กกต.มีมติให้ 32 ผู้สมัคร |กกต.มีมติให้ 32 ผู้สมัคร

กกต.มีมติให้ 32 ผู้สมัคร

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

กกต.มีมติให้ 32 ผู้สมัคร

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

บทความวันที่ 3 มิ.ย. 2554, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 9726 ครั้ง


กกต.มีมติให้ 32 ผู้สมัคร "ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์" ขาดคุณสมบัติ ร้องค้านที่ศาลฎีกาได้ใน 7 วัน


 
           เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ที่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวถึงการตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อภายใน 10 วันหลังการปิดรับสมัครที่ครบกำหนดในวันเดียวกันนี้ ว่า กกต.ได้ประชุมและประกาศรายชื่อบุคคลผู้มีสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อแล้ว โดยมีผู้ที่ขาดคุณสมบัติการรับสมัคร ส.ส.จากการที่ กกต.ได้ประกาศนั้นสามารถยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ กกต.ประกาศรายชื่อผู้สมัครมีสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง ทั้งนี้ ศาลฎีกาจะพิจารณาว่าจะให้เป็นผู้มีคุณสมบัติลงสมัครได้หรือไม่ หากศาลฎีกาเห็นว่ามีคุณสมบัติเพียงพอ กกต.จะเพิ่มชื่อให้เป็นผู้ลงสมัคร ส.ส.แบบบัญรายชื่อต่อไป

นายประพันธ์กล่าวว่า กรณีพรรคการเมืองใหม่ที่มีคำร้องมาก่อนหน้านี้ให้ระงับการส่งผู้สมัครนั้น กกต. ได้ประกาศให้เป็นผู้มีสิทธิลงสมัครเลือกตั้งได้ เนื่องจาก พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 40 ระบุว่า การไม่ปฏิบัติตามมาตรา 37 มาตรา 38 หรือมาตรา 39 ของพรรคการเมืองไม่มีผลกระทบต่อการสมัคร และการได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ของสมาชิก ดังนั้นการที่พรรคการเมืองใหม่จะส่งผู้สมัครและผ่านความเห็นชอบของกรรมการบริหารพรรคก็ไม่กระทบกับการจะได้รับเลือกให้ลงสมัคร

ด้านนายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต. เปิดเผยว่า ที่ประชุม กกต.วันเดียวกันนี้ได้พิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติ และลักษณะต้องห้ามของผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการตรวจสอบปรากฏว่า มีผู้สมัครขาดคุณสมบัติ 32 คน ดังนี้ 1.นายยุทธพงษ์ แสงศรี ลำดับที่ 98 พรรคเพื่อไทย นายพัสกร วัฒนโพธิ์ทอง ลำดับที่ 46 นายธน ชำนาญกิจ ลำดับที่ 47 พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน พรรคประชาธิปไตยใหม่ จำนวน 1 ราย ได้แก่ นายสุรทิน พิจารณ์ ลำดับที่ 1 พรรคประชาธิปไตยใหม่ นายภูษิต เมิงขุนทด ลำดับที่ 17 นายกิตติปกรณ์ จีรวัฒน์ศุภโชค ลำดับที่ 18 พรรคประชาธรรม นายสุจินดา จำปานิล ลำดับที่ 12 พรรคดำรงไทย น.ส.จิตรลดา หลวงเกื้อกูล ลำดับที่ 3 พรรคพลังมวลชน ร.ท.สมชาย ยุซิ ลำดับที่ 91 นายถวัลย์ ปัตตานัง ลำดับที่ 100 นางชัญญาพร กอนเทียน ลำดับที่ 122 พรรคกิจสังคม นางอารีย์ วชิรวราการ ลำดับที่ 17 พรรคชาติไทยพัฒนา นายอิทธิชัย จิตลดาพร ลำดับที่ 7 พรรคบำรุงเมือง นายเสนีย์ น้อยอ่ำ ลำดับที่ 2 พรรคกสิกรไทย นายเริงพันธุ์ ศิริวนิชสุนทร ลำดับที่ 4 พรรคมหาชน นายบรรจง บุญรัตน์ ลำดับที่ 30 น.ส.เศรษฐิณีพร ขจรศิลป์ ลำดับที่ 39 นายสุทิน ปิ่นกุล ลำดับที่ 82 พรรคความหวังใหม่

น.ส.เพ็ญนภา อินทฉาย ลำดับที่ 14 นายทิวัตถ์ เกิดชูกุล ลำดับที่ 23 น.ส.เรไร พุ่มจันทร์ ลำดับที่ 37.น.ส.บัวลอน เสนาพันธ์ ลำดับที่ 45 นายสมเจตน์ นุชนาค ลำดับที่ 52.นางปวันรัตน์ เมฆขำ ลำดับที่ 55 นางสาคร นิ่มนวล ลำดับที่ 58 น.ส.นารี เสนาพันธ์ ลำดับที่ ลำดับที่ 70 นายบอกษา แก้ววาสิงห์ ลำดับที่ 84 นายยุทธเดช เมธวลี ลำดับที่ 101 น.ส.มนันแสง จะโต๊ะ ลำดับที่ 100 พรรคพลังคนกีฬา น.ส.พิชานันท์ จงใจสิทธิ์ ลำดับที่ 4 พรรคไทยสร้างสรรค์ นายภารินทร์ ทรัพย์สมาน ลำดับที่ 21 และน.ส.ปพัชญา นรรัตน์ ลำดับที่ 2 พรรคมหารัฐพัฒนา

ขอขอบคุณรายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์มติชนออนไลน์

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก