ซื้อที่จากกรมบังคับคดีแต่โฉนดติดจำนองกับเจ้าหนี้เงินกู้|ซื้อที่จากกรมบังคับคดีแต่โฉนดติดจำนองกับเจ้าหนี้เงินกู้

ซื้อที่จากกรมบังคับคดีแต่โฉนดติดจำนองกับเจ้าหนี้เงินกู้

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ซื้อที่จากกรมบังคับคดีแต่โฉนดติดจำนองกับเจ้าหนี้เงินกู้

ต้องการซื้อที่จากกรมบังคับคดีแต่ทราบมาว่าโฉนดตัวจริงเจ้าของเอาไปจำนอง

บทความวันที่ 10 ส.ค. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 10142 ครั้ง


ซื้อที่จากกรมบังคับคดีแต่โฉนดติดจำนองกับเจ้าหนี้เงินกู้


              ต้องการซื้อที่จากกรมบังคับคดีแต่ทราบมาว่าโฉนดตัวจริงเจ้าของเอาไปจำนองกับเจ้าหนี้เงินกู้รายหนึ่ง ซึ่งไม่ไช่เจ้าหนี้ที่ฟ้องให้กรมบังคับคดีขายทอดตลาด ทีนี้ถ้าเราซื้อได้แล้ว จะโอนได้อย่างไรค่ะ ในกรณีนี้มีขั้นตอนอย่างไรหากโฉนดไม่ได้อยู่กับตัวเจ้าของ หรือถ้าเจ้ามีเจตนาไม่ยอมเซ็นโอนให้


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
          แม้ทรัพย์สินของลูกหนี้ตามคำพิพากษาที่เจ้าพนักงานบังคับคดีนำออกขายทอดตลาดนำเงินชำระหนี้ตามคำพิพากษาจะติดภาระจำนองเป็นทรัพยสิทธิแก่เจ้าหนี้ผู้รับจำนองรายอื่นก็ตาม ที่ดินตามโฉนดดังกล่าว ก็สามารถจดทะเบียนการโอนได้โดยยื่นคำร้องต่อเจ้าพนักงานที่ดินเพื่อจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมสำหรับที่ดินนั้นได้โดยจำเป็นมีหนังสือสำคัญแสดงกรรมสิทธิที่ดินนั้น เพราะที่สำนักงานที่ดินจะมีต้นฉบับคู่สำหรับเก็บไว้ ณ สำนักงานที่ดินนั้น แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหนี้ผู้รับจำนองชอบที่จะได้รับชำระหนี้จากที่ดินจำนองนี้ โดยไม่ต้องคำนึงว่ากรรมสิทธิ์ในที่ดินนั้นจะได้โอนไปยังบุคคลภายนอกหรือไม่ ตาม ป.พ.พ.มาตรา 702 วรรคสอง
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

เรียนพี่ทนายครับ

จากคลิป https://www.youtube.com/watch?v=oG6vVLMTnCw ผมอยู่ในกลุ่มนี้ด้วยอยากทราบว่าผมจะได้บ้านคืนมั้ย แล้วผมยังมีธุรกรรมกับแบงค์อยู่ผมจ่ายไปทุกเดือนๆผมจะต้องผ่อนต่อมั้ย หรือถ้าผ่อนต่อแล้วหากผมไม่ได้บ้านคือ ผมจะได้เงินส่วนที่ผ่อนทั้งก้อนมัั้ยครับ เพราะผมมีบ้านหลังเดียวครับผมคงไม่มีปัญญากู้ได้แล้วตอนนี้หางานอยู่ครับ

ขอขอบพระคุณพี่ทนายล่วงหน้าสำหรับข้อแนะนำครับ

โดยคุณ Toon Ungsupraves 8 ก.ค. 2562, 21:05

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก