คลิป/ไฟล์เสียง วิเคราะห์คดี ศาลอาญาพิพากษาให้รอลงอาญา นศ.สาวขายซีดีมือสองไว้ 2 ปี |คลิป/ไฟล์เสียง วิเคราะห์คดี ศาลอาญาพิพากษาให้รอลงอาญา นศ.สาวขายซีดีมือสองไว้ 2 ปี

คลิป/ไฟล์เสียง วิเคราะห์คดี ศาลอาญาพิพากษาให้รอลงอาญา นศ.สาวขายซีดีมือสองไว้ 2 ปี

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

คลิป/ไฟล์เสียง วิเคราะห์คดี ศาลอาญาพิพากษาให้รอลงอาญา นศ.สาวขายซีดีมือสองไว้ 2 ปี

ศาลอาญาธนบุรี มีคำพิพากษาให้รอการกำหนดโทษเป็นเวลา 2 ปี แก่ น.ส.สุดาวดี

บทความวันที่ 26 พ.ย. 2553, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 4271 ครั้ง


คลิป/ไฟล์เสียง วิเคราะห์คดี ศาลอาญาพิพากษาให้รอลงอาญา นศ.สาวขายซีดีมือสองไว้ 2 ปี 

ศาลอาญาธนบุรี มีคำพิพากษาให้รอการกำหนดโทษเป็นเวลา 2 ปี แก่ น.ส.สุดาวดี โกมลวิชญ์ อายุ 25 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะนิเทศศาสตร์มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ที่ตกเป็นจำเลยในคดีความผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ พ.ศ.2551 หลังถูกจับในข้อหาการฝ่าฝืนกฎหมาย ในการนำดีวีดีภาพยนตร์ซึ่งไม่ผ่านการตรวจพิจารณาและได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ออกให้เช่า แลกเปลี่ยน หรือจำหน่ายในราชอาณาจักร เหตุเกิดที่แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร 

โดยเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน ศาลอาญาธนบุรี ได้อ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ 2509/2553 คดีหมายเลขแดงที่ 4757/2553 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.สุดาวดี ซึ่งตามฟ้องระบุว่า เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2553 จำเลยกระทำผิดกฎหมายหลายกรรมต่างกันคือ ตั้งแผงจำหน่ายแผ่นดีวีดีภาพยนตร์ ซึ่งมีการบันทึกภาพและเสียง สามารถนำมาฉายให้เห็นเป็นภาพเคลื่อนไหวได้จำนวน 8 เรื่อง 8 แผ่น โดยทำเป็นธุรกิจหรือได้รับประโยชน์ตอบแทนโดยมิได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย และจำเลยได้นำดีวีดีภาพยนตร์อีก 2 เรื่อง 2 แผ่น ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ไม่ผ่านการตรวจพิจารณาและได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ออกให้เช่า แลกเปลี่ยน หรือจำหน่าย อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย ซึ่งจำเลยให้การรับสารภาพ

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว พิพากษาว่าจำเลยมีความผิดตาม พ.ร.บ.ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ พ.ศ.2551 มาตรา 25 วรรคหนึ่ง, มาตรา 38 วรรคหนึ่ง มาตรา 78 และ 79 การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกันตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 พิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดี การสืบเสาะและพินิจแล้วเห็นว่า จำเลยมีฐานะยากจนและมีโรคประจำตัว และไม่ปรากฏว่าจำเลยเคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน อีกทั้งกำลังศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษา จึงเห็นสมควรให้รอการกำหนดโทษไว้ 2 ปี และให้จำเลยเข้ารับคำปรึกษาที่คลีนิคให้คำปรึกษาด้านจิตสังคมในระยะเวลา 1 ปี ตามที่ผู้ให้คำปรึกษาเห็นสมควร ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.56 และให้ริบแผ่นดีวีดีภาพยนตร์ของกลาง

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก