล่าช้าวันละ 10,000.-บาท!!!! ได้   ดิฉันทำงานอาชีพอิสระ (ยังไม่ได้จดทะเบียนการค้า) อยู่ที่กรุงเทพฯ ต้องการเงินไปหมุนจ่ายงานที่ทำอยู่  มีคนค้ำประกัน  ยินดีทำสัญญาเงินกู้ และสัญญาซื้อขาย เพื่อความยุติธรรมแฟร์ๆ ทั้ง2 ฝ่าย  หากยินดีรับข้อเสนอ กรุณาติดต่อกลับ 090-231 9382 ด่วนที่สุด!!!!

โดยคุณ ต้องการกู้เงินด่วน คืนได้ตรงตามเวลาแน่นอน 15 ก.ค. 2559, 10:00

ความคิดเห็นที่ 75

ขอบคุณคุณหมิง ที่แนะนำคุณกิ่งให้นะค่ะแล้วก็ขอบคุณคุณกิ่งที่ปล่อยกู้จริงๆไม่หลอกกัน ได้รับเงินแล้วค่ะ ตอนแรกกลัวๆอยู่เพราะได้มีการโอนเงินไปก่อน ได้เงินแล้วได้จริงค่ะขออนุญาติแนะนำต่อนะค่ะเบอร์คุณกิ่ง 06 3335 4140 ค่ะ

โดยคุณ ดรีม 9 มิ.ย. 2559, 15:02

ความคิดเห็นที่ 74

โทรไปตามที่มีคนแนะนำคุณปาม094 4387964แล้วนะค่ะ

ตกลงกู้มา4แสนบาท โอนเงินล่วงหน้า4หมื่นค่ะ

ตรงนี้บอกก่อนเลยว่ากลัวนะไม่ใช่ไม่กลัวแต่เดือดร้อนมากบ้านจะโดนยึดค่ะ

แต่โชคดีมากๆที่ได้เจอคนจริงปล่อยจริง

ตรงนี้ที่มาลงไม่ใช่หน้าม้าแต่อย่างใด สุดแล้วแต่ใครจะเชื่อค่ะ

โดยคุณ ดิว 29 พ.ค. 2559, 16:49

ความคิดเห็นที่ 73

 หลอกโอนค่ะ โชคดีไหวตัวทัน มิจฉาชีพ เมื่อวานเพิ่งได้รับเงินค่ะพอดีได้ช้าพี่เค้าติดปัญหา พี่ปลา0867538260เป็นแหล่งปล่อยจริงค่ะ แต่คิวจะต้องรอหน่อยเท่านั้นเองค่ะ ใครสนใจและรอได้ลองโทรคุยดูค่ะ

โดยคุณ จิราภา นครรัตน์ (สมาชิก) 20 พ.ค. 2559, 22:41

ความคิดเห็นที่ 72

อย่าหลงกลเชื่อคุณเงินกู้ ความคิดเห็นที่63นะครับเขาหลอกลวงบอกไม่ต้องโอนเงินก่อนไม่จริงครับ เขาจะพูดจาน่าเชื่อถือมากดูจริงใจหลอกให้ผมโอนเงินแต่ไม่ได้เงินกู้ เงินโอนไปให้ก็สูญเปล่าติดต่อไปก็ไม่รับปิดเครื่องหนี พิเปิดเครื่องโทรหาก็ไม่รับ เจ็บช้ำมากครับ

โดยคุณ คนโดนหลอก 14 พ.ค. 2559, 21:30

ตอบความคิดเห็นที่ 72

 ขอบคูณค่ะ เป็นอุทาหอนให้ กำลังจะกู้พอดี อยากถามว่ากอล์ฟกับฝ้ายโกงไหม

โดยคุณ จิราภา นครรัตน์ (สมาชิก) 20 พ.ค. 2559, 22:37

ความคิดเห็นที่ 71

 ขอบคูณค่ะ เป็นอุทาหอนให้ กำลังจะกู้พอดี อยากถามว่ากอล์ฟกับฝ้ายโกงไหม

โดยคุณ จิราภา นครรัตน์ (สมาชิก) 20 พ.ค. 2559, 22:37

ความคิดเห็นที่ 70

 ปล่อยเงินนอกระบบ ปล่อยจริงทุกอาชีพ ทุกจังหวัด ต้องมีที่ทำงาน ที่อยุ่ที่สามารถตรวจสอบได้ วงเงินไม่จำกัด จะปิดหนี้ ใช้จ่ายลูกเปิดเทอม ลงทุนกิจการ เรายินดีให้กู้ ผ่อนจ่ายรายวันหรือรายเดือน ดอกเบี้ยถูก โทรติดต่อเบอร์096-694-9660เดือดร้อนเรื่องเงินโทรเลยค่ะ

โดยคุณ ปล่อยเงินกู้นอกระบบ 11 พ.ค. 2559, 10:38

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก