คลายทุกข์กับทนายคลายทุกข์ / รวมเรื่องราวร้องทุกข์พร้อมทางออกและทางแก้ไข (17 ธันวาคม 2563)|คลายทุกข์กับทนายคลายทุกข์ / รวมเรื่องราวร้องทุกข์พร้อมทางออกและทางแก้ไข (17 ธันวาคม 2563)

คลายทุกข์กับทนายคลายทุกข์ / รวมเรื่องราวร้องทุกข์พร้อมทางออกและทางแก้ไข (17 ธันวาคม 2563)

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

คลายทุกข์กับทนายคลายทุกข์ / รวมเรื่องราวร้องทุกข์พร้อมทางออกและทางแก้ไข (17 ธันวาคม 2563)

  • Defalut Image

คำถามในวันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ การหักเงินของบริษัท, ถูกยึดรถแต่ไม่รู้ว่าใครมายกรถ การสั่งงานผ่านไลน์ การทำนิติกรรมของผู้ค้ำประกัน

บทความวันที่ 17 ธ.ค. 2563, 11:20

มีผู้อ่านทั้งหมด 553 ครั้ง


คลายทุกข์กับทนายคลายทุกข์ / รวมเรื่องราวร้องทุกข์พร้อมทางออกและทางแก้ไข (17 ธันวาคม 2563)

              เพจทนายคลายทุกข์ได้รวบรวมคำถามจาก FC ทนายคลายทุกข์ที่สอบถามมาทาง Inbox ทีมงานได้คัดเลือกคำถามที่น่าสนใจมาตอบคำถามเพื่อเป็นแนวทางในการคลายทุกข์ต่อไป ซึ่งคำถามในวันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ  การหักเงินของบริษัท, ถูกยึดรถแต่ไม่รู้ว่าใครมายกรถ  การสั่งงานผ่านไลน์ การทำนิติกรรมของผู้ค้ำประกัน หาคำตอบได้ที่นี่ หรือต้องการปรึกษาข้อกฎหมายเพิ่มเติม โทร.02-9485700

1.บริษัทหักเงินประกันการทุจริต
             บริษัทจะหักเงินเราปีละ 3400 บอกว่าค่าประกันทุจริต ใบเสร็จก็ไม่มีให้ มีแต่ยอดหักเงินประกันกับบริษัทอะไรก็ไม่บอกหักเงินเราไป ถ้าเรายักยอกเงินบริษัทบริษัทประกันจะมาเคลียร์ให้ใช่ไหมคะ แล้วเราก็ผ่อนกับบริษัทประกันใช่ไหมคะ แล้วทางบริษัทหักเงินเราไปแต่ไม่ได้ทำประกันทุจริต เราเอาผิดได้แบบไหนคะ
คำแนะนำทนายคลายทุกข์
             ถ้าเรายักยอกเงินบริษัทบริษัทประกันจะมาเคลียร์ให้ แล้วเราก็ผ่อนกับบริษัทแต่ต้องขอใบเสร็จเพื่อยื่นยันว่าทำประกันจริง หากทางบริษัทหักเงินเราไปแต่ไม่ได้ทำประกันทุจริต สามารถดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงได้ทันที

 2. ยึดรถไปแต่เราไม่รู้ว่าใครยึด
           คุณอาครับผมขอปรึกษาหน่อยครับ คือรถของผมโดนบริษัทไฟแนนซ์มายกไปโดยที่ผมไม่รู้ตัวครับ เพราะผมขายของอยู่ในตลาดนัดครับ ในรถมีของมีค่าเอกสารสำคัญในการทำงานหลายอย่างครับ แต่พอติดต่อไปทางไฟแนนซ์กลับไม่มีใครรู้เรื่องว่าใครมายกรถไปครับ เพราะก่อนหน้านี้ทางทีมกฎหมายได้ส่งหนังสือมาว่าให้คืนรถครับ ผมควรทำไงครับคุณอา ขอคำแนะนำครับ
คำแนะนำทนายคลายทุกข์
          ให้ไปแจ้งความตำรวจท้องที่ ในความผิดฐานร่วมกันเอาไปซึ่งเอกสารเพราะมีเอกสารสำคัญ และให้พนักงานสอบสวน สอบถามไปยังไฟแนนซ์ว่าได้มอบหมายให้บุคคลใดมายึดรถหรือไม่

3.การสั่งงานผ่านLine
                 เรียน อ.เดชาที่เคารพ มีเรื่องรบกวนปรึกษาเกี่ยวกับการใช้ Line ของผู้บังคับบัญชา โดยผู้บังคับบัญชาแจ้งว่าได้มีการสั่งงานผ่านทาง Line โดยถือว่าเป็นการสั่งงานโดยชอบฯ และการสั่งงานในวันหยุดหรือเวลาหยุดราชการ ก็ถือว่าเป็นการสั่งการโดยชอบฯ จึงขอเรียนถาม อ.ดังนี้
             1.การสั่งการทาง Line เป็นการสั่งการโดยชอบด้วยระเบียบ กฎหมายหรือไม่
             2.การสั่งสั่งการทางLine มีระเบียบ กฎหมายรองรับว่าเป็นงานสั่งการโดยชอบฯหรือไม่
             3.การสั่งการทาง Line ในวันและเวลานอกราชการและวันหยุดเป็นการสั่งการโดยชอบฯหรือไม่  
             4.มีแนวคำพิพากษาหรือมีคดีเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือบ้างไม่
             5.ในกรณีที่หน่วยงานไม่ได้จัดหาเครื่องโทรศัพท์และจ่ายค่าโทรศัพท์ ค่าอินเตอร์เน็ต ในการใช้งานให้กับพนักงานฯ ซึ่งหากพนักงานฯ ไม่มีเครื่องโทรศัพท์หรือไม่มีเงินเพียงพอที่จะจ่ายค่าโทรศัพท์รายเดือน จะถือว่า เป็นการขัดคำสั่งของผู้บังคับบัญชาหรือไม่ อย่างไร รบกวนขอความรู้และข้อชี้แนะจากอาจารย์ด้วยครับ
คำแนะนำทนายคลายทุกข์
           1.การสั่งการทาง Line เป็นการสั่งการโดยชอบด้วยระเบียบ กฎหมาย
           2.การสั่งการทางLine ไม่มีระเบียบ กฎหมายรองรับว่าเป็นงานสั่งการโดยชอบฯ
           3.การสั่งการทาง Line ในวันและเวลานอกราชการและวันหยุดเป็นการสั่งการโดยไม่ชอบ  เพราะเป็นช่วงที่อิสระจากงาน ลูกจ้างต้องยินยอมด้วย
           4.ไม่มีแนวคำพิพากษาหรือมีคดีเกี่ยวกับเรื่องนี้
           5.ไม่ถือเป็นการขัดคำสั่งของผู้บังคับบัญชาเพราะไม่สามารถปฎิบัติตามคำสั่งได้

 4.ไม่ให้ผ่านทางเข้าที่นา
                 อาทนายเดชา ขอคำแนะนำหน่อยครับ เรื่องทางเข้าที่นา เค้าจะไม่ให้ผ่าน คือที่ดินนี้ที่ของผมไม่ติดทางผ่านจึงผ่านที่ป้ามาตลอด พอป้าขายที่ ภบท.5 ไป เจ้าของใหม่เขาจะไถทางดินทิ้ง ไม่ให้เราผ่านทาง ที่ผมเป็น สปก. นะครับ ซึ่งทางดินตรงนี้เป็นถนนได้ 3-4 ปีแล้วครับ แต่ก่อนผ่าน  ยังไม่เป็นถนน แนะนำทีครับ
 คำแนะนำทนายคลายทุกข์
               ทำอะไรไม่ได้ เนื่องจากที่ดินของเราไม่มีเอกสารสิทธ์ ให้ปรึกษา สปก. หรือตำรวจท้องที่ว่าจะมีทางช่วยเจรจาได้อย่างไรบ้าง

5.มีหนังสือทวงหนี้ผู้ค้ำ สามารถทำธุรกรรมได้ไหม
              สวัสดีค่ะท่านทนายดิฉันได้ทำสัญญาเช่าซื้อกับบริษัทรถแห่งหนึ่งและมีบุคคลค้ำประกัน แล้วดิฉันได้ค้างชำระค่างวด 2เดือนติดต่อกัน และทางบริษัทได้เช่าซื้อนั้นได้ส่งจดหมายไปหาบุคคลคนค้ำเรื่องการค้างชำระค่างวดค่ะ สิ่งที่ดิฉันอยากทราบคือ ทางบริษัทเช่าซื้อได้ส่งจดหมายไปหาบุคคลค้ำประกันแบบนี้ บุคคลค้ำประกันสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ไหมคะ อย่างเช่นการกู้เงินกับทางธนาคาร การซื้อรถ เป็นต้น
คำแนะนำทนายคลายทุกข์
              หากผู้ค้ำประกัน ค้ำประกันลูกหนี้แล้วลูกหนี้ผิดนัดชำระหนี้ ผู้ค้ำประกันก็ต้องคิดเครดิตบูโร หากจะขอสินเชื่อในอนาคตก็จะไม่ผ่าน เพราะเป็นผู้มีประวัติเสียเกี่ยวกับเรื่องการผิดนัดชำระหนี้

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก