WebBoard :บังคับคดี|ฟ้องหย่าสามีต้องการขายบ้านแต่สามีบ่ายเบี่ยงไม่ยอมร่วมเซ็นขายตามสัญญาประนีประนอมที่ศาลสั่ง ต้องทำไงดีค่ะ

ฟ้องหย่าสามีต้องการขายบ้านแต่สามีบ่ายเบี่ยงไม่ยอมร่วมเซ็นขายตามสัญญาประนีประนอมที่ศาลสั่ง ต้องทำไงดีค่ะ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

ฟ้องหย่าสามีต้องการขายบ้านแต่สามีบ่ายเบี่ยงไม่ยอมร่วมเซ็นขายตามสัญญาประนีประนอมที่ศาลสั่ง ต้องทำไงดีค่ะ

  • 484
  • 1
  • post on 18 ม.ค. 2565, 21:25

ฟ้องหย่าสามีต้องการขายบ้านแต่สามีบ่ายเบี่ยงไม่ยอมร่วมเซ็นขายตามสัญญาประนีประนอมที่ศาลสั่ง ต้องทำไงดีค่ะ 

ตอนนี้ดิฉันได้หาบริษัทรับซื้อประเภทเรนูเวท ทำสัญญาจะซื้อจะขาย 6 เดือนไว้ เพื่อให้เค้าทำบ้านให้ใหม่และจะหาคนมาซื้อให้ ก่อนหน้านี้พยายามติดต่ออดีตสามีให้มาร่วมเซ็นต์ตกลงในสัญญา แต่ไม่รับสายติดต่อไม่ได้ ดิฉันจึงลงนามในสัญญากับบริษัทเรนูเวทเพียงผู้เดียว เพราะดิฉันต้องผ่อนบ้านแต่เพียงผู้เดียวและเลี้ยงดูบุตร ตัวอดีตสามีไม่ส่งเสียค่าเลี้ยงดูและผ่อนบ้านเลย ด้วยไม่สามารถติดต่ออดีตสามีได้จึงต้องไปเขียนคำร้องที่ศาลเยาวชนเพื่อเรียกนัดพร้อมอดีตสามีมาไตร่สวนเหตุ อดีตสามีอ้างไม่ได้รับเอกสาร ทั้งๆ ที่ดิฉันนำไปให้เค้าที่ทำงานแล้ว แต่ติดที่มีชื่อดิฉันเพียงผู้เดียว จึงแก้ไขให้แต่หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก ดิฉันจะทำยังไงดีค่ะ ในสัญญากับบริษัทเรนูเวทก็ครบตามกำหนดแล้วตั้งแต่ 30 พย.64 และหาคนมาซื้อบ้านได้แล้วด้วย ตอนนี้คือกลัวเค้าจะไม่ยินยอมเซ็นต์ร่วมในการขายบ้าน และถ้านัดก็จะไม่มาที่กรมที่ดินอีกค่ะ คนซื้อก็ไม่อยากรออีกแล้ว ดิฉันจะขึ้นศาลอีกที 24 มกรา65 นี้ค่ะ ตอนนี้เครียดมากจนจะเป็นโรคซึมเศร้าแล้วค่ะ ขอท่านทนายช่วยให้คำปรึกษาดิฉันทีนะค่ะ

โดยคุณ Natty2407 (xxx) 18 ม.ค. 2565, 21:25

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

สัญญาประนีประนอม

  ถ้าในสัญญาประนีนอม ท้ายการหย่า ให้สามีภรรยาขายบ้าน  ถ้าสามีไม่ปฏิบัติตามสัญญาประนีประนอม  ก็ต้องฟ้องศาล ให้สามีปฏิบัติตามสัญญาประนีประนอมนั้น...
โดยคุณ มโนธรรม เจษฎาสาธุชน 19 ม.ค. 2565, 10:09

ตอบความคิดเห็นที่ 1

ตอนนี้ได้ยื่นฟ้องศาลแล้วค่ะ แต่เค้าบ่ายเบี่ยงไม่ยอมเซ็นต์ขายให้ค่ะ จะทำไงให้ขายได้ค่ะ เพราะศาลก็ไม่ตัดสินให้ เพราะว่าจำเลยคัดค้านไม่ยอมขายอ้างว่าขายถูก ทั้งๆ ที่ตนไม่ช่วยผ่อนเลย แถมไม่หาคนมาซื้อด้วย ตอนนี้ให้บริษัทรับจ้างขายกับเรนูเวทขายให้ได้แล้วด้วยค่ะ ดิฉันต้องการขายเพื่อให้จบ ลูกก็จะไม่เหลืออะไรแล้วค่ะ  ดิฉันส่งเสียเลี้ยงบุตรคนเดียว ศาลสั่งให้กระทำจำเลยไม่ทำตามเลยค่ะ ค่าเลี้ยงดูบุตรก็ไม่ส่งค่ะ

โดยคุณ Natty2407 19 ม.ค. 2565, 21:57

แสดงความเห็น

กระทู้ที่มีผู้อ่านมากที่สุดในหมวด

กระทู้ที่มีผู้ตอบมากที่สุดในหมวด