WebBoard :กฎหมาย|อายุ19โดนขู่ฟ้องเพราะคลิปเสียง

อายุ19โดนขู่ฟ้องเพราะคลิปเสียง

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

อายุ19โดนขู่ฟ้องเพราะคลิปเสียง

  • 513
  • 1
  • post on 22 ธ.ค. 2564, 00:53

สวัสดีค่ะหนูอายุ19ปี 

หนูทำงานในวงการร้องเพลงมาโดยตลอดและรับงานเอง

มี ผู้ใหญ่ มาสนใจ หนู บอกจะปั้นหนู เป็นศิลปิน

แล้วเขาก็ให้ใสบื่อขอวเขาไว้ที่หน้า โซเชียลของหนู เพื่อจะรับงานแทน หนูก็ด้วยความไว้ใจ แต่พอสักระยะ หนูรู้สึกว่าเงินจากที่เคนได้ก็กลับกลายเป็นช้าบ้างหายบ้าง แต่เขาก็แจ้งตขอดเวลามีงานจนหนูมา เอ้ะใจ งานที่เขาบอกจะให้แต่กลับหายไปแต่ก็มีงานที่ได้ครบบ้าง แต่นานนเลยกว่าจะได้ไม่เหมือนที่ทำเอง  และก็ เขาจะให้ทำเพลง หนูดีใจมากแต่พี่เขาเลื่อนวันทำจนหนูอยากจะออกมาทำเองเลยขอพี่เขาว่าจะออกมาทำเพลงที่แต่งเองนะ แต่พี่เขาบอกต้องลงช่องทางฉันเท่านั้น!! หนูเกิดความไม่โอเคทำให้รู้สึกไม่สบายใจ แต่เพราะกัวว่าพี่เขาจะทำแบบที่ขู่แน่เลย  เลยอดทนทั้งที่ไม่มีความสุข จน หนูได้ไปปรึกษาพี่ ผญ ที่อยู่ค่ายด้วยกัน  ด้วยความที่อยากรู้ว่าพี่ที่เขาเป็น  ผจก เขาเป็นคนแบบไหน  แล้ว พี่เขาก็ได้ระบายใยความรู้สึกเดียวกันกับพี่เขา จนเกิดความไว้ใจ และได้คุยกันทุกวันจนหนูสนิทและรักพี่สาวคนนี้  เลยกล้าที่จะพูด ในทางที่ไม่ดีแบบพี่เขาโกงเงิน เราโกงพี่เขาคืนอะไรแบบนี้ค่ะ ละก็พูดว่าพี่เขาโง่ช่วยจ่ายค่านั้นค่านี้ ที่จริงเป็นคำพูดที่หนูอัดเสียงคุยเล่นกะพี่เขาเชิงลบแต่ก็คุยเรื่องอื่นด้วย และปรึกษากันตลอด   หนูไม่ค่อยทันคน และเป็นคนที่ตรงๆ เลยคิดว่าคงไม่มีอะไร จนวันนึง เขาจะให้เดินทางไปอัดเพลง หนูจึงเกิดคำถามว่าถ้าได้เงินรีวิวไม่ครบขอยังไม่ไปเพราะหนูกลัวค่ะไปคนเดียว แต่พี่เขาก็ให้เงินหนูแบบหนูก็ งงๆให้ละบอกว่าไม่ต้องคืน ค่าย้อนหลังวันเกิด    แต่พี่เขาพูดไม่แน่นอน เลยไม่มั่นใจ ที่จะไป กทม  จนได้เกิดปัญหาขึ้น  และหนูเห็นพี่เขาไม่ค่อยพอใจ หนูเลยระบายความรู้สึกอึดอัดทั้งหมดอยากไปเป็นอิสระ เพราะไม่ได้เซ็นสัญญา  พี่เขาก็มองว่าระแวงเกินไป   หนูระแวงจริงๆค่ะ ถ้าได้เงินเหมือนหาเองหนูคงไม่คิดมาก  

  พี่เขาเริ่มด่า เริ่มโพสต์หนูเลยบลอคเพราะคิดว่ามันบั่นทอน และ

มีพี่คนั้นคนนี้มาบอกว่าให้เล่านะเพราะครอบครัวเดียวกันทำงานด้วยกันหนูก็ระบายด้วยความที่คิดว่ามันคงดีขึ้น เลยกลายเป็นว่าคุกคามในเฟสบอกว่าหนูปากไม่ดี  จนหนูยอมรับ และขอโทษเรียบร้อย พี่เขาทวงเงินคืน ทีแรก5000หนูไม่มีให้คนที่ไม่รู้จักทักมาขู่ มาด่า บอกว่าจะมารับไปกินข้าว โพสต์ด่าว่าร้าย หนูบั่นทอนจิตใจมากเลยร้องไห้ทุกคืน  พอหลังๆพี่เขาบอก 10,000พร้อมจบละจะไม่ปล่อยคลิปเสียงที่เอาจากพี่คนนั้นมา หนูก็กัวคนมองไม่ดี เลยยอม ทั้งที่หนูก็ไม่ได้เป็นคนคุยคนเดียว คลิปเสียงก็มีแต่คำพูดไม่ดี รวมๆกัน เลยให้อาจารย์ และพี่ชาย ช่วยเจรจา คิดว่าจบ แล้วหนูเลยทำตัวปกติ สัก2-3วันเอาอึกแล้วประจานคลิปเสียงลง จนคนมารุมด่าว่าร้ายหนู และบอกว่าหนูโกงเงินค่าย และ ใสใสตอแหล  หนูอายุ19เองพี่เขา30เขารุ้ที่อยู่หนูคงไม่กล้าทำ  หนูไม่เคยเจอเขาด้วย เขาก็โพสต์ทุกวันๆแบบเขาสนุก แต่หนู โดนด่า จนหนูท้อคิดว่าจะดรแปเรียน และเขาบอกให้ขอขมา แต่หนูโอนเงินห้เขามีหลักฐานทุกอย่าง แต่หนูทำอะไรไม่ได้เลย เพราะอายุ19 และอยู่กับยาย  เขาขู่ว่าจะเอาลงเพจนั้นนี้ลงแค่นี้หนูก็หนักแล้ว ไปชักลวนคนน้้นคนนี้เกลียด และหนูกัวโดนทำร้าย  หนูอยากจะให้เขาหยุดคุกคามหนูสักทีค่ะหนูเหนื่อย  หนูส่งตัวเองเรียน หนูมีช่องทางเดียวที่บ่วยให้มีตัง แต่เขาก็สนุกมือให้คนรอเหยียบคำพูดแรงมากกกกจะทำอย่างไรดีคะ  (อาจจะพิม งง นะคะ หนูพยายามเรียบเรียงมากเลย)

โดยคุณ PCHAMAIPRON (xxx) 22 ธ.ค. 2564, 00:53

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ปัญหาชีวิต


  เรื่องของคุณ  มีทั้งปัญหาข้อเท็จจริง  และปัญหาข้อกฎหมาย   ถ้าจะให้มีการช่วยเหลือและแก้ปัญหากันอย่างจริงจัง ขอแนะนำให้ติดต่อ เจ้าของเว็บนี้คือ  ทนายเดชาฯ เพื่อตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายให้รอบด้าน เพื่อให้สามารถช่วยเหลือได้อย่างจริงจังถูกต้อง  ด้วยความปรารถนาดี ครับ


โดยคุณ มโนธรรม เจษฎาสาธุชน 22 ธ.ค. 2564, 08:50

แสดงความเห็น