ยกเลิกการเช่าบ้านแต่เรื่องไม่จบ|ยกเลิกการเช่าบ้านแต่เรื่องไม่จบ

ยกเลิกการเช่าบ้านแต่เรื่องไม่จบ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ยกเลิกการเช่าบ้านแต่เรื่องไม่จบ

ดิฉันได้ทำสัญญาเช่าบ้านไว้โดยที่มิได้มีสำเนาบัตรประชาชนแนบเป็นหลักฐาน

บทความวันที่ 7 ก.พ. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 29857 ครั้ง


ยกเลิกการเช่าบ้านแต่เรื่องไม่จบ

    
           ดิฉันได้ทำสัญญาเช่าบ้านไว้โดยที่มิได้มีสำเนาบัตรประชาชนแนบเป็นหลักฐาน  แต่มีการลงลายมือชื่อในสัญญาครบถ้วน  แล้วได้เข้าอาศัยอยู่ จ่ายค่าเช่าตามกำหนดโดยไม่มีการติดค้าง  และในระหว่างช่วงเวลาที่น้ำท่วมก็ยังจ่ายค่าเช่าบ้านให้กับเจ้าของโดยตลอด  หลังจากน้ำลดและได้เข้าไปสำรวจบ้านแล้วก็ตัดสินใจยกเลิกสัญญาว่าจะไม่อยู่ที่นั่นแล้ว  จึงโทรไปแจ้งแก่เจ้าของขอยกเลิกสัญญาและยอมให้เจ้าของริบเงินประกันไว้  แต่จู่ๆ  เจ้าของบ้านไปแจ้งความกับตำรวจว่าทางเราไม่ได้จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเตอร์เนตรายเดือน  ซึ่งทางเราก็ได้จ่ายค่าบริการรายเดือนทั้งหมดไปแล้วในช่วงก่อนน้ำท่วม (ช่วงน้ำท่วม ไม่มีบิล ไม่มีการติดต่อให้จ่าย)
           โดยทางเจ้าของบ้านอ้างว่าทางเราไม่ได้จ่ายค่าใช้จ่ายทั้งหลายในช่วงระหว่างน้ำท่วม ทำให้เขาต้องออกค่าใช้จ่ายเอง และต้องการให้เราชดใช้ค่าเสียหายดังกล่าว  แต่ในความเป็นจริงเราได้แจ้งแก่เจ้าของบ้านแล้วว่าเรายกเลิกการเช่าบ้าน ซึ่งเจ้าของบ้านก็ตกลงและขอยึดเงินประกัน ซึ่งก็น่าจะหมายถึงค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น
          และเงินที่จะต้องได้จากรัฐบาล 5000 บาท ซึ่งตอนแรกทางเจ้าของบอกว่าจะมอบให้กับเรา เราก็บอกไปว่าทางเราไม่เอาก็ได้ถือว่าช่วยค่าซ่อมบ้าน (แต่ปัจจุบันเจ้าของแจ้งว่าค่าซ่อมบ้านเค้าจ่ายไปแล้ว 20,000 กว่าบาท และต้องการให้เราชำระตรงนี้ด้วย)  โดยนำเรื่องทั้งหมดไปแจ้งความแก่ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน และต้องการให้เราไปชำระเงินทั้งหมดให้แก่เขา


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
         สิทธิและหน้าที่และความรับผิดระหว่างท่านกับเจ้าของบ้านเช่า จะต้องบังคับกันตามสัญญาเช่าซึ่งเป็นบุคคลสิทธิใช้บังคับกันได้ระหว่างคู่สัญญาเช่านั้น การที่ท่านซึ่งเป็นผู้เช่าบอกเลิกสัญญาเช่าแก่เจ้าของบ้านโดยยินยอมให้ริบเงินประกันการเช่า และเงินประกันดังกล่าวมีขอบเขตครอบไปถึงค่าใช้จ่ายเป็นประการใด ย่อมต้องพิจารณาตามข้อสัญญาเช่าที่เกี่ยวกับเงินประกันการเช่านี้เป็นสำคัญ

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 13

ผู้เช่า

ดิฉันได้เช่าห้องพักอาศัยจากเพื่อนที่เป็นเจ้าของห้อง  (เช่าโดยไม่ได้ทำสัญญา)  ห้องนี้เป็นโครงการเอื้ออาทรเป็นห้องชุด  ทรัพยาสินในห้องมีตู้เสื้อผ้า 2ตู้ เตียงนอน  ตู้เย็น  โซฟา  ของที่อยู่ในห้องทั้งหมดผ่านการใช้งานมาเกือบ10ปี  สภาพห้องสภาพห้องคือยังไม่ได้ต่อเติมอะไรทั้งสิ้น   มุ่งลวด  เหล็กดัด  ไม่มีอะไรเลย  เค้าก็บอกว่าเดี๋ยวหนังสือสัญญาจะจัดการให้และจะติดแอร์ติดมุ่งลวดให้   ดิฉันมัดจำเงินไป1500บาท  และผู้ให้เช่าได้กล่าวตั้งแต่แรกว่า  ของที่อยู่ในห้องเตียงนอนถ้าไม่ใช้ก็ทิ้งได้เลย  ตู้เสื้อผ้าก็ทิ้งได้เลย แต่เราไม่ได้ทิ้ง  อยู่มาสักระยะเราไถ่ถามเรื่องติดมุ่งลวด  เค้าก็บอกยังไม่มีเงิน  เราก็เฉยอยู่5ปี ก็ยังเฉย  จนเราทนกับยุ้งที่ต้องโดนกัดทุกวันทุกคืนไม่ไหว  ลูกมานอนด้วยเราต้องลงไปนอนบนรถ  ขนาดส่งรูปที่แฟนเราโดนยุ้งกัดไปให้ดูก็บอกว่า  ให้เราติดมุ่งลวดเลยหากย้ายออก จะเอาออกก็โอเค   จนกระทั่ง กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาเราขอย้ายออก  เค้าก็โอเคนะแต่เค้าบอกว่าบอกกระทันหันเกินไปเลยไม่คืน#ค่ามัดจำ#

แต่ปัญหาไม่จบ  เพราะเมื่อวันที่ย้ายเสร็จเค้ามาดูห้องเค้าไม่พอใจ  ถ่ายภาพห้องแล้วนำไปโพสว่า

นี่ผู้เช่าย้ายออกไป  แต่ทำไมอยู่ห้องได้...ขนาดนี้แล้วจะมาเรียกเก็บเงินจากเรา   สิ่งที่เค้าเรียกเก็บมากและเป็นสิ่งที่เราไม่ได้ทำ  เรื่องกำแพงห้เรื่องกำแพงห้องร้าวเรื่องส้อมมันซึมและต่างๆนาๆนำไปโพสไปประจาน  เกิดความเสียหายมากคะ  อยากจะขอคำแนะนำด้วยคะ  ขอบคุณคะ


โดยคุณ เบล 28 ก.พ. 2563, 03:09

ความคิดเห็นที่ 12

 ทำสัญญาเช่าบ้าน 1ปีแต่ยังอยู่ไม่ครบสัญญาเจ้าของบ้านให้ย้ายออกเนื่องจากจะเอาบ้านมาเก็บของโดยให้เวลา 3เดือน ในการย้ายออกและจะคืนเงินมัดจำให้ทั้งหมดแบบนี้เราสามารถเรียกร้องอะไรได้ไหม๊ค่ะคือเราไม่ได้ผิดสัญญาในการเช่าอ่ะค่ะ

โดยคุณ ดวงใจ 1 ต.ค. 2559, 12:45

ความคิดเห็นที่ 11

 หนูค้างค่าเช่าเดือนหนึงเจ้าของบ้านล็อกบ้านไม่ให้เอาของออกหนูก็ไม่ได้อยุ่ตั้งแต่ล็อกบ้านก็2เดือนเจ้าของบ้านบอกให้เอาเงินไปให้6800ถึงจะให้เอาของออกถ้าหนูเอาคุณแจออกเองแล้วขนของของหนูออกจะผิดไหมคะ

โดยคุณ ศิริรัตน์แซ่ตัน 23 ก.ย. 2559, 17:27

ความคิดเห็นที่ 10

สวัสดีค่ะ สอบถามว่า

ดิฉันเช่าอาคารพาณิชย์เพื่อทำร้านอาหาร และที่พักอาศัยสัญญาจะสิ้นสุดลงวันที่ 30 พ.ย. 2559และเมื่อเดือนมิถุนายน 2559 ได้ต่อสัญญาเช่าอีก 3 ปี โดยสัญญาฉบับใหม่เซ็นต์สัญญาวันที่ 19 มิ.ย. 2559 แต่ยังไม่มีพยายานเซ็นต์ โดยสัญญาฉบับใหม่มีผล 1 พ.ย. 2559

แต่เนื่องจากมีเหตุต้องย้ายเนื่องจากได้ที่ใหม่ คำถามคือ

ดิฉันสามารถยกเลิกสัญญาฉบับใหม่ที่จะเริ่มใช่วันที่ 1 พ.ย.2559 ได้หรือไม่ 

ขอบคุณค่ะ

ศันสนีย์

โดยคุณ ออย 10 ส.ค. 2559, 10:22

ความคิดเห็นที่ 9

อยากสอบถามค่ะ ดิฉันเช่าบ้านอยู่ กำลังจะย้ายออกวันที่ 5 มีนาคม 59 แต่เจ้าของบ้านได้ลูกบ้านใหม่ โดยให้ย้ายเข้ามาอยู่รวมหลังเดียวกับดิฉันตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 59 ไม่ทราบว่าทางดิฉันไม่ยอมได้หรือไม่ค่ะ มีสัญญาเช่า แต่รับรู้กันสองฝ่าย

โดยคุณ พัชรี 29 ก.พ. 2559, 16:06

ความคิดเห็นที่ 8

 สวัสดีค่ะ ดิฉันได้วางเงินมัดจำค่าเช่า12000บาทแต่ไม่ได้ขายเข้าไปอยู่โทรคุยกับเจ้าของห้องว่าไม่ได้เข้าไปอยู่เปลี่ยนใจต้องการเงินคืนเจ้าของห้องบอกขอหักค่าเสียเวลา2000บาทจะคืนให้10000บาท ดิฉันตอบตกลงเจ้าของห้องบอกจะโอนเงินคืนให้ทางบัญชีขอเลขบัญชีจากดินฉันไป ผ่านมา1อาทิตย์ก็ยังไม่ไำด้เงินคืนโทรไปถามเจ้าของห้องก็พลัดบอกจะโอนให้ก็ยังไม่เห็นโอนเงินมาคืนดิฉัน.  ถ้าฉันจะเอาผิดจากเจ้าของห้องได้มั้ยค่ะ และดิฉันต้องทำยังไงถึงจะได้เงินคืนค่ะ รบกวนให้ความคิดเห็นและวิธีที่จะได้เงินคืนหย่อยค่ะ เงินก้อนสุดท้ายของฉัน ขอบคุณมากค่ะ 

โดยคุณ 14 พ.ย. 2558, 09:45

ความคิดเห็นที่ 7

 ให้คนเช่าบ้านทำสัญญาเช่าในสัญญาเช่าคือให้เช่า6เดือนขึ้นไปแต่คนเช่าขอย้ายออกก่อนครบอายุสัญญาและคนเช่าได้ย้ายออกไปแล้วโดยยังค้างค่าเช่าและค่าน้ำค่าไฟไว้ทั้งหมด แต่ได้มีคนเช่ารายใหม่ย้ายเข้ามาอยุ่ใหม่แล้วในวันที่คนเช่าคนเก่าย้ายออกโดยทางดิฉันคนให้เช่าเป็นเจ้าของบ้านได้มีการรับทราบว่าคนเช่าคนเก่าจะย้ายออกและได้มีการตกลงกับคนเช่าคนเก่ากันไว้ว่าจะต้องชดใช้เงินค่าเช่าบ้านและค่าน้ำค่าไฟทั้งหมดที่ค้างไว้ภายในเดือน พ.ย58นี้คะ แต่พอถึงวันที่นัดจ่ายเงินกลับเงียบหายไปเลยติดต่อไม่ได้เลยคะ..เลยอยากถามว่าอย่างนี้จะเอาผิดคนเช่าคนเก่าอย่างไรได้บ้างคะ(มีสัญญาเช่าและรูปถ่ายของคนเช่าคนเก่าอยูคะใช้เป็นหลักฐานในการเอาผิดได้มั้ยคะ)รวมๆค่าเสียหายที่เค้าค้างไว้ตั้งเก้าพันกว่าบาท...ช่วยแนะนำด้วยนะคะ...อุส่าเหนใจอรุ่มอร่วยให้ขอผ่อนผันก้ไม่ว่า..กลับมาชักดาบเราสะงั้น

โดยคุณ Bumbim 10 พ.ย. 2558, 14:54

ความคิดเห็นที่ 6

ให้คนเช่าที่ดิน(ที่เปล่า) ผู้เช่าสร้างสิ่งปลูกสร้างเอง ผ่านมา 2 ปี ผู้ให้เช่าขายที่ให้กับบุคคลอื่น แต่บอกล่วงหน้าแก่ผู้เช่า ล่วงหน้า 3 เดือนว่าจะถึงค่าเช่า(ผู้ให้เช่าคุยกับบุคคลที่ซื้อต่อว่าจะให้เช่าต่อ  แต่ขึ้นราคาค่าเช่าเพิ่ม จากปกติ1,000 เป็น2,000 บาท) มีการบอกกล่าวกับผู้เช่าเป็นคำพูด ผู้เช่ารับทราบไม่มีการโต้แย้ง แต่เมื่อเวลาผ่านไป 3 เดือน มีการโอนเงินเข้ามาในบ/ช 1,000 เช่นเดิม การมีการพูดคุยกันระหว่าง ผู้ให้เช่าเดิมกับผู้เช่า ผู้เช่าไม่ยอมอ้างว่าขึ้นเป็นเท่าตัว เราสามารถทำอะไรกับผู้เช่าได้บ่างค่ะ เช่นสามารถขึ้นค่าเช่าได้ป่าวในทางกฎหมาย,หรือให้ย้ายออก ภายในระยะเวลากี่วัน

โดยคุณ 5 ก.พ. 2558, 12:55

ความคิดเห็นที่ 5

 หนูได้ไปวางเงินมัดจำค่าเช่าล่วงหน้า2เดือนเป็นเงิน21,000บาทตอนแรกจะขอเข้าอยู่ทันทีตั้งแต่วันที่21แต่ทางเจ้าของบ้านอ้างว่าสัญญาเริ่มเข้าอยู่ได้วันที่1/4/57แต่หากดิฉันต้องการเข้ามาอยู่ก็ต้องคิดเงินเป็นวันว่ากี่วันแล้วจ่ายเพิ่มเป็นเงินจำนวน2,563บาท คือ ค่าเช่า7,000บาทต่อเดือนแล้วหาร30วัน แล้วมาคูณจำนวนวันที่ต้องการเข้าพักอาศัยอยู่ก่อนคือ21-31=11วัน ดังนั้นดิฉันจึงตอบตกลงจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวนี้เพืีอจะเข้าไปทำความสะอาดจัดแจงให้พร้อมเข้าอยู่ก่อนสิ้นเดือน ในวันที่21/3/57ดิฉันได้เตรียมเงินเอกสารคือทะเบียนบ้าน ไปด้วยแล้วโทรหาเจ้าของบ้านแต่เขากลับแจ้งมาว่าไม่ได้แล้วต้องรอวันที่เริ่มสัญญาเลยคือ1/4/57เพราะช่างต่อเติมบ้านยังไม่เสร็จดิฉันก็สอบถามเจ่้าขิของบ้านว่าขอเป็นวันที่25/3/57ได้มั้ยเจ้าของก็ยังคงยืนยันคำเดิมคือไ ่ม่ได้ต้องเป็นวันที่1/4/57เท่านั้น ดิฉันก็ตกลงแต่.จก็อยากให้ก่อนสิ้นเดือนเพราะช่วงนี้จะยุ่งมากๆพออช้าวันที่22/3/57เจ้าของบ้านก็โทามาบอกว่าช่างซ่อมบ้านเสร็จแล้วจะมาอยํ่อยู่เลยมั้ยดิฉันก็เลยถามขอวันที่25/3/57จะไปและจ่ายรายวันด้วยแต่เจ้าของบ้านปลับพูดมาว่าต้องจ่ายเป็นเงินจำนวน11วันระคือ3,000บาท แล้วดิฉันถามไปอ้าวมันแค่7วันนะถ้าเข้าไปอยู่วันที่25/3/57-31/3/57 นะคือเป็นเงิน1,631บาท แต่แต่เจ้าของบ้านป็เริ่มพูดจาไม่ดีตะคอกใส่ดิฉันคิดว่าจะไม่เช่าบ้านหลังนี้แล้วจะขอเงินมัดจำรืนพอโทรไปหทเขาก็พูดตะคอกแล้วบอกว่าไม่คืนเงินจำนวนนั้นเพราะเขาไม่ได้ผิดสัญญาเพรทะเขาได้ทำสัญญาเป็นเริ่มเข้าอยํ่อาศัยได้ตั้งแต่วันที่1 เมษายน2557,เป็นต้นไปขอาบกวนช่วยหนูด้วยนะคะหนูจนแต่แค่อยากให้พ่อแม่สบายเลยหาบ้านเป็นหลังๆเงินค่ามัดจำก็ไปกู้เขามาแล้วหนูต้องมาทนอยู่กับเจ้าของบ้านที่แม้พึ่งจะเริ่มทกสัญญายังโกงแบบนี้หนูคิดถึงอนาคตคงจะแย่มาปๆค่ะจะทำยังไงคะขอเงินมัดจำคืนได้มั้ยคะเพราะเรายังไม่ได้เซ็นสัญญาเลยไม่เคยเซ็นเลยค่ะช่วยด้วยนะคะขอบคุณมากๆค่ะ จทจทกคนจนที่เกลียดคนขี้โกง..

โดยคุณ พนมพร 24 มี.ค. 2557, 22:15

ความคิดเห็นที่ 4

 หนูได้ไปวางเงินมัดจำค่าเช่าล่วงหน้า2เดือนเป็นเงิน21,000บาทตอนแรกจะขอเข้าอยู่ทันทีตั้งแต่วันที่21แต่ทางเจ้าของบ้านอ้างว่าสัญญาเริ่มเข้าอยู่ได้วันที่1/4/57แต่หากดิฉันต้องการเข้ามาอยู่ก็ต้องคิดเงินเป็นวันว่ากี่วันแล้วจ่ายเพิ่มเป็นเงินจำนวน2,563บาท คือ ค่าเช่า7,000บาทต่อเดือนแล้วหาร30วัน แล้วมาคูณจำนวนวันที่ต้องการเข้าพักอาศัยอยู่ก่อนคือ21-31=11วัน ดังนั้นดิฉันจึงตอบตกลงจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวนี้เพืีอจะเข้าไปทำความสะอาดจัดแจงให้พร้อมเข้าอยู่ก่อนสิ้นเดือน ในวันที่21/3/57ดิฉันได้เตรียมเงินเอกสารคือทะเบียนบ้าน ไปด้วยแล้วโทรหาเจ้าของบ้านแต่เขากลับแจ้งมาว่าไม่ได้แล้วต้องรอวันที่เริ่มสัญญาเลยคือ1/4/57เพราะช่างต่อเติมบ้านยังไม่เสร็จดิฉันก็สอบถามเจ่้าขิของบ้านว่าขอเป็นวันที่25/3/57ได้มั้ยเจ้าของก็ยังคงยืนยันคำเดิมคือไ ่ม่ได้ต้องเป็นวันที่1/4/57เท่านั้น ดิฉันก็ตกลงแต่.จก็อยากให้ก่อนสิ้นเดือนเพราะช่วงนี้จะยุ่งมากๆพออช้าวันที่22/3/57เจ้าของบ้านก็โทามาบอกว่าช่างซ่อมบ้านเสร็จแล้วจะมาอยํ่อยู่เลยมั้ยดิฉันก็เลยถามขอวันที่25/3/57จะไปและจ่ายรายวันด้วยแต่เจ้าของบ้านปลับพูดมาว่าต้องจ่ายเป็นเงินจำนวน11วันระคือ3,000บาท แล้วดิฉันถามไปอ้าวมันแค่7วันนะถ้าเข้าไปอยู่วันที่25/3/57-31/3/57 นะคือเป็นเงิน1,631บาท แต่แต่เจ้าของบ้านป็เริ่มพูดจาไม่ดีตะคอกใส่ดิฉันคิดว่าจะไม่เช่าบ้านหลังนี้แล้วจะขอเงินมัดจำรืนพอโทรไปหทเขาก็พูดตะคอกแล้วบอกว่าไม่คืนเงินจำนวนนั้นเพราะเขาไม่ได้ผิดสัญญาเพรทะเขาได้ทำสัญญาเป็นเริ่มเข้าอยํ่อาศัยได้ตั้งแต่วันที่1 เมษายน2557,เป็นต้นไปขอาบกวนช่วยหนูด้วยนะคะหนูจนแต่แค่อยากให้พ่อแม่สบายเลยหาบ้านเป็นหลังๆเงินค่ามัดจำก็ไปกู้เขามาแล้วหนูต้องมาทนอยู่กับเจ้าของบ้านที่แม้พึ่งจะเริ่มทกสัญญายังโกงแบบนี้หนูคิดถึงอนาคตคงจะแย่มาปๆค่ะจะทำยังไงคะขอเงินมัดจำคืนได้มั้ยคะเพราะเรายังไม่ได้เซ็นสัญญาเลยไม่เคยเซ็นเลยค่ะช่วยด้วยนะคะขอบคุณมากๆค่ะ จทจทกคนจนที่เกลียดคนขี้โกง..

โดยคุณ พนมพร 24 มี.ค. 2557, 15:46

ความคิดเห็นที่ 3

 ขอรบกวนตอบปัญหาหน่อยค่ะ คือเล็กไปซื้อคอนโดนชั้นล่างไว้เพื่อทำการค้าแต่คนเช่าไม่ออกบอกว่าต้องบอกล่วงหน้า2เดือนก่อน เราบอกว่าที่เราซื้อมาเพราะเราต้องการทำธุระกิจเขาก็ไม่ยอมออก เราบอกว่าขอขึ้นค่าเช่าตามท้องตลาดที่เค้าเช่ากัน เขาก็ไม่ยอม. เขาไม่คุยกับเราเขาไปคุยกับคนขายให้คนขายมาบอกว่าให้เรายอมเถอะ  เขาหัวหมอเลยไม่กล้าคุยกับเรา.  เราต้องทำอย่างไรดีค่ะ

โดยคุณ เล็ก 4 ส.ค. 2556, 14:42

ความคิดเห็นที่ 2

   อยากถามว่า ทำสัญญาเช่าบ้านเป็นระยะ1ปี แต่ย้ายออกก่อนหมดสัญญาถือว่าสัญญาสิ้นสุดไหมเมื่อย้ายออก

และได้ล็อกบ้านไว้แฟนกลับไปที่บ้านปรากฎว่าทางเจ้าของบ้านได้ทำการตัดกุญแจที่ได้ล็อกไว้ออกและเปลี่ยนกุญแจใหม่ทำให้ไม่สามารถเข้าบ้านได้

แต่ยังไม่มีการจ่ายมัดจำคืน สัญญาเริ่มเมื่อวันที่ 17/07/2012-16/07/2013

โดยคุณ บังอร 19 มิ.ย. 2556, 10:27

ความคิดเห็นที่ 1

ผู้เช่าไม่จ่ายค่าเช่าบ้านมา 5เดื่อน และผู้ให้เช่าได้บอกเลิกสัญญาเช่าแล้ว ตามกฎหมาย ผู้เช่ายังไม่จ่ายค่าเช่าแแต่ได้ขนของออกจนหมดสิ้นแล้วเหลื่อแต่บ้านเปล่าๆ และ ยังล็อกประตูไว้อยู่ทั้งหน้าและประตูหลัง ไม่ทราบว่า ผู้ไห้เช่ามีสิทธิ์ที่จะทำลายกุญแจได้หรือไม่ เพราะผู้เช่าจ้องที่จะแจ้งข้อหาบุกรุกอีก

โดยคุณ ดัมส์ รัษฎา 28 พ.ย. 2555, 18:44

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก