หลอกขายป้ายทะเบียนรถประมูล รับสารภาพศาลไม่รอการลงโทษ|หลอกขายป้ายทะเบียนรถประมูล รับสารภาพศาลไม่รอการลงโทษ

หลอกขายป้ายทะเบียนรถประมูล รับสารภาพศาลไม่รอการลงโทษ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

หลอกขายป้ายทะเบียนรถประมูล รับสารภาพศาลไม่รอการลงโทษ

  • Defalut Image

 ปัจจุบันมีการหลอกขายแผ่นป้ายทะเบียนรถประมูลหรือเลขสวย

บทความวันที่ 2 ก.พ. 2567, 15:59

มีผู้อ่านทั้งหมด 456 ครั้ง


หลอกขายป้ายทะเบียนรถประมูล รับสารภาพศาลไม่รอการลงโทษ
             ปัจจุบันมีการหลอกขายแผ่นป้ายทะเบียนรถประมูลหรือเลขสวย เป็นจำนวนมากมีประชาชนหลงเชื่อส่งมอบเงินให้ไปเป็นหลักแสนหลักล้าน แต่สุดท้ายไม่มีป้าย คดีประเภทนี้ ทนายคลายทุกข์นำตัวอย่างมานำเสนอ ถึงแม้จะรับสารภาพศาลท่านก็ไม่รอการลงโทษเพราะท่านมองว่าเป็นการแสวงหาประโยชน์ส่วนตัวโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของผู้อื่น  รายละเอียดของคำพิพากษามีรายละเอียดดังต่อไปนี้
          โจทก์ฟ้องและแก้ไขฟ้องว่า เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2563  เวลากลางวันและกลางคืนต่อเนื่องกัน ถึงวันที่ 30 กรกฎาคม 2563  จำเลยโดยทุจริตหลอกลวงโจทก์ด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จและปกปิดความจริงอัยควรบอกให้แจ้งว่าจำเลยมีแผ่นป้ายทะเบียนรถประมูล หมายเลข XXXXX  กรุงเทพมหานคร  ที่จำเลยประมูลมาจากกรมการขนส่งทางบก เสนอขายให้แก่โจทก์ ในราคา 148,000 บาท  โจทก์หลงเชื่อส่งมอบเงินแก่จำเลย 2 ครั้ง  รวมเป็นเงิน 148,000 บาท ความจริงจำเลยไม่มีแผ่นป้ายทะเบียนดังกล่าว  จำเลยไม่มีเจตนาส่งมอบแผ่นป้ายทะเบียน โดยมีเจตนาฉ้อโกงตั้งแต่แรก  ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหายเป็นเงิน 148,000 บาท  เหตุเกิดที่แขวงคลองเตย  เขตคลองเตย  กรุงเทพมหานคร  และตำบลเสม็ด  อำเภอเมืองชลบุรี  จังหวัดชลบุรี  เกี่ยวพันกัน โจทก์รู้เรื่องความผิดและรู้ตัวผู้กระทำความผิดเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2564  ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341
         ศาลชั้นต้นไต่สวนมูลฟ้องแล้ว  เห็นว่า คดีมีมูล ให้ประทับฟ้อง
         จำเลยให้การรับสารภาพ
         ศาลชั้นต้นพิจารณาแล้วพิพากษาว่า  จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341  จำคุก 1 ปี จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษ ลงโทษให้กึ่งหนึ่งตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 คงจำคุก 6 เดือน
         จำเลยอุทธรณ์
         ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาแล้ว ปัญหาต้องวินิจฉัยตามอุทธรณ์ของจำเลยมีว่า สมควรรอการลงโทษให้แก่จำเลยหรือไม่  เห็นว่า พฤติการณ์ที่จำเลยหลอกลวงโจทก์ด้วยการเสนอขายแผ่นป้ายทะเบียนรถประมูล  เป็นการกระทำที่มุ่งแสวงหาประโยชน์ส่วนตนโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนเสียหายของผู้อื่นและเป็นเหตุให้โจทก์หลงเชื่อได้รับความเสียหายเป็นเงินจำนวนมากถึง 148,000 บาท  พฤติการณ์แห่งคดีถือว่าเป็นเรื่องที่ร้ายแรง  แม้จำเลยชดใช้เงินคืนให้แก่โจทก์ 39,500 บาท ก็เป็นสัดส่วนที่น้อยเกินไปเมื่อเทียบกับเงินที่โจทก์ได้รับความเสียหายทั้งที่เป็นการชำระก่อนศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาเพียง 14,500 บาท ส่วนที่เหลือเป็นการชำระภายหลังจากศาลชั้นต้นลงโทษจำคุกไม่รอการลงโทษแล้ว  และแม้จำเลยมีภาระต้องรับผิดชอบต่อครอบครัวดังที่กล่าวอ้างในอุทธรณ์ ก็ยังไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะรับฟังเพื่อรอการลงโทษให้แก่จำเลย  ที่ศาลชั้นต้นลงโทษจำเลยโดยไม่รอการลงโทษมานั้น  ศาลอุทธรณ์เห็นพ้องด้วย  อุทธรณ์ของจำเลยฟังไม่ขึ้น
         พิพากษายืน

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายอาญา 
         มาตรา 78 เมื่อปรากฏว่ามีเหตุบรรเทาโทษ ไม่ว่าจะได้มีการเพิ่มหรือการลดโทษตามบทบัญญัติแห่งประมวลกฎหมายนี้หรือกฎหมายอื่นแล้วหรือไม่ ถ้าศาลเห็นสมควรจะลดโทษไม่เกินกึ่งหนึ่งของโทษที่จะลงแก่ผู้กระทำความผิดนั้นก็ได้
         เหตุบรรเทาโทษนั้น ได้แก่ผู้กระทำความผิดเป็นผู้โฉดเขลาเบาปัญญาตกอยู่ในความทุกข์อย่างสาหัส มีคุณความดีมาแต่ก่อน รู้สึกความผิดและพยายามบรรเทาผลร้ายแห่งความผิดนั้น ลุแก่โทษต่อเจ้าพนักงานหรือให้ความรู้แก่ศาลอันเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา หรือเหตุอื่นที่ศาลเห็นว่ามีลักษณะทำนองเดียวกัน
        มาตรา 341 ผู้ใดโดยทุจริต หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้ง และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม หรือทำให้ผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม ทำ ถอน หรือทำลายเอกสารสิทธิ ผู้นั้นกระทำความผิดฐานฉ้อโกง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
การทำมาหากิน ต้องทำมาหากินโดยสุจริต ไม่ใช่หากินโดยหลอกลวงชาวบ้าน  สุดท้ายถึงแม้จะรับสารภาพ ศาลก็ไม่รอการลงโทษ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

Investment is one of the best ways to achieve financial freedom. For a beginner there are so many challenges you face. It's hard to know how to get started. Trading on the Cryptocurrency market has really been a life changer for me. I almost gave up on crypto at some point not until saw a recommendation on Elon musk successfully success story and I got a proficient trader/broker Mr Bernie Doran , he gave me all the information required to succeed in trading. I made more profit than I could ever imagine. I'm not here to converse much but to share my testimony, I recovered my losses and I have made a total profit returns of $20,500 from an investment of just $2000 within 1 week. Thanks to Mr Bernie I'm really grateful,I have been able to make a great returns trading with his signals and strategies .I urge anyone interested in INVESTMENTto take bold step in investing in the Cryptocurrency Market, he can also help you recover your lost funds, you can reach him on WhatsApp : +1(424) 285-0682 or his Gmail : [email protected]tell him I referred you

โดยคุณ BILL 21 ก.ย. 2567, 06:32

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก