WebBoard :กฎหมาย|ค่าเสียหายผิดสัญญาบริการ

ค่าเสียหายผิดสัญญาบริการ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

ค่าเสียหายผิดสัญญาบริการ

  • 337
  • 1
  • post on 24 ก.ค. 2560, 09:09

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อเดือนส.ค. 2554 ซื้อโทรศัพท์+แพคเกจ ได้รับส่วนลดค่าเครื่อง 6,900 บาท สัญญา 18 เดือน

ใช้ไปได้ 14 เดือน เริ่มค้างชำระค่าบริการรายเดือน เดือนที่ 15 - 17 เป็นจำนวน 3 เดือน

ทางค่ายมือถือ จึงหยุดคิดค่าบริการรายเดือน ในเดือนที่ 18 แล้วตัดสัญญาณก่อนสัญญาจะหมดอายุ 15 วัน 

เมื่อสัญญาณมือถือใช้ไม่ได้ ลูกค้าจึงไปจ่ายค่าบริการที่ค้างชำระทั้งหมดเรียบร้อย ทางศูนย์บริการมือถือ ก็ไม่ได้แจ้งว่าลูกค้าต้องจ่ายค่าผิดสัญญา 6,900 บาททันที ไม่มีจดหมายอะไรมา ลูกค้าก็ใช้เบอร์นี้ไปได้สักพัก จึงเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงิน 

หลังจากนั้น ก็มีใบแจ้งหนี้เรียกเก็บค่าเสียหายเนื่องจากผิดสัญญา จึงไปสอบถามศูนย์บริการ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เนื่องจากเราเปลี่ยนแพคเก็จก่อนครบสัญญา จึงแจ้งว่าก่อนเปลี่ยนพนักงานไม่ได้แจ้งให้ทราบว่าเบอร์ยังติดสัญญาบริการ พนักงานก็เปลี่ยนให้ลูกค้า จึงต้องเป็นความผิดของพนักงาน ผจก.ศูนย์จึงจะเคลียร์ค่าใช้จ่ายให้

21/7/2560 มีจดหมายจากบริษัท 1 ให้ชำระค่าบริการเนื่องจากผิดสัญญา 6,900 บาท จึงได้โทรไปสอบถามค่ายมือถือ สรุปว่า เป็นค่าเสียหายเนื่องจาก ลูกค้าค้างชำระค่าบริการรายเดือน แล้วทางค่ายได้ตัดสัญญาณอัตโนมัติ ทำให้สัญญาเป็นอันยกเลิกก่อนครบกำหนด 18 เดือน ค่ายมือถือ จึงเรียกเก็บค่าเสียหายจากการผิดสัญญากับลูกค้า ดิฉันจึงสงสัยค่ะว่า

1. การที่ลูกค้าไม่ได้ชำระค่าบริการรายเดือน ทางค่ายตัดสัญญาณอัตโนมัติเอง ทำให้สัญญาเป็นอันยกเลิกอัตโนมัติ ทางค่ายไม่ได้แจ้งลูกค้า พอสอบถามว่าสัญญาระบุรึป่าว เค้าบอกว่ามันเป็นขั้นตอนของทางค่าย ถ้าลูกค้าไม่ชำระค่าบริการรายเดือน ระบบจะตัดสัญญาณเลย

2. ไม่มีจดหมายแจ้งเติอืนหรืออะไรบอกลูกค้า คงมีคนจำนวนไม่น้อยที่ตกเป็นเหยื่อของค่าย

3. ทางค่ายรู้ช่องโหว่ จึงไม่เรียกเก็บค่าบริการงวดสุดท้าย และตัดสัญญาณก่อนครบกำหนดสัญญาเพียง 15 วัน เจตนาที่จะทำให้ลูกค้าผิดสัญญาหรือไม่

ขอบคุณค่ะ

โดยคุณ ลภัสรดา (125.24.xxx.xxx) 24 ก.ค. 2560, 09:09

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ผิดสัญญา
 ข้อสังเกตของคุณอาจจะถูกต้อง  แต่การจะไปมีปัญหา  กับพวกเขามันคงไม่คุ้ม ครับ
โดยคุณ มโนธรรม เจษฎาสาธุชน 24 ก.ค. 2560, 10:13

ตอบความคิดเห็นที่ 1

ทรูเรียกเก็บมา 18 เดือน ลูกค้าก็ต้องจ่าย 18 เดือน ถ้าลูกค้าไม่จ่าย 18 เดือน ถึงจะเป็นการผิดสัญญา
แต่เคสนี้ ทรูเรียกเก็บมา 17 เดือน โดยระงับสัญญาณและยกเลิกสัญญาณอัตโนมัติ แล้วมาเรียกเก็บค่าปรับเนื่องจากผิดสัญญา
ลูกค้าไม่มีสิทธิเรียกร้องใดๆ มีหน้าที่จ่ายเงินให้กับบริษัทฯ งั้นหรอคะ
โดยคุณ ลภัสรดา 24 ก.ค. 2560, 12:00

แสดงความเห็น