ค้ำประกันรถยนต์/ไม่ไปศาล|ค้ำประกันรถยนต์/ไม่ไปศาล

ค้ำประกันรถยนต์/ไม่ไปศาล

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ค้ำประกันรถยนต์/ไม่ไปศาล

ค้ำประกันรถยนต์/ไม่ไปศาล

บทความวันที่ 11 ธ.ค. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 35918 ครั้ง


ค้ำประกันรถยนต์/ไม่ไปศาล

 

          ขอคำปรึกษาด่วนเลยนะค่ะ เพราะอีกไม่กี่วันก็ต้องขึ้นศาลแล้ว  น้องชายไปเช่าซื้อรถยนต์ที่บริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่ง  โดยมีภรรยา พี่สาว และมารดา เป็นผู้ค้ำ  ต่อมาน้องชายได้นำรถยนต์ที่เช่าซื้อไปจำนำไว้กับนายทุนนอกระบบ   ปัจจุบันรถยนต์ที่เช่าซื้อยังอยู่กับนายทุนคนนี้   เนื่องจากไม่มีเงินไปนำชำระออกมา  เขาแจ้งว่าอีกหนึ่งเดือนจะนำรถออกขาย  เรื่องที่น้องชายนำรถไปจำนำ ไม่ทราบเรื่องมาก่อน   มาทราบวันที่เจ้าหนี้นอกระบบมาตามที่บ้าน  ให้ชำระเงินที่เอารถไปจำนำ  มิฉะนั้นจะเอารถไปขายแยกชิ้นส่วน   ถึงได้ทราบเรื่องว่านำรถยนต์ที่เช่าซื้อไปจำนำ  ต่อมาทางบริษัทไฟแนนซ์ได้ส่งฟ้องเรื่องฟ้องศาล เนื่องจากไม่ได้ผ่อนชำระ 8 งวด  ศาลนัดไกล่เกลี่ยนในวันที่  28 ธันวาคม 2552  นี้
          ปัจจุบันรถยนต์คันที่เช่าซื้อยังอยู่กับนายทุนนอกระบบ น้องชายพึ่งทำงานประจำเงินเดือนเจ็ดพันบาท  เนื่องจากธุรกิจน้องชายล้ม   ดิฉันเป็นพนักงานราชการเงินเดือนหนึ่งหมื่นเท่านั้น     ดิฉันผู้เป็นพี่สาว   ตอนนี้มีทรัพย์สินอย่างเดียวคือรถยนต์   ซึ่งได้จากการไปกู้เงินจากสหกรณ์มาซื้อ  ตอนนี้ก็ยังต้องผ่อนกับสหกรณ์อยู่   ทางเจ้าหนี้เขาจะยึดทรัพย์รถยนต์คันนี้หรือป่าวค่ะ  หากไม่ต้องการให้ยึดรถยนต์คันนี้ควรทำอย่างไรค่ะ
          น้องชายแนะนำว่า ดิฉัน ภรรยา ไม่ควรไปศาล  เขาขอรับเองทั้งหมด ดิฉันในฐานะคนค้ำประกัน  ควรจะไปศาลหรือไม่  ถ้าควรไปจะต้องชี้แจงในศาลว่าอย่างไร   น้องชายควรชี้แจงในศาลว่าอย่างไร ในเมื่อรถก็นำมาคืนไม่ได้ ส่วนเรื่องการผ่อนชำระ ก็ไม่มีเงิน เนื่องจากธุรกิจล้ม บ้านที่พักก็ติดจำนองกับธนาคาร น้องชายพึ่งจะได้งานทำ ภรรยาก็ตกงานเนื่องจากธุรกิจล้ม พึ่งคลอดลูก มารดาก็ไม่มีรายได้ที่ไหน

คำแนะนำทนายคลายทุกข์
            ผู้ค้ำประกันต้องรับผิดต่อเจ้าหนี้เพื่อชำระหนี้  ในเมื่อลูกหนี้ไม่ชำระหนี้นั้น  ตาม ป.พ.พ. มาตรา 680  และเจ้าหนี้ชอบที่จะเรียกให้ผู้ค้ำประกันชำระหนี้ได้ตั้งแต่ลูกหนี้ไม่ชำระหนี้  ตาม ป.พ.พ. มาตรา 686  ยังไงแล้วคุณก็ต้องรับผิดแทนลูกหนี้  ส่วนรถยนต์ที่คุณยังผ่อนกับสหกรณ์อยู่นั้น  เจ้าหนี้มีสิทธิ์ที่จะยึดได้แต่ขายทอดตลาดได้เท่าไหร่แล้ว  ต้องนำไปชำระหนี้กับสหกรณ์  ซึ่งเป็นเจ้าหนี้บุริมสิทธิ์ก่อน  ส่วนที่เหลือจะนำมาชำระหนี้ของเจ้าหนี้เอง  แนะนำให้คุณไปศาลค่ะ  เพื่อว่าจะได้ประนีประนอมกับเจ้าหนี้ในส่วนของหนี้สินต่อไป 

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์
          มาตรา 680 อันว่าค้ำประกันนั้น คือสัญญาซึ่งบุคคลภายนอกคนหนึ่ง เรียกว่า ผู้ค้ำประกัน ผูกพันตนต่อเจ้าหนี้คนหนึ่ง เพื่อชำระหนี้ในเมื่อลูกหนี้ไม่ชำระหนี้นั้น
          อนึ่ง สัญญาค้ำประกันนั้น ถ้ามิได้มีหลักฐานเป็นหนังสืออย่างใดอย่างหนึ่งลงลายมือชื่อผู้ค้ำประกันเป็นสำคัญ ท่านว่าจะฟ้องร้องให้บังคับคดีหาได้ไม่

          มาตรา 686 ลูกหนี้ผิดนัดลงเมื่อใด ท่านว่าเจ้าหนี้ชอบที่จะเรียกให้ผู้ค้ำประกันชำระหนี้ได้แต่นั้น
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 69

ปรึกษาหน่อยครับในกรณีที่ผมเป็นคนค้ำประกันแล้วไฟแนนซ์ฟ้องว่าผู้เช่าซื้อไม่จ่ายค่างวด แล้วมีหมายศาลมาหา ให้ไปขึ้นศาล ถ้าผมไม่ได้ไปขึ้นศาลตามวันเวลาที่กำหนดเพราะผมอยู่ต่างจังหวัดส่วนผู้เช่าซื้ออยู่จังหวัดต้นเรื่องที่ศาลนัด มีตัวตน แต่ไม่ยอมไปศาล ผมในฐานะผู้ค้ำประกันมีความผิดอะไรบ้างครับในหน้าที่การงานผมครับ 

โดยคุณ Golf 17 ก.ค. 2562, 17:04

ตอบความคิดเห็นที่ 69

หากผู้เช่าซื้อไม่ชำระหรือไม่สามารถชำระหนี้ได้ ทางผู้ให้เช่าซื้อสามารถมาเรียกให้ผู้ค้ำประกันมาชำระหนี้ได้

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 14 ส.ค. 2562, 15:37

ความคิดเห็นที่ 68

แฟนไปค้ำประกันรถให้เพื่อน ซึ่งเพื่อนเป็นคนซื้อแต่ลูกชายเป็นคนใช้ขี่ และลูกของเพื่อนไม่ผ่อนชำระมา3เดือน ทางเจ้าหนี้พึ่งโทรมาบอกว่ารถไม่ได้ผ่อนมา3เดือนแล้ว จะทำยังไงดีครับ

และอีกอย่างรถคันดังกล่าวถูกนำไปจำจำใว้กับนายทุน  ตอนนี้ยังหารถไม่เจอครับ ทำยังไงดีครับ

โดยคุณ วิมลศักดิ์ ตาลประสิทธิ์ 15 ก.ค. 2562, 13:51

ตอบความคิดเห็นที่ 68

ต้องดูว่าสามารถเรียกชำระจากลูกหนี้ได้หรือไม่ หากไม่สามารถชำระหนี้ได้ ทางเจ้าหนี้ก็สามารถมาเรียกกับทางผู้ค้ำประกัน

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 9 ส.ค. 2562, 11:54

ความคิดเห็นที่ 67

ซื้อรถเป็นชื่อเราแต่เพื่อนเป็นคนค้ำและเป็นคนใช้รถ ตั้งแต่วันแรกเค้าก็เปนคนไปรับรถเดือนแรกก็ไม่ส่งค่างวดจนดิฉันต้องเอารถของตัวเองไปจำนำรถเพื่อนำเงินมาจ่ายให้2งวด หลังจากนั่นก็ไม่มีจ่ายและมีหมายศาลตามมา ดิฉันควรทำยังไงคะ

โดยคุณ นุชรี โพธิ์สุวรรณพร 7 ก.ค. 2562, 22:24

ตอบความคิดเห็นที่ 67

ติดต่อไฟแนนซ์เพื่อขอเจรจาไกล่เกลี่ย ส่วนทางเพื่อนของคุณก็ไปเรียกเงินกันเองครับ

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 25 ก.ค. 2562, 11:23

ความคิดเห็นที่ 66

เนื่องจากปี 58 เคยค้ำประกันรถมอเตอร์ไซให้แฟนเก่าและแฟนเก่าได้จ่ายชำระค่างวดไปแค่ 2 งวดและไม่ได้จ่ายอีกจนปี 62 แฟนเก่าได้ไปชำระค่างวดทั้งหมดแต่ยังเหลือค่าขาดประโยชน์อีกยอดประมาณ 4 หมื่น และทางไฟแนนซ์แจ้งว่าถ้าไม่จ่ายยอดนี้จะเรียกขึ้นศาลโดยทางแฟนเก่าผมจะยอมขึ้นศาลอยากทราบว่าถ้าขึ้นศาลจะเสียค่าใช้จ่ายเยอะกว่านี้ไหมครับหรือว่ายอดสี่หมื่น และแฟนเก่าผมเป็นคนเช่าซื้อจะยอมไปขึ้นศาลคนเดียวโดยผมเป็นคนค้ำไม่ต้องไปขึ้นศาลได้หรือไม่ ขอบคุณครับ
โดยคุณ อนุสรณ์ สุริกร 26 ก.พ. 2562, 21:44

ความคิดเห็นที่ 65

รบกวนสอบถามปรึกษาคะ.

กรณีที่เราเป็นผู้เช่าซื้อรถ.แต่เราส่งไม่ไหวแล้วได้ให้บริษท์รถมารับรถคืนไปแล้ว.และบริษท์นำรถขายออกตลาดแล้วขาดทุนและมีใบฟ้องศาลมาที่บ้านเรียกเก็บค่าส่วนต่าง.แต่เราไม่ได้ไปศาลเลย.เพราะเราไม่ได้อยู่ที่บ้าน เราทำงานกรุงเทพ

เราพึ่งเห็นหมายศาลตอนกลับมาที่บ้าน.และมีหมายจะยึดทรัพย์สินของคนค้ำประกัน.ดิฉันอยากสอบถามว่าจะทำอย่างไรที่จะไม่ให้คนค้ำประกันเดือดร้อนคะ.และดิฉันจะของผ่อนส่งเป็นงวดได้หรือไม่ค่ะ..เพราะไม่มีเงินก้อนไปปิดเลย.

ดิฉันโทรไปคยกับทางบริษท์รถแล้วเขาไม่ยอม..และจะไปยึดทรัทย์สินของคนค้ำประกันอย่างเดี่ยว.ดิฉันไม่อยากให้คนค้ำประกันเดือดร้อนคะ.ต้องทำอย่างไรคะ..

โดยคุณ Natha 19 ธ.ค. 2561, 11:35

ความคิดเห็นที่ 64

เมื่อเราโดนยึดทรัพย์แล้วเพราะเป็นคนค้ำเราสามารถบ่ายเบี่ยงให้คนค้ำอีกคนรับผิดชอบแทนแทนได้ไหม


โดยคุณ อำนาจ 15 ก.พ. 2561, 06:07

ตอบความคิดเห็นที่ 64

ไม่ได้ครับ แต่สามารถฟ้องให้ลูกหนี้จ่ายเงินคืนได้ครับ ตามปพพ. มาตรา 693

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 4 มี.ค. 2561, 14:08

ความคิดเห็นที่ 63

ขอถามหน่อยค่ะกรณีหนูไปซื้อรถให้ญาติรถผ่อนไฟแนนแต่ญาติไม่ผ่อนศาลฟ้้องแต่หนูไม่เคยไปศาลจนศาลตัดสินก็ไม่เคยสนใจเลยตามตัวญาติก็ไม่ได้เพราะเค้าหนีไปอยู่ที่อื่นแล้ว

พอมาตอนนี้หนูจะลงเล่นการเมืองท้องถิ่นจะมีปัญหาอะไรมั้ยคะ

โดยคุณ มณฑาทิพย์ ชุมเชื้อ 24 ม.ค. 2561, 22:24

ตอบความคิดเห็นที่ 63

ท่านก็ต้องไปตรวจสอบคุณสมบัติของตำแหน่งที่ท่านจะสมัครว่าเป็นอย่างไร ถ้าไม่ขาดคุณสมบัติก็ไม่เป็นไรครับ

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 16 พ.ค. 2561, 10:53

ความคิดเห็นที่ 62

เป็นคนค้ำคนที่1 ไม่ได้ไปศาลเลยสักครั้ง แรกๆไม่ทีคนรับหมาย พอมาส่งเริ่อยๆก้มีคนรับแต่กว่าทางบ้านจะส่งเอกสารมาให้ก็เลยวันนัดแล้ว
รถขาดผ่แนจนโดนเรียก  ทางคนซื้ออ้างว่ารถอยู่กับเราทั้งที่เราไม่ได้รถคันนั้น เดือนที่ทางคนซื้อแจ้งฉันอยู่ต่างประเทศ ก้ได้อ้างอีกว่าจอดให้ไปแต่ ดิชั้นไม่รุ้เริ่อง กว่าจะรุ้ก้มีหมายศาลมา. คาดว่ารถน่าจะขายหรือซ่อนไว้รึป่าวไม่แน่ใจ มีการทะเลาะกันฉันเลยไม่อยากพบหน้าอีก ฉันยอมรับว่าไม่ได้ขึ้นศาลเลย ได้หมายมาฉบับเดียวหลังจากนั้นก้ไม่ทราบ
แต่ทางคนซิ้อและคนค้ำที่สองไปศาลเท่าที่รุ้มา
คนซื้อและค้ำที่2เป็นแม่ลูกกัน คนค้ำเป็นแม่
ฉันผิดไหม ต้องแก้ไขทำอย่างไร มีผลกระทบกับการกู้ซื้อคอนโดบ้านหรือรถคันอื่นไหมค่ะ
โดยคุณ khaetunya 24 พ.ย. 2560, 08:07

ความคิดเห็นที่ 61

สวัสดีค่ะตอนนี้มืดแปดด้านเลยค่ะ มีหมายศาลมาที่บ้านเพราะขาดส่ง เนื่องจากค้าขายแย่มากค่ะ ต้นทุนสูงขึ้นทุกอย่าง แต่หั้ยขายราคาเท่าเดิม จึงเกิดขาดทุน แต่เงินต้องหมุนลงของทุกวัน ที่ร้านก้อเปนร้านขายของเล็กๆ ขายของชำ แรกๆที่ออกรถมาก้อขายดีเปนปกติ แล้วค่างวดรถแม่ของฉันเปนคนส่ง ฉันเปนคนนำเงินค่างวดที่แม่หั้ยไปจ่ายเองทุกงวด จนมาเริ่มขายของแย่มากๆ จึงจำเปนต้องเอาเงินค่างวดที่แม่หั้ยส่งรถเอามาลงของ ทุกเดือนๆ จนเริ่มขาดส่ง มีเจ้าหน้าที่ธนาคารมาทวงถามที่บ้าน ก้อพยายามทยอยจ่าย แต่ก้อยังไม่ครบ จนขาดส่งอีกครั้ง แล้วก้อมีเจ้าหน้าที่ทวงหนี้มาอีกรอบ เค้าบอกว่าต้องจ่ายทีเดียวหั้ยครบ5แสนบาท 

เศรษฐกิจแบบนี้ขายของย่ำแย่แบบนี้หนูจะหาเงินมาจากไหนค่ะ5แสนบาท เงินว่าทนายยังไม่มีเลย คนมันจนก้อจนจิงๆค่ะ รบกวนแนะหั้ยด้วยนะค่ะ เครียดมากจนจะฆ่าตัวตายเลยค่ั

โดยคุณ Wanwisa 11 พ.ย. 2560, 10:55

ความคิดเห็นที่ 60

รบกวนถามเรื่อง ตอนนี้โดนศาลสั่งให้ชำระเงินส่วนต่าง 2 แสน กรณีค้ำประกันรถ โดนยึดแล้วขายทอดตลาด แต่ผมโดนในฐานะคนค้ำคนที่ 1 คนค้ำทั้งหมด 2 คน ถามว่าผมจะโดนยึดทรัพย์ไหมคับ..ถ้าผมโดน ทำไมผมจะโดนยึดทรัพย์คนเดียว แล้วผมจะเจรจาผ่อนชำระได้ไหมคับ...ขอบพระคุณคับ 

โดยคุณ นายอัคคเดช อุปมา 25 ต.ค. 2560, 08:21

ตอบความคิดเห็นที่ 60

กรณีตามปัญหา  น่าจะเป็นกรณีที่เจ้าหนี้ตามคำพิพากษาตามสืบทรัพย์ของท่านพบแต่เพียงผู้เดียว จึงทำการยึดทรัพย์มาขายทอดตลาดเพื่อนำเงินมาชำระหนี้ตามคำพิพากษา  แต่ท่านสามารถฟ้องไล่เบี้ยเอากับลูกหนี้ชั้นต้นได้ตามปพพ.มาตรา 693

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 29 พ.ย. 2560, 10:15

ความคิดเห็นที่ 59

รบกวนสอบถามค่ะ

พ่อได้ไปค้ำประกันรถยนต์ให้กับคนรุ้จักไม่มีเอกสารว่าจะฟ้องศาลหรืออะไรเลยค่ะอยู่ๆก็มีคนมาบอกว่าเค้าได้ซื้อที่ดินนี้แล้วเป็นเจ้าของที่ดินได้ซื้อมากับกองบังคับคดีไม่ทราบว่าจะตรวจสอบได้ไหมว่าเป็นเรื่องจริงไหมที่เขาจะยึดที่ดินพ่อไปได้ในเมื่อคนซื้อยังอยู่แต่รถไม่อยู่แล้วค่ะ

โดยคุณ ชุลี 13 ต.ค. 2560, 20:13

ตอบความคิดเห็นที่ 59

กรณีดังกล่าวแนะนำให้ท่านไปตรวจสอบที่กรมบังคับคดี เพื่อสอบถามก่อนว่าเป็นหนี้อะไร เรื่องถึงไหนแล้ว การดำเนินการชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบให้แน่ใจเสียก่อนครับ

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 29 พ.ย. 2560, 09:35

ความคิดเห็นที่ 58

สวัสดีครับถามเกี่ยวกับผู้ค้ำประกันรถยนต์ถ้าสมมุติว่าผู้ค้ำประกันโดนเรียกไปขึ้นศาลนะครับ            1. ถ้าเราไม่ไปขึ้นศาลจะเป็นอย่างไรครับ              2.กรณีโดนยึดทรัพย์ยึดเฉพาะที่เป็นชื่อคนค้ำเท่านั้นใช่ไหมครับถ้าเป็นทรัพย์สินของชื่อพ่อแม่หรือชื่อลูกจะยึดไม่ได้ใช่ไหมครับ กรุณาตอบกลับด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ  

โดยคุณ คุณอ๊อฟ 5 ต.ค. 2560, 11:17

ความคิดเห็นที่ 57

ซึ่งในก่อนหน้าที่เขาจะเอารถออกเขามีปัญหาในการที่จะจ่ายดาวน์โดยการผัดการออกรถไปเรื่อย ๆ โทรติดบ้างไม่ติดบ้างนัดไม่เป็นนัด ดิฉันเลยแจ้งกับเซลล์ขายรถว่าจะไม่ค้ำ แต่เซลล์บอกว่ายกเลิกสัญญาไม่ได้จนเขามาเอารถออกไปและจ่ายเงินแค่งวดเดียวก็ไม่จ่ายอีกเลย และ

โดยคุณ อุมารี รัศมิ์ธฤต 26 พ.ค. 2560, 14:20

ตอบความคิดเห็นที่ 57

กรณีตามปัญหา  แนะนำให้ท่านโทรปรึกษาทนายคลายทุกข์โดยตรงที่เบอร์ 02-9485700

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 18 มิ.ย. 2560, 16:26

ความคิดเห็นที่ 56

สามีเอารถไปจำนำ ตามรถกลับคืนมาไม่ได้ ดิฉันเพ่งได้หนังสือฟ้องศาลจากทางบ้าน  ดิฉันรีบติดต่อไปที่ธนาคารเค้าบอกว่าไม่ทันแล้ว ต้องปิดหนี้อย่างเดียวเงินสามสี่แสนจะหาที่ไหนทัน  ขอผ่อนเดือนละหมื่นเค้าไม่ยอม  ดิฉันต้องติดคุกไหมคะ หรือสามีติดแค่คนเดียว  หรือต้องติดทั้งสองคนคะ  มีทางออกไหมคะ เครียดมากเลยค่ะ  ชาวยหน่อยค่ะ 0933088096  

โดยคุณ ์Nidto1990 8 พ.ค. 2560, 16:25

ความคิดเห็นที่ 55

เป็นผู้ค้ำประกันรถยนต์คนที่2 รถยนต์ถูกขายทอดตลาดแล้วแต่ทางบริษัทไฟแนทบอกยอดที่ขายทอดตลาดไม่เพียงพอกับยอดหนี้จึงแจ้งมาให้ทางผู้ค้ำคนที่2ชดใช้ที่ค้างอยู่ถ้าไม่ชดใช้ตามที่ไฟแนทแจ้งจะเกิดปัญหาอะไรตามบางค่ะ

โดยคุณ เดียร์ 22 มี.ค. 2560, 21:43

ตอบความคิดเห็นที่ 55

กรณีตามปัญหา  หากท่านถูกฟ้องเป็นคดีต่อศาลเกี่ยวด้วยเรื่องผิดสัญญาเช่าซื้อ เพื่อประโยชน์ในการแก้ต่างต่อสู้คดีหรือไกล่เกลี่ยประนีประนอม จำต้องที่ท่านควรนำหมายเรียกและสำเนาคำฟ้องมาปรึกษาทนายเพื่อประเมินรูปคดี หากสงสัยโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 02-9485700

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 25 เม.ย. 2560, 09:53

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก