สตาร์ทรถอยากฟังเสียงท่อ ลืมใส่เกียร์ว่างพุ่งชนหลานดับ|สตาร์ทรถอยากฟังเสียงท่อ ลืมใส่เกียร์ว่างพุ่งชนหลานดับ

สตาร์ทรถอยากฟังเสียงท่อ ลืมใส่เกียร์ว่างพุ่งชนหลานดับ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

สตาร์ทรถอยากฟังเสียงท่อ ลืมใส่เกียร์ว่างพุ่งชนหลานดับ

  • Defalut Image

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2563 รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช

บทความวันที่ 20 มี.ค. 2563, 11:01

มีผู้อ่านทั้งหมด 1048 ครั้ง


สตาร์ทรถอยากฟังเสียงท่อ ลืมใส่เกียร์ว่างพุ่งชนหลานดับ

           เมื่อวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2563 รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเด็กถูกกระบะชนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล จึงไปตรวจสอบพบว่า ผู้ก่อเหตุมีศักดิ์เป็นอาของผู้ตาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุคู่เขยได้นำรถกระบะมาจอดภายในบ้าน จากนั้นตนได้สตาร์ทฟังเสียงท่อไอเสีย แต่ไม่ทราบว่าคู่เขยได้จอดเข้าเกียร์ 1 เอาไว้ ทำให้รถพุ่งไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วชนร่างของผู้ตายที่กำลังวิ่งเล่นอยู่หน้ารถอย่างแรง การกระทำดังกล่าวอาจจะเป็นความผิดฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
ที่มา : www.dailynews.co.th

ตัวบทกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
ประมวลกฎหมายอาญา
มาตรา 291 
ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสิบปี และปรับไม่เกินสองแสนบาท
ตัวอย่างคำพิพากษาศาลฎีกา
คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 1436/2511

           จำเลยขับรถยนต์ด้วยความประมาทชนเสาไม้ที่ปักริมทางแฉลบจะไปชนเสาไฟฟ้าอย่างแรงอันเป็นการหวาดเสียวและใกล้อันตราย ดังนั้น การที่ผู้ตายกระโดดลงจากรถในระยะกระชั้นชิดกับที่รถจะชนเสาไฟฟ้า เพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าและถึงแก่ความตาย ถือว่าเป็นผลอันเกิดใกล้ชิดกับเหตุที่จำเลยขับรถด้วยความประมาท จำเลยจึงมีความผิดฐานทำให้คนตายโดยประมาท

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก