ลูกค้าส่งกล้องฟิล์มรุ่นเก่ามาซ่อมที่ร้าน3ตัวครับ เป็นร้านรับซ่อมเล็กๆ..
และเนื่องจากมีงานซ่อมมากมายที่ลูกค้าส่งมาซ่อม ผมจึงทะยอยซ่อมและลัดคิดให้กับลูกค้าบางท่านบ้าง
มีลูกค้าท่านนึงแจ้งว่าผมใช้เวลานาน (ประมาณ3-4เดือน)
มีกล้องที่ลูกค้าส่งมา3ตัว ซึ่งเป็นอาการที่ต้องซ่อมหลายขั้นตอน และต้องใช้เวลาหาอะไหล่ค่อนข้างยาก เพราะเป็นของเก่าที่ไม่มีอะไหล่ขายทั่วไป..
ลูกค้าโทรมาคุยดีปกติ ว่าไม่เป็นไร ถ้าเสร็จแล้วก็ส่งกลับมาเลยละกัน ผมก็ตอบว่า ครับ และจะแจ้งวันส่งกลับนะครับ..
แต่อีกประมาณหนึ่งสัปดาห์ต่อมา ลูกค้าท่านนี้ก็พิมพ์เอกสารแบบค่อนข้างทำเป็นทางการว่า ขอยกเลิกการซ่อม และขอให้ส่งกลับทันที..
ผมก็เลยออกงง งง ว่าทำไมต้องพิมพ์มาแบบนี้ และก็ไม่ยอมโทรคุยกับผม..
*ผมไม่สามารถส่งคืนได้ทันที เพราะ3ตัวของลูกค้าท่านนี้ ซ่อมเสร็จแล้ว1ตัว อีก2ตัวได้ถอดชิ้นส่วนออกทั้งหมด เป็นขั้นตอนการซ่อมปกติ ถ้าจะให้ส่งคืนทันทีก็จะเป็นชิ้นๆเลย ผมจึงค่อยๆประกอบกลับตามเดิม..
แต่การประกอบกลับนั้นก็มีความระเอียดไม่ต่างกับการซ่อม จึงต้องใช้เวลาบ้าง อีกทั้งยังมีงานอื่นๆที่ยังคงค้างอยู่บนโต๊ะซ่อมด้วย ถ้าส่งกลับในสภาพเสียหายก็เกรงว่าลูกค้าจะไม่พอใจ..
แต่ตอนนี้ลูกค้าท่านนี้ได้แจ้งความกล่าวหาว่าผมได้ยักยอกทรัพย์ของเขา และมีหมายเรียกคุยจากสถานีตำรวจ อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปที่บ้านผู้ใหญ่บ้านด้วย แม่ผมตกใจมาก..
ผมจึงอยากจะสอบถามข้อมูลทนายครับว่าผมต้องทำอย่างไรต่อไปครับ..
ผมถูกแจ้งความกล่าวหาว่ายักยอกทรัพย์ ทั้งที่ของลูกค้าก็ยังอยู่ครบปกติ และอยู่ในขั้นตอนที่กำลังจะส่งกลับ
ต้องขอรบกวนคุณทนาย เรื่องคำตอบด้วยนะครับ..
ผมทราบว่าคุณทนายงานเยอะมากมาย
ผมเองเป็นเพียงร้านซ่อมเล็กๆ มีฐานะค่อนข้างพอเพียง ที่เปิดร้านอยู่ที่บ้านนอกเพื่อที่จะได้ดูแลคุณแม่และหลานๆอย่างไกล้ชิด..
เกรงว่าจะเสียเปรียบขั้นตอนของกฎหมาย และอำนาจเงินของลูกค้าที่มีเงิน..
ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
0958109102