สวัสดีครับผมมีเรื่องค่อนข้างทุกข์ใจต้องการปรึกษาครับ ผมได้รับงานย้ายของจากพื้นที่ร้านเดิมมาที่พื้นที่ร้านใหม่ โดยหน้างานทั้งหมดนี้ตั้งอยู่ในเซ็นทรัลพระราม 2 ครับ โดยในวันที่ผมเข้าทำสัญญางานได้มีการต่อรองราคาที่หน้างานกันอีกครั้งหนึ่ง และเมื่อราคาลงตัวแล้วผมกับผู้ว่าจ้างจึงมีการเซ็นสัญญาว่าจ้างกันขึ้น โดยนอกจากตัวสัญญาแล้ว จะมีใบเสนอราคางานซึ่งมีการระบุรายการต่างไว้อย่างครบถ้วน สำเนาบัตรประชาชนของกันและกันเพิ่มขึ้นมาอีกด้วย หลังจากมีการทำสัญญาเรียบร้อยแล้ว ผู้ว่าจ้างได้ชำระเงินแอดวานซ์เป็นจำนวน 50% เพื่อเริ่มดำเนินงาน และจะชำระที่เหลือหลังจากงานเสร็จ หลังจากนั้นการดำเนินงานก็ผ่านมาได้ด้วยดีและผู้ว่าจ้างสามารถเปิดร้านได้ตามกำหนดคือวันที่ 1 ธ.ค ที่ผ่านมา และหลังจากผู้ว่าจ้างเปิดร้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว งานที่ทางผมยังคงมีคั่งค้างอยู่ก็จะเป็นงานในส่วนเก็บรายละเอียด การทำความสะอาด และการเคลียร์พื้นที่ร้านเดิมให้กับทางห้าง เป็นต้น ซึ่งผมและทีมงานก็ได้เข้าดำเนินการมาโดยตลอด จนกระทั่งเมื่อวันที่ 6 ธ.ค ที่ผ่านมา ผู้ว่าจ้างได้โทรเข้ามาและถามผมถึงเรื่องที่ว่าคืนวันนี้จะเข้าดำเนินงานมั้ย ซึ่งทางผมได้ตอบกลับไปว่าจะเข้าดำเนินงานเพื่อเก็บรายละเอียดงานต่างๆที่เหลืออยู่ให้จบ ซึ่ง ณ วันที่ 6 งานที่ทางผมยังมีเหลืออยู่จะเป็นงานในส่วนของเก็บรายละเอียด และติดโคมไฟเพิ่มเติมเท่านั้น เมื่อผู้ว่าจ้างได้รับฟังจบแล้ว จู่ๆผู้ว่าจ้างได้บอกยกเลิกสัญญาว่าจ้างกระทันหัน โดยอ้างถึงเหตุผลว่าทางผมยังเก็บงานไม่เรียบร้อย งานคงไม่เสร็จตามที่คิดไว้ งานไม่ได้มาตรฐาน เป็นต้น และให้ผมไปเช็คดูรายการในใบเสนอราคาที่ผมได้แนบไปพร้อมสัญญาว่ามีอะไรที่ยังไม่ได้ทำบ้าง และให้หักลบกันไปกับส่วนที่เหลือ เมื่อผมได้ดำเนินการหักลบตามหัวข้อรายการตามความเป็นจริงแล้ว ผู้ว่าจ้างกลับไม่ยอมรับในส่วนที่ผมทำหักลบ โดยให้เหตุผลว่าทางผมไม่สามารถอ้างอิงราคาเดิมได้ ราคาเดิมแพงเกินไปไม่ยอมรับ ให้ผมไปคิดราคามาใหม่ อ้างถึงเรื่องความเรียบร้อยของงานทั้งๆที่ความเป็นจริงแล้วทางทีมงานของผมยังไม่ทันได้ดำเนินการในขั้นตอนนี้เลย และกลับกรอกคำพูดไปๆมา ผมจึงอยากจะปรึกษาว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้าง และควรจะดำเนินการยังไงต่อไปครับ