คลายทุกข์กับทนายคลายทุกข์ / รวมเรื่องราวร้องทุกข์พร้อมทางออกและทางแก้ไข (8 ธันวาคม 2563)|คลายทุกข์กับทนายคลายทุกข์ / รวมเรื่องราวร้องทุกข์พร้อมทางออกและทางแก้ไข (8 ธันวาคม 2563)

คลายทุกข์กับทนายคลายทุกข์ / รวมเรื่องราวร้องทุกข์พร้อมทางออกและทางแก้ไข (8 ธันวาคม 2563)

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

คลายทุกข์กับทนายคลายทุกข์ / รวมเรื่องราวร้องทุกข์พร้อมทางออกและทางแก้ไข (8 ธันวาคม 2563)

  • Defalut Image

คำถามในวันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ หักหนี้และยึดเขียงเนื้อทำได้หรือไม่, เล่นแชร์และเงินออมดอก, ค้างชำระค่าเช่าซื้อ 3 งวด จ่ายเพียง 2 งวด ยึดรถได้หรือไม่

บทความวันที่ 8 ธ.ค. 2563, 10:21

มีผู้อ่านทั้งหมด 508 ครั้ง


คลายทุกข์กับทนายคลายทุกข์ / รวมเรื่องราวร้องทุกข์พร้อมทางออกและทางแก้ไข (8 ธันวาคม 2563)

              เพจทนายคลายทุกข์ได้รวบรวมคำถามจาก FC ทนายคลายทุกข์ที่สอบถามมาทาง Inbox ทีมงานได้คัดเลือกคำถามที่น่าสนใจมาตอบคำถามเพื่อเป็นแนวทางในการคลายทุกข์ต่อไป ซึ่งคำถามในวันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ หักหนี้และยึดเขียงเนื้อทำได้หรือไม่, เล่นแชร์และเงินออมดอก,  ค้างชำระค่าเช่าซื้อ 3 งวด จ่ายเพียง 2 งวด ยึดรถได้หรือไม่, กู้ไม่ผ่าน ยึดเงินมัดจำได้หรือไม่, ถูกดำเนินคดียักยอก คืนเงินเจ้าทุกข์หมดแล้ว แต่ไม่ยอมถอนแจ้งความควรทำอย่างไร  หาคำตอบได้ที่นี่

1. หักหนี้และยึดเขียงเนื้อทำได้หรือไม่
            ท่านครับ เราเช่าที่แผงขายเนื้อและแฟนได้เป็นหนี้แม่ของเจ้าของแผง 1 หมื่นกว่าบาท ตอนนี้เจ้าของแผงเขาไม่ให้เราเข้าไปขายอีกต่อไป แล้วก็ยึดเขียงเนื้อเรา เขาทำแบบนี้กับผมได้หรือไม่ครับ
คำแนะนำทนายคลายทุกข์
               ไม่สามารถดำเนินการได้ ท่านสามารถฟ้องร้องดำเนินคดีเรียกค่าเสียหายผิดสัญญาเช่าแผง และแจ้งตำรวจดำเนินคดีข้อหาบุกรุกได้  เรื่องหนี้เจ้าหนี้ต้องฟ้องต่างหากบังคับชำระหนี้โดยพละการไม่ได้

2. เล่นแชร์และเงินออมดอก
             สวัสดีค่ะหนูมีเรื่องจะปรึกษา คือหนูเล่นแชร์กับท้าวคนคนนี้มาน่าจะประมาณ 2-3 ปี แล้ว เห็นว่าเขาจ่ายตรงแล้วเวลาแล้วตอนที่เขาเปิดรับทุนกินดอก หนูเลยเอาเงินไปออมดอกค่ะ พี่เขาก็จ่ายเงินออมปกติค่ะ แต่พอ 1 ตุลา พี่เขาขอจ่ายแค่ดอกก่อน  เงินต้นขอไปจ่ายอีกเดือนนึง พอถึงกำหนด 1 พ.ย. ก็เลื่อนไป 15 พ.ย. แล้วเขาก็ยังไม่คืนสักบาทเลยค่ะ หนูต้องทำยังไงดีคะ
คำแนะนำทนายคลายทุกข์
              ต้องฟ้องร้องดำเนินคดี เพราะคดีแชร์เป็นคดีทางแพ่ง รวบรวมเอกสารการเล่นแชร์เพื่อเข้าพบทนายความและฟ้องเรียกเงินคืนต่อไป

3. ค้างชำระค่าเช่าซื้อ 3 งวด จ่ายเพียง 2 งวด ยึดรถได้หรือไม่
               สอบถามจ้าคุณทนายเดชา คนแปดริ้วเอง คือน้องเอารถเข้าไฟแนนซ์แต่ช่วงโควิทตกงาน ค้างส่งเข้างวด 3 แล้ว ไฟแนนซ์โอนเรื่องให้คนมายึดรถแล้ว เราหาเงินส่งไปได้ 2 งวด แต่ทางร้านไม่ยอมจะให้จ่าย 3 งวดพร้อมค่าทวงถามและอะไรอีกหลายอย่าง จำนวน 4600 บาท แต่เราขอส่งได้ก่อนแค่ 2500 แล้วก็เงียบไป  แบบนี้เค้ายังมีอำนาจยึดรถเราได้ไหม
คำแนะนำทนายคลายทุกข์
              กรณีที่ผิดนัดชำระค่าเช่าซื้อตามสัญญาเช่าซื้อ จำรวน 3 งวด ต้องบอกกล่าวภายใน 30 วัน จึงจะสามารถยึดได้  ถ้ายังไม่มีหนังสือบอกเลิกมาถึงท่านยังไม่สามารถยึดได้

4. กู้ไม่ผ่าน ยึดเงินมัดจำได้หรือไม่
             รบกวนสอบถามอาจารย์ครับ  เงินมัดจำจะซื้อตึกแถว แต่กู้ธนาคารไม่ผ่าน แล้วเขาบอกจะไม่คืนเงินมัดจำแบบนี้เขาทำได้หรือครับ
คำแนะนำทนายคลายทุกข์
             1.มีสิทธิริบ   
             2.หากริบมัดจำเกินความเสียหายสามารถฟ้องเรียกคืนบางส่วนได้

5. ถูกดำเนินคดียักยอก คืนเงินเจ้าทุกข์หมดแล้ว แต่ไม่ยอมถอนแจ้งความควรทำอย่างไร
             ทนายครับพอดีผมจะปรึกษา ผมโดนแจ้งยักยอก แต่ผมรับใช้ไปหมดแล้ว แต่เจ้าทุกข์ไม่ยอมถอนแจ้งความ ผมต้องทำอย่างไรครับ
คำแนะนำทนายคลายทุกข์
                1.เจรจาขอความเห็นใจจากเจ้าทุกข์เพราะได้รับเงินคืนไปหมดแล้ว
                2. หากเจ้าทุกข์ไม่ยอมถอนแจ้งความให้ และท่านถูกฟ้องร้องดำเนินคดี แนะนำให้รับสารภาพ และนำเอกสารการชำระหนี้ทั้งหมดแถลงต่อศาล มีโอกาสรอการลงโทษ

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก