ถูกแจ้งข้อหาบุกรุก|ถูกแจ้งข้อหาบุกรุก

ถูกแจ้งข้อหาบุกรุก

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ถูกแจ้งข้อหาบุกรุก

ถ้าเราครอบครองบ้านและที่ดินแบบโดยสงบและเปิดเผย

บทความวันที่ 18 ธ.ค. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 15815 ครั้ง


ถูกแจ้งข้อหาบุกรุก

    
           ถ้าเราครอบครองบ้านและที่ดินแบบโดยสงบและเปิดเผย ด้วยเจตนาเป็นเจ้าของ ทั้งที่มีชาวบ้านที่อยู่แถวนั้นรู้เห็นกันทั้งหมด รวมทั้งผู้ใหญ่บ้าน กำนัน สท.  และภายใน 20ปี  ยังไม่เคยมีทายาทคนไหนมาแจ้งความดำเนินคดีเลย แต่เพิ่งจะมีพี่สาวมาแจ้งความเมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 2555 ในข้อหาบุกรุกที่ดินของเขา ทั้งที่เราก็รอพวกเขามา 21 ปี และคนเหล่านั้นก็ไม่เคยมาอยู่ที่ที่ดินผื่นนี้ทั้งก่อนหน้าและหลังทำสัญญา ไม่เคยใช้สิทธิเกี่ยวกับการเลือกตั้งเลยคะ แต่พอเราสร้างบ้านใหม่กำลังจะเสร็จอยู่ๆ พวกเขาก็มาแจ้งความทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้หาตัวใครไม่เจอเลยคะ และบ้านหลังเก่าก็พังจนแม่อยู่ไม่ได้เลยสร้างขึ้นมาใหม่ ถ้าขึ้นศาลเราจะสู้ความเขาได้ใหม่คะ เพราะพวกเขาเป็นข้าราชการกันทั้ง 2 คน แต่แม่เป็นแค่ชาวบ้านตาสีตาสา ขนาดตำรวจที่โรงพักยังเข้าข้างเขาเลยเพราะเราเป็นชาวบ้านหรือเปล่าคะ พี่สาวเป็นครูส่วนน้องชายเป็นข้าราชการอยู่ที่เทศบาลในเมืองโกงเงินเราไม่พอแถมยังจะมาเอาแม่ติดคุกอีกคะ ตอนนี้แม่ตอนไม่หลับเลยคะ เพราะบ้านก็ปลูกไปแล้ว และเป็นหนี้อีก แถมยังมาเกิดเรื่องอย่างนี้อีก เราควรทำอย่างไรดีคะ


คำแนะนำสำนักงานทนายความ  ทนายคลายทุกข์
          หากที่ดินที่มารดาของท่านซึ่งได้ครอบครองเป็นที่ดินของผู้อื่นซึ่งมีกรรมสิทธิ์ไว้โดยความสงบและเปิดเผย ด้วยเจตนาเป็นเจ้าของติดต่อกันเป็นเวลา 10 ปี มารดาย่อมได้กรรมสิทธิ์แห่งที่ดิน ตาม ป.พ.พ.มาตรา 1382 ผลในทางกฎหมายถือว่ามารดาเป็นผู้ได้มาซึ่งอสังหาริมทรัพย์โดยทางอื่นนอกจากนิติกรรม สิทธิของมารดาถ้ายังไม่ได้จดทะเบียนการได้มาแม้จะการเปลี่ยนแปลงทางทะเบียนไม่ได้ แต่ก็ชอบที่จะยกขึ้นเป็นข้อต่อสู้กับเจ้าของเดิม แห่งที่ดินนั้นได้ไม่ต้องห้ามตาม มาตรา 1299 วรรคสองตอนท้าย แต่อย่างไรก็ตาม มารดาควรจะยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อมีคำสั่งแสดงให้มารดาได้กรรมสิทธิ์โดยการครอบครองในที่ดินดังกล่าวเพื่อให้สมบูรณ์เป็นทรัพยสิทธิใช้ยันกับบุคคลภายนอกได้
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 4

โดดข้อหาบุกรุบ้านตัวเองและตัดน้ำตัดไฟเข้าไปให้ปากคำกับตำรวจประฎิเสดทุกข้อกล่าวหารอนัดไปอายาการต้องมีทนายไปด้วยไหม

โดยคุณ ดวงกมล อินถา 27 ส.ค. 2561, 06:29

ความคิดเห็นที่ 3

วันก่อนเวลา3ทุ่มครึ่งดิฉันได้โทรศัพท์ไปหาน้องข้างบ้านให้เปิดประตูบ้าน ให้เพื่อเข้าไปเคลียร์ปัญหากันแต่มิได้ทะเลาะตบตีหรือทำลายทรัพย์สินแต่อย่างใดเมื่อคุยเสร็จก็แยกย้ายกันกลับบ้าน...เช้า วัน ต่อ มาถึง ทราบว่าน้องคนนั้นแจ้งความดิฉันข้อหาบุกรุก..ไม่ทราบว่าแบบนี้ดิฉันควรทำอย่างไรดีค่ะ

และฉันมีความผิดมั้ยค่ะ

โดยคุณ Kk 14 พ.ย. 2560, 15:26

ความคิดเห็นที่ 2

อยากทราบว่าบ้านที่โดนธนาคารยึด แล้วเข้ากรมบังคับคดี แต่เจ้าของบ้านยังเปิดให้เช้าอยู่ คนเช้าต่อจะมีความผิดไหม

โดยคุณ พัชรี สามงามศรี 27 มิ.ย. 2558, 14:37

ความคิดเห็นที่ 1

มีที่ดินติดอยู่กับคนคืน แต่มีการดันที่เข้ามาเรื่อย จนแหว่งไปและขอบที่ดินที่แบ่งเขตบาง และตอนนี้ก็ใช้แม็คโคตักต้นไม้เข้ามาในที่ของเราค่ะ กรณี จะแจ้งความเลยและจะต้องทำอย่างได้ดี่ค่ะ

โดยคุณ MJ 19 เม.ย. 2556, 18:30

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก