คลิป/ไฟล์เสียง วิเคราะห์คดี ศาลปกครองสั่งปิดตลาดนัดชั่วคราว เหตุบ้านข้างเคียงเดือดร้อน|คลิป/ไฟล์เสียง วิเคราะห์คดี ศาลปกครองสั่งปิดตลาดนัดชั่วคราว เหตุบ้านข้างเคียงเดือดร้อน

คลิป/ไฟล์เสียง วิเคราะห์คดี ศาลปกครองสั่งปิดตลาดนัดชั่วคราว เหตุบ้านข้างเคียงเดือดร้อน

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

คลิป/ไฟล์เสียง วิเคราะห์คดี ศาลปกครองสั่งปิดตลาดนัดชั่วคราว เหตุบ้านข้างเคียงเดือดร้อน

ทีมงานทนายคลายทุกข์ขอนำ ข่าวที่เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับบ้านใกล้เรือนเคียง

บทความวันที่ 19 พ.ย. 2553, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 4150 ครั้ง


ศาลปกครองสั่งปิดตลาดนัดชั่วคราว เหตุบ้านข้างเคียงเดือดร้อน

           ทีมงานทนายคลายทุกข์ขอนำ ข่าวที่เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับบ้านใกล้เรือนเคียง  หรือปัญหาข้างบ้าน  ปัญหาเสียงดังก่อให้เกิดการรบกวนกับเพื่อนบ้าน วันนี้ขอนำข่าวตัวอย่างคดี ศาลปกครองสั่งปิดตลาดนัดชั่วคราว เหตุบ้านข้างเคียงเดือดร้อน
          เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ศาลปกครองสูงสุด โดยนายหัสวุฒิ วิฑิตวิริยกุล ประธานศาลปกครองสูงสุด ในฐานะตุลาการหัวหน้าคณะศาลปกครองสูงสุดและองค์คณะ มีคำสั่งชั่วคราวให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและนายสมชาย ฉัตรสกุลเพ็ญ ผอ.สำนักงานเขตประเวศ ใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ.2535 และ พ.ร.บ.อื่นที่เกี่ยวข้อง ไม่ให้นางจิดาภา ลิมป์ธรรมเลิศ หรือแซ่ลิ้ม เจ้าของตลาดนัดรุ่งอรุณและนายมงคล พุ่มผกา เจ้าของตลาดนัดไม่มีชื่อ ในที่ดินเปล่าข้างบ้านเลขที่ 37/208 ซอยหมู่บ้านเสรีวิลล่า ถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ ของ น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ ก่อเหตุเดือดร้อนรำคาญที่เกิดจากการจัดตั้งตลาดแก่เจ้าของบ้านเลขที่ 37/208 ชั่วคราวก่อนพิพากษา และให้นายสมชายรับผิดชอบกำกับดูแลให้เป็นไปตามคำสั่งศาลโดยเคร่งครัด
           ในคดีที่ น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ พร้อมพวกรวม 4 คน ยื่นฟ้อง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผอ.สำนักงานเขตประเวศ สำนักงานเขตประเวศ และกรุงเทพมหานคร ผู้ถูกฟ้องคดี ร่วมกันดำเนินการโดยไม่ชอบด้วย พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ.2535 ปล่อยให้มีการดำเนินกิจการตลาดนัดข้างบ้านจนเดือดร้อนรำคาญ เสี่ยงต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองระงับการดำเนินกิจการตลาดนัด
          ศาลปกครองสูงสุดพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีมีมูลและมีเหตุผลเพียงพอที่จะนำมาตรการหรือวิธีการคุ้มครอง เพื่อบรรเทาทุกข์ชั่วคราวมาใช้ได้ เนื่องจาก น.ส.บุญศรีและพวกยังคงได้รับความเดือดร้อนหากให้มีการจัดตั้งตลาดนัดต่อไป จึงมีคำสั่งคุ้มครองดังกล่าว
 

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก