WebBoard :กฎหมาย|การผ่อนรถที่ติดไฟแนนซ์ โดนคนออกหายไป

การผ่อนรถที่ติดไฟแนนซ์ โดนคนออกหายไป

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

การผ่อนรถที่ติดไฟแนนซ์ โดนคนออกหายไป

  • 334
  • 1
  • post on 20 ก.ย. 2565, 19:47

ออกรถกับแฟน แล้วแฟนได้ไปทำงานที่ไต้หวัน ไม่สามารถติดต่อได้และไม่ติดต่อมาทางบ้านนานแล้ว (ทั้งทางบ้านเขาเอง พ่อแม่เขา) และไม่ส่งเสียค่างวดรถนานแล้ว เราคนค้ำต้องส่งเองมาตลอด 


อยากถามว่าพอรถส่งจบมีทางจะโอนมาเป็นชื่อเราได้ไหมคะ โดยคนค้ำอีกสองคน (แม่และลุงของเขา) จะเป็นพยานให้ เพราะรถถ้าไม่มีทะเบียนเล่ม เราก็ไม่สามารถทำอะไรได้เลย

โดยคุณ Nantana9898 (xxx) 20 ก.ย. 2565, 19:47

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

กาารเช่าซื้อ

  ถ้าแฟนใช้ชื่อของเขาออกรถ  เขาคือผู้ใช้รถ  ครอบครองรถ   และส่งงวดรถ  แต่ในความจริง อาจจะไม่ใช่เช่นนั้น   เช่นกรณีที่ถาม   คุณผู้ค้ำประกัน  เป็นผู้ส่งงวดมาโดยตลอด ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร  ไฟแนนซ์ไม่ติดใจในเรื่องนี้   เมื่อผ่อนรถหมด  ไฟแนนซ์ก็โอนรถให้แฟน ผู้เช่าซื้อ  การจะโอนเป็นของคุณผู้ค้ำฯ ไม่น่าจะทำได้  นอกจากได้รับความยินยอมจากแฟนผู้เช่าซื้อ ลองสอบถามไฟแนนซ์อีกทีว่าจะมีช่องทางโอนให้คุณได้หรือไม่   แต่โดยหลักการของกฎหมายทำไม่ได้...ปัญหาคือแฟนติดต่อไม่ได้   ถ้าติดต่อได้  ก็มีช่องทางให้เขามอบอำนาจ และยินยมโอนให้คุณได้  เพียงส่งเอกสารที่เกี่ยวข้องมาให้  โดยผ่านการรับรองจากกงสุล

   อีกแนวทางหนึ่ง  ถ้าแฟนจากบ้านไปโดยไม่เคยติดต่อมาตลอดเวลา  5  ปี ก็มีช่องทางร้องศาลให้เขาเป็นคนสาบสูญได้  ถ้าศาลให้เขาเป็นคนสาบสูญ   ถือว่าเขาตายโดยผลของกฎหมาย รถยนต์ที่เขาเช่าซื้อก็จะเป็นมรดก ตกแก่ทายาท  ทายาทของแฟน ก็สามารถโอนรถให้คุณได้ แต่ ต้องมีหลายด่าน คือร้องศาล ต้องเสียเงิน ต้องใช้เวลา  ศาลจะให้เป็นผู้สาบสูญหรือไม่ คงยากจะคาดเดา  ต้องคุยกับทนายความก่อน...  และด่านของทายาทว่าเขายินยอมโอนให้คุณหรือไม่  ต้องเจรจากันให้ลงตัวก่อนจะดำเนินการใดๆ  ด้วยความปรารถนาดี ครับ

โดยคุณ มโนธรรม เจษฎาสาธุชน 21 ก.ย. 2565, 06:45

แสดงความเห็น