หนุ่มโหดบุกประชิด "ร.ต.อ." ยิงหัวก่อนจ่อซ้ำอีกนัดจนตาย เข้าใจผิดหึงหวงภรรยา อ้างสำคัญผิดได้หรือไม่|หนุ่มโหดบุกประชิด "ร.ต.อ." ยิงหัวก่อนจ่อซ้ำอีกนัดจนตาย เข้าใจผิดหึงหวงภรรยา อ้างสำคัญผิดได้หรือไม่

หนุ่มโหดบุกประชิด "ร.ต.อ." ยิงหัวก่อนจ่อซ้ำอีกนัดจนตาย เข้าใจผิดหึงหวงภรรยา อ้างสำคัญผิดได้หรือไม่

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

หนุ่มโหดบุกประชิด "ร.ต.อ." ยิงหัวก่อนจ่อซ้ำอีกนัดจนตาย เข้าใจผิดหึงหวงภรรยา อ้างสำคัญผิดได้หรือไม่

  • Defalut Image

คนร้ายได้มาดักรอ เมื่อ ร้อยตำรวจเอกหนุ่ม ออกมา คนร้ายเข้าไปพูดคุยต่อว่า

บทความวันที่ 17 มี.ค. 2563, 11:47

มีผู้อ่านทั้งหมด 1526 ครั้ง


หนุ่มโหดบุกประชิด "ร.ต.อ." ยิงหัวก่อนจ่อซ้ำอีกนัดจนตาย เข้าใจผิดหึงหวงภรรยา อ้างสำคัญผิดได้หรือไม่

          คนร้ายได้มาดักรอ เมื่อ ร้อยตำรวจเอกหนุ่ม ออกมา คนร้ายเข้าไปพูดคุยต่อว่า ก่อนที่จะชกต่อย ร้อยตำรวจเอกหนุ่มแต่ผู้ตายหลบไปชนรถจักรยานยนต์ ที่จอดลานจอดรถสนามกีฬาล้ม ทันใดนั้นคนร้ายชักปืนพกสั้นที่เตรียมมายิงเข้าที่ศีรษะและลำตัว ร้อยตำรวจเอกหนุ่ม จำนวน 2 นัด หลังนั้นคนร้ายได้หลบหนีไปทันที ต่อมารับสารภาพ อ้างว่าเป็นการขัดแย้งส่วนตัว ที่ผู้ต้องหาหึงหวงภรรยาแล้วเข้าใจผิดจนมาก่อเหตุในครั้งนี้
(ที่มา https://www.sanook.com/news)

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายอาญา
มาตรา 61 
ผู้ใดเจตนาจะกระทำต่อบุคคลหนึ่ง แต่ได้กระทำต่ออีกบุคคลหนึ่งโดยสำคัญผิด ผู้นั้นจะยกเอาความสำคัญผิดเป็นข้อแก้ตัวว่ามิได้กระทำโดยเจตนาหาได้ไม่

มาตรา 288  ผู้ใดฆ่าผู้อื่น ต้องระวางโทษประหารชีวิต จำคุกตลอดชีวิต หรือจำคุกตั้งแต่สิบห้าปีถึงยี่สิบปี

คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 984/2550
                แม้ในคดีก่อนจำเลยเบิกความโดยเชื่อและสงสัยว่าโจทก์เป็นผู้ลักเอาทรัพย์ไป เนื่องจากขณะเกิดเหตุมีโจทก์และจำเลยอยู่ในบ้านพักจำเลยเพียง 2 คน แต่เมื่อข้อเท็จจริงปรากฏว่า ก่อนเกิดเหตุ 1 วัน จำเลยหลงลืมสร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทองที่อ้างว่าได้หายไปไว้ที่บ้าน ร. โดยในวันรุ่งขึ้นจำเลยทราบทางโทรศัพท์จาก บ. และจำเลยไปรับทรัพย์ของจำเลยที่อ้างว่าได้หายไปคืนจาก บ. จากนั้นจำเลยก็ไปแจ้งให้พนักงานสอบสวนบันทึกเรื่องการได้รับทรัพย์คืนไว้เป็นหลักฐานในวันเดียวกัน ทั้งจำเลยยังไปขอโทษโจทก์และเป็นผู้ประกันตัวโจทก์ในระหว่างสอบสวน ต่อมาจำเลยก็พยายามบรรเทาผลร้ายดังกล่าวด้วยการเสนอชดใช้ค่าทำขวัญเป็นเงิน 30,000 บาท ให้แก่โจทก์ แต่โจทก์เรียกร้องเป็นเงินถึง 600,000 บาท จึงตกลงกันไม่ได้ ตามพฤติการณ์ดังกล่าวของจำเลยเท่ากับเป็นการยอมรับว่าจำเลยเข้าใจโจทก์คลาดเคลื่อนไปจากความจริง จึงมิใช่เป็นการยืนยันข้อเท็จจริงว่าโจทก์เป็นคนร้ายลักทรัพย์ของจำเลยไป แม้หลังจากจำเลยรู้ความจริงแล้ว จำเลยมิได้ถอนคำร้องทุกข์ดังที่โจทก์ฎีกา ก็น่าจะเป็นเพราะจำเลยรู้ว่าคดีนั้นเป็นความผิดต่อแผ่นดินไม่อาจถอนคำร้องทุกข์ได้จึงไม่เป็นข้อพิรุธ ทั้งในคดีก่อนศาลชั้นต้นก็มิได้วินิจฉัยว่าจำเลยปั้นแต่งเรื่องขึ้นเพื่อกลั่นแกล้งปรักปรำกล่าวหาโจทก์และคำเบิกความของจำเลยไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ดังนี้ จึงถือไม่ได้ว่าคำเบิกความของจำเลยในคดีก่อนเป็นข้อสำคัญในคดี การกระทำของจำเลยจึงไม่เป็นความผิดฐานเบิกความอันเป็นเท็จ

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก