ภรรยาฟ้องหย่าฝ่ายสามีต้องทำอย่างไรบ้าง|ภรรยาฟ้องหย่าฝ่ายสามีต้องทำอย่างไรบ้าง

ภรรยาฟ้องหย่าฝ่ายสามีต้องทำอย่างไรบ้าง

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ภรรยาฟ้องหย่าฝ่ายสามีต้องทำอย่างไรบ้าง

พี่ชายแท้ๆ ของนหนูมีภรรยา แต่งงานจดทะเบียนสมรส มีลูกชายด้วยกัน 1 คน

บทความวันที่ 23 พ.ย. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 48401 ครั้ง


ภรรยาฟ้องหย่าฝ่ายสามีต้องทำอย่างไรบ้าง


          พี่ชายแท้ๆ ของนหนูมีภรรยา แต่งงานจดทะเบียนสมรส มีลูกชายด้วยกัน 1 คน อยู่ด้วยกันมาเกือบ 10 ปี พี่ชายเลี้ยงดูภรรยามาด้วยดีตลอด ส่งเงินค่าเลี้ยงดูให้ทางบ้านฝ่ายหญิงมาตลอด แต่ตอนนี้พี่ชายมีกิ๊ก  ไปหากัน กินข้าวด้วยกัน แต่ไม่ได้ไปอยู่ด้วยกัน แฟนใหม่ทำงานที่เดียวกัน  และตอนนีภรรยาจะฟ้องหย่า เพราะว่าฝ่ายชายไม่สนใจตัวเอง แม้ว่าจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน แต่ก็ไม่เหมือนแต่ก่อน ทำให้เขาตั้งใจจะฟ้องหย่า เพื่อเรียกร้องเอาทุกอย่างจากฝ่ายชาย
          ไม่ทราบว่า พี่ชายต้องต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง  และลูกชายจะได้เจอกันไหมคะ


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
         หากข้อเท็จจริงเป็นไปตามที่ท่านกล่าวมา กรณีย่อมเป็นพฤติการณ์ที่ฟังได้ว่า พี่ชายของท่านกระทำการอุปการะเลี้ยงดูหรือยกย่องหญิงอื่นฉันภริยา จึงเข้าเป็นเหตุฟ้องหย่าตามกฎหมายที่ภริยาจะกล่าวอ้างเป็นเหตุฟ้องหย่า พี่ชายของท่านและเรียกค่าทดแทนทั้งจากสามีและหญิงคนดังกล่าวฐานที่แสดงตนโดยเปิดเผยเพื่อแสดงว่าตนมีความสัมพันธ์กับสามีในทำนองชู้สาวได้ ตามความ ป.พ.พ.มาตรา 1516(1), 1523
         และโดยคดีฟ้องหย่าซึ่งเป็นคดีครอบครัว การพิจารณาพิพากษาคดีครอบครัวไม่ว่าคดีจะได้ดำเนินไปแล้วเพียงใด กฎหมายกำหนดให้ศาลต้องพยายามเปรียบเทียบให้คู่ความได้ตกลงกันหรือประนีประนอมกันในข้อพิพาทโดยคำนึงถึงหลักการสงวนและคุ้มครองสถานภาพของการสมรสในฐานะที่เป็นศูนย์รวมของชายและหญิงที่สมัครใจเข้ามาอยู่ด้วยกันฉันสามีภริยา หากไม่อาจรักษาสถานภาพของการสมรสได้ก็ให้การหย่าเป็นไปด้วยความเป็นธรรม และเสียหายน้อยที่สุดโดยคำนึงถึงสวัสดิภาพและอนาคตของบุตรเป็นสำคัญ ทั้งนี้ตาม พรบ.ศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว พ.ศ.2553 มาตรา 146(1) แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ขัดข้องในการที่พี่ชายของท่านจะมีทนายเป็นตัวแทนดำเนินกระบวนพิจารณาคดีนั้นได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 105

ขอสอบถาม ป้าหนูเค้าแต่งงานใหม่ แต่สามีใหม่เข้าไม่ได้กับทางบ้านหนู ก่อนที่ป้าจะแต่งงานใหม่ลุงตาย ป้าเลยเอาเงินตายของลุงมาซื้อที่ไว้ให้ลูกคนที่สองปลูกบ้าน แล้วผ่อนจ่ายป้า แล้วป้าก้อมาแต่งงานใหม่ แล้วจดทะเบียน สามีใหม่ด้อเข้ามาจัดแจง ให้ลูกคนที่สองขายบ้าน แล้วเอาเงินมาแบ่งพี่น้องอีก3คน เขาไม่สิทธิ์จะมาทำแบบนี้ แถมยังไปฝากบอกคนแถวบ้านให้มาบอกลูกสาวป้า และแม่ของป้าว่า อย่าให้เห็นจะยิงทิ้งให้หมด แล้วพออยู่กับป้าสองคน เขาก้อด่าป้า ด่าลูก ด่าแม่ ด่าถึงโคตรเหง้า เปนปัญหาแบบนี้มาหลายปี เขาบอกจะไม่ยอมหย่า ทั้งที่ของทุกอย่าง ป้ากับสามีคนเก่าหาไว้  ส่วนสามีคนใหม่ไม่มีอะไรติดตัวมาเลย

