ปรึกษากฎหมายกับทนายคลายทุกข์ 02-948-5700|ปรึกษากฎหมายกับทนายคลายทุกข์ 02-948-5700

ปรึกษากฎหมายกับทนายคลายทุกข์ 02-948-5700

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ปรึกษากฎหมายกับทนายคลายทุกข์ 02-948-5700

วันนี้ทีมงานได้นำเรื่องของสภาทนายความมาเผยแพร่ให้สมาชิกได้ทราบความเป็นมา หน้าที่

บทความวันที่ 29 ก.ย. 2549, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 244697 ครั้ง


สภาทนายความ : เป็นหน่วยงานช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย

สภาทนายความ Lawyers council of thailand

สภาทนายความ : เป็นหน่วยงานช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย

สภาทนายความ : มีคณะกรรมการหลายฝ่าย ดังนี้

สภาทนายความ : ฝ่ายช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย

สภาทนายความ : ฝ่ายสิทธิมนุษยชน

สภาทนายความ : ฝ่ายสิ่งแวดล้อม

สภาทนายความ : ฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภค

สภาทนายความ : ฝ่ายไกล่เกลี่ยข้อพิพาท

สภาทนายความ : ฝ่ายสำนักงานคดีปกครอง

สภาทนายความ : ฝ่ายสร้างเสริมความเสมอภาคในการสอบสวน

สภาทนายความ : ฝ่ายโครงการทนายความอาสาประจำส่วนราชการ

สภาทนายความ : ฝ่ายโครงการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย

สภาทนายความ : ฝ่ายกลั่นกรองร่างกฎหมายแห่งสภาทนายความ

สภาทนายความ : โครงการพัฒนาบุลากรและวิชาการ

สภาทนายความ : มรรยาททนายความ

สภาทนายความ : อำนวยการสำนักงานอบรมวิชาว่าความ

สภาทนายความ : ฝ่ายอำนวยการสถาบันวิชาชีพกฎหมายขั้นสูง

สภาทนายความ : ฝ่ายสำนักงานทะเบียนแบบการรับรองลายมือชื่อและเอกสาร

สภาทนายความ : ฝ่ายสำนักงานตรวจสอบและรายงาน

สภาทนายความ : ฝ่ายประชาสัมพันธ์

สภาทนายความ : ฝ่ายต่างประเทศ

สภาทนายความ : ฝ่ายวิชาการ

สภาทนายความ : ฝ่ายสวัสดิการและสิทธิประโยชน์

สภาทนายความ : ฝ่ายการดำเนินกิจการกองทุนเพื่อการศึกษาบุตร ธิดา ทนายความ

สภาทนายความ : ฝ่ายส่งเสริมด้านการมีส่วนร่วมของประธานสภาทนายความจังหวัด

สภาทนายความ : ฝ่ายสิทธิในข้อมูลข่าวสารและการร้องเรียน

สภาทนายความ : ฝ่ายศาสนา สังคม การศึกษา ศิลปและวัฒนธรรม

สภาทนายความ : ฝ่ายส่งเสริมแนวนโยบายด้านวิทยาศาสตร์ ทรัพย์สินทางปัญญา และพลังงาน

สภาทนายความ : ฝ่ายเศรษฐกิจและต่างประเทศ

สภาทนายความ : ฝ่ายดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ทนายความแห่งประเทศไทย จำกัด

สภาทนายความ : ฝ่ายสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ทนายความแห่งประเทศไทย

สภาทนายความ : ฝ่ายข้อมูลข่าวสารของสภาทนายความ

วันนี้ทีมงานได้นำเรื่องของสภาทนายความมาเผยแพร่ให้สมาชิกได้ทราบความเป็นมา หน้าที่ของสภาทนายความ ขอขอบคุณสภาทนายความ ที่เอื้อเฟื้อข้อมูล โดยสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามเอกสารข้างล่างนี้

เอกสารเผยแพร่ของสภาทนายความ
เอกสารเผยแพร่ของสภาทนายความ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2237

้เรียนถามคะ

    เป็นลูกค้า ธกส คะ เคยกู้เงินและหนี้ก็หมดแล้ว แล้วเพื่อนในกลุ่มขอให้ค้ำให้ต่อก็เลยค้ำไป ขณะนี้ผู้กู้ขาดส่งไปหลายเดือนแล้ว แล้วดิฉันรู้สึกไม่สบายใจเลยค่ะ เพราะหนี้เราก็ไม่มี เราค้ำให้เพราะสงสารเพื่อน ภาระค่าใช้จ่ายก็เยอะคะ

ขอคำปรึกษาคะไม่สบายใจจริงๆคะ

ขอบคุณคะ

       


โดยคุณ ค้ำประกันเงินกู้ ธกส. 26 ก.ค. 2562, 14:20

ความคิดเห็นที่ 2236

สอบถาม ค่ะ

 กรณี ศาลนัด. คดีฉ้อโกงปลอมแปลงเอกสารและใช้เอกสารทางราชการปลอมฯ

     กรณี ขอประกันตัวในชั้นศาล

คดีฯ. เช่นนี้ ประมานราคา ยื่นประกันตน สักประมานกี่บาท คะ

โดยคุณ Martiya 24 มิ.ย. 2562, 06:37

ความคิดเห็นที่ 2235

9,000316113629,000ของ ผมจะขอเบอร์เจ้าของเค้าก็ไม่ให้ แต่ผมยังไม่ได้แจ้งย้ายออกนะครับ แต่ทางหอพักบอกว่าคุณจะย้ายออกก็ได้ แบบนี้ผมต้องทำยังไงบ้างครับ

 


โดยคุณ สุเชษฐ์ 14 มิ.ย. 2562, 09:01

ความคิดเห็นที่ 2234

9,000316113629,000ของ ผมจะขอเบอร์เจ้าของเค้าก็ไม่ให้ แต่ผมยังไม่ได้แจ้งย้ายออกนะครับ แต่ทางหอพักบอกว่าคุณจะย้ายออกก็ได้ แบบนี้ผมต้องทำยังไงบ้างครับ

 


โดยคุณ สุเชษฐ์ 14 มิ.ย. 2562, 09:01

ความคิดเห็นที่ 2233

เรื่อง.ประกัน แจ้งข้อความเท๊จ
    คือน้องชายดิฉันขับรถยนต์หลบมอไชค์แล้วรถหลุดโค้ง..แล้วคนรู้จักผ่าน มาพอดีเข้าก็ได้โทรแจ้งประกันมาทีาเกิดเหตุ.แต่บังเอินเข้าได้บอกชื่อคนขับไปผิด..น้องชายก็ได้บอกให้เขาช่วยไปบอกคนทีาบ้านให้มาช่วย..และพ่อกับเพื่อนของน้องชายก็มา..ก็เลยโทรไปที่ประกันอีกทีว่ารถได้ประสบอุบัติเหตุแล้วน้องชายก็ได้แจ้งชื่อไป..พอประกันมาก็ได้ทำการดำเนินการต่อ..ได้ไปแจ้งความที่โรงพักเสร็จทางประกันก็ได้ทำการออกใบเครมรถให้ก็ได้ยกรถไปที่อู่..เรื่องมันก็ผ่านมาเดือนกว่าแล้วก็มีหมายศาลมาให้ไปที่ศาลก็ไปตามนัด..ทางประกันแจ้งข้อหาว่าเราแจ้งขอความเท็จ..แล้วเราจะทำอย่างไรดีค่ะ..เขาได้มีการบันทึกเสียงของคนที่แจ้งไปคนแรกมาด้วยค่ะแต่น้องชายก็ยืนยันต่อศาลไปตามที่แจ้งไปครั้งอแรกนะค่ะแล้วเราจะทำอย่าไรดีค่ะ..รถก็ยังไม่ได้ซ่อมเลยค่ะ
โดยคุณ แก้วตา แจ้งมงคล 10 มิ.ย. 2562, 16:28

ตอบความคิดเห็นที่ 2233

หากกล่าวด้วยความบริสุทธิ์ใจหรือเข้าใจผิดไปก็ไม่มีความผิด

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 27 มิ.ย. 2562, 10:23

ความคิดเห็นที่ 2232

มีข้อสอบถามครับท่าน..

เกิดเหตุพี่แฟนขับรถไปซื้อของเพื่อนำมาขายในตอนเช้าโดยขับรถมาทางปกติซึ่งเป็นเส้นทางหลักของหมู่บ้านที่ใช้สันจรกันเป็นประจำเมื่อมาถึงบริเวณสี่แยกตามทางดังกล่าวพี่สาวแฟนกำลังขับรถมอไซค์พ่วงข้างเพื่อตรงไปปรากฎว่ามีรถกะบะจากอีกทางหนึ่งซึ่งไม่ได้ขับสวนกันเขาจะตัดสี่แยกไปยังฝั่งตรงข้ามพุ่งมาโดยไม่การชลอความเร็วโดยอ้างว่ามองไม่เห็นรถพ่วงของพี่แฟนและเกิดการชนกันเกิดขึ้นโดยพี่แฟนผมชนเข้าไปบริเวณด้านฝั่งคนขับใต้กระมองหลังและลากรถพ่วงจนพลิกควำ ทำให้พี่สาวแฟนกระเด็นตกจากรถและขาหักรวมทั้งต้องเย็บที่หน้าผากและบริเวณปาก ส่วนรถได้รับความเสียหายบริเวณด้านหน้า คนขับรถกระบะและบริษัทฯไม่ยอมรับชอบอ้างว่าพีาสาวแฟนไปชนรถเขาและไม่มาดูแลใดๆเลยนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ขี้น.พนักงานสอบสวนลงบันทึกว่าต่างฝ่ายต่างประมาทแต่ทางพี่สาวแฟนไม่ลงลายมือชื่อในเอกสารเพราะเห็นว่าเราเองใด้ใช้ความระมัดระว้งตามสมควรและเส้นทางที่เรามาเป็นเส้นหลัก แบบนี้เราจะทำอย่างไรได้บ้างครับ..เราจะเรียกร้องและดำเนินคดีได้มากน้อยแค่ไหนครับ..ขอบคุณครับ

โดยคุณ เอกพล สายวารึ 17 มี.ค. 2562, 18:29

ความคิดเห็นที่ 2231

คือผมโดนคดี บุกรุก บ้าน เรื่องมีอยู่ว่า วันนั้นได้มีการตาม บุคคลท่านหนึ่ง ซึ่งได้หนีจากการฉ้อโกงกระผมได้ตามไปที่บ้าน แต่ยังไม่สามารถเข้าไปในบ้านได้เพราะเนืองจากจะโดนข้อหาบุกรุก  แต่ผมได้ประสานงาน ตร.ในพื้นที่ มาช่วยพูดกับเจ้าของบ้านว่า ขออนุญาติพาคนเข้าไปในบ้านหน่อย แล้วเจ้าของบ้าน ก็ตอบว่า เขามาได้ แล้วผมได้ทำการถ่ายคลิปเป็นหลักฐาน เพื่อยื่นยันว่า ก่อนเข้าบ้าน มี ตร.แล้วคนพาขึ้น เพื่อเป็นหลักฐาน   หลัก2เดือนไปแล้ว  ผมโดนหมายศาล ข้อบุกรุก  แต่คนฟ้อง ได้เสียชีวิตไปแล้ว  คดีนี้ ผมต้องทำไงบาง

โดยคุณ อัครินท์ 23 ก.พ. 2562, 22:24

ความคิดเห็นที่ 2230

สวัสดีค่ะ มีเรื่องรบกวนสอบถามค่ะ พอดีเลิกกับแฟนตั้งแต่ปี2013 มีลูกด้วยกัน2คน ตั้งแต่เลิกกันเค้าไม่เคยส่งเสียเลยสักบาทจนพอมาปีที่3ได้มีการส่งเงินมาให้ลูก3000บาท หลังจากนั้นก็หายไปเลยจนมาเมื่อปลายปีที่แล้ว เราได้ติดต่อกันอีกครั้งโดนเราตกลงกันว่าจะให้เค้าส่งลูกเดือนละ20000 ทุกวันที่8 เดือนแรกส่งค่ะแต่พอมาเดือนนี้เค้าไม่ได้ส่ง เหตุผลคือเมียใหม่เค้าโทรมาโวยวายค่ะ ซึ่งตอนแรกคุยกันในไลน์ผู้หญิงคนนั้นอ้างว่าพ่อของลูกบอกว่าลูกไม่ใช่ลูกเค้า ซึ่งความจริงเป็นลูกเค้า เมื่อวานลูกสาวเข้าโรงพยาบาลเราจึงโทรไปบอกว่าลูกเข้าโรงพยาบาลซึ่งเค้าก็ไม่ได้โทรมาถามอาการได้แต่บอกว่าติดงานไม่สะดวกโทรกลับสุดท้ายพอตอนเยนเมียเค้าโทรมาต่อว่า ว่าให้เลิกติดต่อกันซะอย่าหาว่าไม่เตือน ถ้าเจอปัญหาแบบนี้เราสามารถฟ้องร้องเรียกค่าเลี้ยงดูได้มั่ยคะ  เราไม่ได้จดทะเบียนกัน
โดยคุณ พอลลี่ 16 ม.ค. 2562, 09:28

ความคิดเห็นที่ 2229

ผมจะปรึกษาหน่อยคับผมไม่รู้ว่าจะสามารถฟ้องร้องได้ไหมคับพ่อผมพิการทางการเคลื่อนไหวและได้เลิกกับภรรยาใหม่และมีเงินติดตัวมา 400,000 บาทเงินจากการขายบ้านจะกลับมาให้ลูกเลี้ยงดูพี่ชายคนกลางผมทำงานเป็นเจ้าหน้าที่สินเชื่อบ้านอยู่ที่ธนาคารไทยพาณิชย์สำหนักงานใหญ่อาสาที่จะรับพ่อไปเลี้ยงดูเนื่องจากไม่มีครอบครัวแต่ตกลงจะต้องโอนเงินให้ 200,000 บาทเพื่อไปดาวน์บ้านเพื่อให้พ่ออยู่และดูแลพ่อหลังซื้อบ้านก็ยืมเงินพ่อไปทีละ 50,000 60,000 จนกดเงินไปจนหมดบัญชีโดนพักหลังไม่บอกเลยทุกบาททุกสตางค์อีก 200,000 ที่เหลือ พอผมไปหาพ่อสงสัยเลยให้พาไปเช็คยอดเงินไม่เหลือสักบาทผมก็เลยเกิดการทะเลาะกันและทางพี่ชายก็บอกว่าจะคืนเงินให้ถ้าจะมาอยู่กับผมและตอนนี้ก็ยังนิ่งเฉยไม่รับโทรศัพท์ปิดกั้นการโทรเข้าผมทางพ่อก็ต้องการเงินคืนบ้างเพราะไม่มีติดตัวเลยเพราะเขาไม่ได้เลี้ยงดูจะทำอย่างไงได้บ้างคับมีหลักฐานการโอนเงิน 200,000 และรายการการเบิกในแต่ละครั้งจะสามารถทำอย่างไงได้บ้างคับ

โดยคุณ นายอานนท์ สัมมาชีพ 12 ม.ค. 2562, 22:00

ความคิดเห็นที่ 2228

พอดีต้องการหาห้องพักนะคะแล้วมาเจอตึกตึกหนึ่งเข้าไปคุยกับเจ้าของเจ้าของบอกว่าว่าเงิน 6,000 บาทพร้อมเข้าอยู่ได้เลยแต่เงินที่ฉันยังไม่ออกก็เลยจ่ายไปแค่ 3,000 ก่อนแล้วอีก 10 วันถึงจะจ่ายอีก 3,000 พอผ่านไปสัก 5 วันได้นัดทำสัญญากันตอนทำสัญญาพอได้คุยกันได้อ่านหนังสือในกระดาษก็เลยถามเจ้าของว่าเลี้ยงสัตว์ได้ใช่ไหม เขาก็บอกว่าเลี้ยงไม่ได้เอาเข้าตึกไม่ได้ก็เลยไม่ได้เช่าห้องแต่เจ้าของไม่ยอมคืนเงินที่โอนไป 3,000 บอกว่ารอให้มีคนมาเช่าก่อนเขาวางมัดจำเขาถึงจะคืนให้ เลยอยากถามว่ามันได้หรือคะเพราะเราก็ต้องออกจากห้องพักที่บอกเขาไว้ล่วงหน้าแล้วเราก็ต้องเอาเงินมัดจำนั้นไปมัดจำห้องใหม่อีกรบกวนด้วยนะคะ 092 625 01 3 ต้า

โดยคุณ วลัยพร 30 ธ.ค. 2561, 07:43

ตอบความคิดเห็นที่ 2228

ไม่ได้ค่ะ เพราะผู้ให้เช่าไม่ได้ผิดสัญญา

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 9 ม.ค. 2562, 09:56

ความคิดเห็นที่ 2227

สวัสดีค่ะ มีเรื่องรบกวนปรึกษาค่ะ คือ สามีของเราไปเป็นหนี้นอกระบบโดยไม่มีสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรและไม่รุ้จักชื่อจรืง ที่อยู่และข้อมูลของทางเจ้าหนี้แต่รุ้จักเพราะเป็นแฟนของเพื่อนสามี มีแต่ชื่อในเฟสบุ๊ค โดยมีแต่คุยยืมกันปากเปล่า โดยเจ้าหนี้ก็ยินยอมให้ยืม โดยการโอนผ่านบัญชี ต่อมาสามีของเราไม่ได้จ่ายหนี้ตามที่เขาตกลงกัน(ทางเราไม่รุ้มาก่อนว่าเป็นหนี้) ต่อมาเจ้าหนี้ได้มีการทวงถามผ่านทางเราจะตกลงชำระกันเป็นรายเดือนทุกเดือนซึ่งเราก็ชำระทุก้ดือนตามตกลง และต่อมาเจ้าหนี้มีการบอกกล่าวว่าจะลดให้ตามจำนวนที่บอก (มีคลิปเสียงในการบอกลดหนี้)ทางเราก็ได้หาเงินจำนวนที่เจ้าหนี้บอกชำระให้ครบตามที่เจ้าหนี้ร้องขอ แต่ต่อมาเจ้าหนี้ได้โทรมาก่อกวนอ้างว่าหนี้ที่เหลือเป็นของพี่ชาย พี่ชายไม่ยอมลดให้(เวลาตกลงยืมและชำระคืน ตกลงกับตัวเจ้าหนี้ ไม่ใช่พี่ชายเจ้าหนี้)และมีการโทรมาก่อกวนบีบบังคับจะให้รับสภาพหนี้ที่เหลือ ทั้งที่มีการบอกกล่าวลดหนี้ให้แล้ว จากเหตุการณ์ทางเราจะขอปรึกษาท่าน จะทำอย่างไรได้บ้างค่ะ ที่จะให้ทางเจ้าหนี้เลิกก่อกวน ชีวิตประจำวัน ข่มขู่ (ทางโทรศัพท์) หากแจ้งลงยันทึกประจำวันจะมีผลอะไรไหมค่ะ 

โดยคุณ วิภาพร 27 ธ.ค. 2561, 18:49

ความคิดเห็นที่ 2226

ปรึกษาเรื่องครอบครัวคะ

คือหนูต่อนี้เลิกกับสามีไปแล้วประมาณปีกว่ามีลูก1คนเป็นผู้หญิงหนูกับสามีจดทะเบียนสมรสกัน

ลูกฝ่ายชายไม่ยอมให้เราติดต่อ

หนูบอกฝ่ายชายให้ไปหย่าเค้าชอบพูดทำนองว่า

ไปหาพยานมาพอหามาเค้าก็ไม่หย่าแล้วบอกเราว่าถ้าหย่าเค้าก็จะไม่มีสิทธิอะไรเลย

คือหนูต่อการหย่าและขอเรื่องบุตรคนเดียว

เพราะตอนที่อยู่กินด้วยกันสามีไม่ทำงานติดยาติดพนันไม่เลี้ยงดูลูกกับหนู

หนูทนไม่ไหวจริงๆคะทนมาประมาณ3ปีเพราะตลอดที่หนูทำงานเค้าก็จะให้หนูเอาลูกไปเลี้ยงและไประลานจนหนูต้องออกจากงานและเอาใบสมรสไปอวดคนนู้นคนนี่ใช้วิธีกร่างและเค้าจะใช้ข้ออ้างว่าจะเอาลูกไปโดนน้ำตายขนาดหนูทำงานเค้าเลี้ยงลูก ลูกตกน้ำเกือบตายก็มาโทษหนูไม่ดูแลลูก หนูเลยตัดสินใจเลิกเค้าก็บอกเลิกก็เลิกเพราะพฤติกรรมเค้าไม่ไหว

ประมาณ2เดือนหนูมีแฟนใหม่คะ

เค้าทราบก็เอาข้ออ้างที่จะไม่เลิกและเอาข้ออ้างที่จะไม่ให้ติดต่อกับลูกเพราะว่าหนูมีใหม่

หนูควรทำอย่างไร



โดยคุณ Thanyalak 25 ธ.ค. 2561, 00:17

ความคิดเห็นที่ 2225

รบกวนสอบถามค่ะ คุณปู่ซื้อที่ปี 2510 ในระหว่างที่แต่งงานกับคุณย่า ต่อมาในปี 2513 คุณปู่เสีย

คุณปู่ไม่ได้มีการเขียนพินัยกรรมไว้ คุณปู่กับคุณย่ามีลูก 5 คน ในเวลาต่อมาคุณย่ากับลูกอีกสองคนได้ไปทำสัญญาโอนที่ โดยที่ไม่ได้แจ้งลูกอีก 3 คน 

ในฉโนดที่ดินที่ระบุปี 2522 จึงมีแค่ชื่อคุณย่า กับ ลูกสองคน ลูกอีก3คนที่เหลือมีสิทธิในโฉนดหรือไม่

หากมีสิทธิต้องดำเนินการอย่างไร


โดยคุณ มณีจันทร์ 28 พ.ย. 2561, 15:00

ความคิดเห็นที่ 2224

เรื่องมีอยู่ว่า เขาเป็นคนข้างบ้านของเรา ทางครอบครัวไว้ใจเขามาก เขาเข้ามายืมเงินบอกจะไปปล่อยกู้ที่บริษัท พอยิ่งนานวันเข้าจำนวนเงินก็ยิ่งเยอะ ชาวบ้านที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียงก็ต่างให้เงินเขายืม พอครั้งสุดท้ายที่เขาคิดจะไม่จ่ายแล้ว เข้ามาบอกว่าบอสของเข้าขอยืมเงิน400,000 ด้วยความที่ไว้ใจก็รวบรวมเงินกันให้ ผ่านไปเลยกำหนด ทางผู้ให้ยืมเงินนัดเขามาเจรจาที่บ้านพูดใหญ่ เขาบอกว่าบอสไม่มีตัวตน ทุกอย่างคือเขาเอง เขาขอทำสัญญาได้ไหม ด้วยความที่ชาวบ้านไม่รู้เรื่องทางกฎหมายจึงทำสัญญา ไปแจ้งตำรวจก็ได้แค่คดีแพ่ง ตอนนี้ก็ทำอะไรเขาไม่ได้เพราะไม่มีเงินจ้างทนาย เราควรทำยังไงคะ
โดยคุณ Pilaiporn 18 พ.ย. 2561, 23:38

ตอบความคิดเห็นที่ 2224

ในสัญญานั้นมีข้อความว่าอย่างไรบ้างคะ ตกลงไม่ติอใจทั้งทางแพ่งและอาญาไหม ใครเซ็นในสัญญาบ้าง ติดต่อทนายความที่สภาทนายความได้ค่ะ

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 22 พ.ย. 2561, 14:10

ความคิดเห็นที่ 2223

อยากปรึกษาเรื่องคดียาค่ะ   ในสำนวนลงว่ามียาเสพติดประเภท 1ครอบครองโดยผิดกฎหมาย ( 2เม็ด ) ตอนนี้ประกันตัวออกมารอขึ้นศาลค่ะ อยากทราบว่าศาลจะตัดสินเสียค่าปรับเท่าไหร่ค่ะ

โดยคุณ นุ้ย 15 พ.ย. 2561, 18:35

ตอบความคิดเห็นที่ 2223

พระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษพ.ศ. 2522  มาตรา 67  ผู้ใดมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาตต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปี หรือปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงสองแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ดังนั้น หากให้การรับสารภาพว่ากระทำความผิดศาลลดโทษให้กึ่งหนึ่งตามปอ.มาตรา 78 หรือโทรปรึกษาทนายคลายทุกข์เบอร์ 02-9485700

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 22 พ.ย. 2561, 14:55

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก