สอบถามเรื่องค้ำประกันไฟแนนซ์|สอบถามเรื่องค้ำประกันไฟแนนซ์

สอบถามเรื่องค้ำประกันไฟแนนซ์

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

สอบถามเรื่องค้ำประกันไฟแนนซ์

  • Defalut Image

สวัสดีครับ ผมอยากสอบถามปัญหาเรื่องคดีเเพ่ง เพื่อนผมให้ผมออก

บทความวันที่ 8 ธ.ค. 2560, 16:35

มีผู้อ่านทั้งหมด 2153 ครั้ง


สอบถามเรื่องค้ำประกันไฟแนนซ์

          สวัสดีครับ ผมอยากสอบถามปัญหาเรื่องคดีเเพ่ง เพื่อนผมให้ผมออกชื่อให้เป็นผู้เช่าซื้อรถยนต์คันหนึ่ง ส่วนเค้าเป็นคนค้ำ และเค้าก็ส่งมาได้ปีกว่า หลังมาไม่ส่งเลยเป็นเวลาเก้าเดือน ไฟแนนท์มาหาผม ผมจึงไปหาเค้าที่บ้าน เค้าบอกเอารถไปจำนำแล้ว ถามเบอร์และร้านที่จำนำว่าอยู่ไหนก็ไม่บอก ผ่านมาสักระยะจึงมีหมายศาลนัดให้ไปขึ้นศาล ผมก็ไปตามให้ไปขึ้นศาลด้วยกันเค้าก้อไม่ยอมไป ผมจึงไปแจ้งความตำรวจถึงสองครั้ง ตำรวจไม่รับแจ้งครับ ผมจึงไปขึ้นศาลคนเดียวกับทนายฝั่งไฟแนนท์ โดยให้เวลาสามเดือนนำรถมาคืน ผมคิดว่าไม่ทันแน่ๆ จึงได้จ้างทนายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนของเพื่อนอุทธรณ์ให้ ผมไปหาเพื่อนตามรถอีกทีปรากฎว่า ย้ายบ้านหนีแล้ว ลงประกาศในเฟสก็หลายครั้งยังไร้วี่แวว   ผ่านไปหนึ่งปีจู่ๆเมื่อวานทนายทางไฟแนนท์ก็โทรมา บอกว่าทีมงานเขาเห็นรถแถวรามอินทราแต่ไม่รู้รามไหน ขับอยู่บนถนน และให้ผมรีบเอามาคืนโดยเร็วก่อนจะเป็นคดีอาญาข้อหายักยอกทรัพย์ แล้วผมจะไปตามคืนยังไรละครับ มืดแปดด้านเลย ผมอยู่โคราชครับ
              คำถาม  ถ้าเป็นคดีอาญาจริงๆผมขอส่งเป็นงวดเล็กๆได้หรือไม่ครับ เพราะตอนนี้ก็ตกงานอยู่ จะให้แฟนช่วยส่ง และศาลจะยึดทรัพย์เราไหมครับ ผมมีบ้านและรถยนต์ที่กำลังส่งอยู่ ถ้าจะขายตอนนี้จะได้ไหมครับ

คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
            หากเป็นข้อหายักยอกก็สามารถไกล่เกลี่ยได้ครับ เนื่องจากเป็นความผิดอันยอมความได้ ส่วนระยะเวลาขอผ่อนชำระให้ติดต่อกับไฟแนนซ์  ในคดีแพ่งหากท่านไม่ทำตามคำพิพากษาก็อาจถูกยึดทรัพย์ได้  หากปัจจุบันไฟแนนซ์ฟ้องคดีท่านแล้ว และท่านขายทรัพย์สินจนไม่มีทรัพย์สินพอชำระหนี้ จะเป็นความผิดฐานโกงเจ้าหนี้ได้ครับ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 4

รถไม่มีประกันใดๆไฟแนนซ์​ออกรถให้หรืออเปล่าครับ

โดยคุณ แสงจรัส 20 พ.ค. 2565, 10:32

ความคิดเห็นที่ 3

ได้ไปออกรถมาแต่ไม่มีรถคืนออกมาประมาน5-6ปีแล้วจะมีคดีอาญาไหม

โดยคุณ สุรีรัตน์ 24 ก.ค. 2562, 18:10

ความคิดเห็นที่ 2

ผมไปค้ำประกันรถจักรยานยนต์ให้เพื่อน แล้วเขาไม่ยอมจ่ายจนไฟแนนโทรมาหาผม เขาค้างมาหายงวดแล้ว ผมจะทำไงดีเพราะนี้ผมไม่รู้เลยวาาเขาอยู่ไหน ติดต่อก็ไม่ได้ทุกช่องทาง พอจะมีทางช่วยผมได้ไมคับ

โดยคุณ ณัฐวุฒิ เซกา 14 มิ.ย. 2562, 04:43

ความคิดเห็นที่ 1

ขอสอบถามน่อยคับ

คือไฟแนนซตามผมหนักมาก

เรื่องมีว่าผมไม่มีรถไปคืนไฟแนนคับเวลาผ่านมาเกือบ2ปีแล้วคับผมอยากทราบว่าผมจะโดนคดีอาญาไหมคับแล้วคดีมีอายุความกี่ปี่่่คับถึงจะหมดอายุความคับ

สอบถามผุ้รุ้น่อยคับคือเครียดหนักมากคับ

ผมต้องทำอย่างรัยคับ

โดยคุณ เบบี้มาย 23 พ.ค. 2561, 21:08

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก