โดนจับคดีขายรองเท้าปลอมเครื่องหมายการค้า|โดนจับคดีขายรองเท้าปลอมเครื่องหมายการค้า

โดนจับคดีขายรองเท้าปลอมเครื่องหมายการค้า

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

โดนจับคดีขายรองเท้าปลอมเครื่องหมายการค้า

ขอสอบถามข้อกฎหมายเครื่องหมายการค้าหน่อยครับ พอดีผมเพิ่งโดนจับคดีขายรองเท้าปลอมเครื่องหมายการค้า

บทความวันที่ 30 พ.ย. 2553, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 17114 ครั้ง


โดนจับคดีขายรองเท้าปลอมเครื่องหมายการค้า

       ขอสอบถามข้อกฎหมายเครื่องหมายการค้าหน่อยครับ  พอดีผมเพิ่งโดนจับคดีขายรองเท้าปลอมเครื่องหมายการค้า Onitsuka Tiger โดยตัวแทนลิขสิทธิ์เห็นผ่าน website แล้วมาหาที่หน้าร้าน ตอนนี้ประกันตัวออกมารอไปขึ้นศาลครับ ทางบริษัทตัวแทนบอกว่าจะฟ้องทางแพ่งด้วยเนื่องจากผมมีเปิด Website ขายรองเท้าเหล่านี้อยู่ แต่ web ที่ผมเปิดเป็นชื่อแฟน ส่วนเลขที่บัญชีเวลาลูกค้าโอนเข้าก็ชื่อเพื่อน อยากทราบว่ากรณีนี้ควรทำอย่างไรครับ
 
คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
           กรณีที่บุคคลใดปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักรตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า พ.ศ. 2534  มาตรา 108  กำหนดระวางโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกินสี่แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และหากกรณีที่มีหลักฐานโดยชัดแจ้งว่ามีผู้กระทำการหรือกำลังกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งอันเป็นการปลอมเครื่องหมายการค้า  อาจขอให้ศาลมีคำสั่งให้บุคคลดังกล่าวระงับหรือละเว้นการกระทำดังกล่าวนั้นได้ ตามมาตรา 116 แห่งพ.ร.บ.ดังกล่าว ดังนั้น ท่านควรเข้ามาพบและปรึกษากับทีมทนายความของสำนักงานทนายคลายทุกข์ เพื่อมาวิเคราะห์ถึงแนวทางของรูปคดีของท่านก่อนถึงกำหนดวันนัดขึ้นศาล หรือให้ท่านติดต่อขอคำปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่ 02-9485700

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

ปลอมเครื่องหมายการค้า กับเลียนเครื่องหมายการค้า แตกต่างกันอย่างไรคะ

โดยคุณ สงสัย 6 ก.ค. 2554, 14:45

ความคิดเห็นที่ 1

เรื่องมีอยู่ว่าผมเป็นตัวแทนสินค้าชนิดหนึ่งและผมได้รับใบตัวแทนอย่างถูกประจำประเทศไทยอย่างถูกต้องอย่างเป็นทางการ แต่พอภายหลังสินค้าที่เราเป็นตัวแทนได้รับความนิยมอย่างมากจึงมีผู้นำเอามาขายแต่สินค้าดังกล่าวไม่ได้มาจากบริษัทใหญ่และไม่รู้ที่มาที่ไปและแถมยังอ้างว่าเป็นตัวแทนจำหน่าย แต่ผู้นำเอาคนนั้นไม่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนและในภายหลังทางเราได้ทราบว่า หมาย เลขเครื่องเป็นของปลอม ซึ้งได้รับการยืนยันจาก บริษัทแม่ในต่างประเทศว่าหมายเลขเครื่องปลอม 100% และหลายเดือนที่ผ่านมาผมมีปัญหามากเนื่องจากลูกค้าจำนวนมากเข้าใจว่าเป็น เครื่องของบริษัทผม ซึ่งทางผมได้โฆษนาทางหนังสือต่างๆว่าเราเป็นตัวแทนจำหน่ายและเป็น 0 บริการประจำประเทศไทย ทำให้มีคนเอาของมาซ่อมที่เรา แต่มีเครืองจำนวนมากที่ไม่ใช่เครื่องของบริษัทผมแถมหมายเลขเครื่องยังปลอม อีก นำให้บริษัทผมเสียซื่อ อยากถามว่าทางผมสามารถทำอะไรกับผู้นำเข้าคนนั้นได้บ้างครับ

โดยคุณ วรเวทย์ (สมาชิก) 14 ธ.ค. 2553, 01:22

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก