WebBoard :กฎหมาย|เราไม่รู้ว่าที่ดินที่เราปลูกบ้านเป็นของอีกคนนึงที่เป็นญาติกันเพราะคนจัดการมรดกเขาหยิบใบโฉนดมาผิดอัน แล้วรังวัดมาวัดที่เล

เราไม่รู้ว่าที่ดินที่เราปลูกบ้านเป็นของอีกคนนึงที่เป็นญาติกันเพราะคนจัดการมรดกเขาหยิบใบโฉนดมาผิดอัน แล้วรังวัดมาวัดที่เล

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

เราไม่รู้ว่าที่ดินที่เราปลูกบ้านเป็นของอีกคนนึงที่เป็นญาติกันเพราะคนจัดการมรดกเขาหยิบใบโฉนดมาผิดอัน แล้วรังวัดมาวัดที่เล

  • 197
  • 2
  • post on 22 มี.ค. 2566, 13:01

เรื่องมีอยู่ว่า แม่บ้านของหนูเขามีปัญหากับแม่สามีเรื่องเขตที่ดินและปัญหาที่สุนัขของอีกบ้านชอบเข้ามาขี้ที่บ้าน แล้วแม่หนูเขาจะย้ายเสาไฟฟ้าแต่แม่สามีไม่ยอมให้มาลุกเขตเขาแต่เขตที่แม่สามีอยู่นั้นเป็นของกรมเจ้าท่า บ้านหลังที่แม่สามีอยู่ไม่ทีโฉนดที่ดิน แม่สามีให้แม่หนูไปเอารังวัดมาวัดเพราะแม่หนูเขาจะไม่ให้อยู่ในทีบ้าน พอวันที่ 22 มีนาคม 2566 รังวัดมาวัดแล้วบอกว่า ที่ตรงนี้ไม่ใช่ของแม่ ของแม่จะอยู่อีกฝั่งถัดไปซึ่งเราไม่รู้ว่าที่ดินที่เราปลูกบ้านเป็นของอีกคนนึงที่เป็นญาติกันเพราะคนจัดการมรดกเขาหยิบใบโฉนดมาผิดอัน แล้วรังวัดมาวัดที่เลยเพิ่งจะรู้ว่าที่ ที่ปลูกบ้านอยู่ตอนนี้ไม่ใช่ที่ของเรา รังวัดเลยเสนอว่าให้ซื้อส่วนมี่เกินแล้วไปเปลี่ยนชื่อโฉนดกัน แต่ฝั่งเจ้าของที่เขาบอกว่าจะเรียกถึง 3เท่าตัวที่แม่ของหนูจะซื้อส่วนที่เกิน แบบนี้พอมีทางออกหรือทางแก้ไขส่วนของแม่หนูได้บ้างมั้ย 

โดยคุณ Tasawan (xxx) 22 มี.ค. 2566, 13:01

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

ที่ดินผิดแปลง

  จนท.รังวัด  เสนอแนะให้ซื้อที่ดินส่วนที่เกิน  และเปลี่ยนชื่อในโฉนดที่ดิน  คือโอนที่ดินแบบ เขาโอนให้เรา เราโอนให้เขา แต่ก็เกิดปัญหา  คือญาติต้องการขายที่ดิน สูงเกินจริงหลายเท่า  เรื่องแบบนี้ ต้องใช้การเจรจากัน จะเป็นทางออกที่สันติ   ถ้าไม่สามารถเจรจากันได้ลงตัว   แนะนำให้ไป ที่ สนง.อัยการ ในเขตภูมิลำเนา   ขอพบท่านอัยการ คุ้มครองสิทธิ์  เล่าข้อเท็จจริงให้ท่านฟัง   ท่านก็คงเรียกคู่เจรจามาเจรจาตกลงกัน   น่าจะมีทางออกที่เหมาะสมได้   ช่องทางนี้ไม่ค่าใช้จ่าย....หรืออีกช่องทางหนึ่ง  ร้องศาลว่า คุณได้กรรมสิทธิ์ในที่ดินที่ปลูกบ้านผิด แปลง (ถ้าเหตุเกิดมาแล้ว 10 ปี) คุณจะได้กรรมสิทธิืโดยการครอบครองปรปักษ์  คงต้องมีทนายความช่วย ต้องมีค่าใช้จ่าย  ผลจะเป็นอย่างไร คงยากจะคาดเดาได้  เพราะเป็นทั้งปัญหาข้อเท็จจริง และปัญหาข้อกฎหมาย  ถ้าใช้ช่องทางนี้ คงต่อสู้คดีกันยาวนาน  ซึ่งคงมีปัญหาอื่นๆตามมามากมาย....อีกช่องทางหนึ่ีงที่ขอแนะนำ คือไปที่ศาล  ไปที่ศูนย์ไกล่เกลี่ย  แจ้งความจำนงขอให้มีการไกล่เกลี่ยก่อนฟ้อง   อาจจะมีทางออกที่สันติได้  ช่องบทางนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย  ก็ต้องพิจารณาดูว่า จะใช้ช่องทางไหน   ด้วยความปรารถนาดี ครับ
โดยคุณ มโนธรรม เจษฎาสาธุชน 22 มี.ค. 2566, 13:31

ตอบความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณมากนะคะ สำหรับทางออกที่สามารถจะช่วยได้ ขอบคุณมากจริงๆค่ะ

โดยคุณ Tasawan 22 มี.ค. 2566, 23:25

ความคิดเห็นที่ 1

**ต่อจากด้านบน **

แล้วแม่สามีก็เอาโฉนดอันนี้ไปกู้กับโรงงานตอนเขาทำงาน แล้วพ่อของหนูก็ไปไถ่เอาที่ออกมาแล้วปลูก บ้านก่อนหน้านี้ก็ไม่รู้ เพราะเข้าใจว่าเป็นของพ่อจนเกิดเรื่องแบบนี้ แล้วคนจัดการมรดกก็ตายไปแล้ว พ่อของหนูก็เสียไปได้4ปีแล้ว  ปัญหามาตกอยู่ที่แม่ของหนู แบบนี้พอที่ทรงช่วยมั้ยคะ 


โดยคุณ Tasawan 22 มี.ค. 2566, 13:08

แสดงความเห็น