โดยคุณ รัชฎาพร 28 ก.ย. 2562, 11:19

ความคิดเห็นที่ 104

สอบถามผู้รู้หน่อยค่ะ

ดิฉันแต่งงานกับสามีตอนอายุ16และได้จดทะเบียนด้วยความไม่เต็มใจเท่าไหร่นักและอยู่กินมาด้วยกันได้13ปีมีลูกด้วยกัน2คนดิฉันต้องทนกับนิสัยความเห็นแก่ตัวและเอาแต่ใจขี้โกหกของเค้ามาตลอดตอนแรกๆทำงานหาเงินได้ก็ให้แต่พอมา3ปีหลังทำงานหาเงินได้ก็ไม่ให้เลยดิฉันต้องทำงานหาเลี้ยงตัวเองและลูกๆอีก2คนจนดิฉันทนต่อพฤติกรรมของเขาต่อไปไม่ไหวดิฉันจึงขอแยกทางกับเขาแต่เขาไม่ยอมให้ลูกกับฉันและเขาไม่ยอมหย่าให้ตอนนี้แยกกันอยู่ได้1ปีแล้วดิฉันต้องการฟ้องหย่าดิฉันต้องทำอย่างไรบ้างสามารถฟ้องได้ไหมคะ

โดยคุณ นาลิน 27 ก.ย. 2562, 16:04

ความคิดเห็นที่ 103

ขอสอบถามค่ะ คือพ่อดิฉันทำงานข้าราชการอีกไม่กี่ปีจะเกษียณ แต่เผอิญกันจับได้ว่าพ่อของดิฉันคุยกับเด็กรุ่นลูก ซื้อของให้กันแบบนี้ แม่ของดิฉันสามารถฟ้องหย่าได้หรือไม่คะ

โดยคุณ Kittiyanee 25 ก.ย. 2562, 22:21

ตอบความคิดเห็นที่ 103

ต้องดูตามพฤติการณ์ว่า การพูดคุยเป็นทางชู้สาวหรือไม่ ถ้าออกไปทางชู้สาวก็สามารถฟ้องหย่าได้

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 4 พ.ย. 2562, 11:56

ความคิดเห็นที่ 102

หนุจะฟ้องหย่ากับเเฟน  หนูจดทะเบียนมาประมาน5ปี  หนุทำงานเป้นพยาบาลค่ะ  2-3 ปีที่ผ่านมาเขามีบ้านเล้กบ้านน้อยตลอดพอจับได้มีเรื่องกับที่บ้านเขาก้เลิก  เเต่เมื่อช่วงปลายปี 61 เขามีคนใหม่เเล้วผู้หญิงคนนั้นท้อง  เขาเเท้งค่ะเเล้วเจ้ามาอยุ่ในบ้าน  จนคนที่บ้านจับได้ว่าคือเมียน้อยเขาออกไปอยุ่บ้านที่เขาซื้อ  รถที่เราออกด้วยกันผู้ชายเอาไปใช้  เเต่ผู้ชายไม่ได้ทำงานพึ่งเริ่มทำงานเป็นเซลล์  รถหนูจะเป็นคนจ่ายมาตลอด พอคุยเรื่องหย่าเเล้วจะขอรถคืน  เขาไม่ยอมค่ะ  หนูต้องทำงัย  หนูจะเรียกร้องอะไรได้บ้างค่ะ  เเล้วผู้หญิงคนนั้นหนูจะจัดการอะไรเขาได้บ้างคือหนูเซ็นต์ค้ำตอนเข้าทำงานให้เพราะหนูสงสารไม่คิดว่าเขาจะทำเเบบนี้  แล้วตอนนี้ผู้หญิงก้ท้องอีกค่ะ หนูจะทำไงได้บ้างเพื่อที่จะจบปัญหาเเล้วหนูต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้างที่จะฟ้องเขาได้  เพราะตอนนี้ครอบครัวเขาหนูก้เป็นคนดูเเล เขาไม่เคยเเม้เเค่สนใจคนในครอบครัวเขาเลย   

โดยคุณ จันจิรา 24 ก.ค. 2562, 22:51

ความคิดเห็นที่ 101

อยากปรึกษาค่ะ

อยู่กินกันมา 14 ปี มีทะเลาะกันมาตลอดแต่ก็ต้องยอมเพราะมีลูก 2 คนค่ะ เคยโดนทำร้ายร่างกาย หลายครั้งแต่ก็ต้องทนค่ะเพื่อลูก แต่ตอนนี้เริ่มไม่อยากทนแล้วค่ะ ไม่รับผิดชอบอะไรเลยงานการก็ไม่ทำ นั่งกินนอนกินให้เราเลี้ยง ค่าใช้จ่ายทุกอย่างในบ้านเราออกทุกอย่าง เวลาโมโหก็จะชอบทำร้ายร่างกาย ดิฉันเก็บหลักฐานไว้หมดเพื่อจะรอวันที่ไม่ไหวจริงๆจะทำเรื่องฟ้อง เคยไล่ออกจากบ้านไปแล้วแต่ก็ไม่ยอมไป เรากลับต้องออกไปเอง ติดที่ไปแล้วกลัวลูกลำบากเลยต้องทน เพราะต้องเรียนหนังสือ อยากจะให้มีอะไรเด็ดขาด แต่ก็กลัวโดนทำร้ายเพราะเขาโหดมาก ขู่จะฆ่าเราด้วยเลยกลัวไม่กล้าทำอะไร ต้องทน

โดยคุณ เก่ง 10 ก.ค. 2562, 12:39

ความคิดเห็นที่ 100

อยากให้แม่ฟ้องหย่าพ่อ ต้องทำอย่างไรบา้ง
เหตุที่อยากให้ฟ้องหย่า 
1 พ่อมีเมียน้อย และมีลูกกับฝ่ายนั้น 1คน
2 ทางบ้านฝ่ายพ่อรู้เห็นและคอยช่วยสนับสนุนปิดบังเรื่องพ่อมีบ้านนั้นมาตลอด 
3 แม่รับไม่ได้กับเรื่องนี้อีกต่อไปเพราะตลอด10ปีทนอยู่เพื่อลูกมาโดยตลอด แต่ตอนนี้อยากที่จะออกจากชีวิตคู่แบบนี้ 
เพราะยิ่งอยู่ยิ่งเกลียดพ่อมากขึ้นจากการกระทำที่หนักข้อ 
4แม่ถูกทำร้ายทางจิตใจมาโดยตลอดจากพ่อ โดยที่พ่อชอบพูดว่าเขาไม่ได้ทำอะไรเลย ทั้งๆที่เขามีบ้านอื่น ทั้งที่คาทะเบียนสมรส และยังไม่ได้หย่า ซึ่งแม่มีสิทธิ์ที่จะฟ้องหย่า 
อยากให้ติดต่อ และช่วยให้คำปรึกษาแม่หนูที 
ตอนนี้หนูอายุ22เข้า23 อยากให้แม่หย่ากับพ่อ เพื่อที่แม่จะได้หลุดพ้น จากพ่อ สงสารแม่มาตลอด10ปีที่ผ่านมาแม่ไม่เคยมีความสุขเต็มที่ เวลาที่มีปัญหาทะเลาะ แม่จะเป็นฝ่ายถูกกระทำด้านจิตใจมาตลอด หนูสงสารแม่ 
ถ้าหากอยากทราบรายละเอียดมากกว่านี้อยากให้ติดต่อ ทางเมลนี้นะคะ
โดยคุณ ลักษิกา เฉลิมดิษฐ 20 มิ.ย. 2562, 23:20

ความคิดเห็นที่ 99

ดิฉัน ต้องการฟ้องหย่าค่ะ เพราะมี เรื่องบ้าน. บ้านเป็นชื่อ ผู้ชาย จดทะเบียนสมรสก่อนซื้อบ้าน ไม่แน่ใจว่า เหตุผลในการหย่า ใช้อะไรไ้ด้บ้างค่ะ 

( อันนี้ เป็นข้อความที่ได้คุยกับพ่อของผู้ชาย เหตุผลว่าทำไมจะเลิกกัน หรือ ทะเลาะกันเรื่องอะไร ) 

รบกวนด้วยนะคะ. 

1.ช่วงนี้เค้ากลับบ้านมา ไม่พูดไม่จา อะไรเลย ถามอะไรก็ตะหวาด ขึ้นเสียง หงุดหงิด ทั้งๆที่ไม่ได้ทะเลาะกัน จนทำให้ทะเลาะกัน เพราะเค้าทำแบบนี้ หลายครั้ง คือพูดอะไรไม่ได้ซักอย่างค่ะ 

2.ช่วงนี้ทำโอที กลับบ้านดึก  เลยทำให้ไม่ค่อยมีเวลา แคทออกจากบ้าน ไม่เกิน 6.30 – 7.00 ทุกวัน แต่เลิกงาน

 21 .00 กว่าจะลีลาเดินออกมา 21. 15- 21.30 น. ค่ะ แรกๆก็หาข้าวให้กินหลังจากกลับมาจากทำงาน  ต้องถามทุกวัน ว่าให้เตรียมข้าวไหม พอเตรียมไม่กิน กินมาแล้วก็ไม่บอก  พอไม่มีอะไรกิน ก็มา ว่า  ว่า ไม่รู้จักเตรียม  ตอนเช้าทำข้าวให้กินทุกวัน กินเยอะน้อยแล้วแต่จะกินไป อยู่ที่กับข้าวชอบหรือไม่ชอบ หรือถูกปากรึเปล่า

3.ช่วงหลังทำโอที ไม่รู้ทำไม แคทใช้เงิน นู๋คิดว่า เยอะมาก เพราะว่า เช้ากินข้าวไป  กลับมากินข้าวบ้าน ( ถ้ากินข้าวที่ทำงาน มือ 1 คงไม่เกิน 100 บาท เพราะเค้าบอก จาน 1  30-40 บาท ถ้ากิน  2 มื้อ คงใช่เงินไม่เกินวัน ละ 300กว่าบาท  แต่ตั้งแต่ วันที่ 12/3/62  แคทใช้แบบนี้ ตลอดค่ะ หลังจากที่กดเงินจากบัตร 5000  บาท ไม่รู้ว่าใช้อะไรมากมาย รู้ทั้งรู้ ว่าเงิน ทอง ไม่ค่อยมี ก็เลย ไม่พูดค่ะ  แต่ว่ารู้  เพราะว่า เช็คทุกวันค่ะ (เพราะว่า  สงสัย ทำไมเงินไม่พอใช้ เลยลองเชคดูค่ะ 

4.เวลา ทำงาน มันเยอะจนทำให้ไม่มีเวลาแล้ว แต่เวลา เพื่อนที่ทำงานชวนไปกินเลี้ยง แคทไปด้วยตลอด ไม่เคยปฎิเสธ ( แล้วมาบ่นว่า ไม่มีเวลาพักผ่อน ชวนไปไหนก็ไม่ไป  บอกว่า อยากพักผ่อน เปลื่องตัง อะไรที่อยากไป ปฏิเสธตลอดค่ะ  ไม่เหมือนคนที่ทำงาน เค้าจะคอยดูว่า ใครจะชวน จะไปไหน แคทพร้อมไปทุกที 

5.เงินเดือน ของแคท  ออกมา จ่าย ค่า บ้าน 18600 บาท ค่าสินเชื่อส่วนบุคคล  3500  มีค่าบัตรเคดิต จ่ายแต่ดอกเบี้ย ประมาณ 2000  ให้แม่  เดือนละ 3000 บาท ที่เหลือ ก็ไว้ใช่ค่ะ ให้นู๋มั้งไม่ให้มั้งค่ะ  แต่เวลาให้ นู๋ไม่เคยเอามาใช่ส่วนตัวนะค่ะ  ก็เอาไว้ซื้อกับข้าวทำไว้ให้เค้าค่ะ  ที่ให้มามันไม่พอ นะคะ +- ไม่เกิน 3000 ต่อเดือน ไปกินข้าวนอกบ้าน ไม่ค่อยไปค่ะ เปลืองเงิน ( ช่วงที่นู๋ไม่ได้ทำงาน ก็มีแต่แม่นู๋ค่ะ ที่คอยช่วย ) 

6.ส่วนค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเตอร์เน็ท  ของใช้ บางส่วน  กับข้าว นู๋เป็นคนรับผิดชอบค่ะ รวมถึงค่าน้ำมัน ไปทำงาน บางส่วน เพราะ นู๋ใช้รถ ไปสอนหนังสือ ค่ะ ก็ต้องค่อยไปรับไปส่งเค้า ทุกวัน  ก็ต้องช่วยเค้าเติมด้วย ส่วนใหญ่ นู๋จะเติม ค่ะ คือใช้รถก็ไม่เคยเอาเปรียบเค้าเรื่อง น้ำมันรถค่ะ เค้าเติมเหลือไว้เท่าไหร่นู๋ก้อเติมเท่านั้นค่ะ 

7.เรื่อง ของ คนอื่น มักจะสำคัญกว่า คน ในบ้าน หรือ นู๋ เสมอค่ะ  เช่น ที่เพิ่งผ่านมา ไปรับปริญญาให้ไปส่ง ตอน ตี 4  ยังไม่เต็มใจไป นู๋เลย รบกวนพี่ที่รับด้วยกัน วนเค้ามารับ ค่ะ แล้วก็ทิ้งรถไว้ให้เค้าใช้  เพราเดี๋ยวจะมาว่านู๋อีก ว่า น็ เห็นแกตัว ไม่ให้เค้าใช่รถ   ( สำหรับแคท คนเห็นแกตัวคือ คนที่นั่งรถไปทำงาน เอง สองแถว  วินมอไซด์ )  

แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรค่ะ เพราะว่า ที่ทำงานเค้าจำเป็นต้องใช้ค่ะ 

8.ชอบมาว่า นู๋ แบบ เสียๆหายๆ เช่น กูไม่น่าแต่งงานกับมึงเลย  วันๆไม่ทำห่าอะไร    งานการไม่ทำ หาเงินได้น้อย ปีๆ นึง มึงหาเงินได้เท่าไหร่ ยังไม่เท่ากูเลย ไปเป็นภาระเค้า   , กูไม่เห็นว่ามึงจะมีอะไรดีเลย  , ชอบพูดจา ว่า แหนบ พ่อกับแม่ นู๋   , แล้วก็เวลา พ่อกับแม่นู๋มา เค้าจะขึ้นบ้านเข้าห้องไปนอนทันที   , แล้วก็กริยาท่าทาง เปลี่ยนไปเยอะมาก  จนพ่อนู๋ พูดว่า แคทเป็นอะไร ทำไม น่าตา แบบนั้น  ขนาดพ่อนู๋เป็นคนที่อะไรก็ได้ พ่อยังรู้สึก เลยค่ะ

9.เรื่อง มีลูก  ไม่น่าจะมีได้ค่ะ  เพราะว่า แคท เค้ายังมีเงินไม่ถึง 10 ล้านค่ะ  แล้วก็ปัจจุบัน เงิน ยังไม่พอใช้เลยค่ะ 

10.เรื่อง SEX ค่ะ ไม่ได้มีอะไรกัน ตั้งแต่ ก่อน แต่งงาน ปี 59  และเพิ่งจะมี เมื่อปีที่แล้ว 61 กลางๆปี แต่เค้าไม่ได้เป็นคนเริ่มนู๋เป็นคนเริ้มเอง  นู๋อยากรู้ว่า จะมีท่าตอบรับยังไง คือ สรุป มี แค่  3 ครั้ง พอหลังจากนั้น หรือ ก่อนหน้านั้น โดนปฎิเสธจากเค้าตลอด เลยไม่กล้า แล้วค่ะ ไม่ทราบว่า เพราะเหตุผลอะไร แต่ แคท โหลด วีดีโอโป้ ผู้หญิงแก้ผ้าเต้นโชว์มาดูทุกวัน แต่ไม่นอนกับเมีย  แล้วค้าก็ยังเล่น camforg มาตลอดค่ะ  สมัครไอดีเล่นใหม่ เล่น มานาน แล้ว เพิ่งมารู้ ตอนเห็นในคอม ตอนเค้าไปเข้าห้องน้ำแล้วเปิดทิ้งไว้   

11.เวลาไปงาน กินเลี้ยงกับที่ทำงาน ไม่รู้ว่า ไปเที่ยวผู้หญิงด้วยหรือเปล่า เพราะ เช็คสถานที่ ขึ้นอยู่ที่ สอร์ท ของ เกาะสันตา ไปเลี้ยงพวกผู้รับเหมา ค่ะ แต่คิดว่า น่าจะไป เพราะวันก่อนไปกินเหล้ากับเพื่อนที่ทำงาน ได้ยินเค้าคุยกัน คือ ภาษาเค้าแต่เรารู้  (อันนี้ไม่เคยแต่ ผิดสังเกตุ ) เวลาไปกินเลี้ยง เค้าจะไป ทุกสิ้นเดือน กับอิทตย์ที่ 2 ของเดือน และ สินเดือนค่ะ คือ สรุป 1 เดือน  จะไป 3 ครั้ง คือมีวันหยุดแค่ วันอาทิตย์ วันเดียว เวลาที่มีเหลือ มีไปกับการนอน และ ปาร์ตี้ค่ะ   ไม่เคยโผล่มาดูแล รอบๆบ้านบ้างเลยค่ะ  คือ งานบ้านไม่หยิบจับอะไรเลยค่ะ นู๋ทำให้หมดทุกอย่างอย่าง ซักรีดผ้า ถุงเท้า กางเกงใน  งานบ้าน ทุกอย่างค่ะ อาจจะเว้นๆระยะไปบ้าง เช่น ถูบ้าน ไม่ได้ถูทุกวันค่ะ   

12.เรื่องเงิน พ่อ ที่เค้ายืมมา 10000 บาท ตอนเปิดร้านอาหารค่ะ เค้าไม่ได้ เอามาให้ซื้อตู้แช่นะคะ แค่คุยกันว่าจะซื้อ  ( ส่วนเงินหายไปไหน นะค่ะ  ก็ ช่วงนั้นทำงานอยู่แหลมฉบังค่ะ ไปกินข้าว กินเหล้าร้านอาหารทุกวันค่ะ นั่งครบทุกร้าน ควักวันละ 1000  - 2000  ค่ะ เลี้ยงเพื่อน นู๋จะไปด้วยแค่วันหยุดร้านค่ะ ก็เลยเห็น แล้วตอนนั้น กลับดึกทุกวันนะค่ะ  

13.ที่ทะเลาะกันเมื่อวาน คือ ใบแจ้งหนี้ ที่ไปซื้อโน๊คบุ๊คอ่ะค่ะ กะที่กดเงินมาใช้เองต่างหาก 5000 บาทค่ะ เค้าพูดว่า แกะทำไม ดูทำไม อยากรู้ทำไม เพื่ออะไร ทั้งที่ก่อนหน้านั้นคุยกันว่า มาก็เปิดดูเลย จะได้รู้ว่า จ่ายไรห่ ดอกเบี้ยเท่าไหร่ คือ นู๋ก็ดูเป็นปกติ ทุกใบแจ้งหนี้ แล้วเมื่อวานคือมีปัญหา รวามทั้ง วันที่ 30/3/62 ค่ะ กริยาทาทางเหมือนรังเกียจ นู๋มาก เลยคิดว่า ต้องพูดค่ะ  อยู่แล้ว แคทเค้าไม่มีความสุข นู๋ก็ไม่อยากอยู่ค่ะ อึดอัด  คนเป็นผัวเมียกัน อยู่ด้วยกัน ไม่คุยกัน  หันหลังให้กัน ไม่มีอะไรกันเลย มันใช่หรอค่ะ  เค้าแสดงกริยาท่าทางจนคนรอบข้าง รู้ค่ะ ว่า เค้ายังไม่เคยสนใจและใส่ใจเองเลย ดังนั้น ก็เลยตัดสินใจ  เลิกค่ะ   เมื่อคืนทนไม่ได้ค่ะ เพราะเค้าไม่พูด ทำเหมือน มึงจะอยู่ก็อยู่ มึงจะไปไหนก็ไป ทำแบบนี้ มันเกินไปค่ะ เยื่อใยเค้าไม่มี แล้วค่ะ  นู๋เลยคิดว่าไม่รู้จะทนไปอีกทำไม  หวังดีแค่ไหน ทำอะไรให้เท่าไหร่ ไม่เคยมีความดี เลยค่ะ  

14.เรื่องที่ทะเลาะกันอีกค่ะ  จน นิ้วนู๋หัก นู๋ไม่เคยไปบอก ใครเลย ว่า เกิดจากการทะเลาะกับเค้า ไม่เค้าใจ ว่า จิตใจ ทำด้วยอะไร ไม่รู้สึกอะไรบ้างเลย

โดยคุณ ธัญลักษณ์ 1 เม.ย. 2562, 06:32

ความคิดเห็นที่ 98

ปรึกษาคะคือเราจดทะเบียนกับบังแต่เราไม่ได้ยุกินกันเป่นเวลาหลาย10ปีแร้วแต่ต้องการหย่าคะแต่ไม่เคยเจอเจ้าตัวเรยต้องทำไงคะเพราะเราก้อเริกกันด้วยใบสมรสไรก้อยุที่เขาหมดต้องทำไงคะถ้าจะฟ้องหย่าแระต้องไปที่ไหนคะไม่ค่อยมีเงินคะแระใช้เวลานานไหมการฟ้องหย่า

โดยคุณ ณฐพร 23 พ.ย. 2561, 10:46

ความคิดเห็นที่ 97

รบกวนขอสอบถามเรื่องการหย่าค่ะ

    คือดิฉันมีลูก 2 คน อยู่กินกะแฟนมาหลายปี ลูกๆของฉันเป็นเด็กไม่ค่อยแข็งแรง เข้าออกโรงพยาบาลเป็นบ้านหลังที่ 2  ฉันทำงานนอกบ้าน โรงงานสี กินค่าแรงรายวัน รายได้รับทุกวันเสาร์ เงินไม่พอก็ต้องขอทำโอทีของแผนกอื่นบ้าง ค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ ทั้งค่าโรงเรียนของลูก ค่าเทอม ค่ากินขนม ค่ากับข้าว ค่าอุปกรณ์ หนี้สิน ค่ารักษาพยาบาล หนี้สินที่หยิบยืมส่วนใหญ่ ดิฉันจะเป็นคนรับผิดชอบ เวลาไม่มีตัง ก็ต้องขอหยิบยืมจากแฟน

พอได้ค่าแรงก็คืนแฟนที่ยืมมา ดิฉันไม่เคยได้เงินเดือนเหมือนเมียคนอื่น เรามีปัญหาเรื่องเงินกันมาตลอด พอพูดเรื่องเงินก็ทะเลาะกันตลอด จนมาวันนึงในขณะที่ฉันไปทำงาน ทำโอที กลับมาบ้านพบว่าแฟนเก็บข้าวของออกไปนอนบ้านเกลี้ยงเลย ทิ้งให้ฉันกะลูกอยู่กันตามยะถากรรม หมดเนื้อหมดตัว เงินก็ไม่มี อยู่ๆมาหาว่าฉันไม่เคยสนใจ ไม่ใส่ใจ ก็เลยออกไปเช่าห้องอยู่ข้างนอก แล้วบอกว่าถ้าได้โบนัส จะฟ้องหย่าฉันเพื่อเอาลูกคนเล็กไปอยู๋ด้วย ซึงดิฉันเป็นคนเลี้ยงดูแลลูกมาตลอด ฉันรู้ว่าลูกเป็นยังไง แต่เค้ากลับแทบจะนับเวลาที่อยู่กะลูกได้เลย ถ้าเป็นแบบนี้เค้าฟ้องหย่าฉันได้มั้ย แล้วฉันต้องทำอย่างไรคะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ / ขอบคุณค่ะ

โดยคุณ นานา 22 ต.ค. 2561, 21:10

ตอบความคิดเห็นที่ 97

เหตุฟ้องหย่าย่อมเป็นไปตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1516 หากไม่เข้าเหตุฟ้องหย่า ย่อมไม่สามารถฟ้องหย่าได้ หรือโทรปรึกษาทนายคลายทุกข์เบอร์ 02-9485700

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 5 พ.ย. 2561, 10:51

ความคิดเห็นที่ 96

ดิฉันแต่งงานกับสามีมา 4 ปี จดทะเบียนสมรสกัน

มีลูก 1 คน  2 เดือนก่อนดิฉันจับได้ว่าสามีมีเมียน้อย ดิฉันขอหย่า แต่สามีไม่ยอมหย่า.และไม่ยอมเลิกกับเมียน้อย ตอนนี้สามีหนีหายไป โทรไปไม่รับโทรศัพท์ แต่เขายังส่งเสียค่าเลี้ยงดูลูกทุกเดือน ดิฉันจะขอหย่าสามี และฟ้องค่าเสียหายจากเมียน้อย และเรียกร้องค่าเลี้ยงดูบุตร. ดิฉันต้องใช้หลักฐานอะไรบ้างไหมค่ะถึงจะฟ้องได้ ขอบคุณค่ะ

โดยคุณ กระตั๋ว 26 ส.ค. 2561, 15:14

ความคิดเห็นที่ 95

สวัสดีครับ ขอปรึกษาครับ ผมจดทะเบียนสมรสมาตั้งแต่ปี 2542 มีลูกด้วยกัน 2 คน เมื่อปี 2552 ได้ทะเลาะกันอย่างรุนแรง จนภรรยาขนข้าวของและพาลูกหนีไปอยู่ที่บ้านของพ่อแม่ ผมตามง้ออยู่ประมาณปีกว่าๆ ก็ไม่มีทางที่จะกลับมาอยู่ด้วยกัน ปี 2553 ผมจึงย้ายที่ทำงานไปอีกจังหวัด ระหว่างที่ไปทำงานที่อื่น ผมก็ได้กลับไปเยี่ยมลูกบ้าง จนเมื่อปี 2554 ผมได้เลื่อนตำแหน่งจึงต้องย้ายไปอยู่กรุงเทพ หลังจากที่รู้ว่าผมได้เลื่อนตำแหน่งเธอก็มาพูด มาทำดีด้วย แต่ก็ไม่ได้กลับไปอยู่ด้วยกัน หลังจากนั้นผมก็เลยขอหย่าให้จบกันไป แต่เธอก็ไม่ยอม ซึ่งตอนนี้ไม่เคยอยู่ด้วยกัน ไม่เคยพบหน้ากันมาเกือบ 4 ปีแล้วครับ ผมพยายามถามว่าต้องการอะไรก็ไม่ตอบ แล้วก็บอกผมว่ายังไงก็จะไม่กลับมาอยู่ด้วยกันเพราะไม่ได้รักกันแล้ว ผมขอหย่าไปหลายครั้งก็ตอบว่าไม่หย่าเพราะเป็นสิทธิของเขา ตอนนี้ผมควรจะทำอย่างไรดีครับ
โดยคุณ Jakie 17 มิ.ย. 2561, 20:16

ความคิดเห็นที่ 94

สวัสดีค่ะคือหนูขอสอบถามหน่อยนะค่ะ คือหนูจดทะเบียนกับแฟนมาปีกว่าแล้วค่ะเคยท้องกับเขาแต่ตอนท้องนอกมดลูกเรยต้องผ่าตัดเอาออก คือตอนนี้แฟนหนูเขากลับไปอยู่กับเมียเก่าแล้วแต่เขาไม่มาหย่าให้เมื่อก่อนเขาแอบไปหากันทุกวันหนูจับได้ตลอดแต่เขาก็ไม่ยอมรับจนมาเดียวนี้เขาย้ายไปอยู่ด้วยกันแล้วเขามีลูกด้วยกัน3คน คืออยากจะทราบค่ะว่าหนูต้องทำยังไงดีค่ะเพื่อที่จะให้เขามาหย่าให้หนูเพราะหนูโทรไปเขาก้อไม่ยอมคุยกับหนูเขาให้ลูกเขารับสายตลอดเรยหนูก็เลยส่งข้อความไปเขาก็ไม่ตอบกลับมา ตอนนี้หนูก็มีแฟนใหม่แล้วเลยอยากให้เขามาหย่าให้เพราะต่างคนก้อต่างมีครอบคัวใหม่ ขอคำปรึกษาหน่อยนะค่ะ

โดยคุณ กัญญาณัฐ อัตฐาทิพย์ 15 มิ.ย. 2561, 14:34

ความคิดเห็นที่ 93

แต่งงานกับสามีมา2ปี จดทะเบียนสมรสกัน แต่สามีไม่มีอาชีพ เนื่องด้วยกำลังเรียนปริญญาตรี เราส่งสามีเรียน ขณะที่เราทำงานหาเลี้ยงครอบครัว จนตั้งท้องและคลอดลูก จนตอนนี้ลูกได้1.7ปี สามีไม่เคยส่งเสียค่าเลี้ยงดู ไม่เคยช่วยค่าใช้จ่ายในครอบครัว แถมขโมยทรัพย์สินส่วนตัวของเราไป จนปัจจุบันยังไม่ได้คืน เราสามารถฟ้องหย่า และขอค่าเลี้ยงดูบุตร รวมถึงให้สิทธิเด็ดขาดในการดูแลบุตรเป็นของเราแต่เพียงผู้เดียวได้ไหม ขอความช่วยเหลือค่ะ

โดยคุณ วราพร 8 พ.ค. 2561, 21:19

ตอบความคิดเห็นที่ 93

สามารถฟ้องเรียกค่าเลี้ยงดูบุตรจากสามีได้ ส่วนฟ้องหย่าเท่าที่ดูยังไม่มีเหตุฟ้องหย่าตามกฎหมาย

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 27 พ.ค. 2561, 16:05

ความคิดเห็นที่ 92

คือผมมีแฟนใหม่

แต่ภรรยาของผมจะฟ้องอย่า

ภรรยาต้องไม่ทำการใดบ้างครับ

แต่ถ้าภรรยาผมมีแฟนใหม่แบบนี้ภรรยาผมสามารถฟ้องอย่าได้ไหมครับ

(คือว่าเขาก็มีใหม่ผมก็มีใหม่)

โดยคุณ ภรัณยา 24 เม.ย. 2561, 22:20

ความคิดเห็นที่ 91

แยกอยู่กับสามีมาหลายปีแล้วค่ะ ตอนนี้พาลูกย้ายมาอยู่กระบี่ ต้องการหย่า แต่ไม่ต้องการไปพบกันแบบประชันหน้า เพราะกลัวสามีไม่หบ่าให้ อยากทราบว่า หนูจะมีวิธีไหนที่ฟ้องหย่าเขาได้ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาเขาไม่เคยส่งเสียรับผิดชอบอะไรเลยค่ะ หนูเลี้ยงดูลูกเอง สาเหตุที่เลิกกันเพราะเขาติดยา ตอนนี้หนูจะซื้อรถก็ทำไม่ได้เพราะกลัวเป็นสินสมรส อบากรู้ว่ามีวิธีไหนที่หนูทำได้บ้าง โดยที่ไม่ต้องเจอหน้าค่ะ กรณีนี้ หนูฟ้องหย่าที่กระบี่ได้ไหม เพราะหนูย้ายทะเบียนบ้านมาอยู่กระบี่แล้วค่ะ ไม่อยากกลับไปหย่าที่นครนยกค่ะ เพราะมีค่าใช้จ่าย อีกอย่างลูกต้องไปโรงเรียน ไม่มีใครดูแลให้ค่ะ อยู่กันสองคนแม่ลูก ถ้าจะไปหย่าที่นคนนายกต้องพาลูกไปด้วยมันก็จะมีค่าใช้จ่ายสูงค่ะ นี่คือเหตุผลที่ไม่ได่หย่าสักทีค่ะ ช่วยแนะนำหนูหน่อยค่ะ

โดยคุณ ละอองดาว เอี้ยวเฮง 8 ม.ค. 2561, 06:55

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก