เตือนภัยโครงการคอนโดมิเนียมและหมู่บ้านจัดสรรเอาเปรียบผู้บริโภค|เตือนภัยโครงการคอนโดมิเนียมและหมู่บ้านจัดสรรเอาเปรียบผู้บริโภค

เตือนภัยโครงการคอนโดมิเนียมและหมู่บ้านจัดสรรเอาเปรียบผู้บริโภค

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

เตือนภัยโครงการคอนโดมิเนียมและหมู่บ้านจัดสรรเอาเปรียบผู้บริโภค

หากผู้บริโภคพบเห็นพฤติกรรมเอารัดเอาเปรียบ

บทความวันที่ 10 ก.พ. 2557, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 12969 ครั้ง


เตือนภัยโครงการคอนโดมิเนียมและหมู่บ้านจัดสรรเอาเปรียบผู้บริโภค


1. ก่อสร้างไม่เรียบร้อย ชำรุดบกพร่อง
2. ไม่เป็นไปตามที่โฆษณา
3. ล่าช้าเกินควร
4. ไม่ยินยอมชดใช้ค่าปรับล่าช้า
5. บังคับให้สละสิทธิเรียกร้องค่าเสียหายหรือค่าปรับหลังรับมอบอาคารชุดหรือบ้านจัดสรร
6. บังคับให้เปลี่ยนห้องชุดหรือบ้านจัดสรร
7. ริบเงินมัดจำทั้งหมดในกรณีกู้ไม่ผ่าน
8. นำบ้านหรือคอนโดไปขายต่อให้บุคคลอื่น ทั้งที่ยังไม่ได้เลิกสัญญา
9. คิดค่าปรับล่าช้า โดยไม่ได้ตกลงกันล่วงหน้า
10.คิดค่าส่วนกลางทั้งที่ยังก่อสร้างอาคารชุดไม่เสร็จ
11.คิดค่าธรรมเนียมในการขายดาวน์ต่อให้บุคคลอื่น
 

             หากผู้บริโภคพบเห็นพฤติกรรมเอารัดเอาเปรียบดังกล่าว อย่ารับมอบอาคารชุดหรือบ้านจัดสรร ควรทำหนังสือโต้แย้งคัดค้านให้แก้ไขให้เรียบร้อยก่อน มิฉะนั้นจะเสียสิทธิในการดำเนินคดีในชั้นศาล  ท่านใดมีปัญหาเรื่องการถูกเอารัดเปรียบ ปรึกษาได้ที่ 081-616-1425 ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ครับ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 11

Your article is a perfect article without a hitch. Thank you. My site: golf betting

โดยคุณ golf betting 13 ก.ค. 2566, 15:02

ความคิดเห็นที่ 10

สวัสดีคะ ขอสอบถามและขอแนะนำคะดิฉันมาซื้อบ้านมือ 2 หลังริมคะ ซื้อบ้านทิ้งไว้เกือบปีแต่ยังไม่ได้อยู่ พอปลายๆ ปี รั้วกำพังของโครงการพังเรียงกันมาตั้งท้ายซอยมากระทั่งถึง ซ. 1 บ้านของดิฉันก็เป็น 1 ในเหตุการณ์ดังกล่าวเคยเข้าไปขอความช่วยเหลือจากนิติบุคคลเขาก็ปัดความรับผิดชอบตลอดมา บ้านของดิฉันไม่มีรั้วบ้านมาเกือบ 8 ปี จนจะเข้าปีที่ 9 แล้วคะ งูก็มีเยอะมากๆ คะ และได้ส่งเรื่องเข้าไปสคป. ใช้เวลาเกือบ 7 เดือน ที่รอ มืดไปแปดด้านคะ

โดยคุณ ภัสสรารินทร์ 24 พ.ย. 2565, 15:23

ความคิดเห็นที่ 9

 หมู่บ้านพีระการ์เด้นโฮม อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เอาเปรียบคนอาศัยเก็บค่าน้ำจาก15บาทอยู่ดีๆไม่มีการแจ้งหรือบอกก่อนหรือมีใบเอกสารมาให้แต่อย่างใดเพียงแต่มีคนเก็บค่าน้ำมาบอกตอนมาเก็บค่าน้ำช่วงต้นเดือนบอกว่าค่าน้ำขึ้นเป็น20บาทนะโดยไม่มีการปรึกษารึประชุมอยากขึ้นก้อจะขึ้น

โดยคุณ นิภาพร พันธ์สุข 6 ก.พ. 2560, 08:36

ความคิดเห็นที่ 8

 หมู่บ้านเก็บเงินค่าส่วนกลางล่วงหน้า 2 ปี แต่ปล่อยหญ้าขึ้นสูงกว่ากำแพงบ้านเกือบเท่าบ้าน 2 ชั้น และไม่ติดไฟทางในหมู่บ้านให้มองเห็นในเวลากลางคืน จะทำอย่างไรได้บ้างครับกับโครงการที่เก็บเงินไป

โดยคุณ ศุภวสันต์ จันทะโร 6 ต.ค. 2559, 23:02

ความคิดเห็นที่ 7

เกี่ยวการทุจริตการเงิน ของผู้ดูแล หมู่บ้าน จะทำอย่างไร

โดยคุณ อัจ 10 พ.ค. 2559, 14:26

ความคิดเห็นที่ 6

 คอนโด8ชั้น256ห้อง มีคนพักอาศัยทั้งเจ้าของร่วมและผู้เช่าประมาณ 150ห้อง..ก่อสร้างมาตั้งแต่ 2540ณ.ขณะนี้ เก็บค่าส่วนกลาง ตรม.ละ 10บ. แต่สิ่งอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยไม่มีเลย ไม่ว่าจะเป็น ลิฟท์ ดับเพลิง ไฟฉุกเฉิน สายดิน..ไม่มี..หลงซื้อมาแล้ว...จาทำยังไงได้บ้างน๊าาา 

โดยคุณ 8 ก.พ. 2559, 16:06

ความคิดเห็นที่ 5

ขอปรึกษาเรื่อง ค่าปรับจากการสร้างบ้านล่าช้าหน่อยค่ะ รู้สึกว่าโดนเอาเปรียบมากๆ

ได้ทำสัญญาจะซื้อบ้านในหมู่บ้านจัดสรร จ่ายเงินค่าทำสัญญาและผ่อนดาวน์ 12 งวด

ซึ่งตอนทำสัญญาทางโครงการแจ้งว่าบ้านจะเสร็จไม่เกิน 1 ปี ในสัญญามีระบุว่าถ้าผ่อนดาวน์ครบปีแล้ว บ้านไม่เสร็จ โครงการจะต้องจ่ายค่าปรับวันละ 1000 บาท

ระหว่างที่ก่อสร้าง วิศวกรของโครงการทำงานชุ่ยมาก อะไรที่ต้องแก้ไข ถ้าไม่ตามก็ไม่แก้ให้ รับปากส่งเดชว่าอันนั้นทำทีหลัง อันนี้ทำก่อน ยกตัวอย่างเช่น ทำเคาน์เตอร์ครัวแบบต่างระดับ ทางเราได้ทักท้วงก่อนฉาบปูน แต่วิศวกรบอกว่าไม่เป็นไร พอถึงเวลาช่างจะมาปูแกรนิตทับ เราทักอีกที ช่างบอกว่าต้องทำตั้งแต่ก่อนฉาบปูน ถ้าจะทำตอนนี้ต้องเสียเงินเพิ่มเป็นค่ารื้อ เราได้แจ้งไปแล้วว่าก็คนของโครงการบอกว่าทำทีหลัง โครงการก็ไม่เคยรับผิดชอบ จนตอนนี้วิศวกรและผู้รับเหมาชุดนั้นก็ได้ลาออกไปแล้ว มีผู้้รับเหมาชุดใหม่เข้ามาทำ เมื่อครบกำหนด 1 ปี บ้านยังไม่เสร็จ พอถามว่าโครงการจะรับผิดชอบยังไง จะจ่ายค่าปรับตามสัญญาหรือไม่ โครงการตอบว่า มันเกิดจากมีการเปลี่ยนผู้รับเหมา ซึ่งทางเรารู้สึกว่า มันไม่ใช่ความผิดของเรา เราไม่ได้เป็นคนหาผู้รับเหมามาทำงาน โครงการควรจะรับผิดชอบ ทางเซลล์บอกว่าให้เราไปทำเอกสารยื่นกู้ให้เรียบร้อย ถึงจะไปคุยกับเจ้าของโครงการได้ว่าลุกค้าจะโอนแล้ว แต่บ้านยังไม่เสร็จ จะชดใช้ให้ลูกค้ายังไง

