'ยาย' เดือด! ช่วย'ตา'รถชนโดนไล่ มีดแทงสวน รปภ. ดับคาลานจอด|'ยาย' เดือด! ช่วย'ตา'รถชนโดนไล่ มีดแทงสวน รปภ. ดับคาลานจอด

'ยาย' เดือด! ช่วย'ตา'รถชนโดนไล่ มีดแทงสวน รปภ. ดับคาลานจอด

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

'ยาย' เดือด! ช่วย'ตา'รถชนโดนไล่ มีดแทงสวน รปภ. ดับคาลานจอด

  • Defalut Image

ผู้ก่อเหตุ ให้การว่า สามีขับวินจักรยานยนต์รับจ้างอยู่ที่ปากซอยที่เกิดเหตุ

บทความวันที่ 20 พ.ค. 2563, 10:27

มีผู้อ่านทั้งหมด 1522 ครั้ง


'ยาย' เดือด! ช่วย'ตา'รถชนโดนไล่ มีดแทงสวน รปภ. ดับคาลานจอด

          ผู้ก่อเหตุ ให้การว่า สามีขับวินจักรยานยนต์รับจ้างอยู่ที่ปากซอยที่เกิดเหตุ โดยได้โทรมาบอกตนว่า ขณะวิ่งเข้ามาส่งผู้โดยสารภายในซอยดังกล่าวได้เกิดเฉี่ยวชนกับรถเก๋ง และบอกให้ตนเอาเอกสารรถออกมาให้ จึงขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจอดที่หน้าลานจอดรถ และรีบเอาเอกสารให้สามี แต่ปรากฏว่าผู้ตาย คู่กรณีซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ รปภ. ได้เดินเข้ามาไล่ด้วยน้ำเสียงรุนแรง ตนพยายามบอกว่าเอาเอกสารมาให้ขอเวลาครู่เดียว แต่ผู้ตายก็ไม่ฟัง จึ่งเกิดมีปากเสียง ก่อนจะเข้าทำร้ายร่างกายกัน โดยผู้ตาย ได้ไปหยิบเอาไม้มาตีใส่ที่แขน ตนจึงล้วงเอามีดปอกผลไม้ที่อยู่ในกระเป๋าเหวี่ยงไปมาเพื่อป้องกันตัว จนมีดถูกผู้ตายจนล้มฟุบ  จนผู้ตายเสียชีวิต การกระทำดังกล่าวเป็นการกระเกินกว่าเหตุ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 69 เพราะหากเป็นการป้องกันต้องเลือกแทงในจุดที่ไม่เป็นอันตรายแก่ชีวิต หรือเลือกแทนเพื่อให้ตนพ้นจากอันตราย
(ที่มา https://www.dailynews.co.th)

คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 21/2553
    พฤติการณ์ที่ผู้ตายทำร้าย ส. ล้มลงแล้วจะตามไปทำร้าย ส. อีก เมื่อจำเลยเข้าห้ามปราม ผู้ตายก็ใช้มีดแทงจำเลย ถือว่ามีภยันตรายซึ่งเกิดจากการประทุษร้ายอันละเมิดต่อกฎหมาย และเป็นภยันตรายที่ใกล้จะถึง ส. และจำเลยแล้ว การที่จำเลยใช้ด้ามพร้าตีผู้ตายจนล้มลงนั้น เป็นการป้องกันโดยชอบด้วยกฎหมายแล้ว และเมื่อผู้ตายพยายามจะลุกขึ้นอีก แต่จำเลยใช้เท้าขวาเหยียบมือผู้ตายที่กำลังถือมีดอยู่แสดงว่าภยันตรายที่เกิดจากการกระทำของผู้ตายนั้นถูกจำเลยควบคุมมิให้ก่อให้เกิดความเสียหายขึ้นอีกได้ ถือว่าภยันตรายที่จะเกิดแก่ ส. และจำเลยหมดไปแล้ว จำเลยไม่จำเป็นต้องทำร้ายผู้ตายอย่างใดอีก ดังนั้น การที่จำเลยใช้มือซ้ายจับคางผู้ตายใช้มือขวาซึ่งถือมีดเชือดคอผู้ตาย 1 ครั้ง และเมื่อผู้ตายยังดิ้นรนอยู่จำเลยยังเอามีดพกส่วนตัวของจำเลยอีกเล่มหนึ่งมาแทงผู้ตายถึง 2 แผลอีก นับเป็นการกระทำที่เกินสมควรแก่เหตุตาม ป.อ. มาตรา 69 เพราะหากจำเลยไม่เชือดคอผู้ตาย ผู้ตายก็คงไม่ถึงแก่ความตาย คดีจึงฟังไม่ได้ว่าการที่จำเลยฆ่าผู้ตายเป็นการป้องกันโดยชอบด้วยกฎหมาย
    การที่ศาลล่างทั้งสองกำหนดโทษให้จำคุกจำเลย 6 ปี เมื่อเปรียบเทียบกับพฤติการณ์ที่จำเลยฆ่าผู้ตายโดยวิธีเชือดคอซึ่งเป็นวิธีการที่สยดสยองอย่างยิ่ง กับจำเลยยังเอามีดพกส่วนตัวของจำเลยมาแทงผู้ตายอีก 2 แผลแล้ว นับเป็นกำหนดโทษที่เหมาะสมแก่พฤติการณ์แห่งการกระทำแล้ว คดีไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะกำหนดโทษให้ต่ำไปกว่านี้อีก และเมื่อจำเลยต้องโทษจำคุกเกินสามปี คดีจึงไม่อยู่ในหลักเกณฑ์ที่ศาลจะรอการลงโทษจำเลยตาม ป.อ. มาตรา 56 ได้

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายอาญา
    มาตรา 68 
ผู้ใดจำต้องกระทำการใดเพื่อป้องกันสิทธิของตนหรือของผู้อื่นให้พ้นภยันตรายซึ่งเกิดจากการประทุษร้ายอันละเมิดต่อกฎหมาย และเป็นภยันตรายที่ใกล้จะถึง ถ้าได้กระทำพอสมควรแก่เหตุ การกระทำนั้นเป็นการป้องกันโดยชอบด้วยกฎหมาย ผู้นั้นไม่มีความผิด
    มาตรา 69  ในกรณีที่บัญญัติไว้ในมาตรา 67 และมาตรา 68 นั้น ถ้าผู้กระทำได้กระทำไปเกินสมควรแก่เหตุ หรือเกินกว่ากรณีแห่งความจำเป็น หรือเกินกว่ากรณีแห่งการจำต้องกระทำเพื่อป้องกัน ศาลจะลงโทษน้อยกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้สำหรับความผิดนั้นเพียงใดก็ได้ แต่ถ้าการกระทำนั้นเกิดขึ้นจากความตื่นเต้น ความตกใจ หรือความกลัว ศาลจะไม่ลงโทษผู้กระทำก็ได้

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

เรียน

คุณกำลังมองหา บริษัท เงินกู้ทางการเงินที่แท้จริงเพื่อให้เงินกู้ระหว่าง 5,000 ยูโรและ 50,000,000 ยูโร (สำหรับสินเชื่อธุรกิจหรือ บริษัท สินเชื่อส่วนบุคคลสินเชื่อบ้านสินเชื่อบ้านสินเชื่อรถยนต์สินเชื่อรวมหนี้เงินร่วมลงทุนสินเชื่อเพื่อสุขภาพ ฯลฯ )

หรือคุณถูกปฏิเสธเงินกู้จากธนาคารหรือสถาบันการเงินเพราะเหตุผลหนึ่งข้อหรือข้ออื่น ๆ ?

สมัครตอนนี้และรับสินเชื่อทางการเงินจริงที่ประมวลผลและอนุมัติภายใน 3 วัน

บริษัท เงินกู้ร่วมดวงจันทร์ที่ศักดิ์สิทธิ์เราเป็น "ผู้ให้กู้สินเชื่อที่ได้รับการรับรองในระดับสากล" ที่ให้สินเชื่อทางการเงินที่แท้จริงแก่บุคคลและ บริษัท ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ 2% พร้อมบัตรประจำตัวประชาชนที่ถูกต้องหรือหนังสือเดินทางระหว่างประเทศของคุณ

การชำระคืนเงินกู้ของเราเริ่มต้นที่ 1 (หนึ่ง) ปีหลังจากที่คุณได้รับเงินกู้ของคุณและระยะเวลาการชำระคืนอยู่ระหว่าง 3 ถึง 35 ปี


สำหรับการตอบสนองทันทีและการดำเนินการตามคำขอสินเชื่อของคุณภายใน 2 วันทำการ

ติดต่อเราโดยตรงผ่านอีเมลนี้: [email protected]



ติดต่อเราด้วยข้อมูลต่อไปนี้:


ชื่อเต็ม:____________________________

จำนวนเงินที่ต้องการเป็นสินเชื่อ: ________________

ระยะเวลาการให้สินเชื่อ: _________________________

วัตถุประสงค์สำหรับสินเชื่อ: ______________________

วันเกิด:___________________________

เพศ:_______________________________

สถานภาพการสมรส:__________________________

ที่อยู่ติดต่อ:_______________________

เมือง / รหัสไปรษณีย์: __________________________

ประเทศ:_______________________________

อาชีพ:____________________________

โทรศัพท์มือถือ:__________________________


ส่งคำขอของคุณสำหรับการตอบสนองทันทีไปที่: [email protected]


ขอบคุณ.

ดวงจันทร์ศักดิ์สิทธิ์

ผู้อำนวยการ

บริษัท เงินกู้สหกรณ์ออมทรัพย์ดวงจันทร์

อีเมล์: [email protected]

โดยคุณ Divine Moon 1 มิ.ย. 2563, 14:52

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก