บ้านร้าวไม่ยอมซ่อม แต่ขอซื้อคืนราคาเดิม |บ้านร้าวไม่ยอมซ่อม แต่ขอซื้อคืนราคาเดิม

บ้านร้าวไม่ยอมซ่อม แต่ขอซื้อคืนราคาเดิม

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

บ้านร้าวไม่ยอมซ่อม แต่ขอซื้อคืนราคาเดิม

พี่ซื้อบ้าน ราคาประมาณ 1,600,000 บาท กับโครงการบ้านจัดสรร

บทความวันที่ 24 ก.ย. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 12348 ครั้ง


บ้านร้าวไม่ยอมซ่อม แต่ขอซื้อคืนราคาเดิม


           พี่ซื้อบ้าน ราคาประมาณ 1,600,000 บาท กับโครงการบ้านจัดสรรแถว ๆ ทุ่งครุ กทม. ขนาด 30 ตรว. ตั้งแต่อยู่มา พบปัญหาบ้านร้าวมาตลอด ซึ่งทางโครงการได้ส่งช่างมาซ่อมให้ ประมาณว่าอยู่ในประกัน ซึ่งตอนนี้ กำแพงร้าวและหลังคาแถวๆ จั่วโก่งมาก  จนเวลาผ่านไป 7-8 ปี การซ่อมก็ยังไม่สำเร็จ ปะ ๆ ซ่อม ๆ มาตลอด แต่มาปีนี้ เจ้าของโครงการบอกจะไม่ซ่อมให้แล้ว เนื่องจากเกินการรับประกัน ถ้าจะซ่อมก็้ต้องเจ้าของบ้านต้องจ่ายเอง เจ้าของบ้านทนไม่ไหว จึงไปร้องเรียน สคบ. ซึ่งทาง สคบ. ได้ให้ ทั้งสองฝ่ายตกลงกันก่อน แต่ทาง สคบ. ได้แจ้งว่า เจ้าของบ้านอาจเสียเปรียบ เนื่องจากอยู่มาเกิน 5 ปีแล้ว ซึ่งหลังจากนั้น เจ้าของบ้านได้รับการต่อว่าจากเจ้าของโครงการ และทางเจ้าของโครงการได้ขอซื้อบ้านคืน ในราคาเดิม คือ 1,600,000 บาท และขอให้ย้ายออกโดยเร็ว จากปัญหาดังกล่าว ขอถามเป็นข้อ ๆ ดังนี้ค่ะ
         1. เจ้าของบ้านสามารถขอค่าเสียหายต่าง ๆ เพิ่มได้หรือไม่ เนื่องจากมีการตกแต่งบ้านไปจำนวนมาก
         2. เราควรเป็นฝ่ายได้เปรียบใช่หรือไม่ เนื่องจากไม่สามารถหาซื้อบ้านในราคานี้ได้แล้ว ต้องซื้อราคาที่มากกว่าเดิม(ในขนาดที่ดินเท่าเดิม) ซึ่งเจ้าของโครงการขอซื้อราคาเดิมเมื่อ 7-8 ปีที่แล้ว ซึ่งราคาบ้านในปัจจุบันสูงกว่าเมื่อก่อนมาก เราสามารถต่อรองอะไรได้บ้าง
         3. ถ้าต้องฟ้องศาล เรามีสิทธิได้หรือเสียมากกว่ากัน ด้วยเหตุผลอะไรบ้าง
         4. เจ้าของโครงการทำถูกหรือไม่ ในการดูแลลูกค้าแบบนี้ เหมือนกับเจ้าของโครงการกลัวเรื่องจะบานปลาย จึงต้องการให้ครอบครัวนี้ย้ายออกโดยเร็ว
         5. ขอคำแนะนำในการแก้ไขปัญหาที่ถูกต้องด้วยค่ะ


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์

         การที่เจ้าของโครงการขอซื้อบ้านของท่านจึงถือเป็นคำเสนอ หากท่านประสงค์ที่จะขายก็ชอบที่จะทำคำสนองรับคำเสนอดังกล่าวได้ แต่หากท่านเห็นว่าราคาที่ทางโครงการเสนอซื้อมาเป็นราคารที่ต่ำกว่าท้องตลาด ท่านมีสิทธิที่จะเสนอราคาที่ตนประสงค์ที่จะขายให้แก่โครงการเพื่อทำความตกลงทำสัญญาซื้อขายกันต่อไปเป็นเรื่องที่สามารถจะเจรจาไกล่เกลี่ยกันได้ ส่วนหากมีข้อพิพาทเป็นคดีขึ้นสู่ศาลเกี่ยวกับบ้านพิพาทที่โครงการผู้ขายซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจชำรุดบกพร่องอันเป็นเหตุให้เสื่อมราคาหรือเสื่อมความเหมาะสมแก่ประโยชน์อันมุ่งจะใช้เป็นปกติ ทางโครงการจะต้องรับผิด ท่านซึ่งเป็นผู้บริโภคจึงย่อมได้รับความคุ้มครองตาม พรบ.คุ้มครองผู้บริฑโภค พ.ศ.2522 ส่วนข้อสงสัยประการอื่นใดให้ท่านปรึกษาทนายคลายทุกข์ 02-9485700

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

We have a site for sports games. You must be interested.

โดยคุณ golf betting 13 ก.ค. 2566, 15:05

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก