WebBoard :กฎหมาย|แจ้งความไม่ตรงตามข้อเท็จจริง

แจ้งความไม่ตรงตามข้อเท็จจริง

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

แจ้งความไม่ตรงตามข้อเท็จจริง

  • 279
  • 1
  • post on 12 ต.ค. 2564, 19:50

   - 8 ต.ค. 64 เวลาประมาณ 09.00 น. นาง ก (นามสมมุต) ได้รับแจ้งว่า ลูกชาย เกิดอุบัติจาก จยย. มีพลเมืองดีนำส่ง รพ.1 ..นาง ก ไป รพ.1 ทาง รพ.1 แจ้งว่าต้องส่งผู้บาดเจ็บไปรักษาตัวที่ รพ.2..นาง ก ไปที่ รพ.2 และในวันเดียวกันทาง รพ.2 เร่งรัดให้นำเอกสารเกี่ยวกับ พ.ร.บ. และใบแจ้งความส่งให้ รพ.2 ภายในวันที่ 9 ต.ค. หากยื่นไม่ทันต้องชำระค่ารักษาเอง../..ในช่วงบ่าย..บิดา ผู้บาดเจ็บ (บิดา มารดา แยกทางกัน)..ทราบเรื่อง..จึงเดินทางไปจุดที่เกิดเหตุพบ จยย. ผู้บาดเจ็บล้มอยู่เพียงคันเดียว..จึงเข้าใจว่าผู้บาดเจ็บขับ จยย. ล้มเองโดยไม่มีคู่กรณี..และได้นำ จยย. กลับไปไว้ที่บ้าน..

     - 9 ต.ค.64 บิดาเดินทางไปแจ้งความที่ สภ. โดยแจ้งเกิดอุบัติเหตุโดยไม่มีคู่กรณี..ตามที่ตนเองเข้าใจ..และนำเอกสารยื่นให้ทาง รพ.2 

     - 12 ต.ค. 64 ผู้บาดเจ็บสามารถพูดคุย และจำเหตุการณ์ได้ จึงเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ได้ขี่ จยย. ตามหลัง จยย. คันหนึ่ง แล้วอยู่ๆ จยย. ค้นดังกล่าวก็เลี้ยวขวาขวางหน้า จยย. ผู้บาดเจ็บ จึงเกิดการชนกัน

     ##แบบนี้ทางผู้บาดเจ็บควรทำอย่างไรดีครับ..เพราะคนเลี้ยวตัดหน้า(ตอนนี้ทราบแล้วว่าเป็นใคร).ก้อยังไม่แสดงความรับผิดชอบ..ขอบคุณครับ

    ##ผู้ขี่ จยย. ตัดหน้าได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย##

โดยคุณ ตันติกร (xxx) 12 ต.ค. 2564, 19:50

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

อุบัติเหตุ

  การที่บิดาไปแจ้งฯ  ก็ด้วยความเข้าใจผิด  เมื่อทราบข้อเท็จจริงจากบุตร  ก็ไปแจ้งตำรวจตามตวามเป็นจริงได้  ส่วนคู่กรณีจะต้องรับผิดอย่างไรหรือไม่ เป็นเรื่องที่ต้องมีการสืบสวนและสอบสวนข้อเท็จจริงของตำรวจก่อน  อยู่ๆจะให้คู่กรณีมารับผิดชอบ คงเป็นไปไม่ได้  เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ก็มักมีข้อโต้แย้งกันเสมอว่า ฝ่ายตนไม่ได้ประมาท ไม่ต้องรับผิด  ก็ต้องนำพยานหลักฐานมานำสืบหักล้างกันว่า ฝ่ายใดมีพยานหลักฐานที่น่าเชื่ิอถือมากกว่า ....
โดยคุณ มโนธรรม เจษฎาสาธุชน 13 ต.ค. 2564, 07:01

แสดงความเห็น