WebBoard :กฎหมาย|ค่าขาดประโยชน์จากการครอบครองอสังหาริมทรัพย์

ค่าขาดประโยชน์จากการครอบครองอสังหาริมทรัพย์

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

ค่าขาดประโยชน์จากการครอบครองอสังหาริมทรัพย์

  • 442
  • 1
  • post on 15 ต.ค. 2565, 16:06

สอบถามกรณี เช่าอาคารพาณิชย์ทั้งหลังเพื่อค้าขาย ต่อมาปรากฏว่า ผู้ให้เช่าอนุญาติให้บุคคลที่สาม ทำการติดกันสาดด้านข้างผนังอาคาร ทั้งๆที่ผู้เช่าไม่ได้ยินยอมให้กระทำการดังกล่าว และได้พยายามทวงถามกับผู้ให้เช่า เพื่อให้ดำเนินการรื้อถอนออก แต่ผู้ให้เช่าเพิกเฉย โดยให้ไปคุยกับบุคคลที่สามเอง 


ในฐานะผู้เช่า ที่ถูกละเมิด เราสามารถหักเงินค่าเช่าที่จ่ายทุกเดือน มาเป็นค่าขาดประโยชน์จากการใช้ทรัพย์ได้หรือไม่ และควรหักเท่าไรตามกฏหมาย

โดยคุณ ณัฐภัทร (xxx) 15 ต.ค. 2565, 16:06

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ปัญหาการเช่า

   ก่อนอื่นต้องศึกษารายละเอียดของสัญญาให้ชัดเจนก่อนว่า การทำสัญาเช่ามีเงื่อนไขอย่างไรบ้าง และดูข้อเท็จจริงว่า การอนุญาตให้มีการติดตั้งกันสาด  เป็นการรบกวนอาคารที่เราเช่าหรือไม่  ถ้าเป็นการรบกวนการเช่าโดยปกติ   เมื่อแจ้งให้ผู้ให้เช่าแก้ไขแล้ว  ไม่แก้ไขให้  ก็ต้องฟ้องฐานละเมิดที่ทำผิดเงื่อนไขของการให้เช่า  อันเป็นการทำให้ขาดประโยชน์ในการใช้พื้นที่เช่า   ก็สามารถเรียกร้องค่าเสียหายในส่วนนี้ได้....แต่จะใช้วิธีหักค่าเสียเอาเอง  คงมีปัญหาอื่นตามมา  ผู้ให้เช่าคงอ้างว่า ผู้เช่าผิดสัญญาเช่า อาจจะบอกเลิกสัญญาเช่า  ซึ่งคงมีเรื่องยุ่งยากตามมาแน่นอน  เบื้องต้นถ้าเจรจากันไม่ลงตัว   ควรใช้วิธีร้อง สคบ.(1166) เพื่อให้ช่วยแก้ปัญหาให้   แต่อย่าไปเจรจาใดๆกับบุคคลที่สาม   เพราะอาจจะมีปัญหาตามมาได้   ด้วยความปรารถนาดี ครับ

โดยคุณ มโนธรรม เจษฎาสาธุชน 16 ต.ค. 2565, 07:52

แสดงความเห็น