WebBoard :กฎหมาย|เกี่ยวกับการจับลิขสิทธ์

เกี่ยวกับการจับลิขสิทธ์

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

เกี่ยวกับการจับลิขสิทธ์

  • 372
  • 2
  • post on 28 มิ.ย. 2565, 09:56

รัฐเป็นผู้เสียหาย หลังจากนั้นได้มีการข่มขู่ จะจับใส่กุญแจมือ พยามจะเอาตัวไปขึ้นรถ แต่ทำไม่สำเร็จ สุดท้ายเขายึดรองเท้าไป 12 คู่ โดยไม่มีการจับกุมใดๆ หลังจากนั้น วันที่ 28 วันนี้ มี เจ้าหน้าที่ ตร.มายื่นหมายเรียก ไห้ไปพบพนักงานสอบสวน ในวันพรุ่งนี้ 29 ผมอยากทราบว่าต้องทำอย่างไรกับกรณีนี้ครับ

โดยคุณ สุรชัย (xxx) 28 มิ.ย. 2565, 09:56

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

ลิขสิทธิ์

  ถ้ารองเท้าที่วางขายมีลิขสิทธิ์    แต่ถ้าไม่การขออนุญาตจำหน่ายจากเจ้าของลิขสิทธิ์  ก็มีความผิดฐานละเมิดลิขสิทธิ์ (เพื่อการค้า)มีโทษจำคุกหกเดือนถึงสี่ปี ปรับ  หนึ่งแสนถึง แปดแสนบาทฯ(พรบ.ลิขสิทธิ์ ฯม.69 วรรคสอง) เมื่อพบเห็นการวางขาย  ถือเป็นความผิดซึ่งหน้า  ตำรวจจึงสามารถจับไดตัวได้ โดยไม่ต้องมีหมายจับของศาลตาม ปวิอาญา ม.80...   แต่ตามที่เล่า   คงไม่มีตำรวจมาด้วยในวันนั้น  คงมีพรรคพวกท้วงติง จึงไม่กล้าหักหาญจับตัวคุณไป  แต่ใช้วิธีให้ตำรวจมีหมายเรียกไปรับทราบข้อกล่าวหา ในวันต่อมา..ถ้าไม่ไปตามหมายเรียก  คงมีการขอหมายจับจากศาล  ดังนั้นควรไปตามหมายเรียก  โดยหลักการละเมิดลิขสิทธิ์เพื่อการค้า  คงใช้การเปรียบเทียบปรับไม่ได้  ต้องส่งฟ้องศาล  แต่..ในทางปฏิบัติ คงมีการเจรจาให้คุณเสียค่าปรับ ก็ใช้การเจรจาต่อรองกันไปตามที่เห็นควร  และยอมจ่ายไปเพื่อยุติคดี  ถ้าเรียกร้องสูงเกินไป   ก็คงมีการฟ้องศาล  ก็ต้องไปเสี่ยงดวงที่ศาล  แต่อาจจะมีการปรับเป็นแสน เพราะกฎหมายมีการกำหนดโทษขั้นต่ำไว้ คือ  หนึ่งแสนบาท...

โดยคุณ มโนธรรม เจษฎาสาธุชน 28 มิ.ย. 2565, 11:42

ความคิดเห็นที่ 1

ขออภัยครับกระทุ้ข้อความไม่ครบ 

เรื่องจับลิขสิทธ์ วันที่ 26 มีชายฉกรรจ์มาค้นร้าน 4คน โดยที่ไม่มีเอกสารไดๆเลย หมายค้น บัตรตัวแทน/หนังสือมอบอำนาจเจ้าของลิขสิทธ์ ไม่มีตำรวจมาด้วย มีแต่คนที่มาอ้างตัวเท่านั้น หลังจากนั้นได้มีการข่มขู่พยามจะเอาตัวไปขึ้นรถ แต่ทำไม่สำเร็จ สุดท้ายเขายึดรองเท้าไป 12 คู่ โดยไม่มีการจับกุมใดๆ หลังจากนั้น วันที่ 28 วันนี้ มี เจ้าหน้าที่ ตร.มายื่นหมายเรียก ไห้ไปพบพนักงานสอบสวน ในวันพรุ่งนี้ 29 ผมอยากทราบว่าต้องทำอย่างไรกับกรณีนี้ครับ

โดยคุณ สุรชัย 28 มิ.ย. 2565, 09:58

แสดงความเห็น