ขอสอบถามหน่อยครับ พนักงานแจ้งลาออก แต่ไม่ยอมเซนต์ใบลาออก โดยให้เหตุผลว่าได้ไปแจ้งลาออกที่ประกันสังคม เพื่อรับเงินแล้ว
แบบนี้ถือว่าการลาออก สมบูรณ์แล้วรึเปล่าครับ เนื่องจากทางบริษัท ต้องทำจดหมายแจ้งลูกค้า เปลี่ยนแปลงผู้ติดต่อของบริษัทใหม่ (ปกติ ลูกค้าจะติดต่อกับพนักงานรายทึ่กล่าวถึงซึ่งเป็นพนักงานเก่าแก่) สามารถระบุในจดหมายได้หรือไม่ว่า พนักงาน นาย.... ได้ลาออกจากบริษัท (วันที่แจ้งด้วยวาจา) มีประเด็นข้อกฎหมายอะไรรึเปล่าครับ
ที่ต้องแจ้งลูกค้า เนื่องจาก ด้วยความที่บริษัท (สมัย ปู่ ย่า ดูแล) เชื่อใจพนักงานเลยบริหารแบบ ครอบครัว ก็เลยเป็นสาเหตุมีช่องทำให้บริษัทเสียหาย (มาทราบตอนที่ รุ่นหลานจะเข้ามาดูแลบริษัท) พนักงานเลยแจ้งลาออก พร้อมกับไม่ถ่ายงานที่ทำไว้) ซึ่งตอนนี้ไม่มาทำงานเกิน 4 วัน แล้ว โทรไม่รับ ไลน์ ไม่ตอบ คนมารับช่วงต่อเลยไม่รู้จะเริ่มอย่างไรดีครับ
ขอบพระคุณมากครับ