ซึ่งจากที่คุยกันมาหลายรอบ เรารุ้สึกได้ว่าโครงการจะไม่ยอมจ่ายค่าปรับและไม่รับผิดชอบอะไรเลย แล้วในเมื่อบ้านยังไม่เสร็จ ถ้าเราไปทำเรื่องกู้ แล้วธนาคารอนุมัติ เราตั้งใจจะไม่ยอมโอนจนกว่าบ้านจะเสร็จ แบบนี้ไม่ทราบว่า เราจะสามารถยืนยันให้โครงการจ่ายค่าปรับตามสัญญาได้มั้ยคะ หรือต้องรอให้เราทำเรื่องกู้ก่อน หรือจะฟ้องได้หลังโอน แล้วถ้าฟ้องหลังโอน จะนับตั้งแต่วันโอน หรือ วันที่ระบุในสัญญาคะ

เพราะตอนนี้ตกลงกันว่าจะกำหนดวันแล้วเสร็จใหม่ แต่โครงการก็ยังไม่ยอมกำหนด เหมือนดึงเวลาไปเรื่อยๆ ถ้าจะฟ้องได้หลังโอนแล้ว แปลว่าเราต้องโอนรับสภาพบ้านที่ยังไม่เรียบร้อยหรือเปล่าคะ

รบกวนช่วยแนะนำด้วยค่ะ อึดอัดมาก รู้สึกโดนเอาเปรียบตลอดตั้งแต่เริ่มก่อสร้างมา ทางเรายอมหยวนๆให้หลายเรื่อง จนตอนนี้รู้สึกไม่ไหวแล้ว รบกวนด้วยค่ะ

โดยคุณ แอม 4 พ.ค. 2558, 14:57

ความคิดเห็นที่ 4

 โครงการบ้านที่จะซื้อ  สร้างบ้านไม่มั่นคง ทางเราเข้าไปที่เทศบาลขอให้มาตรวจสอบโครงสร้างบ้าน แต่ทางเทศบาลบอกไม่มีอำนาจ  ให้เค้าดูรูปโครงสร้างบ้านแล้วทางเทศบาลบอกไม่มั่นคงมี 2 ทางให้เราทำ คือให้โครงการแก้ไข หรือไม่ก็ให้ทางเรายกเลิกสัญญาค่ะ

ทางเราจะทำการยกเลิกสัญญา และขอคืนเงินที่จ่ายไป

แต่ทางโครงการจะขอหักเงินส่วนที่ขยายค่ะ ทำอย่างไรได้บ้างค่ะ 

โดยคุณ ยุวดี 7 เม.ย. 2558, 15:05

ความคิดเห็นที่ 3

 อยากทราบว่าเราจะทำอย่างไรดีกับเจ้าของโครงการที่สร้างอาคารพาณิชย์ไม่ได้มาตรฐานไม่วา่จะเป็นบันไดพื้นกระเบื้องพื้นดาดฟ้าก็แตกร้าวบันไดขึ้นชั้นดาดฟ้าไม่มีชานพักเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

ดิฉันขอความกรุณาให้คำปรึกษาและคำแนะนำด้วยค่ะ
โดยคุณ อัญชลี เรืองต่อศักดิ์ 27 ก.ค. 2557, 20:44

ความคิดเห็นที่ 2

 ขอปรึกษาเรื่องคอนโดจะริบเงินในกรณีกู้ไม่ผ่านครับ

โดยคุณ วัฒนา 8 พ.ค. 2557, 16:26

ความคิดเห็นที่ 1

รบกวน ขอตัวอย่างหนังสือโต้เเย้งคัดค้านใน กรณี ทำบ้านล่าช้า

พอดีในสัญญาจะซื้อจะขาย ไม่มีกำหนดเสร็จเเต่ต้องไปตรวจบ้านวัน เสาที่29นี้

ใช้อ้างว่าบ้านเสร็จเเล้วได้ไหมครับ

เเละทำบ้านไม่ตรงตามเเบบครับ

โดยคุณ นิรันดร์ 26 มี.ค. 2557, 13:43

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก