กองทุนหมู่บ้านจะฟ้องยึดที่ดินได้หรือไม่|กองทุนหมู่บ้านจะฟ้องยึดที่ดินได้หรือไม่

กองทุนหมู่บ้านจะฟ้องยึดที่ดินได้หรือไม่

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

กองทุนหมู่บ้านจะฟ้องยึดที่ดินได้หรือไม่

  • Defalut Image

ขอปรึกษาเรื่องที่ดินทำกินค่ะ คือเรื่องมีอยู่ว่าพ่อกับแม่หนูเสียชีวิตตั้งแต่หนูอายุ 5 ขวบ

บทความวันที่ 26 มิ.ย. 2563, 10:23

มีผู้อ่านทั้งหมด 1323 ครั้ง


กองทุนหมู่บ้านจะฟ้องยึดที่ดินได้หรือไม่

              ขอปรึกษาเรื่องที่ดินทำกินค่ะ คือเรื่องมีอยู่ว่าพ่อกับแม่หนูเสียชีวิตตั้งแต่หนูอายุ 5 ขวบ แล้วที่ดินที่เป็นมรดกยังไม่ได้โอนมาเป็นชื่อแม่เพราะตอนนั้นยังเป็นชื่อยาย หลังจากแม่เสียประมาณ 5 ปี ยายได้เสียชีวิตลงและยังไม่ได้โอนที่ น้าซึ่งเป็นบุตรคนเล็กและเป็นผู้ดูแลยายจึงได้เป็นผู้จัดการมรดก และน้าได้โอนที่ที่เป็นของแม่ไปเป็นชื่อของตัวเอง และเหลือไว้ให้หนูซึ่งเป็นอยู่ 4 ไร่ และได้เอาที่ดิน 4 ไร่ นี้ไปวางมัดจำกองทุนหมู่บ้านเพื่อกู้ยืมเงิน โดยใช้สิทธิว่าเป็นผู้เลี้ยงดู และโฉนดนั้นเป็นชื่อหนู อยากขอคำปรึกษาว่า พอจะมีทางออกไหมค่ะ ในกรณีนี้ เราจะมีความผิดร่วมไหมค่ะ ในกรณีที่น้าไม่จ่ายเงินให้กองทุนหมู่บ้านเพราะเราเป็นเจ้าของที่

คำแนะนำสำนักงานทนายคลายทุกข์
              ถ้าหลังโฉนดไม่ได้เป็นชื่อของน้า (ลูกหนี้) ที่ดินนั้นจะไม่โดนยึด ถ้าหากน้าของท่านไม่จ่ายหนี้ให้กองทุนหมู่บ้าน เพราะทรัพย์สินที่จะถูกยึดไปใช้หนี้ได้ ต้องเป็นทรัพย์สินที่เป็นของลูกหนี้เท่านั้น

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

น้องสาวเป็นหนี้กองทุนหมู่บ้าน(น้องสาวมีชื่อเป็นเจ้าของที่ดินมกดกของพ่อ)แต่ไม่ได้ใช้หนี้ แล้วต่อมาน้องสาวได้ขายที่ดินให้พี่สาวเพี่อที่จะแบ่งให้พี่สาว แล้วพี่สาวจะแบ่งแยกที่ดินโดยยื่นขอรางวัดแบ่งแยกแล้วทางผู้ใหญ่บ้านเขาไม่เซนให้เพราะเขาบอกว่าที่ดินนี้มีปัญหาอยู่ว่าตัวน้องสาวไม่ใช้หนี้เงินกองทุนหมู่บ้านเขาผู้ใหญ่บ้านบอกว่าพี่สาวก็จะมีความผิดด้วยฐานที่โยกย้ายทรัพย์สินอยากขอคำปรึกษาทางเราจะต้องทำยังงัยคะ
โดยคุณ ณิชกากร 5 ก.พ. 2567, 14:12

ความคิดเห็นที่ 1

หน้าจะคุยกันได้นะครับเรื่องนี้เรายอมใช้ให้แต่ผ่อนเดือนกี่บาทก้อว่ากันไป

โดยคุณ ชัยวัฒน์ แซ่เหวียน 26 มิ.ย. 2563, 12:35

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก