WebBoard :กฎหมาย|ซื้อของออนไลน์

ซื้อของออนไลน์

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

ซื้อของออนไลน์

  • 158
  • 1
  • post on 6 ก.ค. 2565, 17:52

สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านการกรอกข้อมูลในเว็บของผู้ขายไปเมื่อ2เดือนที่แล้วค่ะ เป็นการชำระเงินปลายทาง แต่ได้รับการติดต่อการติดต่อกลับมาแค่ครั้งเดียวคือ2วันหลังจากกรอกข้อมูลสั่งซื้อ แล้วทางผู้ขายก็ไม่ติดต่อกลับมาอีกเลยค่ะ พอโทรกลับไปที่เลอร์ที่เคยติดต่อมาเพื่อถามถึงสินค้าเกี่ยวกับการจัดส่งก็ไม่สามารถติดต่อได้ค่ะ ไม่มีใครรับสายเลย เลยคิดว่าจะไม่เอา ไม่ตามแล้วเนื่องจากนานเกินไปมาก พอมาวันนี้กลับมีคนมาส่งของค่ะ ถ้าเป็นกรณีนี้สามารถปฏิเสธไม่รับสินค้าได้ไหมคะ

โดยคุณ ม้านาว (1.47.xxx.xxx) 6 ก.ค. 2565, 17:52

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

การซื้อสินค้าออนไลน์

  เมื่อขาดการติดต่อเกินกว่า  2  เดือน  จะปฏิเสธไม่รับสินค้าก็ย่อมทำได้  แต่อาจจะมีปัญหาจุกจิกกวนใจจากผู้ขาย  เช่น บางรายอาจจะมีการข่มขู่ว่า จะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย เป็นต้น  ซึ่งตามข้อกฎหมาย  การบอกเลิกสัญญา  ถ้าทำให้ผู้ขายเกิดความเสียหาย ก็คงเรียกร้องค่าเสียหายได้  เช่นค่าส่งสินค้า  ซึ่งคงมีมูลค่าประมาณ 100-200 บาท แต่.. คงไม่มีการฟ้องร้องแน่นอน เพราะไม่คุ้ม   แต่ผู้ซื้ออาจจะเสียความรู้สึก ในคำข่มขู่ต่างๆนานา   ชีวิตอาจจะไม่เป็นปกติสุข....ถ้าสินค้านั้นเรายังต้องการ  สมประโยชน์ สมราคาที่เราสั่งซื้อ ก็ควรรับไว้ ด้วยความปรารถนาดี ครับ

โดยคุณ มโนธรรม เจษฎาสาธุชน 7 ก.ค. 2565, 08:45

แสดงความเห็น