คลายทุกข์กับทนายคลายทุกข์ / รวมเรื่องราวร้องทุกข์พร้อมทางออกและทางแก้ไข (18 ธันวาคม 2563)|คลายทุกข์กับทนายคลายทุกข์ / รวมเรื่องราวร้องทุกข์พร้อมทางออกและทางแก้ไข (18 ธันวาคม 2563)

คลายทุกข์กับทนายคลายทุกข์ / รวมเรื่องราวร้องทุกข์พร้อมทางออกและทางแก้ไข (18 ธันวาคม 2563)

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

คลายทุกข์กับทนายคลายทุกข์ / รวมเรื่องราวร้องทุกข์พร้อมทางออกและทางแก้ไข (18 ธันวาคม 2563)

  • Defalut Image

คำถามในวันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ สัญญากู้, การค้ำประกันเงินกู้สหกรณ์, การตรวจสอบทรัพย์สินของคนตาย, การแจ้งความคดีทำร้ายร่างกาย

บทความวันที่ 18 ธ.ค. 2563, 10:53

มีผู้อ่านทั้งหมด 574 ครั้ง


คลายทุกข์กับทนายคลายทุกข์ / รวมเรื่องราวร้องทุกข์พร้อมทางออกและทางแก้ไข (18 ธันวาคม 2563)

              เพจทนายคลายทุกข์ได้รวบรวมคำถามจาก FC ทนายคลายทุกข์ที่สอบถามมาทาง Inbox ทีมงานได้คัดเลือกคำถามที่น่าสนใจมาตอบคำถามเพื่อเป็นแนวทางในการคลายทุกข์ต่อไป ซึ่งคำถามในวันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ  สัญญากู้, การค้ำประกันเงินกู้สหกรณ์, การตรวจสอบทรัพย์สินของคนตาย, การแจ้งความคดีทำร้ายร่างกาย และจะยกเลิกการซื้อสินค้าจากการไลฟ์สดได้หรือไม่ หรือต้องการปรึกษาข้อกฎหมายเพิ่มเติม โทร.02-9485700

1. สัญญาเงินกู้
             สอบถามค่ะ สัญญาเงินกู้ค่ะ ผู้กู้ไม่ได้เซ็นต์ ภรรยาเซ็น มีการฟ้องจะมีผลอะไรบ้างกรณีคิดดอกเกิน 15ปี  
คำแนะนำทนายคลายทุกข์
             ฟ้องภรรยาเป็นผู้กู้ ฟ้องได้แค่ตัวคนที่ลงลายมือชื่อเท่านั้น ให้รับผิดตามสัญญากู้

2. ค้ำประกันเงินกู้สหกรณ์
              สวัสดีค่ะ ทนายเดชา รบกวนปรึกษาเรื่องค้ำประกันเงินกู้สหกรณ์ออมทรัพย์ครูค่ะ เนื่องจากคุณพ่อไปทำสัญญาค้ำประกันเงินกู้สหกรณ์ให้เพื่อน แล้วลูกหนี้ผิดนัดชำระ โดยทางสหกรณ์ส่งหนังสือมาแจ้งผู้ค้ำประกันว่าลูกหนี้ผิดนัดชำระตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 63 ทางเราพยายามติดต่อลูกหนี้แล้ว แต่ติดต่อไม่ได้เนื่องจากหลบหนี กรณีนี้สามารถแจ้งความกับลูกหนี้ได้ไหมคะ รบกวนคุณทนายช่วยชี้แนะด้วยค่ะ ขอบพระคุณค่ะ
คำแนะนำทนายคลายทุกข์
              ไม่สามารถแจ้งความได้เนื่องจากเป็นคดีแพ่ง ต้องใช้สิทธิทางศาล

 3.การตรวจสอบทรัพย์ของผู้เสียชีวิต
             ลูกของคนตายสามารถเอาชื่อของคนตายไปตรวจสอบกับสำนักงานกรมที่ดินได้ไหมครับ ว่าก่อนตายมีที่ดินเป็นของเขาหรือไม่
 คำแนะนำทนายคลายทุกข์
              สามารถทำได้ เพราะเป็นผู้มีส่วนได้เสีย เป็นทายาทของเจ้าของกรรมสิทธิ์ในที่ดิน

4.ทำร้ายร่างกาย
            โดนทำร้ายร่างกาย ต้องแจ้งความภายในกี่ชั่วโมงครับ รบกวนถาม ทำไมไปแจ้งความแล้วตำรวจบอกว่า อีกฝั่งมาแจ้งแล้ว ตำรวจไม่รับแจ้ง แต่รับเรื่องไว้ได้
คำแนะนำทนายคลายทุกข์
             ไม่มีกฎหมายบังคับ แจ้งเมื่อไหร่ก็ได้ แต่แจ้งช้ามันก็ทำให้มีพิรุธเท่านั้นเอง แจ้งก่อนแจ้งหลังไม่สำคัญ ถ้ามีความผิดอาญาเกิดขึ้น ผู้เสียหายมีสิทธิแจ้งความกับพนักงานสอบสวนคนเดียวกันก็ได้ หากไม่รับแจ้งความ ตำรวจมีความผิด มาตรา 157

 5. อายัดทรัพย์เจ้าบ้านที่ไม่ใช่ลูกหนี้
            เป็นเจ้าบ้าน คนในทะเบียนบ้านเป็นหนี้แล้วเจ้าหนี้แจ้งอายัดทรัพย์เจ้าบ้านได้ไหมคะ เจ้าของบ้านไม่ได้ทำนิติกรรมใดกับลูกหนี้เลยเป็นแค่คนอาศัยทางเจ้าหนี้ต้นสังกัดจะบังคับคดีกับเจ้าของบ้านในฐานะที่ให้อาศัยได้ไหมคะ เป็นคดีบัตรเครดิตค่ะ
คำแนะนำทนายคลายทุกข์
              ไม่สามารถอายัดทรัพย์สินของเจ้าบ้านได้เนื่องจากไม่ใช่ลูกหนี้ตามคำพิพากษา ยึดทรัพย์ได้เฉพาะลูกหนี้ตามคำพิพากษา

6.ยกเลิกการซื้อสินค้าในไลฟ์สด
            สวัสดีค่ะ ขออนุญาตสอบถามค่ะเมื่อวานหนูเผลอ F โทรศัพท์จากเพจหนึ่งค่ะ จากไลฟ์สดแต่คนที่เอฟของจำได้หมดทุกคนค่ะ ประมาณ10 นาทีหนูว่าจะยกเลิก แต่ทางร้านแจ้งว่าถ้าจะยกเลิกจะฟ้อง 2 แสนบาท เพราะทำให้ร้านเสียหาย ก็เลยไม่กล้ายกเลิก ถ้าส่งของไปที่บ้านแล้ว ไม่รับไม่จ่ายปลายทางก็จะฟ้องอีก ตอนนี้กลัวหมดแล้วค่ะ ไม่กล้ายกเลิกหรือไม่กล้ารับของเลยค่ะ กลัวโดนฟ้อง 2 แสน กลัวโดนหลอกเหมือนกันเพราะส่งข้อความไปก็ไม่มีการตอบโต้กลับเลย หน้าเพจก็ไม่มีเพจให้ดู อัพเดตข้อมูล พอไลฟ์เสร็จเขาก็ลบไฟล์ออกเลยค่ะ ทางร้านทำแต่ไลฟ์สด แต่ข้อมูลหน้าเพจไม่มีเลยค่ะเลยทำให้ไม่ไว้ใจค่ะ ถ้าเราจะยกเลิกตีกลับพัสดุจะโดนฟ้องจริงไหมคะ 2แสน
คำแนะนำทนายคลายทุกข์
               ยกเลิกได้ เพราะไม่น่าเชื่อถือสินค้าขาดรายละเอียดและบริการอย่างครบถ้วน

 

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก